Quy Trình Tạo Nên Content Marketing Chuẩn SEO

Content Marketing chuẩn SEO đóng một vai trò rất quan trọng khi nói đến việc làm cho trang web xảy ra để giúp cải thiện thứ hạng của họ trên Google . Ngoài ra, đây cũng là một yếu tố giúp tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Content Marketing không chỉ yêu cầu nội dung phải hấp dẫn, lôi cuốn. Mà còn phải kể đến những yếu tố khác tính đến tiêu chuẩn SEO. Mục đích của tiếp thị nội dung chuẩn SEO là thu hút và giữ chân độc giả. Và thúc đẩy hành vi chuyển đổi của họ. Bạn có thể giúp người đọc mở rộng kiến ​​thức. Bằng cách sử dụng nhiều khía cạnh khác nhau của nội dung.

Content Marketing chuẩn SEO là gì?

SEO là việc thực hiện các bước tối ưu để làm cho trang web thân thiện hơn với người dùng và công cụ tìm kiếm. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan, Xây dựng liên kết ngược và tối ưu hóa dữ liệu. Từ đó, trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Content Marketing chuẩn SEO là tạo ra nội dung hữu ích trên web, blog, mạng xã hội, v.v. để xuất bản . Mục tiêu chính là thu hút và giữ chân khán giả mục tiêu của bạn. Sau đó, khuyến khích họ mua sản phẩm / dịch vụ mà họ muốn.

Quy trình tạo Content Marketing chuẩn SEO

Tạo nội dung có giá trị là một phần quan trọng của SEO. Nếu bạn muốn nội dung của mình có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, hãy làm theo các nguyên tắc sau:

Xác định loại Content Marketing chuẩn SEO

Đầu tiên, bạn cần xác định loại của tiếp thị nội dung cho. Hãy nhớ rằng nội dung đa dạng sẽ luôn giúp bạn thu hút nhiều phân khúc khán giả hơn. Dưới đây là một số loại nội dung SEO bạn có thể sử dụng:

  • Các bài báo: Các bài báo đáng tin cậy được đăng trên một tờ báo hoặc tạp chí.
  • Hướng dẫn và trang trụ cột: Nội dung này có thể dài hơn nhiều so với một bài đăng trên blog và trả lời nhiều câu hỏi liên quan hơn. Bạn có thể dán nó vào một bài đăng trên blog hoặc chia nó thành nhiều trang.
  • Đồ họa thông tin: Loại nội dung này rất tốt để thu hút khán giả của bạn. Vì đây là một hình ảnh, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng văn bản thay thế trên đó! Để tối đa hóa điểm SEO là, hãy kết hợp nó với một bài đăng hoặc hướng dẫn trên blog.
  • Danh sách: Loại tiếp thị nội dung chuẩn SEO này là một cách tự nhiên để bao gồm nhiều từ khóa và cũng rất dễ điều hướng.
  • Video: Tương tự như Infographic, cặp video có bài đăng trên blog.

Danh sách này không đầy đủ vì có nhiều loại nội dung khác. Nếu muốn, bạn có thể kết hợp nhiều loại nội dung cùng lúc như trên.

Đào tạo SEO ngày nay chúng rất đa dạng, một người muốn tìm khóa học SEO thực sự rất khó. Khóa học bao gồm từ cơ bản đến nâng cao, tuy nhiên người tham gia sẽ cần phải đào tạo lại để đi đúng hướng.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa

quy-trinh-tao-nen-content-marketing-chuan-seo-nghien-cuu-tu-khoa-min
Nghiên Cứu Từ Khóa

Danh sách

Nếu bạn biết đối tượng mục tiêu của mình là ai. Bạn có thể tạo Chọn loại nội dung nội dung và sử dụng từ khóa có liên quan nhất. Từ đó, bạn có thể sắp xếp và tạo nội dung phù hợp để có thứ hạng tốt hơn.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là xem lại nội dung trước đó. Sau đó xác định điều gì gây ấn tượng với người dùng. Điều này cho phép bạn tìm hiểu về khách hàng mục tiêu của mình. Dựa trên thông tin nhân khẩu học, vị trí và hành vi trực tuyến.

Chọn từ khóa

quy-trinh-tao-nen-content-marketing-chuan-seo-chon-loc-tu-khoa-min
Chọn Lọc Từ Khóa

Sau khi bạn có danh sách với mục tiêu các từ khóa được liệt kê để xác định mục tiêu của bạn là gì:

  • Bạn có muốn tăng chuyển đổi trên trang web của mình không?
  • Bạn có muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty mình không?

Các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Để hỗ trợ tốt hơn cho việc nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

  • Google Search Console: Một công cụ miễn phí của Google và một công cụ tuyệt vời cho SEO. Nhờ vậy mà bạn có thể đăng tải nhiều Content Marketing chuẩn SEO và thu hút được nhiều lượng truy cập nhất. Bạn có thể sử dụng Google Search Console để phân tích vị trí, số lần hiển thị và CTR trung bình của từ khóa.
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa: Công cụ này phân tích các từ khóa có CPC, cạnh tranh và biến động lưu lượng truy cập theo thời gian.
  • AnswerThePublic: Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa dưới dạng một câu hỏi .
  • Google Xu hướng: Công cụ này giúp bạn xác định lượng tìm kiếm cụ thể cho từng vị trí / thành phố. Biểu đồ lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn lần được đưa vào để giúp bạn so sánh.

Sử dụng mẫu để tạo lịch Content Marketing chuẩn SEO

quy-trinh-tao-nen-content-marketing-chuan-seo-su-dung-template-min
Sử Dụng Template

Chỉ cần tải xuống các mẫu có sẵn và bạn có thể dễ dàng lên lịch cho các bài đăng. Lịch biên tập hoạt động như một trung tâm cho tất cả nội dung của bạn.

Kiểm tra lịch hàng tuần để biết thông tin cập nhật về tiến độ của các bài đăng mà bạn đã xác định. Định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý, hãy tập hợp nhóm lớn lại với nhau để xác định các chủ đề mới.

Theo thời gian, bạn sẽ biết mình cần phát triển loại nội dung nào để đạt điểm cao nhất. Ngoài ra, nó còn giúp trang web tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Tham gia khóa học SEO, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu công việc kinh doanh SEO của riêng mình. Những người đang kinh doanh có thể dẫn đầu trong việc tìm kiếm khách hàng.

Những lưu ý cho lịch Content Marketing

Bạn đã biết tất cả những điều chi tiết về content marketing chuẩn SEO. Tuy nhiên, đừng bỏ sót các mục sau trên lịch tiếp thị nội dung của bạn:

  • Từ khoá Mục tiêu: Đây là những từ khoá mà bạn muốn bài viết này xếp hạng tự nhiên.
  • Tiêu đề Blog: Bạn nên chọn một tiêu đề hấp dẫn và chứa các từ khóa cụ thể.
  • Thêm vào sản phẩm, dịch vụ hoặc bộ phận tương thích.
  • Tên chiến dịch: Đặt tên cho chiến dịch của bạn để dễ quản lý hơn.
  • Giai đoạn hành trình: Giai đoạn này tương ứng với cấp độ lưu lượng truy cập của khách hàng trên trang web của bạn (Nhận thức, Cân nhắc , Quyết định).
  • Tác giả / Biên tập viên: Đây là một phần không thể thiếu của chương trình.
  • Bên liên quan: Phần này sẽ chứa nội dung và người đăng ký sẽ đánh giá nó bằng cách hoàn thành.

Bạn cũng có thể thêm nhiều phần khác vào lịch tiếp thị nội dung của mình.

Mục tiêu của việc xây dựng Content Marketing chuẩn SEO là gì?

Mỗi người trong số các bạn sẽ có các mục tiêu tiếp thị nội dung khác nhau. Tùy thuộc vào mục tiêu, nội dung xuất bản sẽ khác nhau.

Lưu lượng truy cập tìm kiếm

Nếu bạn không có lượng truy cập liên tục, bạn gần như không thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Số lần xem trang giúp bạn xác định xem trang web của mình có nhận được lưu lượng truy cập chất lượng hay không. Và khi bạn kết hợp nó với nội dung thông minh, nó sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Không chỉ vậy, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu. Tương tác trên mạng xã hội. Sau đó, kiểm tra xem nội dung nào được khán giả của bạn chia sẻ nhiều nhất. Dựa trên điều này, bạn có thể tạo một tiêu chuẩn SEO mới cho tiếp thị nội dung để tăng lưu lượng truy cập trang web.

Tìm khách hàng tiềm năng

tim-kiem-khach-hang-tim-nang-min
Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

Mục đích tiếp theo của việc tìm kiếm lưu lượng truy cập là chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng. Với Live Chat, bạn có thể chuyển mọi người qua các kênh.

Cung cấp cho họ lựa chọn dựa trên hành vi của người dùng. Chọn bạn muốn trò chuyện với nhân viên hỗ trợ hay bot thông minh.

Đây là một cách tuyệt vời để chuyển đổi. Trò chuyện trực tiếp sẽ giúp họ trả lời các câu hỏi của bạn để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của họ.

Tối ưu hóa chuyển đổi

Ở giai đoạn này, cơ hội tốt nhất là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành nghiên cứu càng nhiều càng tốt. Trả lời các câu hỏi sau:

  • Từ thường được sử dụng nhất khi đề cập đến sản phẩm / dịch vụ trên mạng xã hội là gì?
  • So sánh khoảng cách về nội dung so với tham gia cuộc thi?

Giữ được lượng lớn khán giả

giu-luong-doc-gia-lon-min
Giữ Lượng Độc Giả Lớn

Sau khi người dùng đăng ký – mua hàng, bạn cần tìm cách khiến họ trở lại.

Bạn có thể áp dụng chiết khấu và ưu đãi để giữ chúng. Ngoài ra, viết content marketing chuẩn SEO theo nhiều chủ đề cũng là một cách rất hay để thu hút khách hàng.

Các công cụ hỗ trợ nội dung chuẩn SEO-Marketing

Bạn có thể sử dụng các công cụ sau để tăng năng suất và hiệu quả hơn:

  • Buzzsumo: Giúp bạn tìm và phân tích nội dung mà thị trường của bạn cập nhật. Đặc biệt, nó còn giúp bạn tìm được những người có ảnh hưởng để giúp bạn quảng bá nội dung.
  • Hubspot: thu thập dữ liệu và tạo thành một kênh. Sau đó, các kênh quảng cáo trực tuyến sẽ giúp bạn chuyển đổiđộc giả thành khách hàng tiềm năng.
  • Trình tạo nội dung phát triển mạnh: Giúp tăng mức độ tương tác với độc giả và giúp bạn thêm các biểu mẫu và đăng ký khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo nội dung trên các kênh truyền thông xã hội như: Facebook, Pinterest, Linkedin, Twitter,…
  • Google Analytics: Với công cụ này, bạn có thể kiểm tra lưu lượng truy cập và thời gian trung bình của người đọc chi tiêu cho nó.
  • Ahrefs – Giúp bạn theo dõi các tương tác với nội dung hiện có. Ngoài ra, nó cũng hiển thị số lượng liên kết ngược được trả về và văn bản liên kết.
  • Lịch Google: Bạn sử dụng nó để ghi nhớ, lên lịch xuất bản nội dung, …

Viết nội dung dài hay ngắn sẽ tốt hơn cho SEO?

Content Marketing chuẩn SEO là một vũ khí được sử dụng để truyền tải thông điệp của bạn mà khách hàng có thể truyền tải. Nhưng viết nội dung dài hay ngắn sẽ tốt hơn cho SEO?

Câu trả lời là, “Còn tùy”

Theo cho Tạp chí Công cụ Tìm kiếm:

  • Nội dung dài (hơn 2000 từ) nên được sử dụng cho:thông báo thực thi, sách điện tử, bài đăng blog thủ công.
  • Nội dung ngắn (khoảng 1000 từ) được đề xuất cho: các bài báo trên mạng xã hội, bài đăng trên blog, email.

Các bài viết dài luôn được ưu tiên cho các bài viết giới thiệu sản phẩm. Nhưng bạn phải nhớ rằng bạn phải đảm bảo rằng món đồ này có sự độc đáo riêng và không bị trùng lặp. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn.

Tất nhiên, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Ngành, loại nội dung và quan trọng nhất là yêu cầu tìm kiếm của người dùng.

Nói một cách đơn giản, bí quyết để khiến người đọc ở lại lâu hơn và đánh giá cao trang web của bạn là cung cấp cho họ những bài báo có giá trị. Ngoài ra, hãy trình bày một thiết kế gọn gàng và thu hút người đọc.

Kết luận.

SEO không phải là một quá trình phức tạp. Hiểu được tầm quan trọng của nó và cách nó liên quan đến nội dung có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn.

Nếu bạn muốn tăng Traffic và tăng doanh thu vượt trội thì hãy kết hợp Content chất lượng với SEO. Khi viết Content Marketing chuẩn SEO là bạn đã thành công trong việc mang lại giá trị đến người dùng. Từ đó mà việc SEO sẽ dễ dàng hơn và giúp bạn thu hút được nhiều độc giả hơn. Nếu nội dung tốt, lượng độc giả này sẽ nhanh chóng chuyển thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Link bài viết Quy Trình Tạo Nên Content Marketing Chuẩn SEO xem tại: https://imo.edu.vn/quy-trinh-tao-nen-content-marketing-chuan-seo

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119