nhung-luu-y-khi-xay-dung-content-planning-min

Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning

Content Planning càng tập trung, các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hoặc có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Nội dung đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các chiến lược tiếp thị ngày nay. Bao gồm cả tiếp thị truyền thông xã hội. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi. Bạn cần lên một kế hoạch nội dung hợp lý và rõ ràng. Vậy, cần lưu ý những điểm nào để nội dung luôn sáng tạo. Có tác động và gây hứng thú cho người đọc? Trong bài viết dưới đây, IMO Academy giới thiệu đến bạn 3 điều quan trọng, chúng ta cùng theo dõi bạn nhé!

Content Planning cần có kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng.

can-co-ke-hoach-dang-tai-noi-dung-min
Cần Có Kế Hoạch Đăng Tải Nội Dung

Lập kế hoạch nội dung cần phải có một lịch trình phát hành nội dung rõ ràng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đăng bài một cách hiệu quả. Đồng thời, không phải tất cả các nền tảng đều có giờ cao điểm giống nhau. Ví dụ: thời gian tốt nhất để đăng bài trên Twitter là từ 12 giờ đến 1 giờ. Đối với với Linkedin, thời gian cao điểm thường là 10-11 giờ sáng, v.v. Tùy thuộc vào tính năng và đối tượng mà mạng xã hội nhắm đến. Chúng tôi có những lịch trình khác nhau để thu hút nhiều người dùng.

Đó là lý do tại sao cần phải lập trình nội dung rõ ràng và chi tiết để đạt được chiến lược marketing hiệu quả. Do đó, bạn cần xác định loại nội dung nào sẽ xuất bản trước và loại nội dung nào sẽ xuất bản sau. Đối tượng mục tiêu là ai, họ sẽ ghé thăm thường xuyên nhất trong khoảng thời gian nào? Và bài đăng nên xuất hiện trên các kênh mạng xã hội nào?

Ngay cả những người làm marketing cũng không quên chú ý đến những ngày lễ quan trọng như Giáng sinh, Halloween hay Black Friday, v.v. Đây là những ngày mà người dùng thích lướt web để mua sắm và chuẩn bị những vật dụng cần thiết. Tùy thuộc vào thương hiệu hoặc nhãn hiệu bạn đang quảng cáo mà có những ngày lễ cụ thể. Tại thời điểm này, bạn cần lập kế hoạch trước và tạo kế hoạch nội dung cho để thúc đẩy mức độ tương tác cao. Chẳng hạn, nếu bạn cần tiếp cận khách hàng thông qua thời trang. Black Friday hay End of Season Sales chắc chắn là những cơ hội quý giá không thể bỏ qua.

Một số nội dung lan truyền giúp ghi điểm với khách hàng trên mạng xã hội.

mot-so-viral-content-min
Một Số Viral Content

Ngoài những bài viết đăng tải nội dung đơn giản. Các hình thức nội dung lan truyền cũng thu hút lượng lớn người xem. Chúng thậm chí còn được đánh giá là có tác động mạnh hơn nội dung thông thường trên các kênh truyền thông xã hội. Có rất nhiều loại viral content hiện nay. Nhưng đây là những loại mà nhiều nhà tiếp thị tin rằng có thể “ghi điểm” ngay lập tức với người xem:

Viral Content Top list

Viral Content rất phổ biến trên các kênh truyền thông, mạng xã hội. Họ có chất lượng vượt trội là thường xuyên liệt kê các danh mục và chỉ số quan trọng nhất về một chủ đề hoặc sản phẩm nhất định. Ví dụ: Top 5 sản phẩm sữa bán chạy nhất thị trường  hiện nay vào năm 2021. Tóm tắt 6 cách quảng cáo của bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng, v.v.

Do đó chúng được coi là một hình thức quảng cáo có nội dung ấn tượng và hiệu quả. Và không quá phức tạp, nhiều chủ đề thừa mà chỉ cần tập trung vào những điều cơ bản, quan trọng. Do đó, Top List rất phổ biến đối với người dùng vì nó cũng giúp tăng mức độ tương tác. Và lượt chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Viral Meme/ Quote Content

Meme/ Quote Content là phong cách thể hiện ý tưởng và nội dung thông qua những hình ảnh vui nhộn. Hình thức này rất giải trí, hài hước, dí dỏm và dễ thu hút người xem. Do đó, đừng bỏ qua nó nếu bạn muốn tối ưu hóa chiến lược lập kế hoạch nội dung. Nếu thương hiệu bạn đang quảng cáo không quá nghiêm túc. Hãy thử ngay nội dung lan truyền này! Họ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tương tác tốt. Thậm chí còn có sức ảnh hưởng rất lớn.

Video Viral Content

Các hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng khác nhau trong video giúp làm cho nội dung bạn muốn phát trở nên sống động hơn. Vì nội dung video có tác dụng mang đến cho người dùng trải nghiệm thực tế hơn. Tất nhiên, một câu chuyện hay và nội dung cũng dễ khơi gợi cảm xúc và sự đồng cảm.

Ngoài ra, loại nội dung lan truyền này còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian đọc hoặc xem. Do đó, nội dung video luôn có mức độ tương tác cao hơn các loại nội dung khác. Những thương hiệu lớn ngày nay cũng đang có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào loại nội dung này.

Infographics

Nếu bạn muốn chiến lược tiếp thị của mình dễ hiểu hơn và nhìn chung dễ nhìn hơn. Infographics là giải pháp lý tưởng. Nó là một dạng đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Điều này cho phép người đọc nắm bắt từng thông điệp rõ ràng trong một khoảng thời gian ngắn. Infographics có thể giúp ích rất nhiều cho việc Content Planning. Cần cung cấp nhiều thông tin và tính năng của sản phẩm và dịch vụ.

Các công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc Content Planning trên Social Media.

nhung-luu-y-khi-xay-dung-content-planning-nhung-cong-cu-ho-tro-min
Những Công Cụ Hỗ Trợ

Nhiều nhà tiếp thị thường bất cẩn, họ không quan tâm đến các công cụ hỗ trợ này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chúng là công cụ mà bạn có thể sử dụng để quản lý thương hiệu của mình trên mạng xã hội rất hiệu quả. Bạn có thể phân tích và đánh giá nội dung của nội dung. Nó thậm chí còn giúp đo điểm chuẩn để bạn biết nội dung của mình so với đối thủ như thế nào. Đây là 3 công cụ được sử dụng nhiều nhất để điều chỉnh kế hoạch nội dung của bạn phù hợp với tình hình thực tế hơn.

Công cụ hỗ trợ Hootsuite

Hootsuite có thể giúp các thương hiệu quản lý hiệu quả các trang truyền thông xã hội của họ. Dễ sử dụng, công cụ này có thể cho phép các nhà tiếp thị quản lý tất cả các tài khoản xã hội trong một giao diện cực kỳ hữu ích. Nhờ Hootsuite, bạn có thể tìm thấy nội dung tuyệt vời mà vẫn tiết kiệm thời gian  nhất.

Sprout Social Tool

Sprout Social giúp dễ dàng theo dõi các tương tác giữa thương hiệu và người xem trên nền tảng truyền thông xã hội. Chúng thậm chí còn giúp bạn quản lý thuận tiện từng bước của quá trình xuất bản nội dung.

Fanpage Karma

Nếu bạn lo ngại rằng không có cách nào nhanh chóng để so sánh trực tiếp các fanpage khác nhau. Vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng ngay công cụ Karma Fanpage với nhiều tính năng hấp dẫn. Bạn có thể so sánh các trang người hâm mộ trực tiếp và xuất ra kết quả nhanh nhất dưới dạng đồ họa. Đặc biệt, nó cũng rất hữu ích khi phân tích dữ liệu từ các mạng xã hội phổ biến nhất.

Bất cứ khi nào bạn cung cấp danh sách các fanpage. Fanpage Karma sẽ đo lường các tiêu chí quan trọng. Từ thông tin chung về các tương tác đến tỷ lệ tăng trưởng và các từ khóa được sử dụng nhiều nhất. Nó cung cấp kết quả tức thì. Từ đó, bạn có thể sử dụng các thông số này để tinh chỉnh và tạo lịch trình nội dung hiệu quả.

Kết luận.

Vì vậy, bài viết đã gợi ý cho bạn những gợi ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi tạo Content Planning. Nhờ những gợi ý này, chắc chắn bạn sẽ có một chiến lược marketing thành công và hiệu quả nhất. Hi vọng nội dung này mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

Link bài viết Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Planning Cho Social Media xem tại: https://imo.edu.vn/nhung-luu-y-khi-xay-dung-content-planning

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119