Với lượng người truy cập mỗi ngày khổng lồ, Facebook là mảnh đất vàng cho các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách để tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Facebook là nền tảng số hàng đầu trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiện nay
Ngày nay các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều chi phí vào việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng của mình trên facebook. Nhưng bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp đã thành công vang dội và bên cạng đó cũng có không ít doanh nghiệp thất bại nặng nề.
Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng IMO hiểu rõ các tips sau đây nhé.
Xây dựng nội dung rõ ràng
Các thông tin về nội dung được truyền tải tới khách hàng hiện nay đang chiếm vai trò rất quan trọng trong mọi chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Đặc biệt là trên các nền tảng truyền thông xã hội ( social media ) lớn như tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook.
Nội dung rõ ràng giúp doanh nghiệp tạo được lòng tin với khách hàng
Áp dụng hiệu ứng tâm lý khi xây dựng chiến lược nội dung
Một trong những phương pháp giúp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook đang được áp dụng rộng rãi chính là “hiệu ứng tâm lý”. Đây là hành động trao đổi với khách hàng một thứ gì đó để khiến họ chấp nhận đổi lại bằng thông tin của khách hàng.
Thông qua việc cung cấp cho khách hàng một hình thức giá trị từ trước và giá trị được truyền tải bằng các nội dung quảng cáo của bạn. Bạn hoàn toàn có thể được thiết lập niềm tin và có được sự gắn kết với các khách hàng tiềm năng. Sự gắn kết này sẽ giúp ích cho việc phát triển các mối quan hệ khách hàng trong tương lai.
A/B testing và tối ưu trang đích thường xuyên
Dựa trên những kinh nghiệm được tổng hợp ở phần chạy quảng cáo trên Facebook thì A/B testing chính là sự lựa chọn hàng đầu trong việc hỗ trợ quảng cáo một cách đắc lực dành cho bạn, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro ngay cả khi bạn chưa hiểu rõ về khách hàng, đồng thời giúp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn nghiên cứu các phương pháp để bán hàng hiệu quả từ việc tham khảo các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường trong ngành về ý tưởng.
Việc này đem lại cho doanh nghiệp lợi ích rất lớn, nhưng nó có thực sự phù hợp với công ty và khách hàng mục tiêu của bạn?
Do đó công cụ A/B testing sẽ giúp bạn kiểm tra thử nghiệm trên nhiều giả thuyết và dễ hiểu hơn chính là thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau để nhằm chọn ra mẫu nào đạt hiệu quả nhất và có ý nghĩa phù hợp.
Xây dựng và “chấm điểm” người dùng dựa trên phễu khách hàng
Tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook từ đó đưa ra gợi ý rằng các doanh nghiệp nên xây dựng và tính điểm khách hàng tiềm năng dựa trên phễu khách hàng.
Hành động này nhằm để dẫn đến tốt hơn các nỗ lực tiếp cận của khách hàng và ưu tiên các khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ tương tác với nội dung của doanh nghiệp.
Link bài viết 3 Tips Giúp Doanh Nghiệp Tối Đa Hóa Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook : Tips Giúp Doanh Nghiệp Tối Đa Hóa Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook (imo.edu.vn)