Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook 2021 không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hành vi khách hàng, cũng như những thay đổi mới về công cụ quảng cáo, thay đổi chiến lược để tiếp cận người dùng hiệu quả, tối ưu chi phí.
Bài viết dưới đây là tổng hợp của IMO và tổng hợp các xu hướng quảng cáo nổi bật, giúp doanh nghiệp có lợi thế khi thực hiện các chiến dịch Facebook Ads mang lại hiệu quả lớn và tăng doanh số.
Tạo quảng cáo Facebook cho các bài đăng trên News Feed
Khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hãy luôn cân nhắc tạo loại nội dung mà mọi người thường thấy trong Bảng tin.
Quảng cáo dựa trên hình ảnh gốc, tương tự như các bài đăng trên News Feed, đã được chứng minh là thành công. Sự đa dạng của các quảng cáo, kết hợp với nội dung trong News Feed, tạo cảm giác tự nhiên. Mọi người có nhiều khả năng dừng lại và đọc chúng hơn nhiều loại quảng cáo chỉ là “quảng cáo”.
Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cũng nên lưu ý rằng mặc dù quảng cáo được thiết kế để phù hợp với Bảng tin nhưng chúng cũng phải nổi bật. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn khám phá một số kỹ thuật giúp bạn làm được điều đó.
Sử dụng ngôn từ tự nhiên, thu hút
Nhiều nhà quảng cáo sử dụng ngôn ngữ “ngột ngạt” trong quảng cáo của họ.
Nó không còn phù hợp để thu hút khách hàng. Xu hướng quảng cáo Facebook năm 2021 là sử dụng ngôn ngữ thoải mái, tự nhiên hơn, gần gũi với đối tượng mục tiêu.
Các chuyên gia quảng cáo chia sẻ rằng, Facebook là một nền tảng bình thường, người dùng sử dụng nó để giao tiếp hàng ngày nên bạn chỉ cần tạo những bài viết bình thường, không cần quá trang trọng.
Ví dụ: nếu nhân khẩu học mục tiêu của bạn ở độ tuổi 20 hoặc 30, hãy nghĩ về cách họ viết khi nhắn tin cho bạn bè của họ. Sau đó, bạn cần tạo quảng cáo với phong cách và từ ngữ phù hợp với phong cách đó.
Cách tiếp cận này hoạt động rất tốt. Cụ thể, những người ở độ tuổi 20 có xu hướng sử dụng các đoạn văn và câu ngắn trong bài viết của họ và không sử dụng nhiều dấu câu. Nếu quảng cáo Facebook mẫu của bạn phản ánh phong cách nhắn tin của họ, bạn có thể thấy kết quả quảng cáo của mình được cải thiện.
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc không phù hợp với phong cách của thương hiệu khi không tuân theo các quy tắc cơ bản về ngữ pháp và dấu câu, bạn có thể không cần “làm theo” người dùng.
Ngoài ra, nếu thương hiệu của bạn cho phép sử dụng ngữ pháp thoải mái, bạn có thể thử nghiệm với kỹ thuật này.
Sử dụng quảng cáo Video ngắn hơn
Tất cả hoạt động tiếp thị ngày càng tập trung hơn vào video. Xu hướng quảng cáo Facebook 2021 sử dụng video có khả năng thu hút người dùng, mang lại sự tương tác tốt hơn nhiều hình thức nội dung khác.
Khi bạn bao gồm chuyển động trong quảng cáo Facebook của mình, mọi người sẽ dễ dàng chú ý và tương tác hơn. Khi tạo video, hãy ghi nhớ hai điều sau:
Đầu tiên, đừng yêu cầu quá cao về chất lượng Video.
Các video bạn tạo cho quảng cáo Facebook của mình không cần phải có giá trị sản xuất cao và trông giống như một đoạn giới thiệu truyền hình chuyên nghiệp.
Trên thực tế, ngay cả những video được quay bằng điện thoại thông minh của bạn cũng có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời. Vì họ sẽ cảm thấy gần gũi hơn với những nội dung mà mọi người thường thấy trên News Feed.
Chìa khóa của một video thành công là cung cấp nội dung có giá trị cao.
Thứ hai, bạn cần tạo Video ngắn gọn.
Thông thường, nhiều công ty bị áp lực phải chèn nội dung vào video. Họ cảm thấy khó khăn khi lọc ra những nội dung nổi bật vì họ cảm thấy có quá nhiều nội dung quan trọng cần đưa vào video.
Nhiều trường hợp nghĩ rằng họ cần một video có kịch bản từ 3 phút trở lên được trau chuốt và chuyên nghiệp.
Một cách để làm cho quá trình dễ dàng hơn là chỉ cần tạo các video ngắn hơn. Với khả năng chỉnh sửa tốt, bạn có thể ngạc nhiên về lượng nội dung bạn có thể đưa vào một video dài 20 hoặc 30 giây.
Và điểm đặc biệt là hiệu quả của nó trong việc quảng cáo cũng rất tuyệt vời, thậm chí còn tốt hơn cả những video dài.
Sử dụng hình ảnh chân thực, bình dị
Tương tự như video, Xu hướng quảng cáo Facebook 2021 sử dụng hình ảnh của bạn mà không cần phải trông giống như một cảnh quay chuyên nghiệp.
Hình ảnh trông thực và bình thường thường hoạt động tốt nhất và hoạt động tốt trên Facebook và Instagram.
Do đó, bạn cần tập trung vào việc tạo ra những hình ảnh quảng cáo gần gũi với cuộc sống với khách hàng mục tiêu và xem họ tạo ra tác động như thế nào.
Kiểm tra độ dài của các mẫu quảng cáo Facebook khác nhau
Đối với xu hướng này, bạn sẽ không phải lo lắng về “độ dài vàng” của một quảng cáo Facebook. Tất cả những gì bạn phải làm là thử nghiệm với độ dài quảng cáo của mình để tìm ra những gì phù hợp nhất với đối tượng của bạn.
Các nhà quảng cáo có thể thử nghiệm các độ dài khác nhau. Bạn nên thử nghiệm một vài phiên bản ngắn hơn của quảng cáo chính để xem hiệu ứng khác nhau như thế nào.
Thử nghiệm với biểu tượng cảm xúc và Reels-Like Content
Trong năm mới, các nhà tiếp thị có thể sử dụng hai chiến thuật thú vị dưới đây với quảng cáo Facebook và Instagram của họ.
Chiến thuật đầu tiên là sử dụng biểu tượng cảm xúc. Các doanh nghiệp có thể nhúng biểu tượng cảm xúc vào hình ảnh và các vật phẩm quảng cáo của họ. Đừng ngại sử dụng biểu tượng cảm xúc và xem khán giả của bạn thích gì. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng họ yêu thích biểu tượng cảm xúc và thậm chí có thể là các biểu tượng cụ thể được tạo ra từ thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, hãy thử thử nghiệm với nội dung kiểu Câu chuyện Instagram trong quảng cáo Câu chuyện trên Instagram của bạn. Loại nội dung video ngắn này năng động và vui nhộn hơn. Đây sẽ là xu hướng lớn tiếp theo trong việc tạo quảng cáo vào năm 2021.
AI, tự động hóa và AR sẽ được sử dụng nhiều hơn
Facebook đã đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo trên nền tảng này. Không phải tất cả các công cụ đều có sẵn, nhưng chúng đáng để thử nghiệm để xem liệu chúng có cải thiện ROI của bạn hay không.
Bạn có thể tham khảo một số công cụ tự động hóa sau đây.
- Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch (CBO):
Với CBO, bạn đặt ngân sách của mình ở cấp chiến dịch. Sau đó, Facebook sử dụng ngân sách này với chiến lược đặt giá thầu của bạn (giá mỗi hành động (CPA) thấp nhất hoặc lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao nhất) để tối đa hóa chi tiêu của bạn.
- Các vị trí tự động:
Thay vì phải tự mình chọn vị trí, Facebook sẽ giúp bạn chọn chúng và chạy quảng cáo trên Instagram, Audience Network, Messenger, Facebook và tối ưu hóa chi phí.
- Định dạng động và Quảng cáo:
Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo động, tùy chọn máy học này sẽ cung cấp phiên bản quảng cáo được cá nhân hóa của bạn cho tất cả những người nhìn thấy nó, dựa trên loại quảng cáo mà họ có nhiều khả năng phản hồi nhất.
Bạn có thể định cấu hình nó cho các mục tiêu bán hàng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi theo danh mục. Loại quảng cáo Facebook này đã được chứng minh là tăng ROAS trung bình 34%, với chi phí mỗi lần mua thấp hơn 6% so với quảng cáo chỉ sử dụng băng chuyền.
- Dịch ngôn ngữ tự động:
Đối với các vị trí và ngôn ngữ đã chọn, bạn có thể chọn để Facebook tự động dịch quảng cáo của bạn sang ngôn ngữ ưa thích của người dùng. Xin lưu ý rằng Facebook không đảm bảo chất lượng của các bản dịch tự động, vì vậy bạn phải xem lại từng bản dịch theo cách thủ công.
- Tối ưu hóa đa văn bản (Multi-Text Optimization):
Bạn có thể thêm năm tùy chọn khác nhau cho văn bản, tiêu đề và mô tả chính của quảng cáo. Sau đó, Facebook sẽ hiển thị cho người dùng các kết hợp văn bản khác nhau dựa trên những gì họ có nhiều khả năng phản hồi nhất, được xác định bởi các mô hình học máy.
Xu hướng Mobile-First
93% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ quảng cáo trên điện thoại di động. Số liệu này cũng gợi ý rằng các nhà tiếp thị nên ưu tiên quảng cáo Facebook trên thiết bị di động.
Quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo trên máy tính để bàn có nhiều điểm khác biệt về hiển thị. Ví dụ: trên máy tính để bàn, quảng cáo sẽ có tiêu đề và mô tả, nhưng trên thiết bị di động chỉ có URL và tiêu đề.
Khi viết quảng cáo trên máy tính để bàn, bạn nên tránh lặp lại văn bản và mô tả chính. Đối với thiết bị di động, bạn nên đảm bảo rằng tất cả thông tin quan trọng đều nằm trong văn bản chính.
Một yếu tố cần có cho quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook là nút kêu gọi hành động (CTA). Quảng cáo không có nút CTA thu hút ít khách hàng tiềm năng hơn và chi phí cao hơn. Nhiều thống kê cho thấy rằng quảng cáo không có CTA có thể làm tăng chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng của bạn lên 2,5 lần.
Quảng cáo có bất kỳ lựa chọn nút CTA nào hoạt động tốt hơn quảng cáo không có CTA. Đây được coi là xu hướng quảng cáo Facebook năm 2021 giúp các nhà tiếp thị nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Quảng cáo trên Nhóm Facebook
Trong Super Bowl LIVE, Facebook đã chi khoảng 10 triệu đô la để chạy một quảng cáo dài 60 giây. Mục đích duy nhất của họ là quảng bá các nhóm Facebook.
Ngoài ra, Facebook gần đây đã trải qua một đợt thiết kế lại để tập trung hơn vào các nhóm. Họ đặt nhóm vào thanh điều hướng và cung cấp cho các bài đăng của nhóm một luồng dựa trên thuật toán.
Facebook đã âm thầm thử nghiệm Quảng cáo nhóm trên Facebook từ cuối năm 2019. Các nhóm tiếp tục phát triển, Facebook cũng đang nỗ lực để đưa Nhóm trở thành một phần quan trọng của web.
Nhờ đó, các chuyên gia dự đoán rằng họ có thể tung ra quảng cáo nhóm trên Facebook, đây là xu hướng quảng cáo Facebook 2021 mà các nhà tiếp thị không nên bỏ qua.
Tiếp tục loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu chính
Facebook có năm đối tượng chính:
- Vị trí: Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của mình đến các thành phố, cộng đồng và quốc gia cụ thể.
- Nhân khẩu học: Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, chức danh, v.v.
- Sở thích: Bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của người dùng.
- Hành vi: Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như xu hướng mua hàng dựa trên những lần mua hàng trước đây.
- Kết nối: Bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ quảng cáo của mình dựa trên những quảng cáo được kết nối với trang Facebook hoặc sự kiện của bạn.
Facebook đang ưu tiên phát triển theo hướng loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu để loại bỏ sự phân biệt đối xử và trùng lặp.
Các phương pháp và xu hướng quảng cáo Facebook đang thay đổi. Luôn cập nhật những xu hướng này sẽ giúp bạn nhận được lợi tức tốt hơn trên chi tiêu quảng cáo của mình vào năm 2021.
Các phương pháp này bao gồm kết hợp quảng cáo Facebook của bạn với các bài đăng trên News Feed điển hình, viết các quảng cáo gần gũi và phù hợp hơn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các video ngắn, chọn thêm hình ảnh xác thực và thử nghiệm với các độ dài quảng cáo khác nhau.
Ngoài ra, hãy thử biểu tượng cảm xúc và nội dung giống Câu chuyện để xem liệu khán giả của bạn có tiếp nhận chúng hay không.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của IMO về top xu hướng quảng cáo Facebook năm 2021 giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn đang tìm đơn vị hỗ trợ triển khai Facebook Ads, hãy liên hệ ngay với IMO để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn.
Link bài viết Xu hướng quảng cáo Facebook giúp tối ưu chi phí quảng cáo: https://imo.edu.vn/xu-huong-quang-cao-facebook-giup-toi-uu-chi-phi-quang-cao