Google Display Network – Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google Ads là hình thức giúp nhiều doanh nghiệp phân phối quảng cáo Google hiệu quả.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản. Giúp bạn tiếp cận loại hình quảng cáo Google hiệu quả với quảng cáo hiển thị hình ảnh – Google Display Network.
Quảng cáo hiển thị Google Ads – Google Ads Display là gì?
Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google có nghĩa là quảng cáo được đặt trên Google Display Network. Các nhà quảng cáo sẽ sử dụng Google để đặt quảng cáo trên các trang web hướng đến khách hàng. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, giải trí hoặc mua hàng trên một trang web. Những mẫu quảng cáo này sẽ xuất hiện, gây sự chú ý và thu hút sự chú ý của người dùng.
Lợi ích của quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị hình ảnh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:
Độ tiếp cận rộng
Theo thống kê của Google, Mạng hiển thị của họ tiếp cận hơn 90% người dùng trên Internet. Đó là một con số hiển nhiên.
Chi phí rẻ hơn Google Ads Search
Google Display Network – Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google Ads có giá mỗi nhấp chuột thấp hơn so với quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google Ads. Vì vậy, nó là sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ và không đủ tiềm lực cạnh tranh trên mặt trận tìm kiếm.
Nhiều hình thức thanh toán
Trên Google Display Network, bạn có thể chọn trả CPM (Cost Per Mile) hoặc PPC (Pay Per Click). Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập phương thức thanh toán của riêng mình để tối đa hóa ROI.
Sử dụng hình ảnh
Bộ não xử lý thông tin bằng hình ảnh tốt hơn lời nói, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh để thông báo hướng đi đúng. Không giống như Mạng tìm kiếm, bạn chỉ có thể sử dụng biểu mẫu văn bản. Với Google Display Network, bạn có thể sử dụng cả hình ảnh và video…
Remarketing
Đây là một trong những lợi thế quan trọng nhất của Hiển thị Google Ads. Do đó, bạn có thể theo dõi và bao quanh khách hàng tiềm năng bằng tính năng Tiếp thị lại. Nếu khách hàng đã tìm kiếm sản phẩm trên web nhưng chưa mua. Quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ thực hiện công việc xuất hiện ở những nơi tiếp theo mà họ ghé thăm và nhắc nhở họ cũng như thúc đẩy họ mua sản phẩm.
Nhược điểm của quảng cáo hiển thị
Khó khăn trong việc nhắm đối tượng
Hạn chế lớn nhất của quảng cáo hiển thị là tính thụ động, nó chỉ xuất hiện khi mọi người đang tình cờ lướt các trang web khác. Nhắm mục tiêu quảng cáo không chính xác như Mạng tìm kiếm.
Traffic có thể tăng cao nhưng có thể kém chất lượng
Trong một số trường hợp, phạm vi quá rộng không nhất thiết là một điều tốt. Đôi khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn chỉ vì tò mò hoặc tình cờ, nhưng có thể không thực sự quan tâm đến sản phẩm. Tuy nhiên, việc chạy Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google vẫn rất hiệu quả nếu bạn đang muốn tăng nhận thức về thương hiệu của mình.
CTR thường thấp hơn Google Ads Search
CTR trung bình trong Google Ads trên tất cả các ngành là 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Lý do có thể là Google Ads Search xuất hiện khi người tiêu dùng có ý định mua và Google Ads Display thì không.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chiến dịch GDN của bạn không tạo ra khách hàng tiềm năng. Người dùng có thể sẽ không nhấp vào quảng cáo. Nhưng họ sẽ nhớ thương hiệu và sau này có thể tìm kiếm lại để mua sản phẩm.
Ngoài ra, nhược điểm chung của quảng cáo hiển thị là nó chỉ tiếp cận khách hàng khi họ cần sản phẩm. Chúng không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng như quảng cáo trên Facebook.
Các hình thức quảng cáo hiển thị
Quảng cáo văn bản
Đây là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh đơn giản nhất, bao gồm một dòng tiêu đề, URL đích và hai dòng nội dung.
Quảng cáo hình ảnh
Hình ảnh tĩnh có thể chiếm toàn bộ vị trí của đơn vị quảng cáo trên trang web mà chúng xuất hiện. Bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh, bố cục hoặc màu nền của quảng cáo. Quảng cáo biểu ngữ đầy màu sắc của Google là những quảng cáo hình ảnh phổ biến nhất.
Quảng cáo video
Quảng cáo video ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi YouTube xuất hiện. Bạn nên tận dụng Google Ads để đặt quảng cáo của mình dọc theo hoặc trong video Youtube.
Quảng cáo đa phương tiện
Quảng cáo đa phương tiện bao gồm các yếu tố tương tác, hoạt ảnh hoặc các khía cạnh khác thay đổi tùy thuộc vào người đang xem quảng cáo và cách họ tương tác với quảng cáo. Ví dụ: hình ảnh sản phẩm / dịch vụ di chuyển theo hình băng chuyền.
Các loại chiến dịch hiển thị giúp chạy quảng cáo Google Ads Display hiệu quả
Chiến dịch hiển thị chuẩn
Các chiến dịch hiển thị chuẩn là các chiến dịch thủ công. Bạn có thể đặt các thông số và nhắm mục tiêu để hiển thị quảng cáo của mình cho đúng đối tượng, ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm.
Chiến dịch hiển thị thông minh
Chiến dịch hiển thị thông minh cung cấp giải pháp đơn giản và hiệu quả để quản lý các biến phức tạp của quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nó cũng giúp bạn mở rộng cơ sở khách hàng của mình và nhận được các chuyển đổi mới dễ dàng hơn.
Các chiến dịch trên Mạng hiển thị thông minh phân phối quảng cáo Google hiệu quả ở hầu hết mọi định dạng trên Google Display Network. Tiếp cận người dùng ở tất cả các giai đoạn của chu kỳ mua hàng. Những người có sở thích liên quan đến sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng có ý định mua.
Chiến dịch hiển thị quảng cáo trên Gmail
Chiến dịch hiển thị trong Gmail là những quảng cáo xuất hiện trong các tab Quảng cáo và Xã hội của hộp thư đến. Khi bạn nhấp vào những quảng cáo này, chúng có thể mở rộng giống như một email.
Quảng cáo có thể bao gồm hình ảnh, video hoặc hình thức nhúng. Quảng cáo trong Gmail giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng ở định dạng được cá nhân hóa hơn.
Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Google Ads Display
Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Nếu bạn đã chọn hiển thị quảng cáo trên các trang web Mạng hiển thị, Google Ads sẽ sử dụng từ khóa của bạn để đặt quảng cáo bên cạnh nội dung phù hợp với quảng cáo của bạn. Google phân tích nội dung và địa chỉ web của trang web. Sau đó, hiển thị quảng cáo với các từ khóa phù hợp chặt chẽ với chủ đề hoặc địa chỉ của trang web đó.
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa cho chiến dịch, trong phần cài đặt từ khóa bạn sẽ có hai lựa chọn là đối tượng (Audience) và nội dung (Content).
Nhắm mục tiêu theo đối tượng
Việc phân phát quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads hiệu quả cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích và nhu cầu từ khóa của họ.
Nhắm mục tiêu theo chủ đề
Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads được nhắm mục tiêu theo chủ đề cho phép bạn chọn từ danh sách các chủ đề trang có sẵn. Tức là, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị trên các trang liên quan đến một chủ đề nhất định. Nhược điểm của hình thức này là mức độ liên quan của trang với quảng cáo không cao.
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học đang hướng quảng cáo của bạn đến những người ở độ tuổi, giới tính và tình trạng trẻ em của bạn.
Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt
Nhắm mục tiêu theo vị trí có nghĩa là bạn chọn trang web mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Phương pháp này hoạt động khi có nhân khẩu học mục tiêu cụ thể. Bạn nên tìm kiếm các trang web có xu hướng mang lại lợi ích cho nhóm khách hàng tiềm năng mà họ có nhiều khả năng truy cập nhất.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google ngày càng phổ biến trong thời đại 4.0 ngày nay. Áp dụng những kiến thức trên có thể giúp công việc quảng cáo Google của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.
Link bài viết Quảng Cáo Google Hiệu Quả Hơn Với Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh: https://imo.edu.vn/quang-cao-hien-thi-hinh-anh