Tối Ưu Quảng Cáo Goolge Trên Mobile

Việc tối ưu quảng cáo Google trên mobile là vô cùng cần thiết để tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hiện nay, tỷ lệ người dùng tìm kiếm thông tin trên smartphone ngày càng nhiều. Vì vậy, bạn cần tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động và tối ưu hóa quảng cáo của mình cho chúng. Điều này sẽ làm cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn với khách hàng.

Hãy cùng IMO tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa trang web của bạn và tối ưu hóa khi chạy quảng cáo Google trên mobile.

Tối ưu hóa trang Web trên Smart Phone

Với màn hình nhỏ trên thiết bị di động, việc tối ưu hóa trang web của bạn là điều cần thiết.

Tầm quan trọng của thiết bị di động hiện nay như thế nào?

thiet-bi-di-dong-dang-ngay-cang-quan-trong-hon
Thiết Bị Di Động Đang Ngày Càng Trở Nên Quan Trọng Hơn

Điều cực kỳ quan trọng là trang web của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động. Vì vậy, nếu trang web của bạn chưa thân thiện với thiết bị di động, bạn nên đầu tư vào việc cải thiện chúng. Dưới đây là một số lý do tại sao thiết bị di động lại quan trọng:

  • Các trang web thân thiện với thiết bị di động dễ dàng hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
  • Tìm kiếm bằng thiết bị di động chiếm hơn một nửa tổng số tìm kiếm trên trang web Google.com.
  • Đối với nhiều nhà quảng cáo, phần lớn lưu lượng truy cập đến từ khách hàng sử dụng thiết bị di động.
  • Nếu trang web không thân thiện với thiết bị di động, khách hàng có khả năng rời khỏi trang web cao gấp 5 lần.

Các tiêu chí để đánh giá một trang Web thân thiện với thiết bị di động là gì?

tieu-chi-danh-gia-trang-web-than-thien-voi-di-dong-min
Tiêu Chí Đánh Giá Trang Web Thân Thiện Với Di Động

Thiết kế trang web cho thiết bị di động nên tập trung vào điều hướng đơn giản, rõ ràng kết nối khách hàng với những gì họ đang tìm kiếm. Một số yếu tố tạo nên một trang web hiệu quả cho thiết bị di động là:

  • Trang web có tốc độ tải nhanh không? Nếu khách truy cập không nhận được kết quả trang trong vòng 3 giây, gần một nửa trong số họ sẽ rời khỏi trang web. Giảm thời gian tải trang giúp khách truy cập điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn. Để tối ưu điều này, cần hiểu Core Web Vital là gì?
  • Trang web có dễ điều hướng không? Trên một màn hình nhỏ như thiết bị di động, khách hàng sẽ khó có thể nhìn thấy những gì họ muốn. Khi người dùng gặp khó khăn trong việc xem thông tin hoặc cần phóng to để xem rõ hơn, họ dễ bực bội và rời khỏi trang web. Vì vậy, bạn có thể đơn giản hóa thanh menu và cố gắng đơn giản hóa việc hiển thị mọi thứ.
  • Trang web có dễ sử dụng không? Bạn cần tạo điều kiện cho phép khách hàng khi truy cập vào website của bạn có thể thực hiện các giao dịch trên đó một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ví dụ: liên hệ với bạn bè, tìm kiếm sản phẩm, mua hàng, v.v. Giảm thiểu số bước cần thiết để hoàn thành một giao dịch hoặc biểu mẫu.

Thiết kế trang Web dựa trên mục tiêu kinh doanh cụ thể có ích gì?

Để biết cách tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động, bạn cần xác định chính xác mục tiêu kinh doanh của mình là gì. Việc tập trung vào các cải tiến và thiết kế để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động bạn muốn là tùy thuộc vào bạn.

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến

tang-doanh-so-ban-hang
Tăng Doanh Số Bán Hàng
  • Đơn giản hóa hoạt động trang web: Hợp lý hóa các menu trang web của bạn và giữ mọi thứ rõ ràng.
  • Làm cho mọi thông tin trên trang web trở nên cụ thể: để khách hàng tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua hàng bằng cách sử dụng hình ảnh sản phẩm.
  • Giúp khách hàng thực hiện hành động: Đặt hướng dẫn hoặc nút “Mua” ở phía trước và chính giữa.
  • Cho phép khách hàng tiếp tục thực hiện hành động: Cho phép người dùng dễ dàng quay lại giỏ hàng của họ để tiếp tục thực hiện hành động lựa chọn sản phẩm.

Nhận được nhiều cuộc gọi hơn

  • Sử dụng các nút hoặc liên kết để thực hiện cuộc gọi: ngăn mọi người nhớ số hoặc phóng to để xem
  • Thu hẹp các tùy chọn: Đảm bảo khách hàng của bạn hiểu cuộc gọi là cách tốt nhất để liên hệ với doanh nghiệp. Hiển thị số điện thoại hoặc nút gọi trên trang web của bạn.
  • Tránh làm mất lòng tin của khách hàng: Giữ các quảng cáo và hướng dẫn không được chú ý để khách hàng tập trung vào cách liên hệ với bạn qua điện thoại.

Tăng số lượng khách hàng tiềm năng trực tuyến

  • Đơn giản hóa biểu mẫu: đảm bảo rằng biểu mẫu có thể truy cập được cho tất cả mọi người, đảm bảo rằng việc nhập dữ liệu được giới hạn và dễ thực hiện.
  • Hạn chế cuộn và phóng to: Biểu mẫu phải chiếm đủ dung lượng trên thiết bị di động.
  • Chọn các trường dữ liệu phù hợp: Đảm bảo thông tin bạn yêu cầu trong biểu mẫu dễ xác minh và dễ truy cập.

Tăng số lượng ghé thăm cửa hàng thực tế

  • Tăng Tổng lượt truy cập: Cho khách hàng biết họ nên truy cập trang web của bạn. Có thể hiển thị nút bản đồ, nút vị trí hoặc biểu tượng liên kết trực tiếp đến địa chỉ và giờ mở cửa trên trang web của bạn.
  • Giới hạn nội dung: Điều hướng trang web có ý nghĩa cung cấp đủ thông tin để thuyết phục khách truy cập.
  • Tránh làm mất tập trung khách hàng: Quảng cáo có thể thuyết phục mọi người đến cửa hàng, nhưng không nên làm phức tạp việc điều hướng trang web.

Thông tin và mức độ nhận biết

  • Thao tác đơn giản: Sử dụng menu đơn giản và văn bản lớn để dễ dàng tìm hiểu trước khi mua hàng.
  • Giữ thông tin nhất quán trên các thiết bị: Khi khách hàng dành nhiều thời gian nghiên cứu thông tin trước khi mua hàng, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục tìm kiếm trên các thiết bị khác nhau. Vì vậy, hãy giúp khách hàng tiếp tục hành động bằng cách ghi lại lựa chọn của họ.
  • Cung cấp liên kết đến trang chủ: Nếu khách truy cập đã xem xong trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng họ dễ dàng quay lại trang chủ để bắt đầu lại.

Tối ưu hóa quảng cáo Google trên mobile

toi-uu-quang-cao-google-tren-mobile
Tối Ưu Quảng Cáo Google Trên Mobile

Để làm cho việc phân phát quảng cáo của Google trở nên hấp dẫn, bạn cần tối ưu hóa nó cho các thiết bị di động. Đặc biệt cho các nền tảng Google Mua sắm và Mạng hiển thị của Google.

Làm cách nào để nâng cấp quảng cáo văn bản mở rộng?

Chạy quảng cáo Google với văn bản định dạng lớn cung cấp nhiều không gian hơn cho văn bản và giúp tối ưu hóa hiệu suất trên thiết bị di động.

Sử dụng đúng phần mở rộng của quảng cáo Google trên mobile

them-phan-mo-rong-cho-quang-cao-google-tren-mobile
Thêm Phần Mở Rộng Cho Quảng Cáo Google Trên Mobile

Tiện ích mở rộng quảng cáo cho phép bạn hiển thị thêm thông tin về doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại hoặc liên kết đến một trang web cụ thể. Điều này làm cho quảng cáo Google của bạn xuất hiện nhiều hơn trên thiết bị di động.

Một số tiện ích mở rộng quảng cáo có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo Google trên mobile:

Thêm phần mở rộng liên kết đến trang Web để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Phần mở rộng trang web cho phép bạn thêm liên kết đến một trang cụ thể trên trang web của bạn. Điều này cho phép khách truy cập chuyển thẳng đến nội dung họ muốn biết hoặc mua trực tiếp từ quảng cáo

Thêm phần mở rộng vị trí để tăng lượt ghé thăm cửa hàng

Tiện ích mở rộng vị trí phân phát quảng cáo với bản đồ, địa chỉ hoặc khoảng cách đến doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng xem vị trí cửa hàng của bạn, vì vậy họ có thể tìm kiếm và ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

Thêm phần mở rộng số điện thoại để tăng số cuộc gọi đến

Thêm một số điện thoại kết hợp vào việc phân phát quảng cáo của Google có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 4-5%. Mọi người có thể trực tiếp gọi cho bạn và liên hệ với bạn ngay lập tức.

Gợi ý các phương pháp viết quảng cáo Google trên mobile hiệu quả

cac-phuong-phap-quang-cao-google-tren-mobile-hieu-qua
Các Phương Pháp Quảng Cáo Google Trên Mobile Hiệu Quả

Để dễ dàng kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua thiết bị di động, quảng cáo của bạn cần phải hấp dẫn và đủ thông tin. Dưới đây là một số phương pháp để viết quảng cáo Google trên mobile:

  • Thu hút sự chú ý bằng một tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy. Điều này ảnh hưởng đến việc khách truy cập có nhấp vào để xem nội dung hay không. Do đó, hãy tập trung đầu tư vào nội dung cho những tiêu đề hấp dẫn và liên quan đến vấn đề khách hàng đang tìm kiếm.
  • Sử dụng lời gọi hành động mạnh mẽ: Lời gọi hành động rõ ràng và mạnh mẽ cho khách hàng trên thiết bị di động sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện hành động họ muốn. Bằng cách chọn các biểu thức phù hợp, bạn sẽ tránh phải trả tiền cho các nhấp chuột tạo ra ít hoạt động hơn.
  • Tận dụng tối đa mô tả văn bản: Làm nổi bật các đặc điểm chính của doanh nghiệp của bạn và cho khách hàng biết bạn có những gì họ đang tìm kiếm. Nhấn mạnh các điểm bán hàng chính như dịch vụ, độ tin cậy, tính độc quyền của sản phẩm, giá cả, v.v.
  • Thay thế nhiều biến thể quảng cáo: Nếu bạn có nhiều quảng cáo trong bất kỳ nhóm quảng cáo nào ở trên, Google Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo hoạt động tốt nhất. Bạn cần tạo 2-4 quảng cáo khác nhau. Mỗi quảng cáo Google trên mobile có một tiêu đề và mô tả khác nhau.

Đảm bảo trang đích trên các thiết bị di động khớp với quảng cáo Google trên mobile

Trang đích đóng một vai trò quan trọng trên thiết bị di động trong việc chuyển đổi nhấp chuột thành khách hàng. Khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ truy cập vào một trang có liên quan đến nội dung được đề cập trong quảng cáo. Nếu họ không thể tìm thấy nội dung, họ sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức.

Trang đích trên thiết bị di động phải phản ánh lời kêu gọi hành động trong văn bản quảng cáo và cung cấp một lộ trình cụ thể để thực hiện hành động đó. Ví dụ: chọn mua một sản phẩm hoặc điền vào biểu mẫu.

Hiển thị bất kỳ ưu đãi hoặc khuyến mại nào trong quảng cáo và làm nổi bật nó trên trang đích. Kết nối trang đích và quảng cáo trên điện thoại di động là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và hành động họ muốn thực hiện.

Kết luận

Tối ưu hóa trang web của bạn và tối ưu hóa quảng cáo Google trên mobile là điều cần thiết để doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng. Điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ nhấp vào trang web, giảm tỷ lệ thoát mà còn kích thích khách truy cập thực hiện hành động, do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hiện nay, bạn phải chú ý xem web trên thiết bị di động để mang lại hiệu quả cao hơn trong kinh doanh.

Link bài viết Tối Ưu Quảng Cáo Goolge Trên Mobile: https://imo.edu.vn/toi-uu-quang-cao-goolge-tren-mobile

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119