Nhắm mục tiêu quảng cáo không phù hợp sẽ khiến chiến dịch quảng cáo thất bại

Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Thất Bại? Đây Là 5 Nguyên Nhân Bạn Cần Tránh

Tìm hiểu tại sao quảng cáo Facebook thất bại sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo phù hợp với khách hàng tiềm năng và mang lại thành công cho mình.

Để chiến dịch quảng cáo facebook có khả năng thành công cao , bạn nên tìm hiểu mọi góc độ về Facebook Ads hiệu quả nhất là chạy quảng cáo Facebook Để tăng khách hàng và tỷ lệ mua hàng. Nhưng không phải ai biết được cách chạy quảng cáo hiệu quả và mang lại nhiều lợi nhuận .

Nếu như vừa bắt đầu chạy quảng cáo, bạn nên tham khảo lý do khiến quảng cáo Facebook thất bại ở nội dung bên dưới.

Để chiến dịch quảng cáo thành công, bạn hãy tìm hiểu mọi góc độ về Facebook Ads

Mục tiêu quảng cáo Facebook không phù hợp với mục tiêu Marketing của bạn

Một trong những lý do tại sao quảng cáo Facebook thất bại chính là mục tiêu quảng cáo của bạn không phù hợp với mục tiêu Marketing. Để dễ dàng tiếp cận với những khách hàng mục tiêu của mình thì Facebook có khá nhiều hình thức quảng cáo để bạn chọn. Tuy nhiên đôi khi có quá nhiều sự lựa chọn thì sẽ khiến nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc chọn một hình thức phù hợp với mục tiêu Marketing của mình.

Vì lý do trên mà nhiều bạn thường xác định sai và chọn ngẫu nhiên dựa theo cảm tính. Có những bạn thì mãi chọn phương án an toàn, không dám tận dụng những hình thức quảng cáo khác để mang lại hiệu quả hơn.Tóm lại tất cả quảng cáo trên Facebook đều được chia thành hai loại gồm: Quảng cáo được hiển thị trên trang chính của người dùng.

Quảng cáo sẽ hiển thị tại góc bên phải màn hình và được gắn thêm chữ được tài trợ. Ngoài Facebook thì còn có quảng cáo trong Messenger, nhưng dù cho là hình thức nào bạn cũng nên chọn theo mục đích Marketing của mình.

Nhắm mục tiêu quảng cáo không phù hợp sẽ khiến chiến dịch quảng cáo thất bại
Nhắm mục tiêu quảng cáo không phù hợp sẽ khiến chiến dịch quảng cáo thất bại

Bạn đang trông đợi gì ở một bài quảng cáo Facebook không có lời kêu gọi hành động ( CTA )

Quảng cáo Facebook thất bại có thể do bạn tạo nội dung không có CTA. Có nhiều bạn chỉ mải mê tập trung vào mô tả sản phẩm mà xem nhẹ việc nhấn mạnh thông điệp truyền đi bằng các từ ngữ kêu gọi hành động.Nếu bạn mô tả thông tin sản phẩm dài dòng thì Khách hàng sẽ không hứng thú, thay vào đó họ có xu hướng CTA khi được kêu gọi hoặc chỉ dẫn thật cụ thể. 

Vì vậy bạn hãy thêm những từ mang khẩu hiệu hành động như: Đăng ký để dùng thử miễn phí, Click vào đây, Click nhận Voucher giảm giá,Và đối với những thông tin sản phẩm, bạn nên tối giản nhất có thể để cung cấp cho người dùng những thông tin thu hút nhất.

Bạn muốn hiểu được những điều mà khách thực sự quan tâm và muốn tương tác thì tất cả hình ảnh, Video, màu sắc, văn bản hay lời kêu gọi hành động cần phải được tối ưu và thử liên tục.

Không có CTA là nguyên nhân khiến cho chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả
Không có CTA là nguyên nhân khiến cho chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả

Thiếu A/B Testing, làm sao để bạn đánh giá một chiến lược hiệu quả hay không?

Tại sao quảng cáo Facebook thất bại, đó có thể là do bạn không Test chiến dịch trước khi đầu tư mạnh vào quảng cáo. Những bạn trong ngành hay cả những bạn mới tập chạy quảng cáo thì việc khởi chạy một chiến dịch trên Facebook Ads là công việc không quá khó khăn.

Từ khi ra mắt, giao diện và cách tương tác đối với trình quảng cáo của Facebook đã được cập nhật rất nhiều. Theo đó, Facebook đã cải thiện giao diện quảng cáo ngày một trực quan hơn để người dùng dễ sử dụng hơn.Tuy nhiên trong khi người dùng và nhà quảng cáo rất dễ dàng để tạo ra chiến dịch nhưng hiệu quả của chiến dịch này mang lại có thể sẽ khác hoàn toàn.

Lượng người dùng khổng lồ cùng với sở thích và các hành vi liên tục thay đổi, không chỉ vậy các sản phẩm tương tự cũng xuất hiện rất nhiều và đang tìm cách để tiếp cận người tiêu dùng. Vì vậy mà việc phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu cũng không thể đảm bảo giúp doanh nghiệp bạn có thể bán được hàng.

Bởi vì không có một nhà quảng cáo nào có thể chắc chắn được những thứ mà khách hàng mình cần. Nên sử dụng chiến thuật thử nghiệm phân tách A/B Testing hoặc thử nghiệm đa biến là cái mà họ cần.Thông thường khi nhắc đến việc thử nghiệm quảng cáo, nhiều nhà quảng cáo có thể sẽ mắc sai lầm khi thử nghiệm chúng theo góc nhìn chủ quan của mình.

Sau đó đưa ra những mẫu quảng cáo nào có hiệu suất tốt nhất thì nó chính là quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Nhưng thật sự quảng cáo hiệu quả sẽ đến từ những thử nghiệp có mục đích và được theo nhiều góc nhìn khác nhau từ phía khách hàng.

Để đánh giá được chiến lược có hiệu quả hay không bạn cần phải Test quảng cáo trước
Để đánh giá được chiến lược có hiệu quả hay không bạn cần phải Test quảng cáo trước

Quảng cáo kết hợp (Rich Media) là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook của mình

Để chiến dịch Ads thành công bạn cần chọn hình ảnh hoặc Video đẹp mắt, thu hút người xem. Một trong những lý do tại sao Facebook Ads thất bại phổ biến nhất là do sử dụng hình ảnh không thu hút.

Khi khách hàng lướt Facebook, nếu họ bắt gặp được những Video hay hình ảnh quảng cáo đẹp, thu hút thì họ sẽ chú ý đến và đọc nội dung của bài post. Ngược lại nếu hình ảnh không thu hút, họ sẽ bỏ qua bài post ngay.

Những tiêu chuẩn mà hình ảnh nên có là thật, rõ, đẹp và khác biết, còn với Video thì phải có câu chuyện và thu hút được từ những giây đầu tiên.

Tiếp theo là kích thước hình ảnh, Facebook có quy định sẵn về kích thước chuẩn đối với hình ảnh dùng để chạy quảng cáo. Nếu như bạn cảm thấy chiến dịch của mình không đạt hiệu quả, bạn hãy xem về kích thước hình ảnh có đúng chuẩn không.

Một khi hình ảnh đúng, khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất về hình ảnh của sản phẩm và bạn dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng hơn.

Để chiến dịch quảng cáo thành công bạn cần chọn hình ảnh hoặc Video bắt mắt
Để chiến dịch quảng cáo thành công bạn cần chọn hình ảnh hoặc Video bắt mắt

Tiếp cận sai đối tượng mục tiêu. Có nhu cầu, nhưng không cần thiết!

Xác định sai đối tượng mục tiêu sẽ khiến Facebook Ads của bạn thất bại

Xác định sai đối tượng mục tiêu sẽ khiến quảng cáo Facebook của bạn thất bại

Tất cả các chiến lược quảng cáo đều hướng đến khách hàng nên nhà quảng cáo cần xác định đúng khách hàng tiềm năng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đang hướng đến. Đây cũng chính là một trong những lý do tại sao Facebook Ads thất bại.

Chọn sai đối tượng mục tiêu có thể sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, đã có rất nhiều mẫu quảng cáo có chứa nội dung hay nhưng lại không hiệu quả do chọn sai đối tượng tiếp cận. Nhà quảng cáo muốn chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả thì phải nắm được những thông tin cơ bản liên quan đến khách hàng của mình trong ứng dụng Facebook Insight.

Khi đã hiểu được đối tượng của mình, bạn hãy tập trung vào cái chính, chỉ cần chọn tối đa 10 sở thích, hành vi là đủ. Bạn không nên sử dụng duy nhất một Target mà hãy thường xuyên cập nhật, nên chia nhiều nhóm nhỏ để kiểm tra .

 Ngoài ra bạn có thể chắt lọc những cơ sở dữ liệu nhân khẩu học, địa lý, sở thích hay các chi tiết khác để áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Facebook luôn cung cấp cho những nhà quảng cáo nền tảng tốt nhất với nhiều tính năng để tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác. Vì vậy qua những lý do tại sao quảng cáo Facebook thất bại mà IMO chia sẻ bên trên, nếu như bạn đang gặp phải thì hãy điều chỉnh và khắc phục nhanh chóng để mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch của mình.

Link bài viết Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Thất Bại: https://imo.edu.vn/tai-sao-chien-dich-quang-cao-facebook-that-bai

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119