3 Tips Giúp Doanh Nghiệp Tối Đa Hóa Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

Với lượng người truy cập mỗi ngày khổng lồ, Facebook là mảnh đất vàng cho các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách để tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Facebook là nền tảng số hàng đầu trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiện nay

Ngày nay các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều chi phí vào việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng của mình trên facebook. Nhưng bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp đã thành công vang dội và bên cạng đó cũng có không ít doanh nghiệp thất bại nặng nề.

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng IMO hiểu rõ các tips sau đây nhé.

Xây dựng nội dung rõ ràng

Các thông tin về nội dung được truyền tải tới khách hàng hiện nay đang chiếm vai trò rất quan trọng trong mọi chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Đặc biệt là trên các nền tảng truyền thông xã hội ( social media ) lớn như tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook.

Nội dung rõ ràng giúp doanh nghiệp tạo được lòng tin với khách hàng

Các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các khách hàng nắm rõ được giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem đến cho họ là gì, lí do tại sao khách hàng nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Bên cạnh đó, để có được nguồn dữ liệu về khách hàng như số điện thoại hay địa chỉ email thì thông tin mà doanh nghiệp cung cấp tới khách hàng phải thật rõ ràng và cụ thể.
Việc xây dựng nội dung rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp thu được một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể trên facebook. Khi cung cấp những thông tin cụ thể và rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp tạo được uy tín riêng của mình trong lòng khách hàng tiềm năng.

Áp dụng hiệu ứng tâm lý khi xây dựng chiến lược nội dung

Một trong những phương pháp giúp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook đang được áp dụng rộng rãi chính là “hiệu ứng tâm lý”. Đây là hành động trao đổi với khách hàng một thứ gì đó để khiến họ chấp nhận đổi lại bằng thông tin của khách hàng.

Thông qua việc cung cấp cho khách hàng một hình thức giá trị từ trước và giá trị được truyền tải bằng các nội dung quảng cáo của bạn. Bạn hoàn toàn có thể được thiết lập niềm tin và có được sự gắn kết với các khách hàng tiềm năng. Sự gắn kết này sẽ giúp ích cho việc phát triển các mối quan hệ khách hàng trong tương lai.

A/B testing và tối ưu trang đích thường xuyên

Dựa trên những kinh nghiệm được tổng hợp ở phần chạy quảng cáo trên Facebook thì A/B testing chính là sự lựa chọn hàng đầu trong việc hỗ trợ quảng cáo một cách đắc lực dành cho bạn, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro ngay cả khi bạn chưa hiểu rõ về khách hàng, đồng thời giúp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn nghiên cứu các phương pháp để bán hàng hiệu quả từ việc tham khảo các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường trong ngành về ý tưởng.

Việc này đem lại cho doanh nghiệp lợi ích rất lớn, nhưng nó có thực sự phù hợp với công ty và khách hàng mục tiêu của bạn?

Do đó công cụ A/B testing sẽ giúp bạn kiểm tra thử nghiệm trên nhiều giả thuyết và dễ hiểu hơn chính là thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau để nhằm chọn ra mẫu nào đạt hiệu quả nhất và có ý nghĩa phù hợp.

Mô tả chức năng của A/B testing
Ngoài A/B testing doanh nghiệp cũng cần tối ưu trang đích ( Landing page ) thường xuyên hơn. Landing page hay trang đích là chìa khóa cho sự thành công của các nội dung quảng cáo.
Bạn phải đảm bảo khi mọi người nhấp vào các nội dung quảng cáo và vào bài đăng của mình, trang đích của bạn phải khớp với mô tả với những thông tin ban đầu bạn cung cấp cho khách hàng để từ đó tạo sự uy tín cho thương hiệu của sản phẩm quảng cáo đối với khách hàng.
Theo Facebook, các doanh nghiệp cần thử nghiệm nhiều trang đích khác nhau trên trang web của họ để xem trang nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Đồng thời, tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook cũng khuyên các doanh nghiệp nên thiết lập “đối tượng tùy chỉnh trang web” để không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng khác khi họ chưa sẵn sàng chuyển đổi.

Xây dựng và “chấm điểm” người dùng dựa trên phễu khách hàng

Tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook từ đó đưa ra gợi ý rằng các doanh nghiệp nên xây dựng và tính điểm khách hàng tiềm năng dựa trên phễu khách hàng.

Hành động này nhằm để dẫn đến tốt hơn các nỗ lực tiếp cận của khách hàng và ưu tiên các khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ tương tác với nội dung của doanh nghiệp.

Đánh giá khách hàng giúp lựa chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp
Cách doanh nghiệp thiết lập hệ thống chấm điểm khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào những gì doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Việc phân đoạn các nhóm khách hàng tiềm năng cho phép doanh nghiệp tập trung vào chiến dịch quảng cáo của mình.
Đây là một ý tưởng tuyết vời và có giá trị, nó có thể giúp bạn cải thiện khả năng tiếp cận để tìm ra khách hàng tiềm năng, điều chỉnh chỉnh nội dung Facebook và cải thiện sự phù hợp với mục tiêu của mình.
Tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả là yếu tố vàng để giúp tối đa hóa các nỗ lực tiếp thị quảng cáo trên facebook và tối đa hóa các công cụ nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook để đạt kết quả tốt.
Nếu bạn càng thu thập được nhiều thông tin chi tiết, thì bạn càng có thể hiểu rõ hơn về cách tìm được đúng đối tượng cho từng chiến dịch, bằng cách tập trung trực tiếp vào các nhóm khách hàng tiềm năng hoặc sử dụng dữ liệu khách hàng cung cấp để mở rộng phạm vi tiếp cận.
Mong rằng những tips trên của IMO Academy sẽ giúp ích cho việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook của các doanh nghiệp. Thị trường càng cạnh tranh cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn luôn đổi mới để bắt kịp các xu hướng trong ngành.

Link bài viết 3 Tips Giúp Doanh Nghiệp Tối Đa Hóa Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook : Tips Giúp Doanh Nghiệp Tối Đa Hóa Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook (imo.edu.vn)

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119