xay-dung-link-building-hieu-qua-min

Cách Xây Dựng Link Building Hiệu Quả

Xây dựng Link Building là một trong những nhiệm vụ khó nhất và có vai trò quan trọng quyết định sự thành công cho mỗi chiến dịch SEO.

Link Building cho tới nay vẫn luôn được các SEOer chú trọng và xem là một trong những nghệ thuật“đỉnh cao” để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bài viết sẽ hướng dẫn 7 cách xây dựng liên kết hiệu quả, kể cả những Marketer bận rộn nhất cũng có thể thực hiệndễ dàng.

Cụ thể, có thể kểđến 7 cách xây dựng phổ biến chính là:

  • Cách 1: Thông qua hình thức Guest Post
  • Cách 2: Tận dụng Infographic
  • Cách 3: Sử dụng nền tảng Social Media
  • Cách 4: Tracking danh sách Backlink của đối thủ
  • Cách 5: Phân phối những nội dung chất lượng cho nhiều nềntảng đăng tải
  • Cách 6: Tận dụngnhững Link 404 có Traffic
  • Cách 7: Xây dựng Backlink trên các nền tảng báo chí

Tuy nhiên, trước khi đi vào thẳng vấn đề, cần lưu ý rằng:

  • Đối với những người chưa có quá nhiều kinh nghiệm về SEOnói chung và Link Building nói riêng. Hãy đi theo từng bước từ khái niệm đến cách xây dựng.
  • Đối với những người đã có kinh nghiệm về vấn đề này, bạn có thể chuyển thẳng đến cách Xây dựng xây dựng liên kết.

Xây dựng liên kết là gì?

Người dùng có thể sử dụng các liên kết để điều hướng giữa các trang trên Internet. Và xây dựng liên kết là quá trình tạo và thu thập các liên kết từ các trang web khác đến trang web của công ty bạn.

Khách hàng có thể nhấp vào liên kết đính kèm trên các trang khác để tìm hiểu thêm về trải nghiệm trang web của bạn. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập và tăng đáng kể quyền hạn của trang web.

Nếu nhiều trang chất lượng liên kết đến trang web của bạn, thứ hạng sẽ tăng lên. được cải thiện hơn nữa. Có thể nói, xây dựng Link building là một bước thiết yếu trong SEO.

Vai trò của Link building trong SEO

Trong khi thu thập dữ liệu trang web, các công cụ tìm kiếm thu thập tất cả các liên kết trong trang và các liên kết bên ngoài trỏ đến trang. Nó xếp hạng web dựa trên nhiều yếu tố như: nội dung của các liên kết, chất lượng của trang web mà nó đề cập đến, nội dung của trang.

Mô hình Link building

Các mẫu xây dựng Link building hiện nay là Bánh xe liên kết, hình kim cương và hình sao. Mỗi loại mô hình có những ưu điểm khác nhau và có thể được sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp SEO khác nhau.

Mô hình bánh xe liên kết

mo-hinh-banh-xe-lien-ket-min
Mô Hình Liên Kết Bánh Xe

Bạn có thể tạo nhiều blog hoặc trang web nhỏ về một chủ đề nhất định và liên kết trong số đó theo một hình tròn được gọi là bánh xe liên kết. Dạng đơn giản nhất của Bánh xe liên kết thường là liên kết một chiều từ Trang 1 -> Trang 2 -> Trang C -> Trang D -> Trang E -> Trang A. Tất cả các trang này đều có các URL khác nhau và cả hai đều chứa một bài báo liên kết đến trang web của bạn.

Mô hình kim cương

Đây là mô hình xây dựng liên kết có thể được xây dựng Xây dựng trên các cấp độ liên kết khác nhau. Các vệ tinh con trỏ về từng cấp độ với nhau nên toàn bộ sức mạnh đều tập trung vào website cần SEO. Để làm ví dụ điển hình cho mô hình 3 cấp, tôi sẽ làm điều gì đó như:

  • Tầng 1: Nhận 1 các liên kết thực sự thú vị và chất lượng cao từ các trang web có uy tín như HuffingtonPost, Forbes, Entrepreneur, …
  • Tầng 2: Nhận 5 liên kết tốt từ các trang chuyên ngành hoặc các trang web mới.
  • Tầng 3: Liên kết diễn đàn, nhận xét, hồ sơ, v.v. Những liên kết này sẽ dễ lấy hơn nhiều. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn là không nên mua các liên kết spam vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trang. Tốt hơn hết bạn nên xây dựng cộng đồng hỗ trợ của riêng mình, đảm bảo rằng đó là các liên kết đáng tin cậy và không gửi spam.

Mô hình ngôi sao

Với mô hình xây dựng liên kết sao, các liên kết ngược từ các trang vệ tinh không còn liên kết đến các trang khác mà thay vào đó là trỏ độc lập đến trang chính của bạn.

Mô hình ngôi sao rất phổ biến ở Việt Nam và thường được sử dụng cho thị trường SEO đơn giản và trung bình.

Ưu điểm của mô hình này là chi phí đầu tư thấp, thi công đơn giản kỹ thuật, dễ theo dõi, kiểm soát và thời gian tăng SEO khá nhanh. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng mô hình này chỉ phù hợp với các chiến dịch SEO kém cạnh tranh hơn, các từ khóa SEO thường dễ bị đánh bại ở dạng từ khóa đuôi dài.

Chương trình đào tạo SEO từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Các hình thức xây dựng Link building phổ biến

Người làm SEO sử dụng nhiều hình thức xây dựng liên kết phương pháp các hình thức trong triển khai xây dựng liên kết. Các loại phổ biến nhất được hầu hết các nhà tiếp thị biết đến là liên kết đến, liên kết ngoài và liên kết nội bộ.

Liên kết đến

xay-dung-link-building-hieu-qua-lien-ket-den-min
Liên Kết Đến

Một liên kết từ một trang web khác đi đến web của bạn khách hàng tiềm năng được gọi là liên kết đến (hoặc liên kết ngược). Nó thường được người mà bạn đang liên kết sử dụng.

Liên kết đến là một yếu tố quan trọng để các công cụ tìm kiếm đánh giá vị trí xếp hạng trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Thứ hạng của trang web cao hơn khi có nhiều liên kết đến từ các trang web chất lượng.

Liên kết ngoài

Liên kết ra ngoài là khái niệm chỉ liên kết đơn giản từ trang web của bạn đến một trang web khác. Chúng cung cấp cho các công cụ tìm kiếm một ý tưởng rõ ràng về trang web của bạn. Đây cũng là cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ với các blogger có cùng sở thích và cộng tác với các đơn vị liên quan để cùng nhau phát triển.

Sử dụng tốt hơn các liên kết đến các miền liên quan để giao tiếp với sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu ngành, lĩnh vực của bạn. Đồng thời, chất lượng và độ tin cậy của trang web cũng tăng lên, góp phần hỗ trợ SEO tốt hơn.

Liên kết nội bộ

lien-ket-noi-bo-min
Liên Kết Nội Bộ

Liên kết nội bộ, còn được gọi là liên kết nội bộ, làm cho Các liên kết tham chiếu từ trang này sang trang khác trên cùng một trang web. Ví dụ về liên kết nội bộ là menu trang web (điều hướng trang web), điều hướng của trang web. Tuy nhiên, khái niệm liên kết nội bộ được sử dụng phổ biến hơn để chỉ các liên kết trong nội dung của trang.

Liên kết nội bộ thường được sử dụng để chia sẻ giá trị và điều hướng. liên kết và giúp cải thiện xếp hạng trang web.

Ngoài ra, liên kết nội bộ giúp bạn hiểu kiến ​​trúc, hệ thống phân cấp, điều hướng trang web và quyền hạn của trang Xác định phân phối. Nó cũng có chức năng dẫn dắt người dùng truy cập vào các trang chất lượng, giúp thúc đẩy khách truy cập thực hiện các hành động tích cực và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Lỗi trong xây dựng liên kết

Nếu trang web nhận quá nhiều liên kết từ các trang web xấu, nội dung nhàm chán. Không mang lại lợi ích hữu ích nào, v.v. Xếp hạng của trang web là giảm. Đừng lãng phí tiền bạc, thời gian và công sức vào những kỹ thuật xây dựng liên kết vô ích. Hãy lưu ý những nội dung sau để tránh những sai sót nghiêm trọng.

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

Sử dụng các liên kết chất lượng thấp

Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng cao trên xếp hạng trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Không sử dụng các liên kết chất lượng thấp, bao gồm các liên kết từ các nguồn sau:

  • Thư mục web chất lượng thấp: từ khóa ở đây cũng có chất lượng thấp.
  • Bài đăng trên trang, blog có chất lượng thấp.
  • Liên kết Wiki.
  • Diễn đàn yếu kém, danh tiếng kém.
  • Nhận xét trên blog.
  • Trang web đánh dấu trang xã hội …

Google vẫn có thể thấy tất cả các liên kết được tạo trong quá khứ. Do đó, hãy tránh sử dụng các chiến thuật gửi spam liên kết.

Sử dụng loại nội dung đa nền tảng

Nhiều người vẫn ưu tiên việc tạo nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Nhưng điều đó thực sự sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Nếu bạn muốn nhận được các liên kết không phải trả tiền. Trước tiên bạn phải tạo nội dung chất lượng cho người dùng và sau đó phân phối nội dung đó đến các công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng nhấp vào một liên kết trong tìm kiếm và đã tìm nội dung, liên kết lẫn nhau. Thu hút họ tham gia và ở lại trang web lâu hơn.

Bạn cũng nhớ thường xuyên tạo nội dung mới và chỉnh sửa các bài viết cũ để hiện đại và hấp dẫn hơn. Đừng chỉ sử dụng một loại nội dung trên nhiều nền tảng, vì điều đó sẽ trở nên nhàm chán. Bạn có thể sử dụng nhiều định dạng như hình ảnh, video, đồ họa thông tin, v.v. Sự đa dạng của các loại nội dung sẽ khiến họ thích thú và thúc đẩy họ hành động.

Hãy tạo chúng. nội dung hữu ích để giải quyết các vấn đề của người dùng, trình bày nội dung hợp lý, tập trung vào khả năng đọc và trải nghiệm người dùng.

Tối ưu hóa AnchorText quá liều

Tất nhiên, bạn không nên để trống anchor text khi xây dựng liên kết. Vì nó giúp Google hiểu rõ hơn ngữ cảnh của bài viết và cung cấp một số giá trị SEO.

Giả sử bạn nhắm mục tiêu từ khóa “máy in để bàn”. Nếu bạn nhận được nhiều liên kết với “máy in trên máy tính để bàn” làm văn bản liên kết. Google sẽ sớm xếp hạng trang web của bạn cao.

Mặc dù văn bản liên kết chính xác nhưng nó có thể tạo ra hiệu quả kết quả. Tuy nhiên, nếu tối ưu hóa quá mức AnchorText, nó sẽ phản tác dụng đối với công việc SEO của bạn.

Hãy cẩn thận với cấu hình, tập trung vào việc đa dạng hóa AnchorText. Điều này giúp người dùng tìm thấy bài đăng của bạn dễ dàng hơn.

Tạo nội dung không liên quan

Tạo nội dung có liên quan là cực kỳ quan trọng đối với việc xây dựng liên kết SEO. Tất nhiên bạn không thể tạo liên kết trên một blog du lịch. Vì blog này chủ yếu được xem bởi người, nên không ai cần phải học về SEO.

Ngay cả khi bạn nhận được một liên kết tốt từ một trang web chất lượng. Nhưng nếu nội dung cho là không liên quan đến thị trường ngách của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng web và danh tiếng của bạn về lâu dài.

Không kiểm tra liên kết ngược thường xuyên

Kiểm tra liên kết ngược giúp bạn nhận ra các liên kết trên trang. Các vấn đề như liên kết nofollow, liên kết không tìm thấy, v.v. trong thời gian. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa SEO tốt hơn và cải thiện xếp hạng trang web.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ để kiểm tra dữ liệu liên kết ngược, như Ahrefs, Majestic, MonitorBacklinks, v.v. Tùy thuộc vào mục đích, bạn có thể sử dụng chúng để xem xét, giám sát, nhận thông báo ngay khi tìm thấy backlink, theo dõi xếp hạng. Và có khả năng bị từ chối. liên kết độc hại.

Cách tạo liên kết trang web chất lượng

Xu hướng xây dựng liên kết hiện nay là tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Dưới đây là 7 phương pháp hiệu quả giúp bạn xây dựng các liên kết mà bạn có thể thực hành ngay lập tức.

Bài đăng của khách

Bạn chắc chắn có thể nhận được các liên kết chất lượng bằng cách gửi và yêu cầu quyền đăng trên các trang web khác. Nhiều trang web có phần riêng để bạn có thể giao tiếp và đăng nội dung GuestPost. Tất nhiên, bạn phải tuân thủ các điều kiện cụ thể của chủ sở hữu trang web này.

Hoặc bạn có thể chủ động liên hệ với các trang bạn muốn. Bạn có thể trả hoặc cho đi cung cấp cho họ một bài viết liên quan miễn phí khác để đổi lấy một liên kết đến trang webcủa bạn.

Bạn chỉ cần tìm các trang trong cùng lĩnh vực có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Và họ được phép vào bài đăng của khách.

Đồ họa thông tin

xay-dung-link-building-hieu-qua-do-hoa-thong-tin-min
Đồ Họa Thông Tin

Các bài viết được trình bày với hình ảnh hấp dẫn. Dữ liệu được xác minh củng cố niềm tin của người xem về độ uy tín. Người dùng cũng có xu hướng chia sẻ loại thông tin này dễ dàng hơn.

Ngoài ra, đừng quên đính kèm logo của bạn vào infographic. Lưu ý vấn đề sao chép nội dung của người đọc. Ví dụ, yêu cầu người đã sao chép Infographic trích dẫn nguồn trang web của họ. Nếu vậy, bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc chia sẻ liên kết web.

Sử dụng nền tảng xã hội

Phải tích cực chia sẻ các bài viết, hình ảnh và cập nhật web mới trên các nền tảng xã hội được nhiều người dùng truy cập mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần trò chuyện và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng mới trên nền tảng này.

Hãy cố gắng trả lời câu hỏi. Yêu cầu khách hàng của bạn sau một giờ hoặc ít hơn để cung cấp cho họ thông tin hữu ích nhất.

Kiểm tra danh sách liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn

SEMrush.com cho phép bạn xác định và xác minh danh sách liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Chỉ cần truy cập SEMrush.com, nhập từ khóa chính của bạn và sau đó nhấp vào nút tìm kiếm.

Sau đó, bạn sẽ tìm thấy các trang web hiện có sẵn. Xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm miễn phí của Google cho từ khóa này.

Việc biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang ở đâu và cách họ xây dựng liên kết có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan. Tìm hiểu thêm, học hỏi hoặc lập chiến lược để giúp đánh bại họ.

Cung cấp nội dung chất lượng trên nhiều nền tảng

Tận dụng tối đa các nền tảng chất lượng để xuất bản nội dung của bạn. Bạn có thể xuất bản các bài báo, sử dụng liên kết ngược từ các trang web như LinkedIn, Medium, Slideshare, v.v.

Đối với thang đánh giá chất lượng của Google. Các trang web này có mức độ tin cậy cực kỳ cao và quyền hạn. Cụ thể hơn, chúng cho phép người dùng đăng ký tài khoản và chia sẻ nội dung miễn phí.

Sử dụng các liên kết bị hỏng

xay-dung-link-building-hieu-qua-tan-dung-link-hong-min
Tận Dụng Link Hỏng

Bạn có thể tìm kiếm liên kết bị hỏng (liên kết không thể truy cập được nữa) và tạo lại nội dung bị thiếu. Sau đó, nó sẽ thông báo cho những người liên kết đến nguồn bị thiếu. Để thay thế nó bằng liên kết mới được tạo.

Điều này cực kỳ hữu ích vì không ai muốn ở trên trang web. Trang web của bạn chứa một liên kết không thể truy cập được. Vì vậy, họ sẽ vui vẻ thay thế nó bằng các liên kết hoạt động khác mà bạn có thể thay thế.

Đặt các liên kết ngược trên các trang báo

Để thiết lập xây dựng liên kết kiểu này, bạn cần có ngân sách tốt. Đây là một hình thức đăng bài được tài trợ cung cấp các liên kết ngược chất lượng cực cao. Báo chí và các trang tin tức thường có nhiều người truy cập. Họ cũng luôn có khu vực cho thuê và đặt hàng để bạn có thể đặt trước đồ dễ dàng.

Mặc dù bạn chi một khoản ngân sách khổng lồ là nhưng mọi liên kết trả lại đều có chất lượng tốt nhất. Lưu lượng truy cập lớn, chắc chắn đáng để đầu tư.

Kết luận

Ngoài SEO onpage và tạo nội dung tốt, cấu trúc xây dựng liên kết để tăng hiệu suất web. Và cải thiện thứ hạng là một xu hướng mãi mãi. Nếu bạn muốn thành công trong môi trường internet cạnh tranh cao. Việc triển khai chiến dịch xây dựng liên kết chất lượng và đúng hướng là điều cần thiết.

Link bài viết Cách Xây Dựng Link Building Hiệu Quả xem tại: https://imo.edu.vn/cach-xay-dung-link-building-hieu-qua

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119