Xác định sai đối tượng mục tiêu sẽ khiến quảng cáo Facebook của bạn thất bại

Mục Tiêu Quảng Cáo Facebook Sẽ Thay Đổi Như Thế Nào Trong 2022

Meta đã cho chúng ta biết họ đang thực hiện những thay đổi lớn đối với mục tiêu Facebook Ads 2022 trong trình quản lý Ads để đơn giản hóa và hợp lý hóa bước đầu trong quá trình thiết lập chiến dịch.

Meta sẽ có những thay đổi đối với mục tiêu quảng cáo để đơn giản hóa trình thiết lập

Meta sẽ có những thay đổi đối với mục tiêu quảng cáo để đơn giản hóa trình thiết lậpMeta đã thông báo về việc sẽ loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng của quảng cáo Facebook từ ngày 19/1/2022.

Để đối phó với tác động của dư luận vừa qua, Meta đang thực hiện việc giữ lời hứa trước đó với các chính phủ.

Theo đó, họ sẽ bắt đầu thu nhỏ phần cài đặt nhắm mục tiêu theo nhà quảng cáo. Đây là thay đổi lớn nhất liên quan đến phần quảng cáo Facebook .

Theo Meta : ” Việc thay đổi các mục tiêu quảng cáo giúp nhà tiếp thị nâng cao hiệu suất chiến dịch “

Các mục tiêu quảng cáo được thay đổi sẽ giúp bạn thiết lập chiến dịch hiệu quả hơn

Meta đang thiết kế lại một số trải nghiệm trong việc lựa chọn mục tiêu Facebook Ads 2022 khi các nhà quảng cáo tạo một chiến dịch Facebook Ads mới trong trình quản lý.

Bằng những việc trên họ có thể đưa ra những hướng dẫn cụ thể để người dùng thiết lập chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

Theo đó, họ đã chuyển sang mô hình trải nghiệm quảng cáo dựa trên kết quả đầu ra ODAX. Đây là nơi mà các nhà quảng cáo có thể lựa chọn cho mình được kết quả kinh doanh đầu ra như mong muốn.

Ví dụ như: Lưu lượng truy cập, xây dựng nhận thức thương hiệu, đánh mạnh vào khách hàng tiềm năng, tăng lượng tương tác đối với mọi người,… Ngoài ra giao diện thiết lập chiến dịch mới có công dụng là hướng dẫn bạn cách để đạt được mục tiêu trên.

Tại giao diện mới của trình quảng cáo đã được bổ sung thêm các phần thông tin bổ ích giúp cho các nhà quảng cáo có thể thiết lập chiến dịch một cách an toàn và đạt hiệu quả cao hơn.

Theo bản cập nhật mới này, thay vì bạn sẽ phải chọn tận 11 mục tiêu quảng cáo đối lập, không giống nhau thì hiện nay chỉ còn 6 mục tiêu giành cho chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra các danh mục cũ cũng sẽ được loại bỏ.

Các chiến dịch chuyển đổi, tin nhắn và lượt xem Video sẽ ảnh hưởng bởi bản cập nhật mới

Trong chiến dịch quảng cáo, các mục tiêu mới sẽ được thay đổi như sau:

Facebook có thông tin là bản cập nhật mới sẽ ảnh hưởng đến những nhà quảng cáo đang sử dụng các chiến dịch tin nhắn, chuyển đổi hay lượt xem Video.
Cập nhật mục tiêu Facebook Ads 2022 sẽ sớm được áp dụng cho các nhà quảng cáo trong năm nay.

Không chỉ vậy, cập nhật này sẽ giúp cho mức độ chính xác về mục tiêu sẽ cao hơn, đồng thời cũng hỗ trợ cho việc tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hóa được cao hơn. Ngoài ra việc này sẽ cho phép người dùng được thoải mái tương tác liên quan và có giá trị.

Hiện nay sự nhạy cảm của người dùng ngày một tăng cao đặc biệt là khi mà mọi người được xác định dựa trên mối quan hệ của họ với những nguyên nhân xã hội, đặc điểm nhân khẩu học hay tình trạng sức khỏe.

Vì lý do trên mà Facebook đang hạn chế các tùy chọn quảng cáo khác nhau. Từ đó nền tảng này sẽ hạn chế không cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên những thông số nhạy cảm của người dùng.

Quảng cáo Facebook sẽ bị ảnh hưởng như thế nào trong năm 2022?

 

Meta đã loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu trong 4 danh mục chính

Kể từ ngày 19/1 Meta sẽ chính thức loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu các danh mục chính. Cùng với đó là các chức năng mà người dùng rất ít khi sử dụng gồm:

Nguyên nhân về sức khỏe như nhận thức về ung thư vú

Xu hướng tình dục (LGBT)

Các chủ đề liên quan đến tôn giáo như nhà thờ Công giáo; về niềm tin, các vấn đề xã hội, tổ chức, nguyên nhân

Hoặc những nhân vật liên quan đến chính trị như đảng chính trị hoặc các ứng cử viên của đảng chính trị.

Theo đó các bài quảng cáo được tạo trước ngày 19/1 bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa ở cấp chiến dịch như số tiền ngân sách hoặc tên chiến dịch.

Những hành động đó sẽ không làm ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu cho đến ngày 17/3. Tuy nhiên ở chỉnh sửa cấp độ quảng cáo sẽ kích hoạt các thay đổi đối tượng khác nhau.

Nếu như bạn có một bộ quảng cáo nhưng đã tạm dừng trước ngày 17/3 thì khi kích hoạt lại, các thay đổi mới sẽ có hiệu lực. Và sau ngày này bạn sẽ không thể chỉnh sửa lại các chiến dịch trước đã sử dụng cài đặt nhắm mục tiêu trước đó.

Để có thể thay đổi bộ quảng cáo ở cấp độ chiến dịch, bạn bắt buộc phải sửa đổi phần cài đặt nhắm mục tiêu chi tiết trước ngày 17/3 để có thể tiếp tục nhắm mục tiêu.

Qua bài viết về những đổi mới đối của Meta, IMO Academy hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc nhắm mục tiêu Facebook Ads 2022. Để từ đó bạn có thể thiết lập những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, giúp mang lại doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp bạn.

Link bài viết Mục Tiêu Quảng Cáo Facebook Sẽ Thay Đổi Như Thế Nào Trong 2022 : https://imo.edu.vn/thay-doi-muc-tieu-quang-cao-facebook-2022

 

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119