Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công cụ SEO giúp bạn phân tích và xây dựng một chiến lược hiệu quả. Trong số đó, SEMrush là công cụ mạnh mẽ nhất, được nhiều SEOer lựa chọn. Vậy SEMrush là gì? Công cụ này có những tính năng gì mà lại được đánh giá cao như vậy? Mời các bạn cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
SEMrush là gì?
SEMrush là một công cụ SEO phổ biến, được sử dụng để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa chiến dịch Google Ads.
Các tính năng chính của SEMrush
Là một công cụ được sử dụng bởi nhiều SEO và nhà quảng cáo, SEMrush tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Cụ thể, nó tích hợp tới 18 tính năng mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu của bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào.
Domain Analytics
Với tính năng này, SEMrush giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tất cả các hoạt động tiếp thị SEO và PPC (quảng cáo trả phí).
Nếu bạn muốn phân tích sâu hơn, bạn có thể đi sâu vào các chi tiết liên quan đến:
- Lưu lượng không phải trả tiền.
- Liên kết ngược.
- Chiến dịch PPC.
- Các chỉ số về mức độ tương tác (chẳng hạn như tỷ lệ thoát).
- Đối thủ cạnh tranh chính của web trong tìm kiếm của Google.
Dữ liệu trong báo cáo này cực kỳ hữu ích. Đặc biệt là khi bạn muốn xem lưu lượng truy cập được thúc đẩy bởi SEO hoặc Google Ads trên một trang web.
Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.
Organic Research
Tìm kiếm không phải trả tiền là một tính năng đơn giản và phổ biến của nhiều công cụ SEO. Nhưng với SEMrush, nếu biết cách khai thác, tính năng này sẽ giúp ích cho bạn.
Bạn sẽ nhận được dữ liệu về lượng lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền nhận được từ Google theo thời gian. Nhưng các chỉ số sau là những gì bạn cần lưu ý:
Keywords
SEMrush sẽ cung cấp cho người dùng danh sách cập nhật các từ khóa mà một trang web đang xếp hạng trong tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Từ đó, bạn có thể trích xuất và đảo ngược các từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Đây là một trong những chiến lược nghiên cứu từ khóa thông minh đã được chứng minh.
SEMrush là một trong những công cụ tích hợp từ khóa tốt nhất trên thị trường hiện nay. Thật vậy, SEMrush có một cơ sở dữ liệu khổng lồ với 17 tỷ từ khóa và nó được cập nhật liên tục mỗi ngày.
Traffic
Bạn sẽ biết được lượng truy cập hàng tháng mà trang web của bạn nhận được từ các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số liệu thống kê về lưu lượng truy cập không phải trả tiền của SEMrush đôi khi không chính xác. Lượng truy cập cao, sau đó giảm đột ngột 2-3 lần là có thể xảy ra. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể tận dụng nó để đánh giá SEO của đối thủ cạnh tranh.
Traffic cost
Chi phí lưu lượng truy cập là số liệu giúp bạn ước tính chi phí của lưu lượng truy cập không phải trả tiền (giả sử bạn đã trả cho cùng một lượng lưu lượng truy cập từ PPC).
Organic Search Positions
Tại đây bạn có thể xem tất cả các từ khóa mà một trang web xếp hạng cùng với thứ hạng của nó. Vì vậy, nếu bạn cần một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ, tính năng này đặc biệt hữu ích.
Đối với các từ khóa của đối thủ cạnh tranh, theo mặc định, SEMrush hiển thị các từ khóa mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp xếp các từ khóa theo lượng tìm kiếm và xem các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng bộ lọc nâng cao để chỉ xem các cụm từ có CPC (giá mỗi nhấp chuột) từ $ 5 trở lên.
Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.
Keyword Difficulty Tool
Đánh giá độ khó của từ khóa là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO. Độ khó của từ khóa được đánh giá bằng cách sử dụng các yếu tố như:
- PA – Trang thẩm quyền
- DA – Cơ quan quản lý miền
- SEO trên trang
- Nội dung chất lượng
- Mục đích của người dùng: Mục đích tìm kiếm của người dùng
Với SEMrush, công cụ này không phân tích tất cả các khía cạnh trên nhưng vẫn sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời là bạn có cơ hội lên hạng hay không. Để sử dụng tính năng này, tất cả những gì bạn phải làm là nhập các từ khóa bạn muốn xếp hạng.
Lợi nhuận sẽ được đánh giá từ 0 đến 100%. Chỉ số này càng cao thì càng khó hiệu chỉnh. Bạn cũng có thể so sánh nhiều từ khóa để xem bạn nên nhắm mục tiêu từ khóa nào trước.
On Page SEO Checker
On Page SEO Checker giúp phân tích nội dung trang của bạn: như thẻ tiêu đề và thẻ tiêu đề, v.v. Ngoài ra, điểm nổi bật của tính năng này là khả năng gợi ý ngữ nghĩa. Semantics có thể hiểu là tìm kiếm theo ngữ nghĩa, giúp nâng cao độ chính xác của việc tìm kiếm dựa trên việc hiểu rõ ý định của người dùng (tìm kiếm).
Paid Search
Tìm kiếm có trả tiền – Paid Search là một tính năng bạn nên tận dụng, đặc biệt hữu ích trong quảng cáo PPC. Bạn có thể sử dụng nó để xem từ khóa nào của đối thủ cạnh tranh của bạn đang thịnh hành nhất. Hoặc thông tin về các quảng cáo do đối thủ phục vụ cũng được hiển thị trong bảng thống kê.
SEMrush’s Backlink Analysis
SEMrush Backlink Checker hoạt động tốt. Vì SEMrush có chỉ số liên kết lớn, giúp tìm kiếm các trang mới và các liên kết ngược một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng các bộ lọc để tìm các liên kết ngược chính xác mà bạn muốn.
Nhìn chung, công cụ phân tích backlink của SEMrush có thể được so sánh với Ahrefs trên nhiều phương diện. Chẳng hạn như số liệu của cơ quan quản lý tên miền (được gọi là “Điểm cơ quan” trong SEMRush), văn bản liên kết, số lượng liên kết mà một trang web đã nhận được theo thời gian, v.v.
Ngay cả công cụ này từ SEMrush cũng có một số tính năng thú vị mà Ahrefs không có. Ví dụ: SEMRush hiển thị danh sách các trang web có cấu hình liên kết tương tự. Nếu bạn đang bắt đầu một chiến dịch xây dựng liên kết, thông tin này sẽ cực kỳ hữu ích đối với bạn.
Advertising Research
Hầu hết các công cụ SEO ít quan tâm đến chức năng của PPC. Với SEMrush thì ngược lại. Công cụ này tập trung nhiều nguồn lực vào việc phát triển các tính năng phân tích cạnh tranh của PPC. Vì vậy, bạn có thể sử dụng SEMrush để xem tất cả các quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy. Và lượng truy cập mà những quảng cáo này mang lại.
Ngoài ra, các số liệu CPC ước tính sẽ được hiển thị, cho bạn ý tưởng về số tiền trang web chi tiêu cho quảng cáo Google mỗi tháng. Đặc biệt, bạn cũng có thể xem chính xác những quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh chính của bạn đang hiển thị.
Nếu bạn biết Điểm Chất lượng, thì CTR (tỷ lệ nhấp) của quảng cáo là yếu tố quan trọng nhất. CTR càng cao, bạn càng ít phải đặt giá thầu. Khi theo dõi các chỉ số trong SEMrush, nếu bạn thấy các đối thủ cạnh tranh sử dụng quảng cáo trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, bạn có thể biết quảng cáo đang nhận được CTR khá. Nếu không, quảng cáo sẽ không được các đối thủ cạnh tranh sử dụng.
Ngoài việc phân tích dữ liệu quảng cáo PPC, SEMrush cũng cung cấp chức năng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh. Bằng cách sử dụng nó, bạn không chỉ thấy các quảng cáo được hiển thị mà còn nhận được danh sách các trang web chính xác mà họ quảng cáo.
Traffic Analytics
Traffic Analytics cung cấp dữ liệu thống kê về lưu lượng truy cập trang web (từ nhiều nguồn khác nhau không phải của Google: Youtube, mạng xã hội, Blog, …). Trong thống kê này giúp bạn xác định được nguồn chính xác mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho website.
Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi cách người dùng tương tác với trang web này khi truy cập. Cụ thể, bạn sẽ biết số lượt xem trang trung bình, tỷ lệ thoát, thời lượng của phiên, v.v.
Market Explorer
Market Explorer là một trong nhiều tính năng mới được SEMrush bổ sung. Tính năng này sẽ hiển thị cho bạn bức tranh đầy đủ về một thị trường ngách nhất định. Nếu bạn vừa có được một khách hàng và họ đang ở trong một thị trường ngách mà bạn không có nhiều thông tin, công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Không mất nhiều thời gian để tìm ra đối thủ cạnh tranh của bạn, báo cáo Market Explorer của SEMRush sẽ giúp bạn làm điều đó. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích thị trường.
Keyword Analytics
Trong khái niệm SEMrush, nó đề cập đến chức năng nghiên cứu từ khóa của công cụ này. Sử dụng Keyword Analytics giúp bạn phân tích sâu một từ khóa – một từ khóa duy nhất. Thông tin về khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, CPC ước tính, v.v. được SEMrush tổng hợp và hiển thị rõ ràng trong báo cáo. Bạn cũng có thể thấy cạnh tranh từ khóa trên trang đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Điều làm nên sự khác biệt của Keyword Analytics SEMrush so với các công cụ khác là nó cung cấp cho người dùng một lượng ý tưởng từ khóa khổng lồ. Cụ thể, SEMrush tạo ra các ý tưởng từ khóa dưới dạng các biến thể, câu hỏi và các từ khóa có liên quan. Ngoài ra, đừng bỏ qua gợi ý từ khóa đuôi dài.
Đặc biệt, phần Từ khóa liên quan thực sự hữu ích. Từ khóa liên quan là danh sách các thuật ngữ có cùng chủ đề với từ khóa bạn đã nhập. Các thuật ngữ trong danh sách này không được sử dụng từ khóa bạn sử dụng là từ khóa hạt giống – từ khóa hạt giống.
Keyword Gap
Keyword Gap là một tính năng hữu ích khác để nghiên cứu từ khóa trong SEMrush. Điều làm cho Keyword Gap trở nên độc đáo là khả năng so sánh thứ hạng từ khóa của bạn với nhiều đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể tìm thấy những từ khóa mà nhiều đối thủ của bạn đang xếp hạng trên Google mà bạn không biết.
Bạn thậm chí còn nhận được một danh sách các thuật ngữ mà bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng.
Topic Research Tool
Công cụ Nghiên cứu Chủ đề được coi là tốt hơn cho tiếp thị nội dung so với SEO. Để sử dụng công cụ này, hãy nhập chủ đề bạn muốn viết blog. SEMrush sẽ tìm và trả về một loạt các chủ đề liên quan. Và các phần nội dung cụ thể đã kết thúc tốt đẹp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó cũng liệt kê những chủ đề kỳ quặc không thực sự có ý nghĩa.
SEO Content Template
Các mẫu nội dung SEO được thiết kế để giúp bạn viết nội dung có chứa các từ khóa LSI tiềm ẩn hoặc Lập chỉ mục ngữ nghĩa. Cụ thể, công cụ sẽ phân tích 10 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu từ Google cho từ khóa bạn muốn xếp hạng. Sau đó, cung cấp các từ khóa liên quan mà bạn có thể đưa vào bài viết.
Ngoài ra, cũng có thể kiểm tra nội dung trong thời gian thực trên mô hình nội dung SEO. Bằng cách sao chép và dán nội dung của một bài đăng vào công cụ, nó sẽ tự động chấm điểm, đánh giá khả năng đọc, chỉ số lồng tiếng và hơn thế nữa.
Position Tracking
Giống như các trình theo dõi xếp hạng khác, công cụ này cho biết xếp hạng của bạn đã thay đổi như thế nào theo thời gian, khả năng hiển thị tìm kiếm tổng thể của trang web và phân phối xếp hạng của bạn. .
Khi nhập danh sách các từ khóa mục tiêu, công cụ sẽ tự động kiểm tra thứ hạng của bạn trên Google. Nhìn chung, theo dõi vị trí của SEMrush là một tính năng hiệu quả.
Site Audit
SEMrush có một công cụ tích hợp để giúp xác minh các cuộc kiểm tra SEO. Công cụ này được coi là tốt nhất trên thị trường hiện nay, thậm chí so với Ahrefs. Đặc biệt, nó cung cấp một điểm số phần trăm về “tình trạng trang web”. Bạn cũng có thể thấy các lỗi / sự cố có thể ảnh hưởng đến kỹ thuật SEO của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn đảm bảo kỹ thuật SEO trang web của mình là đúng 100%, công cụ Kiểm tra trang web của SEMrush là một cách tuyệt vời để giúp bạn làm điều đó.
Ưu điểm của các công cụ kiểm tra hiện trường là chúng hoàn toàn chủ động. Bằng cách này, bạn không phải đăng ký vài tháng một lần và bạn vẫn thấy các báo cáo trên trang tổng quan của mình mỗi khi đăng nhập.
Link Building Tool
Thay vào đó, hãy mở một tab cho SEMrush và một tab khác cho các email tiếp cận. Công cụ xây dựng liên kết của SEMrush giúp kết nối chúng. Bằng cách này, bạn thực sự có thể hoàn thành công việc của mình mà không cần rời khỏi nền tảng.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để tìm các liên kết (tìm các trang và các trang có thể giới thiệu bạn). Hoặc sử dụng công cụ xây dựng liên kết để gửi email tiếp cận và theo dõi kết quả.
Nhìn chung, công cụ xây dựng liên kết của SEMrush là một công cụ hữu ích mà các đối thủ của nó (như Ahrefs và Moz) không có.
Dịch vụ CSKH của SEMrush
So với Ahrefs, dịch vụ khách hàng của SEMrush hiệu quả hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên, khi khách hàng cần đặt câu hỏi thì hơi khó thực hiện. Vì SEMrush không có biểu tượng trò chuyện thường nằm ở góc dưới bên phải màn hình. Thay vào đó, bạn cần tìm liên kết “trợ giúp” ở chân trang. Sau khi hoàn thành biểu mẫu, bạn vẫn cần phải làm việc trước khi có thể đặt câu hỏi.
Mặc dù vậy, phản hồi bạn nhận được từ bộ phận hỗ trợ của SEMrush thực sự hữu ích.
Bảng giá SEMrush
Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn có thể tham khảo trước bảng giá của SEMrush. SEMrush cung cấp cho người dùng 3 gói dịch vụ: Pro Plan, Guru Plan và Business Plan.
• Gói Pro: $ 99,95 / tháng: Gói Pro của SEMrush có cùng mức giá với Moz và Ahrefs.
• Gói Guru: $ 199,95 / tháng.
• Kế hoạch kinh doanh: $ 399,95 / tháng: Kế hoạch kinh doanh của SEMrush rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, nếu bạn cần tích hợp nhiều tính năng, dữ liệu và báo cáo PDF để gửi cho client thì SEMrush là một lựa chọn hợp lý.
Kết luận
Với nhiều tính năng vượt trội trên, SEMrush là công cụ đáp ứng mọi yêu cầu của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ SEO hay SEO nào một cách hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi SEMrush là gì và những tính năng tuyệt vời của nó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về công cụ này, hãy để lại chúng trong phần bình luận!
Link bài viết SEMrush Là Gì? Các Tính Năng Của SEMrush: https://imo.edu.vn/semrush-la-gi-cac-tinh-nang-cua-semrush