content-website-min

Tối Ưu Content Website Hiệu Quả

Các công ty ngày càng đầu tư nhiều hơn vào trang web. Chúng ta cần đầu tư vào Content website tốt hơn để thương hiệu trở nên nổi bật, thu hút và giữ chân khách hàng.

Sự cạnh tranh trong môi trường marketing trực tuyến ngày càng gia tăng. Các doanh nghiệp ngày nay phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc hơn để làm cho nội dung của họ trở nên nổi bật. Một trong những nội dung cần cải thiện là nội dung của trang web. Bạn cần nghiên cứu. Tạo và xuất bản nội dung tốt hơn với chiến lược phù hợp. Nội dung có giá trị phù hợp với thói quen, sở thích và nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng sẽ mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có kế hoạch tối ưu hóa nội dung trang web cho năm 2021 thì bài viết hôm nay là một tài liệu tham khảo khá hữu ích.

Tổng quan về xu hướng nội dung website năm 2021

Không thể phủ nhận rằng content marketing đang và sẽ vẫn là một trong những trụ cột thiết yếu để doanh nghiệp có được khách hàng. Nội dung trang web nói riêng đóng một vai trò quan trọng. Trong việc đưa trang web của bạn lên đầu các trang của công cụ tìm kiếm. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Thúc đẩy tiếp thị nội dung là rất quan trọng đối với sự phát triển của. Danh tiếng thương hiệu nói riêng được coi là quan trọng hơn bao giờ hết vào năm 2021.

Sai lầm thường thấy của doanh nghiệp

Công ty không có nhóm hoặc cá nhân nào liên kết với Công ty với tư cách là đại lý khẳng định danh tiếng và tên tuổi của mình. Mặc dù chúng cũng là yếu tố xác định thương hiệu.

Các công ty có thể tập trung vào một người được ủy quyền hoạt động như một chuyên gia để đại diện cho một công ty. Một ví dụ thực tế trong cuộc sống mà bạn có thể tham khảo là trường hợp của các CEO hoặc nhà sáng lập của các công ty lớn như Elon Musk, Howard Schultz hay Tim Cook đại diện cho công ty của họ.

Một sai lầm phổ biến khác ở các doanh nghiệp nhỏ là có quá nhiều người phát ngôn của công ty. Nếu công ty của bạn có nhiều nhân viên, chuyên gia hoặc dịch giả tự do, các chủ đề nên có tác giả của riêng chúng. Đặc biệt, người phát ngôn của công ty nên hạn chế với những cá nhân có uy tín và tầm ảnh hưởng nhất định.

Xu hướng nội dung thường được sử dụng bởi các tập đoàn lớn

Các tập đoàn lớn, đặc biệt là các đại lý tiếp thị kỹ thuật số uy tín, thường không sử dụng tên giả. Những từ chung chung như “worker” để thêm tên tác giả vào bài viết. Bởi vì họ hiểu rằng việc để cái tên mơ hồ không tạo ra sự nhận biết thương hiệu. Ngoài ra, nó cũng có thể tạo ra sự ngờ vực đối với những người theo dõi và ngăn cản việc truy cập vào trang web.

Công ty nên đưa những nhân vật cấp cao như CEO để đại diện cho nội dung quan trọng của trang web. Điều này cũng cực kỳ có lợi cho các dịch vụ / sản phẩm  thị trường ngách. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng các chuyên gia đại diện cho lĩnh vực mà bạn có danh tiếng. Ví dụ, content marketer nên viết về content marketing, các chuyên gia về social media nên viết về social media, v.v …

Các bài viết ở ngôi thứ nhất như “tôi”, tên tác giả sai cá nhân, … cũng được tính là thông minh. Điều này có thể giúp bài viết trở nên chân thực, gần gũi. Và đáng tin cậy hơn đối với người đọc. Ngoài ra, các công ty lớn cũng không bỏ qua phương thức quan hệ công chúng truyền thống.

Xu hướng nội dung trang web không nên bỏ qua năm 2021

xu-huong-content-min
Xu Hướng Content

Như chúng ta đã biết, để tăng trưởng bền vững. Các công ty phải không ngừng học hỏi và tích hợp các xu hướng tiếp thị và nội dung mới nhất. Những thăng trầm trong năm qua là động lực chính của xu hướng nội dung web vào năm 2021. Ngay cả trong những thời điểm bất thường này. Bạn cần phải điều chỉnh nội dung của mình để phù hợp và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Tối ưu hóa nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên trong việc tạo và tối ưu hóa nội dung trang web là nghiên cứu từ khóa. Thật không may, nhiều công ty vẫn bỏ qua bước này. Nghiên cứu từ khóa giúp tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Các nhà tiếp thị có thể tham khảo một số phương pháp nghiên cứu từ khóa sau:

Tỷ lệ 80% và 20%

content-website-ty-le-80-20-min
Tỷ Lệ 80/20

Đây là tỷ lệ của các từ khóa thường xanh và xu hướng tương ứng. Mục đích của nghiên cứu từ khóa và nội dung thường xanh là để gia tăng giá trị và giải quyết các vấn đề cho người đọc về lâu về sau. Ví dụ đối với shop quần áo, bạn có thể tạo nội dung với các mẹo chọn quần áo phù hợp với dáng người, cách kết hợp quần áo đẹp,…

Tạo chân dung khách hàng.

tao-chan-dung-khach-hang-min
Tạo Chân Dung Khách Hàng

Các nhà tiếp thị nên dành thời gian để tạo ra một nhân vật hư cấu dựa trên sở thích và nhân khẩu học của lượng khán giả lớn nhất. Bạn cần xây dựng một cá tính người mua cụ thể. Ví dụ, khách hàng A sẽ tìm kiếm điều gì? Khách hàng này bị thu hút bởi bản chất của CTA, còn hình ảnh thì sao? Những từ khóa nào sẽ dẫn khách hàng này đến với nội dung của bạn?

Sử dụng từ khoá có liên quan

Các từ khoá có liên quan gửi tín hiệu mạnh mẽ hơn đến người đọc và công cụ tìm kiếm về mục đích của trang. Chúng cho thấy chủ đề của bạn có liên quan như thế nào. Sau khi nghiên cứu và tìm ra các từ khóa hàng đầu. Các nhà tiếp thị cần tìm thêm danh sách các từ khóa liên quan. Các bài viết phải chứa các từ khóa chính và liên quan.

Tối ưu hóa tiêu đề bài viết

Theo David Ogilvy, trung bình, số người đọc tiêu đề quảng cáo nhiều hơn năm lần so với nội dung họ đọc. 80% ngân sách của bạn đã được chi tiêu khi bạn viết tiêu đề. Tiêu đề là một trong những tín hiệu mạnh nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của một trang web. Vì vậy, hãy tối ưu tiêu đề bài viết nhiều nhất có thể khi viết nội dung website nói riêng và các loại nội dung nói chung.

Marketer nên chú ý đến việc tạo thẻ tiêu đề để thu hút sự chú ý của người dùng và đáp ứng nhu cầu SEO. Tiêu đề cũng phải chứa từ khóa chính. Ngoài ra, bạn phải xem xét một số yêu cầu sau:

  • Tiêu đề ngắn trong khoảng 40-50 ký tự.
  • Thêm các số cụ thể vào tiêu đề. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp lên 36%.
  • Bạn phải sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc trong tiêu đề để tăng CTR lên 38%.

Tối ưu hóa mô tả meta

content-website-toi-uu-the-meta-min
Tối Ưu Thẻ Meta

Bạn chịu trách nhiệm xem xét và xuất bản nội dung của trang web. Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa mô tả meta:

  • Đảm bảo mô tả meta nằm trong phạm vi 150-160 từ.
  • Xem Meta là hỗ trợ chính cho thẻ tiêu đề của bạn và là một hình thức quảng cáo miễn phí. Thêm CTA để thu hút người đọc của bạn.
  • Mô tả meta phải luôn chứa từ khóa chính. Khi người dùng tìm kiếm các từ / cụm từ bằng từ khóa chính của bạn. Chúng sẽ được in đậm trong mô tả meta. Điều này ảnh hưởng đến số lần nhấp chuột và gián tiếp đến giá trị xếp hạng của trang. Bạn cũng nên thêm mô tả meta trên các trang liên hệ, chính sách bảo mật, v.v.

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề thẻ tiêu đề

Giúp tạo cấu trúc bài viết. Chúng là chủ đề phụ để chia nhỏ văn bản. Các mục danh sách phải sử dụng thẻ tiêu đề một cách thích hợp. Người đọc thường đọc lướt các bài báo và nhìn thấy các thẻ tiêu đề này đầu tiên. Điều này cho phép sinh viên biết liệu thu thập thông tin có chứa nội dung phù hợp với yêu cầu tìm kiếm hay không.

Ngoài ra, Google thường sử dụng thẻ tiêu đề làm dấu đầu dòng cho đoạn trích. Vì vậy, nếu bạn muốn xếp hạng trong đoạn trích nổi bật. Thẻ tiêu đề đóng một vai trò quan trọng. Một số gợi ý khác mà các nhà tiếp thị cần chú ý:

  • Hãy bao gồm các từ khóa một cách tự nhiên. Không dồn từ khóa trong toàn bộ nội dung.
  • Ít nhất một thẻ tiêu đề chứa từ khóa chính. Trong các câu khác, bạn nên bao gồm các từ khóa liên quan chất lượng cao.
  • Viết thẻ tiêu đề rất ngắn gọn, sáu từ hoặc ít hơn.

Tối ưu hóa liên kết nội bộ và hình ảnh

Nội dung trang web không thể thiếu hình ảnh. Công cụ tìm kiếm không thể đọc hình ảnh (PNG, PDF, v.v.). Để làm điều này, bạn phải sử dụng văn bản thay thế. Đối với hình ảnh mục, vui lòng lưu ý:

  • Bạn nên thêm văn bản thay thế bao gồm từ khóa chính cho mỗi hình ảnh. Mỗi ngày mọi người tìm kiếm trên Google với hơn một tỷ hình ảnh. Do đó, hình ảnh nên chứa văn bản thay thế bao gồm một từ khóa để doanh nghiệp. Có thể nhận được các nguồn lưu lượng truy cập khác khi người dùng tìm kiếm hình ảnh.
  • Tiêu đề hình ảnh duy nhất cho mỗi hình ảnh, có chứa từ khóa chính. Tiêu đề hình ảnh cũng nên tránh những tên vô nghĩa và khó nhớ như “Shutterstock – 2390213498589055327319.” Trong trường hợp bạn có hình ảnh với cùng một từ khóa. Tất cả những gì bạn phải làm là chú thích hình ảnh bằng cách gắn thẻ các số -1, -2, -3, v.v.
  • Nhà tiếp thị nên sử dụng tiêu đề phụ bất cứ khi nào có thể. Điều này có thể giúp bạn tăng thời gian trên trang lên hơn 20%. Tuy nhiên, bạn không nên quá tải mọi thứ mà hãy tạo các tiêu đề phụ rõ ràng và dễ hiểu. Tiêu đề hình ảnh có thể chứa các từ khóa liên quan. Để phân biệt văn bản với văn bản nội dung, bạn cũng nên đặt chú thích ở dạng nghiêng.

Tối ưu hóa nội dung bài viết

content-website-toi-uu-noi-dung-bai-viet-min
Tối Ưu Nội Dung Bài Viết

Để tối ưu hóa nội dung trang web hoặc blog. Các nhà tiếp thị cần chú ý đến nhiều khía cạnh như không gian “tâm lý”, mật độ của các từ khóa chính, v.v.

  • Người đọc thường lướt nhanh nội dung, bỏ qua những phần có vẻ khó đọc. Do đó, người tạo nội dung nên viết ngắn gọn và logic. Tránh kiểu viết theo kiểu Faulkner,  câu dài hoặc đoạn văn bản dài quá mức.
  • Đừng tập trung quá nhiều vào mật độ của từ khóa chính: thay vào đó. Hãy tập trung vào việc sử dụng tự nhiên từ khóa chính và các từ khóa liên quan trong suốt bài viết.
  • Độ dài bài viết: Bài viết càng dài, kết quả càng tốt. Tạo các bài viết ít nhất 500 từ cho các trang sản phẩm và danh mục chính. Các bài đăng trên blog, chia sẻ kiến ​​thức,…Tối thiểu phải có 1.200 từ, và tối thiểu 1.500 từ đối với các chủ đề khó và chuyên môn cao.
  • Bạn nên chú ý đến chữ in đậm / in nghiêng và gạch đầu dòng. Cả hai đều gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm. Để giải thích và truyền tải thông điệp nội dung đến người xem.

Kết luận

Tiếp thị nội dung liên tục thay đổi và các xu hướng mới luôn xuất hiện. Khi lập kế hoạch nội dung trang web và chiến lược tiếp thị nội dung cho năm mới. Bạn cần áp dụng các xu hướng trên. Chúc các bạn tạo ra nhiều nội dung chất lượng hơn và hoàn thành vượt mức các mục tiêu tiếp thị của mình trong năm 2021.

Link bài viết Tối Ưu Content Website Hiệu Quả xem tại: https://imo.edu.vn/toi-uu-content-website-hieu-qua

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119