Mẹo xây dựng Fanpage Facebook

Các doanh nghiệp nhỏ thường mắc sai lầm khi xây dựng Fanpage Facebook trả về những kết quả không như mong muốn.

xay-dung-fanpage-facebook
Xây dựng Fanpage Facebook

Các trang Fanpage Facebook cực kỳ hữu ích để tiếp cận khán giả mới và xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi hiện tại. Tuy nhiên, để tận dụng những lợi ích này, mọi người cần tìm trang của bạn. Biết cách tạo và quảng bá trang Facebook cho một doanh nghiệp nhỏ là điều cần thiết.

Hơn nữa, bạn cũng nên biết 7 lỗi thường gặp cần tránh xây dựng Fanpage Facebook để đạt được hiệu quả cao nhất.

7 sai lầm cần tránh khi xây dựng Fanpage Facebook cho doanh nghiệp nhỏ

Khi xây dựng Fanpage Facebook, các doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải những sai lầm, bao gồm:

Sử dụng tiếng nói thương hiệu không nhất quán hoặc hiển thị các giá trị thương hiệu khác nhau

hinh-anh-thuong-hieu-khi-xay-dung-fanpage-facebook
Hình ảnh thương hiệu khi xây dựng Fanpage Facebook

Nhiều doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng Fanpage Facebook bỏ qua điểm quan trọng là đảm bảo nó phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu của công ty. Fanpage được ví như bộ mặt của một thương hiệu. Do đó, nó cần phản ánh những đặc điểm và tính cách riêng biệt của thương hiệu.

Một điều quan trọng khác bạn cần lưu ý khi xây dựng hình ảnh thương hiệu trên Facebook là phải duy trì sự cân bằng trong việc tương tác với khách hàng. Đừng để lại cho họ ấn tượng rằng bạn không coi trọng việc kinh doanh hoặc bạn quá tập trung vào việc bán hàng.

Nội dung kém thu hút 

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang cạnh tranh để xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng Facebook. Bạn có thể nghĩ rằng triển khai nội dung của mình theo cách thông thường là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất.

Nhưng nó sẽ khiến Fanpage của công ty trở nên nhàm chán, khó thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên thử nghiệm với nhiều loại nội dung khác nhau. Một chiến lược nội dung sáng tạo cho một Fanpage thành công bao gồm sự kết hợp của thông tin, video và hình ảnh.

Một số loại nội dung lan truyền nhất định sẽ tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn mà không mất phí. Trong khi đó, các loại nội dung khác sẽ giúp đảm bảo trang Facebook của bạn có mức độ tương tác nhất quán, bao gồm lượt chia sẻ, bình luận và lượt thích.

Không sử dụng quảng cáo Facebook Ads

khong-su-dung-facebook-ads-khi-xay-dung-fanpage-facebook
Không sử dụng Facebook Ads khi xây dựng Fanpage Facebook

Khi nói đến việc trả tiền để quảng bá một Fanpage, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã do dự. Hầu hết trong số họ muốn xây dựng Fanpage Facebook để nhận được những lợi ích miễn phí. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận sẽ bị giới hạn bởi số lượng khách hàng đã tìm kiếm thông tin công ty trên Facebook.

Bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình nếu bạn cân nhắc việc chạy quảng cáo trên Facebook. Khi công ty đã xây dựng được cơ sở vững chắc để hỗ trợ việc mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xác định đối tượng của mình dựa trên sở thích, vị trí của họ và thậm chí cả hành vi mua hàng.

Sợ tiêu hao ngân sách cho việc thử nghiệm hiệu quả Fanpage

Nói về Quảng cáo Facebook, bước quan trọng nhất của bất kỳ nền tảng trả phí nào là thử nghiệm. Nhưng là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể không nghĩ rằng có đủ tiền để chi tiêu cho việc thử nghiệm quảng cáo. Đây là một sai lầm lớn.

Thử nghiệm quảng cáo thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách đảm bảo rằng bạn không chi tiền cho những quảng cáo không hoạt động. Thay vì chạy nhiều phiên bản của cùng một quảng cáo, bạn sẽ biết thông qua thử nghiệm phiên bản nào là tốt nhất. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng tập trung nỗ lực và nguồn lực của mình vào việc phát hành thành công này. Mỗi lần quảng cáo của bạn hoạt động, bạn chi tiêu ít tiền hơn cho nó.

Khi tạo các phiên bản quảng cáo, bạn sẽ muốn kiểm tra các yếu tố sau: 

  • Hình ảnh: Chọn hình ảnh và video thể hiện các thông điệp khác nhau hoặc thu hút người xem theo những cách khác nhau. Điều này bao gồm các định dạng thử nghiệm như hình ảnh hoặc quảng cáo băng chuyền.
  • Đối tượng: Đối tượng phổ biến có thể đắt hơn để nhắm mục tiêu, nhưng sẽ dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.
  • Điểm mức độ liên quan: Các xếp hạng quảng cáo Facebook này dựa trên một số yếu tố, bao gồm chuyển đổi và tỷ lệ nhấp. Quảng cáo có điểm mức độ liên quan cao hơn thường có giá mỗi nhấp chuột thấp hơn.
  • Sao chép văn bản: Hãy thử các cụm từ khác nhau, thay đổi độ dài của văn bản và thêm lời kêu gọi hành động để xem thông điệp nào thực sự gây tiếng vang.

Hãy chú ý và bắt đầu thử nghiệm để đảm bảo rằng bạn đang nhận được những gì bạn phải trả.

Bỏ qua các công cụ hỗ trợ

bo-qua-cac-cong-cu-ho-tro-khi-xay-dung-fanpage-facebook
Bỏ qua các công cụ hỗ trợ khi xây dựng Fanpage Facebook

Các doanh nghiệp nhỏ thường dùng những thứ có sẵn trên Facebook. Điều này đã hạn chế những gì họ có thể làm để tối ưu hóa chiến dịch. Ngoài ra còn có một số đơn vị cung cấp công cụ hỗ trợ khác.

Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý và quảng bá trang web của mình để có được nội dung chất lượng giúp thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Các công cụ sẽ làm việc cho bạn bao gồm:

  • Hootsuite: Giúp bạn quản lý các trang truyền thông xã hội khác nhau cũng như Fanpage công ty của bạn và hỗ trợ lên lịch đăng bài.
  • AdEspresso: cho phép bạn chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc, tự động phân chia các thử nghiệm và tối ưu hóa cho hiệu suất.
  • ShortStack: Cho phép bạn chuyển đổi các cuộc thi trên mạng xã hội thành cơ hội để thăng tiến và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang đích của cuộc thi.
  • Snappa: Có một thư viện hình ảnh miễn phí để sử dụng cho mục đích thương mại và các công cụ thiết kế kéo và thả để cải thiện chất lượng đồ họa.

Hành động trên Fanpage không nhận được tương tác

hanh-dong-tren-fanpage-khong-tiep-can-duoc-khach-hang
Hành động trên Fanpage không tiếp cận được khách hàng

Tương tác với những gì bạn đọc được là một cách đánh dấu, bày tỏ quan điểm của bản thân,… Bạn có thể tạo cơ hội cho những người theo dõi Facebook tương tác với trang của bạn bằng cách thực hiện các cuộc thi, cuộc gọi, đánh dấu ảnh khách hàng, v.v. Tương tác cá nhân với khách hàng giúp xây dựng lòng tin. Tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Ngoài những cách trên để tương tác với khách hàng thì chúng ta cũng có thể trò chuyện. Người dùng có thể thỏa mãn trên Facebook chỉ bằng cách cho họ thấy rằng bạn tương tác với họ.

Không có kế hoạch đăng bài viết chi tiết

Dù bạn có cố gắng tạo fanpage Facebook đến đâu nhưng nếu bạn không đăng bài thường xuyên, mọi người sẽ quên trang của bạn. Để điều này không lặp lại, hãy lên kế hoạch đăng bài cụ thể.

Khi tạo lịch đăng, hãy cân nhắc cả tần suất và thời gian trong ngày. Tần suất đăng bài lý tưởng cho mỗi doanh nghiệp khác nhau. Nhưng trung bình, bạn nên đăng 3-5 lần một tuần trên Fanpage. Nếu bạn đăng quá thường xuyên, bạn sẽ làm mất sự chú ý của người dùng trên Facebook và có nguy cơ làm phiền họ.

Việc tối ưu hóa thời gian trong ngày cho các bài đăng có thể phức tạp hơn, nhưng có những công cụ sẽ giúp bạn thực hiện công việc này. Hootsuite cho phép bạn thiết lập lịch trình nội dung đồng thời đầy đủ cho các kênh truyền thông xã hội bất cứ khi nào bạn muốn. Điều này giúp bạn tránh được việc quên đăng bài khi bận rộn, đặc biệt là trong những ngày nghỉ.

3 Mẹo để xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp

Bạn đang tìm cách tạo fanpage Facebook để hỗ trợ công việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu hiệu quả? 3 bí quyết mà IMO chia sẻ dưới đây sẽ rất cần thiết để bạn tham khảo:

Hoàn thành đầy đủ thông tin trên hồ sơ của bạn

Cập nhật đầy đủ thông tin hồ sơ cá nhân là công việc cực kỳ quan trọng xây dựng Fanpage Facebook. Nghe có vẻ như là một cách nói nhẹ nhàng, nhưng nhiều thương hiệu không tận dụng lợi thế của thị trường ngách mà họ có. Đơn đăng ký bao gồm các thông tin sau:

  • Thêm tất cả thông tin liên hệ và vị trí có liên quan, bao gồm cả địa chỉ trang web.
  • Bật chức năng cho phép người dùng để lại đánh giá hoặc gửi tin nhắn.
  • Thêm mô tả công ty, tuyên bố sứ mệnh, ảnh hồ sơ và thậm chí là trang bìa.

Xem các phân tích của bạn

su-dung-cac-cong-cu-phan-tich
Sử dụng các công cụ phân tích

Facebook có tính năng phân tích “Insights” cho tất cả các trang kinh doanh có thể truy cập từ chính trang quản trị. Bạn có thể xem các hành động của khách hàng như nhấp chuột, tin nhắn, lượt xem trang, lượt thích trang nhận được, tương tác bài đăng, v.v.

Hoặc các công cụ phân tích của bên thứ ba như Hootsuite thường cung cấp dữ liệu toàn diện so với thông tin chi tiết và báo cáo nâng cao.

Xem xét các cụm từ tìm kiếm mọi người sử dụng để tìm trang của bạn

Ngày càng có nhiều người tận dụng công cụ tìm kiếm của Facebook. Mọi người thích tìm các thương hiệu mà bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ giới thiệu. Để xuất hiện trong tìm kiếm, bạn cần thu thập rất nhiều đánh giá tích cực.

Hãy suy nghĩ về những từ khóa mà người dùng sẽ nhập vào thanh tìm kiếm và đưa chúng vào mô tả thương hiệu của bạn nếu có thể. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên Facebook.

Kết luận

Để quảng bá Fanpage của bạn một cách hiệu quả, bạn cần biết cách thiết lập nó để thành công và những chiến lược sử dụng. Hãy chú ý đến 7 lỗi thường gặp xây dựng Fanpage Facebook có thể phá hỏng mọi nỗ lực của bạn và chủ động về những bước bạn cần làm để trang phát triển hiệu quả.

Link bài viết Mẹo xây dựng Fanpage Facebook: https://imo.edu.vn/meo-xay-dung-fanpage-facebook

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119