Trung tâm đào tạo Marketing Online IMO xin chào bạn đọc. Phương châm đào tạo tại IMO "Học được - Làm được. Học phải làm được việc"

toi-uu-hieu-suat-quang-cao-facebook-hieu-qua-min

Tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook

Facebook là một trong những thị trường tốt nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Mục tiêu được xác định càng rõ ràng với các tính năng tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook dựa trên sự hiểu biết về các chỉ số quan trọng, thì doanh nghiệp càng tận dụng được kết quả của mỗi bài viết và có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

toi-uu-hieu-suat-quang-cao-facebook-hieu-qua-min
Tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook hiệu quả

Bản cập nhật mới vào tháng 7 năm 2021 của Apple có tên ATT đã làm chấn động ngành quảng cáo điện tử. Nền tảng bị ảnh hưởng nhiều nhất là Facebook, tuy còn một số hạn chế nhưng tác động tích cực của nó giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất của quảng cáo Facebook.

Facebook cập nhật tính minh bạch khi theo dõi ứng dụng ATT

Ứng dụng ATT – viết tắt của App tracking Transperancy giúp Facebook hiểu rõ hơn về tính minh bạch của việc theo dõi hành vi của người dùng trên mạng xã hội, giúp bạn tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook.

Ứng dụng ATT cho phép nhà quảng cáo theo dõi hành động của khách hàng khi họ nhấp vào quảng cáo dẫn đến ứng dụng và sau đó mua sản phẩm trong ứng dụng đó.

Điều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng nhắm mục tiêu đến khách hàng đó bằng các quảng cáo tương tự, có liên quan hơn trong tương lai.

Nhưng tại sao các nhà quảng cáo ngày càng khó tiếp cận khách hàng của họ một cách hiệu quả hơn?

Điều này là do bản cập nhật mới của Apple về theo dõi trên thiết bị iOS.

Với bản cập nhật này, Facebook đang chứng kiến ​​tỷ lệ người dùng chọn không theo dõi dữ liệu trong ứng dụng cao hơn, khiến việc theo dõi hành vi của khách hàng và hành vi sử dụng ứng dụng cho mục đích quảng cáo ngày càng khó khăn hơn.

ung-dung-att-min
Tính năng ứng dụng ATT

Với cảnh báo cập nhật mới về bản cập nhật iOS mới cho phép theo dõi từng ứng dụng riêng lẻ, cộng đồng mạng đã khiến cộng đồng mạng xôn xao vì rò rỉ dữ liệu cá nhân làm giảm trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên, gã khổng lồ Facebook đang thực hiện chuyển đổi mô hình phân bổ để giúp giải quyết thông tin khách hàng một cách nhanh chóng.

Cùng với đó, các nhà quảng cáo đang ngày càng tìm cách bổ sung dữ liệu phân tích thông tin chi tiết về khách hàng thông qua Google Analytics và các công cụ khác. Từ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook một cách hiệu quả.

Làm thế nào để cải thiện và cải thiện và tối ưu hóa lời khuyên về hiệu suất được cung cấp cho các nhà quảng cáo, hãy cùng IMO tìm hiểu sâu hơn.

3 Tips giúp tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook hiệu quả

Các doanh nhân xây dựng thương hiệu thường rất lo lắng khi các chiến dịch truyền thông của họ không hiệu quả và không được tối ưu hóa.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian và ngân sách của các nhà quảng cáo. 3 thủ thuật sau đây sẽ là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook một cách hiệu quả.

toi-uu-hieu-suat-quang-cao-facebook-nhu-the-nao-min
Tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook như thế nào?

Xem xét và phân tích kỹ lưỡng trước khi thực hiện các thay đổi về quảng cáo

Đây là lời khuyên tốt nhất của Facebook để cho các nhà quảng cáo thời gian xem xét các chương trình và sự kiện của chiến dịch.

Giải pháp dự báo và ước tính dữ liệu hoạt động khi các nhà quảng cáo nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ cạnh tranh và nguyên nhân của các quảng cáo Facebook hoạt động kém hiệu quả.

Hệ thống của Facebook sử dụng các trình kích hoạt hiệu suất cao nhất để phân tích phản ứng của người dùng đối với quảng cáo. Do đó, hệ thống cần thêm thời gian để kích hoạt dữ liệu và thu thập thông tin phản hồi nhằm tối ưu hóa hiệu quả hơn.

Kiên nhẫn với “Chu kỳ học của Facebook Ads – Learning Phrase”

Chu kỳ học tập cho quảng cáo Facebook là gì?

Điều này được hiểu rằng chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được phân phối cho 500 người dùng đầu tiên, do đó thu thập dữ liệu về tương tác của người dùng.

Điều này quyết định quảng cáo của bạn có hay, có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không. Tùy theo từng chiến dịch, tệp đối tượng mục tiêu mà chu kỳ này sẽ dài hơn hoặc ngắn hơn 500 người dùng.

Điều kiện cần thiết để doanh nghiệp có thể đánh giá quảng cáo của mình là khoảng 50 sự kiện tối ưu hóa trong 7 ngày từ Hệ thống đối sánh quảng cáo tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook để có được kết quả phản hồi tốt nhất.

Chúng ta có thể xem hình ảnh bên dưới, hệ thống Facebook sau khi xác minh dữ liệu người dùng sẽ cho doanh nghiệp biết khách hàng nào đã phản hồi quảng cáo của bạn.

thoi-gian-phan-phoi-hoc-hoi-min
Thời gian phân phối học hỏi

Tại thời điểm này, hiệu suất có thể giảm xuống, nhưng cần thời gian để CPA của bạn trở nên ổn định hơn.

Việc tuân thủ các phương pháp phân phối học tập của Facebook trong giai đoạn hiện tại là chìa khóa để đánh giá và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp theo của bạn.

Thiết lập phương thức API chuyển đổi cho chiến dịch

API là hoạt động đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và đưa sản phẩm đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Phương pháp này tận dụng lợi thế của việc có kết nối tại chỗ cho phép các công ty chia sẻ trực tiếp dữ liệu từ hệ thống cửa hàng trực tuyến của họ với người quản lý quảng cáo.

thiet-lap-phuong-thuc-api-min
Thiết lập phương thức API

API chuyển đổi của Facebook giúp tạo kết nối vô hình nhưng hiệu quả cho khách hàng giữa các sự kiện trên website và hệ thống Facebook.

Tác động hiện tại của ATT là khá hạn chế và đó là thứ giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook.

Hành vi liên hệ, duyệt và mua hàng của từng khách hàng được báo cáo trực tiếp, API được sử dụng để tối ưu hóa, đo lường và ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của công ty.

Mỗi thương hiệu đều có tệp khách hàng rõ ràng và phương thức truyền thông thông qua các chiến dịch cụ thể, để tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí, bên cạnh kinh nghiệm của người làm quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi là minh chứng cho cả quá trình nhân lên và tối ưu hóa trong một chiến dịch quảng cáo.

Kết luận

Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử và nhu cầu cũng như xu hướng tiêu dùng luôn thay đổi. Từ đó, hành vi của khách hàng hoàn toàn linh hoạt và thận trọng trong mọi cân nhắc mua hàng.

Từ đó IMO, nhà tiếp thị và doanh nghiệp cần sử dụng một cách tinh tế các mẹo của Facebook để nhắm mục tiêu đúng khách hàng của họ nhằm tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook.

Link bài viết Tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook: https://imo.edu.vn/toi-uu-hieu-suat-quang-cao-facebook

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119