thu-thuat-giup-quan-ly-fanpage-hieu-qua

Những Thủ Thuật Giúp Quản Lý Fanpage Tốt Hơn

Hãy cùng chúng tôi khám phá những thủ thuật giúp quản lý Fanpage tốt hơn qua bài viết này. Fanpage Facebook là một kênh truyền thông xã hội quen thuộc của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều có ít nhất một tài khoản trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, ít công ty biết cách quản lý Fanpage hiệu quả. Với 9 thủ thuật quản lý Fanpage dưới đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý tốt hơn Fanpage của mình, khai thác hết sức mạnh của kênh kỹ thuật số này.

5 sai lầm cần tránh khi quản lý một Fanpage

Khi chạy Fanpage Doanh nghiệp, bạn nên tránh những sai lầm sau:

  • Không xem khách hàng là trung tâm
  • Không chú ý đến tính cách thương hiệu
  • Không sử dụng quảng cáo Facebook
  • Không có nội dung sáng tạo
  • Không sử dụng các công cụ quản lý Fanpage

Không đặt khách hàng là trọng tâm

Một trong những mục tiêu của các doanh nghiệp khi tạo Fanpage là tạo kênh kết nối và tương tác với khách hàng. Nhưng doanh nghiệp của bạn có tập trung vào việc nói về bạn hơn là khách hàng không? Khách hàng tập trung. Khi bạn xác định đúng khách hàng, hiểu điểm khó của họ và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ, bạn có thể tiếp cận và tăng cơ hội bán hàng của mình.

Đặc biệt, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những vấn đề riêng, tập trung vào Pain Point là cách để Fanpage của bạn trở nên hữu ích hơn trong mắt khách hàng.

Bỏ qua tính cách của thương hiệu

Tính cách thương hiệu là đặc điểm thương hiệu quan trọng nhất mà mọi người có thể cảm nhận được. Tính cách thương hiệu là nền tảng giúp tạo nên sự khác biệt và sức sống của thương hiệu trên thị trường. Tính cách thương hiệu cần được thể hiện nhất quán trên tất cả các kênh và Fanpage cũng không ngoại lệ. Chú ý đến giọng nói, phong cách thiết kế của hình ảnh, video hoặc thậm chí là các biểu tượng, meme, v.v.

Ví dụ, bạn quản lý Fanpage của một thương hiệu với phong cách sang trọng, tinh tế nhưng nội dung và hình ảnh của Trang lại vui tươi, đáng yêu, …

Hơn nữa, tính cách thương hiệu thường tương đồng với tính cách của khách hàng mục tiêu. Vì vậy, nếu bạn không đồng ý về cách thể hiện bản thân, bạn sẽ đánh mất cả cá tính thương hiệu và khách hàng mục tiêu của mình.

 

Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Không sử dụng quảng cáo Facebook

Fanpage thực sự là miễn phí. Bạn có thể tạo bao nhiêu Fanpage tùy thích. Vấn đề là Fanpage của bạn tiếp cận được bao nhiêu người, tương tác ra sao,… không hề miễn phí.

Để đạt được mục tiêu tăng độ nhận biết, tương tác hay thậm chí là doanh số bán hàng… Bạn cần kết hợp cả Fanpage và Facebook Ads.

Nhà quảng cáo Facebook cung cấp cho người dùng các tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp với mục đích, đối tượng mục tiêu, v.v. để giúp bạn nhắm mục tiêu nhiều đối tượng hơn và tối ưu hóa quảng cáo.

Không có nội dung sáng tạo

Content is “King”. Sự thật là nội dung sáng tạo chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt thú vị cho Fanpage. Giữa hàng trăm Fanpage hiện lên trên bảng tin của khách hàng mỗi ngày, làm thế nào để khách hàng dừng lại trước Trang của bạn?

quan-ly-fanpage-khong-co-noi-dung-sang-tao
Không Có Nội Dung Sáng Tạo

Đầu tư vào sáng tạo nội dung và tạo ra nội dung thực sự tuyệt vời. Bạn có thể thoải mái sáng tạo nội dung với nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, video, infographics… Sau đó đánh giá xem hình thức đó có hấp dẫn khách hàng mục tiêu hơn không.

Đừng chạy theo những con số và nhanh chóng đăng những nội dung nửa vời. Rất có thể, đó là nội dung khiến khách hàng hủy theo dõi Trang của bạn.

 

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

Bỏ qua các công cụ quản lý Fanpage

Chắc hẳn bạn đang ở đây cũng tò mò không biết mình đã bỏ qua công cụ Facebook nào. Hầu hết thời gian, quản trị viên Fanpage sử dụng các công cụ có sẵn như Trình quản lý Fanpage, Quản lý Fanpage trên thiết bị di động, v.v. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng những công cụ này đôi khi gây ra một số vấn đề nhất định: bỏ qua, bỏ sót tin nhắn, trả lời của khách hàng, v.v. Vì vậy, bạn có thể sử dụng kết hợp các công cụ khác để đạt hiệu quả tối đa.

Bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả như Buffer, Hootsuite, Comment Guard,… hoặc có thể tìm hiểu về công cụ Facebook Business Suite giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả.

Những điều bạn cần lưu ý nếu muốn quản lý Fanpage hiệu quả

Để quản lý Fanpage hiệu quả, bạn có thể áp dụng ngay 9 mẹo sau:

  • Đăng thường xuyên khi quản lý Fanpage
  • Có kế hoạch nội dung hàng tháng
  • Định cấu hình và tối ưu hóa thông tin trên trang
  • Tạo nội dung định kỳ
  • Phát triển nội dung nhóm khi quản lý Fanpage
  • Sử dụng hình ảnh và video
  • Duy trì sự tham gia
  • Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
  • Liên kết fanpage với trang web

Đăng bài thường xuyên khi quản lý Fanpage

Tùy theo tính chất của Fanpage mà tần suất xuất bản có thể khác nhau. Tuy nhiên, việc duy trì bài đăng đều đặn là cách tốt nhất để hình ảnh thương hiệu luôn trong tâm trí khách hàng.

Bạn cần kiểm tra tần suất và thời điểm đăng bài để tiếp cận nhiều người nhất và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.

tan-suat-dang-bai-khi-quan-ly-fanpage
Tần Suất Đăng Bài Khi Quản Lý Fanpage

Có chiến lược cho nội dung từng tháng

Điều quan trọng là nội dung của bạn phải kịp thời, đúng lúc và cập nhật. Lập kế hoạch nội dung của bạn trước một tháng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nó cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung tuân theo chiến lược. Ngoài việc giúp các công ty không bị hết nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.

Tối ưu hóa thông tin trang

Định cấu hình và tối ưu hóa thông tin trang để cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về doanh nghiệp / sản phẩm của bạn.

Là phần giới thiệu, chia sẻ thông tin quan trọng về công ty của bạn (sứ mệnh, cách trình bày sản phẩm, cam kết chất lượng, giá trị, …) cũng như địa chỉ, số điện thoại, trang web, v.v. Tư vấn chi tiết dịch vụ, sản phẩm, menu, giá cả, sự kiện và chiết khấu đặc biệt…

Về ảnh đại diện nên là logo để khách hàng có thể nhận ra công ty. Ảnh bìa có thể là ảnh sản phẩm. Ảnh bìa có thể được thay đổi và cập nhật dựa trên các triển lãm thương mại hiện tại, các sự kiện sắp tới, v.v.

Tạo nội dung định kỳ

Nội dung định kỳ và hấp dẫn được tạo và xuất bản vào một thời điểm cụ thể. Nó sẽ tạo ra sự mong đợi, phấn khích… và gắn kết công việc kinh doanh với khách hàng. Ví dụ: Chương trình tặng hàng tháng,…

Phát triển nội dung nhóm khi quản lý Fanpage

Phát triển nội dung nhóm cho phép có nhiều nội dung hơn trên Trang. Nếu bạn không biết cách phân bổ hợp lý các loại nội dung. Bạn có thể áp dụng quy tắc 80 – 20. Cụ thể, 80% bài đăng trên Facebook có nội dung thông báo, giáo dục, giải trí, v.v.

Đừng tập trung vào mục tiêu kinh doanh, trước khi bán hàng bạn cần tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Dần dần khơi dậy sự tò mò và thích thú, dần dần trở thành ưu tiên trong tâm trí người dùng.

Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, họ sẽ sẵn sàng tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn so với 20% vị trí bán hàng còn lại.

Sử dụng hình ảnh và Video

Nội dung trực quan ngày càng khẳng định được hiệu quả thu hút sự chú ý và tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy rằng mọi người có khả năng nhớ nội dung hình ảnh mà họ xem gần ba ngày sau đó cao hơn 65% (Hubspot). Và sau khi xem video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot) hơn.

su-dung-hinh-anh-va-video-khi-dang-bai
Sử Dụng Hình Ảnh Và Video Khi Đăng Bài

Với định dạng video, bạn có thể phát triển dưới nhiều dạng: Video ngắn (Story), Viral Video, Livestream, … Và triển khai các nội dung như Video sản phẩm, Video chứng thực (endorsements), …

Duy trì sự tham gia

Một điểm cần lưu ý khi chạy Fanpage hiệu quả đó là xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Bạn có thể tiếp tục tương tác bằng cách tương tác với khách hàng qua nhận xét, hộp thư đến hoặc tổ chức các trò chơi nhỏ, đặt câu hỏi thảo luận hoặc tạo cuộc thăm dò ý kiến, v.v.

Phân tích và tối ưu hóa Fanpage

Đừng chỉ chạy Fanpage mà bỏ qua khâu đánh giá. Tận dụng Facebook Insight để có cái nhìn tổng quan về trang: Lượt thích, lượt theo dõi, lượt không thích, thông tin về đối tượng của Trang đã thích… cũng như lượt tiếp cận và tương tác của các Bài viết theo tuần, theo tháng. . Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn đánh giá các loại nội dung và thực hiện các thay đổi cho Fanpage của mình hiệu quả hơn.

Liên kết Fanpage với Website

Liên kết Fanpage với website là một trong những cách giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thể nhìn thấy ngay địa chỉ trang web của bạn trong phần Giới thiệu. Hoặc bạn có thể đính kèm đường dẫn trang web đến tất cả các bài viết để khách hàng có thể click qua bất cứ lúc nào.

Với lượng người dùng rất lớn tại Việt Nam (hơn 61 triệu tài khoản), Facebook vẫn là kênh chính được nhiều công ty đầu tư. Quản lý Fanpage hiệu quả là cách để doanh nghiệp tận dụng kênh truyền thông này, tăng độ nhận biết và tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119