Các Bước Tối Ưu Chiến Dịch Quảng Cáo Google Ads Giúp Giảm Chi Phí CPC

Nếu bạn muốn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình để giảm thiểu chi phí CPC, đừng bỏ qua 3 bước mà IMO giới thiệu dưới đây!

Như mọi người đã biết, CPC là chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho Google khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Đồng thời, CPC sẽ không cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như từ khóa hay ngành nghề. Do đó, nếu biết cách tối ưu Google Ads, ngân sách của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

Bạn đã biết cách tối ưu Google Adwords để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo và giảm chi phí CPC chưa? Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng khám phá 3 bước được coi là quan trọng nhất trong một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Xác định đối tượng khách hàng

Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào của Google đều nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, bước đầu tiên của quá trình tối ưu hóa Google Ads không thể tránh khỏi việc xác định đối tượng khách hàng và nhu cầu thực sự của họ. Điều này sẽ đưa khách hàng đến với trang web và thuyết phục họ mua hàng.

Đồng thời, sau khi xác định đúng đối tượng, bạn sẽ quyết định chọn từ khóa phù hợp. Đương nhiên, khi các từ khóa được lựa chọn tốt, giá thầu CPC cũng thấp hơn, đạt được mục tiêu của một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Hơn nữa, việc xem xét và tối ưu hóa các yếu tố trên cũng giúp loại bỏ những gì không hữu ích. Khi đó bạn chỉ cần tập trung vào những gì tốt nhất và nhanh chóng cải thiện tình hình Adwords của mình. Bài đánh giá chi tiết sẽ được giới thiệu bên dưới, hãy chú ý theo dõi!

 

Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Yếu tố tối ưu từ khóa

toi-uu-tu-khoa-google-ads
Tối Ưu Từ Khóa Google Ads

Trong vô số từ khóa, một từ khóa được tối ưu hóa có chứa ý định mua hàng của khách hàng sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Do đó, bạn cần phải xóa danh sách này sau một thời gian. Mục đích của việc thanh lọc này là loại bỏ những từ không liên quan không nhận được nhiều nhấp chuột từ người dùng. Hay nói đúng hơn là nó không mang lại khả năng chuyển đổi cao.

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ad của mình và chọn tab “Từ khóa”.

Tiếp theo, chọn tab “Cụm từ tìm kiếm” trong tab “Từ khóa”. Lúc này hệ thống sẽ trả về báo cáo những từ khóa mà người dùng rất quan tâm. Chỉ cần sắp xếp theo danh mục “Số nhấp chuột” để đánh giá từ khóa nào có nhiều nhấp chuột nhất nhưng không mang lại chuyển đổi bạn muốn.

Công cuộc thanh lọc từ khóa được tiến hành qua các tiêu chí sau đây:

  • Lọc ra những từ khóa không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, đừng xóa nó mà hãy làm lại bằng cách sử dụng lại mẫu từ khóa phủ định. Điều này giúp ngăn không cho quảng cáo hiển thị khi người dùng tìm kiếm các từ khóa nhất định. Họ sẽ giúp bạn trau dồi hiệu quả hơn nhóm khách hàng thực.
  • Lọc từ khóa bằng điểm chất lượng trên công cụ tìm kiếm Google. Bạn xác định những từ khóa nào được Google đánh giá cao về mức độ phù hợp với quảng cáo và trải nghiệm người dùng trên trang đích. Điểm Chất lượng của từ khoá càng cao, bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột càng ít CPC. Mục tiêu chung là loại bỏ những từ khóa có điểm chất lượng chỉ 3/10. Ngược lại, nếu bạn không muốn từ bỏ từ khóa này, bạn có một chiến lược để cải thiện điểm số của mình.
  • Xóa từ khóa dựa trên giá mỗi chuyển đổi. Đây là một chỉ số quan trọng giúp đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo Google Ads thường bị bỏ qua.

Khi bạn đã thực hiện tất cả việc lọc từ khóa dựa trên các tiêu chí trên, đã đến lúc tập trung vào những từ khóa thực sự sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Hãy tập hợp chúng lại với nhau và chuẩn bị đầu tư nhiều ngân sách vào chúng thay vì đầu tư quá mức và làm cạn kiệt ngân sách như lúc ban đầu.

Tối ưu giá thầu

toi-uu-gia-thau-google-ads
Tối Ưu Giá Thầu Google Ads

Điều đó nói rằng, tối ưu hóa giá thầu cũng rất cần thiết trong chiến lược quảng cáo của Google. Việc đặt giá thầu sau khi được tối ưu hóa sẽ mang lại những từ khóa có lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn. Vậy làm cách nào để tối ưu hóa giá thầu một cách hiệu quả trong chiến dịch Google Ads?

Đơn giản, bạn chỉ cần tính toán giá mỗi chuyển đổi giống như bước lọc từ khóa ở trên. Sau đó, bạn biết từ khóa nào tạo ra nhiều doanh thu nhất. Và, ngay lập tức, bạn cần tập trung vào nó mà không sử dụng chi phí quá tràn lan.

Trong một số trường hợp, chiến dịch quảng cáo của bạn mới được cài đặt và chưa có dữ liệu chuyển đổi này. Sau đó, bạn sẽ không thể thực hiện phép toán mà sẽ phải đặt giá thầu cao nhất để đảm bảo quảng cáo ở vị trí đầu tiên. Khi ở vị trí đó một thời gian, từ khóa mới nhận được nhiều nhấp chuột và cung cấp cho bạn dữ liệu tối ưu hóa giá thầu.

Tối ưu các yếu tố liên quan khác

toi-uu-nhung-yeu-to-khac-trong-google-ads
Tối Ưu Những Yếu Tố Khác Trong Google Ads

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu các yếu tố khác để đảm bảo một chiến dịch hoàn hảo. Cụ thể, các yếu tố liên quan cần được tối ưu hóa bao gồm:

  • Thiết bị mà người dùng đang truy cập vào quảng cáo, chẳng hạn như điện thoại di động hoặc máy tính. Thiết bị mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, tiêu điểm tối ưu trên thiết bị này.
  • Vị trí địa lý có nhiều người dùng tìm kiếm, mua sản phẩm, dịch vụ. Nó cũng ảnh hưởng đến cách bạn đặt từ khóa của mình để chúng được tạo kiểu, được sử dụng cục bộ.
  • Thời điểm cụ thể khi người dùng có nhiều khả năng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến dịch vụ của bạn nhất. Sau đó, bạn điều chỉnh giá thầu quảng cáo của mình cao trong khung thời gian đó để cải thiện hiệu suất.
  • Nhân khẩu học là yếu tố nhằm hướng quảng cáo đến đúng ý định của người dùng.
  • Những khách hàng sở hữu những điểm tối ưu trên là đối tượng bạn nên nhắm đến để tối ưu để có được thương vụ tốt nhất.

 

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

Tiến hành tối ưu mẫu quảng cáo

toi-uu-mau-quang-cao
Tối Ưu Mẫu Quảng Cáo

Tất nhiên ở giai đoạn này, các mẫu quảng cáo của bạn đã được tối ưu hóa hoàn toàn cho từ khóa và khách hàng mục tiêu. Chúng sẵn sàng xuất hiện khi người tìm kiếm có ý định mua hàng.

Để thực hiện tối ưu hóa quảng cáo, bạn cần kiểm tra quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.

Quy trình kiểm tra này bao gồm các công việc như: 

  • Ưu đãi có hấp dẫn và ấn tượng với người dùng không? Một lời đề nghị nhạt nhẽo và kém hấp dẫn sẽ không mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này có nghĩa là chi phí bạn bỏ ra để đặt giá thầu cho các chiến dịch quảng cáo Google Ads là không cần thiết.
  • Dòng tiêu đề có thu hút cái nhìn đầu tiên và thu hút khách hàng tò mò truy cập vào trang đích không? Một tiêu đề hiệu quả phải đáp ứng hai điều kiện là thông điệp rõ ràng và hấp dẫn hơn đối thủ.
  • Mô tả chi tiết có đủ rõ ràng để thu hút người dùng nhấp qua trang đích không? Một mô tả dài sẽ hiệu quả khi nó đáp ứng được số lượng ký tự Google quy định và vẫn hiển thị rõ ràng nội dung của bài viết bên trong.
  • URL hiển thị phải cho người dùng biết họ sẽ nhận được gì sau khi truy cập trang web của bạn.
  • Tiện ích mở rộng quảng cáo có hữu ích cho khách hàng không? Có như vậy thì họ mới nhấp chuột ngày càng nhiều và tăng khả năng chuyển đổi.

Tối ưu trang đích của doanh nghiệp

toi-uu-trang-dich
Tối Ưu Trang Đích

Bước cuối cùng trong quá trình tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Ads là tối ưu hóa trang đích của doanh nghiệp. Lúc này, bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của mình đã hoàn chỉnh. Một trang đích được định cấu hình hoàn hảo sẽ là chìa khóa cho một chiến dịch thành công. Vậy làm cách nào để bạn tối ưu hóa trang đích hiệu quả nhất?

Đầu tiên, trang đích không nên là trang chủ mà nên có nội dung tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Hay đúng hơn, nó phải chứa đúng thông tin mà người dùng cần khi họ nhấp vào.

Mỗi ưu đãi và quảng cáo khác nhau nên được chuyển hướng đến trang đích phù hợp nhất.

Ngoài ra, các yếu tố như: tốc độ tải trang nhanh không quá 3 giây, từ khóa xuất hiện trực tiếp trong tiêu đề trang, nội dung có lợi cho người dùng, v.v. cũng sẽ cung cấp cho trang đích tối ưu hóa hiệu quả.

Kết luận

Trên đây, bài viết IMO chia sẻ đến bạn nội dung về cách tối ưu hóa quảng cáo trên Google. Nếu thực hiện đúng 3 bước tối ưu trên, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất. Ngay bây giờ, hãy lập cho mình một kế hoạch và rèn luyện ngay để tiết kiệm chi phí nhất nhé!

Link bài viết Các Bước Tối Ưu Chiến Dịch Quảng Cáo Google Ads Giúp Giảm Chi Phí CPC: https://imo.edu.vn/toi-uu-chien-dich-quang-cao-google-ads

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119