sang-tao-content-fanpage-min

Sáng Tạo Content Fanpage Hấp Dẫn

Để trở thành một nhân viên bán hàng thành công, bạn phải xem xét  mục tiêu kinh doanh, hiểu thị trường mục tiêu và thực sự kết nối với khách hàng. Một trong những kênh truyền thông xã hội sẽ giúp bạn kết nối hiệu quả với khán giả của mình là Facebook. Bạn phải có một chiến lược xây dựng Content Fanpage bài bản để tận dụng tối đa kênh truyền thông xã hội khổng lồ này. Đa dạng hóa nội dung của bạn với các chủ đề liên quan đến phong cách sống, sản phẩm, tin tức, v.v.

Lắng nghe phản hồi của khách hàng

Bạn cần lắng nghe khách hàng của mình, tìm hiểu những gì họ muốn và đáp ứng nhu cầu của họ. Doanh nghiệp nên xem xét các bài đăng và bình luận của khách hàng trên Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra email và đề cập của khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội khác của họ như Twitter, Zalo Page, v.v. ? Bộ phận tiếp thị có thể sử dụng thông tin này như nguồn cảm hứng để  tạo ra nội dung Content Fanpage phù hợp với thị trường mục tiêu, khách hàng của họ.

Doanh nghiệp có thể tạo các bài đăng trên Facebook trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc giải quyết các chủ đề mà những người theo dõi họ bình luận. Ví dụ, bạn điều hành một cửa hàng quần áo và nhận thấy rằng một khách hàng đang yêu cầu trang phục Tết. Bắt đầu từ ý tưởng này, bạn có thể xuất bản các bài báo về bộ sưu tập mùa xuân, khuyến khích khách hàng chia sẻ nhận xét, v.v.

Theo dõi nội dung trang người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh

theo-doi-noi-dung-fanpage-doi-thu-min
Theo Dõi Nội Dung Fanpage Đối Thủ

Một cách tuyệt vời khác để tìm ý tưởng nội dung Facebook hấp dẫn là theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Đặc biệt, bạn có thể tạo danh sách 5-20 đối thủ cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình. Bằng cách thường xuyên kiểm tra các trang Facebook của họ. Điều này cho phép bạn thu thập và phát triển các ý tưởng sáng tạo cho công ty của bạn.

Bước đầu tiên, bạn có thể học hỏi từ họ và đăng nội dung tương tự lên các bài đăng phổ biến nhất của họ. Làm cho các bài đăng của bạn khác biệt một chút và ghi nhớ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng của bạn.

Bước tiếp theo là xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng, tìm hiểu về hiệu quả. Và khả năng thu hút khách hàng của họ với các chủ đề tiếp thị của họ. Sau đó, bạn có thể thay đổi và thêm tiếng nói thương hiệu của mình để tạo nội dung trang người hâm mộ mới và xuất bản nó trên trang Facebook của bạn.

Một trường hợp thực tế mà bạn có thể tham khảo đó là nội dung của Fanpage Mercedes Benz. Họ tạo ra nội dung Facebook rất giống với BMW nhưng với một sự khác biệt và hấp dẫn.

Theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu

theo-doi-hashtag-thuong-hieu-min
Theo Dõi Hashtag Thương Hiệu

Các nhà tiếp thị có thể tạo danh sách các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và phong cách sống. Theo dõi các từ khóa này trên các trang mạng xã hội của bạn như Pinterest, Twitter, Tumblr, Instagram và thậm chí cả Facebook.

Tìm nguồn cảm hứng cho bài đăng về phong cách sống tuyệt vời trên Pinterest. Nếu chiến lược nội dung Facebook của bạn bao gồm các mẹo. Bạn có thể truy cập các kênh truyền thông xã hội và tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # như #householdtricks, #householdtips, #householdtips, v.v. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy ý tưởng. Ý tưởng thú vị cho chủ đề tôi đang tìm kiếm. .

Một mẹo khác để lấy ý tưởng nội dung từ Pinterest là bạn có thể thiết lập một bảng Pinterest bí mật. Và ghim các tìm kiếm hashtag yêu thích của bạn. Nếu bạn cần một bài đăng trên Facebook ngay lập tức nhưng không có bất kỳ cảm hứng nào ngay bây giờ. Hãy truy cập bảng Pinterest này. Tôi chắc rằng bạn có rất nhiều ý tưởng để làm việc cùng! Đây là một cách tuyệt vời để  tạo nội dung trang người hâm mộ mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Theo dõi những người và tổ chức có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn

sang-tao-noi-dung-fanpage-theo-doi-ca-nhan-to-chuc-min
Theo Dõi Cá Nhân Tổ Chức

Ngoài việc theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # trên các trang xã hội yêu thích của bạn. Bạn cũng nên theo dõi những người và thương hiệu có ảnh hưởng trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Luôn cập nhật thông tin đầy cảm hứng về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những thương hiệu và những người có ảnh hưởng này có thể bao gồm đối thủ cạnh tranh. Khách hàng và thậm chí là các đối tác kinh doanh tiềm năng của bạn.

Nếu người giới thiệu của bạn là khách hàng hoặc đối tác tiềm năng. Bạn nên sử dụng các bài đăng của mình để xây dựng mối quan hệ tốt với họ.

Ví dụ: chúng sẽ được đề cập hoặc được đề cập trong nội dung bài đăng trên Facebook của bạn. Nếu bạn quảng cáo chéo bài đăng trên Facebook của mình. Xin lưu ý rằng việc đề cập này phải hợp lý, tốt nhất là có sự đồng ý của chủ thể dữ liệu.

Đăng ký các trang blog chuyên biệt

Đây là phương pháp bạn chắc chắn nên sử dụng khi tạo nội dung trang fan hâm mộ. Bạn có thể liệt kê 10-20 bài đăng trên blog cụ thể của ngành liên quan đến ngành của bạn. Kiểm tra họ, đọc một số bài đăng của họ, xem họ làm gì với tư cách là một công ty. Nếu các bài đăng phù hợp với chiến lược nội dung Facebook của bạn, bạn có thể đăng ký blog.

Các công ty cần học hỏi mỗi ngày, cập nhật tin tức kinh doanh mới nhất. Và tìm cảm hứng cho nội dung Facebook của họ.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị nên sử dụng các ứng dụng và trang hỗ trợ việc thu thập dữ liệu người đọc. Điều này giúp bạn cập nhật các chủ đề. Và xu hướng quan trọng đối với bạn mà không bị choáng ngợp bởi thông tin. Chúng giúp bạn tổ chức việc đọc của mình tốt hơn nhiều trong một thiết bị đọc dựa trên đám mây.

Ví dụ Feedly, một trong những trình đọc phổ biến nhất hiện nay. Bạn cũng có thể sắp xếp và định dạng các bài báo mà bạn quan tâm. Một số độc giả khác bạn có thể tham khảo như NewsBlur, Digg Reader, Newsvine v.v.

Lấy cảm hứng để tạo nội dung phù hợp cho các trang xã hội Fan Page

Bạn có thể tìm hiểu các trang xã hội nào phù hợp với ngành mà công ty của bạn đang hoạt động. Kết nối với họ và sử dụng chúng để truyền cảm hứng cho nội dung Facebook nội bộ của bạn.

Một số trang web xã hội thích hợp cung cấp cho bạn thông tin khác biệt và độc đáo. Để giúp bạn có thêm ý tưởng và tạo nội dung trang người hâm mộ. Ví dụ: Reddit, SlideShare Snapguide, Prezi, v.v.

Nhà tiếp thị có thể sử dụng Reddit để tìm kiếm các bài viết về phong cách sống, ý tưởng hình ảnh, v.v. Trang này cũng có nội dung cụ thể liên quan đến thị trường. Các trường học thiên về công nghệ. Với Snapguide nói riêng, các công ty có thể sử dụng nó để tìm kiếm các hướng dẫn và mẹo về lối sống. Trang web này có đầy đủ các hướng dẫn trực quan đơn giản với các mẹo về vô số sản phẩm trong cuộc sống.

Xin lưu ý rằng nếu bạn lấy phần lớn nội dung của mình từ trang web. Bạn phải ghi nguồn trong bài đăng trên Facebook của mình. Đó là một lời cảm ơn đến người đăng ban đầu và tôn trọng bản quyền của nó.

Thực hiện các cuộc thi và chương trình khuyến mãi

to-chuc-cuoc-thi-va-khuyen-mai-min
Tổ Chức Cuộc Thi Và Khuyến Mãi

Các cuộc thi và chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác trên trang Facebook của bạn. Bạn cũng có nhiều lựa chọn cho nội dung và hình thức này.

Nhà tiếp thị có thể tạo các trò chơi nhỏ đơn giản hoặc tạo các cuộc thi lớn. Bằng cách sử dụng kết hợp các ứng dụng của bên thứ ba để tuân thủ các quy tắc của Facebook. Bất kể ngân sách giải thưởng của bạn lớn hay nhỏ. Các cuộc thi có thể tạo ra các bài đăng và hiệu ứng tuyệt vời. Các cuộc thi, khuyến mại, rút ​​thăm trúng thưởng, v.v. Chúng cũng có thể tạo ra rất nhiều tương tác cho trang của bạn.

Bạn có thể tổ chức các đợt tặng quà hàng tuần để thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng trên Facebook. Hoặc doanh nghiệp có thể sử dụng các cuộc thi bình chọn, viết, ảnh. Và video hấp dẫn để nhận được nhiều lượt chia sẻ, lượt thích và bình luận trên fan page. Đồng thời, các bạn cần lưu ý muốn tổ chức các cuộc thi đấu cân não nâng cấp độ tương tác. Thì các bạn cần thực hiện thường xuyên và đều đặn.

Tạo Meme

Meme là một cách tuyệt vời khác để tạo nội dung trang người hâm mộ mà bạn có thể sử dụng. Memes rất phổ biến và có thể giúp trang người hâm mộ của bạn nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Meme là một từ được sử dụng để mô tả các ý tưởng và hành vi phổ biến trong cộng đồng. Ngày nay, meme được biết đến là một phần của các phương tiện truyền thông. Meme có thể là hình ảnh hoặc hình ảnh kết hợp với văn bản vui nhộn. Chúng lan truyền rất nhanh trên internet.

Các ứng dụng trên trang web sẽ cho phép bạn tạo meme của riêng mình trong vài phút. Có rất nhiều trang web tạo meme miễn phí và có thể chia sẻ trên mạng. Nếu bạn thực sự gặp khó khăn khi viết bài cho Facebook, bạn có thể xem một số meme có sẵn. Bạn cũng có thể chia sẻ. Và sửa đổi các meme hiện có trên trang người hâm mộ của công ty bạn.

Các meme có thể gây ấn tượng và ăn sâu vào trí nhớ của người xem. Khiến chúng trở nên đáng nhớ và dễ xây dựng thương hiệu hơn. Điều này cho phép bạn tạo lượt thích, lượt tiếp cận, lượt chia sẻ, v.v. cho các bài đăng. Có thể nói, khả năng tạo ra các tương tác meme là rất cao.

Doanh nghiệp nên thường xuyên tạo, đăng và chia sẻ meme vào đúng thời điểm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Vì bạn có thể tăng lượt thích trang mà không tốn quá nhiều tiền cho quảng cáo.

Trích dẫn truyền cảm hứng từ nội dung Trang web và mạng xã hội

Trích dẫn truyền cảm hứng cũng là nội dung rất hấp dẫn. Bạn có thể thêm chúng vào meme hoặc các hình ảnh khác, hoặc đăng chúng dưới dạng một câu trích dẫn đơn giản. Có rất nhiều trang web miễn phí, nơi bạn có thể tìm thấy các giao dịch tuyệt vời. Thậm chí có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm những câu trích dẫn cổ điển hơn. Hãy xem bộ sưu tập câu trích dẫn tại Bartleby.com. Chứa mười hai liên kết cực kỳ giá trị. Chỉ riêng liên kết Bartlett Quotes đã có hơn 11.000 trích dẫn.

Bạn cũng có thể sử dụng các trang xã hội phổ biến như Facebook và Twitter. Bạn có thể tìm các câu trích dẫn trên Facebook bằng cách tìm kiếm hashtag #quote.

Các nhà quảng cáo có thể tìm kiếm các thẻ # với các từ khóa chính xác để nhận được các kết quả cụ thể hơn. Ví dụ: #Inspirational, #Funny, # Happy… Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật này trên Twitter để tìm nhiều câu trích dẫn nhằm truyền cảm hứng cho bạn trong việc tạo nội dung trang fan hâm mộ.

Trích dẫn nên được đặt trên một nền thích hợp và hấp dẫn. Đừng quên thêm một fan page logo để tăng độ nhận diện thương hiệu. Bạn đã tạo một hình ảnh trích dẫn thú vị. Chỉ cần thêm một vài dòng nội dung vui nhộn, sâu sắc hoặc chuyên nghiệp … Trích dẫn thích hợp để đăng trên trang cùng một lúc. Bạn sẽ dễ dàng thu hút người xem, khiến họ quan tâm và có nhiều khả năng theo dõi trang người hâm mộ của bạn hơn.

Tìm kiếm hình ảnh

sang-tao-noi-dung-fanpage-tim-kiem-hinh-anh-min
Tìm Kiếm Hình Ảnh

Hình ảnh là một trong những loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook. Theo thống kê, một bài đăng có hình ảnh nhận được lượt thích nhiều hơn 53% so với bài đăng không có hình ảnh. Và những bài đăng như thế này nhận được nhiều bình luận hơn 104% so với những bài không có hình ảnh. Vì vậy, khi tạo Content Fanpage, các nhà tiếp thị không nên bỏ qua bước tìm kiếm và lựa chọn / tạo hình ảnh hấp dẫn được thu hút.

Nhưng câu hỏi đặt ra là bạn tìm ảnh đẹp ở đâu? Bạn có thể chọn ảnh từ shop ảnh nội bộ của công ty để đăng lên fan page. Ngoài ra, bạn có thể chọn những hình ảnh có thể được sử dụng tự do và không có bản quyền. Hoặc bạn có thể mua ảnh từ các trang bán ảnh.

Google thậm chí sẽ xếp hạng một số ảnh Facebook cho bạn. Vì vậy, nếu bạn tìm kiếm ảnh trong công cụ tìm kiếm này. Rất có thể bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp với trang web của mình. Bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh thông qua các trang web khác như Flickr Creative Commons, 9gag, v.v.

Ngoài việc tạo nội dung cho fan page. Bạn cũng cần đánh giá hiệu quả của các bài đăng hàng ngày, hàng tuần, thường xuyên,…. Điều này cho phép bộ phận tiếp thị điều chỉnh các ý tưởng. Và chiến lược nội dung cho phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Link bài viết Sáng Tạo Content Fanpage Hấp Dẫn xem tại: https://imo.edu.vn/sang-tao-content-fanpage-hap-dan

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119