Tính Năng Của Google Passage Ranking

Nếu bạn biết Google Passage Ranking là gì, bạn có thể tối ưu hóa nội dung trang web của mình tốt hơn và giúp trang web của bạn dễ dàng xếp hạng ở đầu Google.

Ngày 15/10, Google thông báo rằng họ sẽ tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo vào thuật toán tìm kiếm của mình. Điều này giúp cải thiện tìm kiếm trực quan và hoạt động ngoài tìm kiếm 3D. Đối với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, Google thường tập trung vào các đoạn văn (đoạn văn). Google dựa vào mức độ liên quan của các đoạn văn để hiển thị kết quả trên trang tìm kiếm.

Vì vậy, bằng cách tìm hiểu Google Passage Ranking là gì, nó sẽ giúp trang web của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Để biết thêm thông tin, IMO Academy muốn chia sẻ thông tin liên quan đến xếp hạng thông tin của Google.

Google Passage Ranking là gì?

Với suy nghĩ này, nhiều người vẫn có một số câu hỏi nhất định về hai khái niệm xếp hạng Google Passage và Google Passage Indexing.

Trước mắt, Google sẽ xác nhận rằng đây không phải là thay đổi về lập chỉ mục mà là thay đổi về xếp hạng. Mặc dù tính năng xếp hạng đoạn văn này dựa trên quá trình lập chỉ mục tất cả trang web.

Do thay đổi này, Google sẽ ưu tiên cho một số trang có xếp hạng thấp hơn hoặc ít hơn, các trang có liên quan hơn một đoạn trên trang trả lời tốt cho câu hỏi.

Đối với các trang từng là trang web so sánh hàng đầu, Google so sánh các đoạn văn với nhau để xếp hạng chúng. Tuy nhiên, nó chỉ ảnh hưởng đến các truy vấn tìm kiếm câu trả lời cụ thể và sẽ có vào năm 2021.

Sự khác biệt giữa Google Passage Ranking và Google Featured Snippet?

Google không ngừng nỗ lực để tìm ra câu trả lời tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm trên web. Sau đó, đặt nội dung đó trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Thay đổi trên giống như một phần mở rộng của đoạn trích nổi bật của Google. Vậy sự khác biệt giữa đoạn trích nổi bật của Google và Google Passage Ranking là gì?

Trước tiên, bạn cần biết rằng Google đặt các phần, các phần và các đoạn văn trong tài liệu. Sau đó, nó sẽ cố gắng tìm ra câu trả lời tốt nhất cho mỗi truy vấn. Sau đó, sử dụng các đoạn mã này để tạo trường “Phản hồi”. Thay đổi này nhằm cải thiện khả năng xác định các đoạn văn trở thành đoạn trích nổi bật.

Các đoạn trích nổi bật trước đây được in đậm trong câu hỏi. Nhưng giờ đây, Google đã trở nên tốt hơn trong việc tìm kiếm đoạn văn trả lời tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm. Do đó, việc sử dụng các đoạn mã này để tạo đoạn mã tìm kiếm cũng là một cách tối ưu hóa hiệu quả.

Sự khác biệt lớn giữa Featured Snippet và Passage Ranking là:

  • Đoạn mã nổi bật được chọn là nguồn dựa trên mức độ liên quan của toàn bộ trang web với câu hỏi.
  • Và xếp hạng của các đoạn dựa trên các đoạn mới. Sau đó, Google sẽ kiểm tra mức độ liên quan của từng đoạn.

Nhưng trong cả hai trường hợp, Google cần tìm những đoạn văn hay nhất. Do đó, bạn nên giữ nguyên các chiến thuật tối ưu hóa trên trang web của mình.

Tính năng Passage Ranking sẽ mang lại những thay đổi gì?

Những thay đổi đối với Google Passage Ranking là gì? Và bạn cần làm gì để trang web tiếp tục phát triển?

Xu hướng 1 trang giải quyết cho 1 chủ đề có thể dần mất ảnh hưởng

Thông thường, bạn thiết kế một trang bao gồm một số chủ đề. Tuy nhiên, các trang web quan trọng nhất luôn là những trang web dành riêng cho một chủ đề. Do đó, trước đây, nhiều chuyên gia SEO đặt một chủ đề cụ thể trên một trang web để xếp hạng cao hơn.

Khi nói đến các đoạn xếp hạng, không cần phải có một trang riêng cho một câu hỏi hoặc một câu hỏi định nghĩa. Đặc biệt là đối với các trang web có cấu trúc được xây dựng cho các công cụ tìm kiếm chứ không phải cho người dùng.

Vì một đoạn văn nhỏ trong bài viết kèm theo câu trả lời hoặc định nghĩa là đủ. Nếu chúng có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng, trang này sẽ được hiển thị cao hơn.

Đào tạo SEO ngày nay chúng rất đa dạng, một người muốn tìm khóa học SEO thực sự rất khó. Khóa học bao gồm từ cơ bản đến nâng cao, tuy nhiên người tham gia sẽ cần phải đào tạo lại để đi đúng hướng.

Một bài viết có thể “đứng đầu” nhiều truy vấn tìm kiếm

tinh-nang-google-passage-ranking-op-top-cho-nhieu-truy-van-min
On Top Cho Nhiều Truy Vấn

Nếu Google có thể xác định và hiểu rõ hơn các đoạn có liên quan. Điều này sẽ làm tăng số lần hiển thị của đoạn mã đó trong kết quả tìm kiếm thường xuyên hơn. Khi các đoạn mã tăng lên, điều đó có nghĩa là mỗi URL sẽ lên đầu bảng trên một trang kết quả tìm kiếm.

Do đó, nhiều SERP được sử dụng hơn, đưa trang web lên đầu. Hầu hết tất cả các bài đăng có thứ hạng cao đều có hàng trăm hoặc hàng nghìn liên kết.

Vì vậy, chỉ cần tạo một bài viết hay có các đoạn văn phù hợp. Nó có thể xếp hạng cho nhiều lượt tìm kiếm khác nhau.

Người làm SEO nên làm gì?

Khi bạn đã hiểu Google Passage Ranking là gì. Bước tiếp theo là tối ưu hóa nội dung và thêm các từ khóa liên quan.

Bạn có cần tối ưu hóa vị trí với Google Passage Ranking không?

Để xác định mục tiêu và chủ đề của. Bạn cần tìm kiếm từ khóa và thêm câu trả lời cho nội dung. Bạn có thể sử dụng một số công cụ sau để trợ giúp mình.

Buzzsumo Questions

Công cụ này cho phép bạn xem các cuộc thảo luận nào phổ biến nhất. Tuy nhiên, phần hữu ích nhất của Buzzsumo là tìm các chủ đề liên quan. Từ đó, bạn có thể khám phá các chủ đề mục tiêu khác để khám phá.

Google’s People Also Ask

tinh-nang-google-passage-ranking-google-people-also-ask-min
People Also Ask

Hộp Google’s People Also Ask cung cấp rất nhiều thông tin. Thông thường, đây là những câu hỏi liên quan đến truy vấn tìm kiếm.

Trong công cụ Đoạn mã nổi bật, bạn có thể tìm thấy các kết quả liên quan “mọi người cũng hỏi” cho mỗi trang hàng đầu của bạn. Nó giúp thu thập các câu hỏi về hiển thị cho các tìm kiếm mà trang của bạn đã được xếp hạng. Chúng bao gồm câu hỏi hàng đầu như: Xếp hạng Google Passage là gì, nó ảnh hưởng như thế nào đến quá trình SEO, nó được tối ưu hóa như thế nào, v.v.

Text Optimizer

Text Optimizer là một công cụ hữu ích khác công cụ sử dụng phân tích ngữ nghĩa. Sau đó, thật dễ dàng để xác định các khái niệm cơ bản và các mẫu tìm kiếm. Công cụ này có một phần riêng biệt để cung cấp cho bạn ý tưởng rõ ràng về các mẫu tìm kiếm.

Tham gia khóa học SEO, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu công việc kinh doanh SEO của riêng mình. Những người đang kinh doanh có thể dẫn đầu trong việc tìm kiếm khách hàng.

Việc thêm các từ khóa có liên quan không nhất thiết phải bao gồm các từ khóa chính

Bạn có thể tập trung vào việc đạt được sự hữu ích tối đa để cung cấp câu trả lời. Thay vì đưa những từ khóa đó vào câu trả lời của bạn. Google đủ thông minh để xác định trang hoặc đoạn văn có giá trị và hữu ích nhất. Bạn không cần phải dựa vào sự đối sánh rõ ràng giữa các từ trong truy vấn tìm kiếm và các từ trên trang của bạn.

Vì vậy, hãy thêm các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn. Tuy nhiên, chúng không nhất thiết phải bao gồm các từ khóa chính của bạn.

Thêm phần lồng tiếng vào video

them-voiceover-vao-video-min
Thêm Voiceover Vào Video

Các bản ghi video được Google lập chỉ mục để gợi ý cho người dùng một phần đáp ứng tốt hơn truy vấn của bạn. Để tìm câu trả lời tốt nhất trong video của bạn. Google cần giải thích bằng âm thanh. Vì vậy, đây là thước đo mặc định trong chiến lược video của bạn.

Hầu hết các công cụ sản xuất video đều cho phép bạn thêm và lồng âm thanh. Ngoài ra, để đơn giản hóa quá trình tạo video, bạn có thể sử dụng phần mềm InView để chỉnh sửa trực tuyến theo cách dễ dàng nhất.

Kết luận

Google không ngừng cải thiện kết quả tìm kiếm và cần theo dõi các thay đổi thường xuyên. Từ đó điều chỉnh chiến lược của sao cho phù hợp nhất. Chìa khóa ở đây là cung cấp nội dung thực sự hữu ích với đầy đủ thông tin.

Khi bạn biết Google Passage Ranking là gì. Bạn cần tập trung vào việc cung cấp các câu trả lời hữu ích. Ngoài ra, việc tạo nội dung bao gồm các câu hỏi và chủ đề liên quan cũng là một trợ giúp tuyệt vời. Đặc biệt là đối với các trang web riêng lẻ và các công ty cung cấp dịch vụ SEO cho các trang web nói chung.

Link bài viết Tính Năng Của Google Passage Ranking xem tại: https://imo.edu.vn/tinh-nang-cua-google-passage-ranking

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119