Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc mới thành lập.
Quá trình thực hiện tương đối đơn giản và hiệu quả gần như ngay lập tức,
Dưới đây là 3 mẹo mà IMO muốn chia sẻ để giúp bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả và hơn thế nữa!
Hãy bắt đầu!
3 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Facebook hiện được coi là “cửa hàng thương mại” có lượng người dùng hoạt động nhiều nhất hiện nay.
Không có lý do gì bạn có thể bỏ qua Facebook nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu của mình.
Ngoài vai trò trung gian giữa người bán và người mua, Facebook còn cung cấp hàng loạt công cụ giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và truyền thông của mình.
Sử dụng phương thức quảng cáo Click To Message
Click to Message là phương thức quảng cáo nhấp để nhắn tin được Facebook cập nhật nhằm khuyến khích mọi người kết nối nhanh chóng và dễ dàng hơn với thương hiệu của bạn thông qua Messenger, Instagram Direct hoặc WhatsApp.
Đây là điều khiến quảng cáo ở Việt Nam và các nước Đông Á khác khác với phần còn lại của thế giới.
Với Click To Message, bạn có thể dễ dàng kết nối với người mua, giao tiếp và hiểu vấn đề họ đang gặp phải.
Cũng như khách hàng luôn muốn được tư vấn / học hỏi bất cứ khi nào có nhu cầu và nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp là phản hồi và giải quyết các vấn đề của họ.
Sử dụng phương pháp này, các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook có mục tiêu, hiệu quả hơn.
Tỷ lệ nhấp chuột cao là thành công trong việc kết nối với khách hàng, từ đó thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn.
Trò chuyện linh hoạt trên WhatsApp từ Instagram
Có thể nói Instagram là nền tảng có nhiều khách hàng trẻ nhất và lượng người truy cập mỗi ngày cũng rất lớn. Các công ty muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở độ tuổi dưới 40 thì đây là mặt bằng tiềm năng.
Facebook đang tích hợp các tính năng mới liên quan đến Instagram và WhatsApp từ đó các doanh nghiệp có thể sử dụng để kết nối nhanh hơn với khách hàng thông qua 2 nền tảng này.
Chỉ cần một cú nhấp chuột là các doanh nghiệp có thể kết nối từ WhatsApp với tài khoản Instagram của họ. Điều này được đánh giá cao và giúp khách hàng thuận tiện hơn nếu họ thích WhatsApp hơn Instagram.
Lựa chọn nhận báo giá từ Messenger
Là một tính năng mới phổ biến trên toàn thế giới, đã được các doanh nghiệp đón nhận và sử dụng sau khi ra mắt.
Bởi vì họ biết rằng đó là một phương tiện giao tiếp hiệu quả giúp họ tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Báo giá trên Messenger là một cách mới để các thương hiệu mời khách hàng thực hiện hành động để nhận báo giá trực tiếp.
Với cách này, các công ty chỉ cần tùy chỉnh các mẫu tin nhắn theo dự báo nhu cầu của khách hàng khoảng 4-5 mẫu để người dùng lựa chọn trước khi gửi tin nhắn.
Lead Generation trong nền tảng Instagram
Tính năng tạo khách hàng tiềm năng được Facebook phát triển và thử nghiệm ngay lập tức thông qua các công cụ miễn phí hoặc trả phí để giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ ứng dụng Instagram.
Đây là một tính năng mà Facebook cho biết là hiệu quả khi khuyến khích khách hàng chuyển đổi và thu thập thông tin của họ thông qua việc xử lý thông tin nhanh chóng và thông minh.
Một số tính năng khác trên Facebook giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Để tối ưu hóa mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook, nền tảng này cũng có các tính năng mạnh mẽ mang lại kết quả tốt cho các nhà quảng cáo.
Facebook cập nhật Facebook Business Suite
Facebook Business Suite được gọi là công cụ quản lý “một trong một” nhằm mục đích tối ưu hóa quy trình quản trị doanh nghiệp cũng như tạo ra các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook và Instagram.
Các tính năng của công cụ này bao gồm:
- Hộp thư: Đây là hộp thư Facebook Business Suite, đây cũng là nơi tổng hợp tất cả các tin nhắn và thông báo từ các bài đăng và chiến dịch trên Facebook và Instagram. Giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật và kiểm soát tin nhắn từ các khách hàng tiềm năng của mình, tránh tình trạng quá tải và đơn giản.
Từ hộp thư, doanh nghiệp có thể trực tiếp đọc và phản hồi các tin nhắn, bình luận của khách hàng, biến họ thành khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, điểm mấu chốt để thương hiệu tăng lượng khách hàng tiềm năng chính là tính năng thiết lập tự động trả lời tin nhắn.
Ngoài ra, người quản lý cũng có thể thiết lập trạng thái, thiết lập thông tin, cài đặt bài đăng, tìm kiếm tin nhắn và bình luận, quản lý thông tin khách hàng một cách trơn tru hơn.
- Trình quản lý tệp – File Manager: Đây là một trình quản lý tuyệt vời cho tất cả các tương tác kinh doanh của bạn. Đối với ứng dụng quản lý trang Facebook này, bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì doanh nghiệp cũng tồn tại một số hạn chế.
Ưu điểm :
- Xem đầy đủ các nguồn dữ liệu khách hàng nền tảng và khách hàng tiềm năng trên trang web mua sắm.
- Bạn có thể quản lý, theo dõi tiến trình của các chiến dịch, các bài đăng trên Facebook
- Hợp tác với tư cách là đối tác với các công ty khác
- Phân biệt rõ ràng giữa thông tin giải trí cá nhân và thông tin nghề nghiệp.
- Các doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào việc quản lý các kết nối với các khách hàng tiềm năng mà không bị gián đoạn bởi thông tin trên newsfeed.
- Việc phân chia nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên giúp các công ty và nhà quảng cáo có thể quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Nhược điểm:
- Các tài khoản mà doanh nghiệp thêm vào Facebook Business Manager sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn
- Giao diện cố định đôi khi là một trở ngại chủ quan cho các nhà quảng cáo và doanh nghiệp sử dụng
- Khách hàng tiềm năng của bạn tham gia mạnh mẽ hơn thông qua các chiến dịch có tác động yêu cầu quản lý cấp tiến. Tuy nhiên, một số quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hóa bởi những tài khoản vượt quá giới hạn cho phép. Thông tin mới nhất, Facebook cho biết có tới 5 tài khoản dành cho quảng cáo và doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu tăng số lượng từ Facebook để tăng giới hạn này.
- Kiểm tra và so sánh các bài đăng: Facebook cung cấp tính năng so sánh bài đăng để xem người dùng có khả năng tương tác với nội dung như thế nào. Thử nghiệm tính năng này trong Business Suite giúp các doanh nghiệp quản lý và xác minh chi tiết nội dung dễ dàng hơn.
Facebook thử nghiệm tài khoản dành cho công việc – Work Account
Bộ phận tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook cũng đang thử nghiệm một tài khoản doanh nghiệp – Tài khoản Công việc. Bằng cách này, người dùng có thể đăng nhập trực tiếp và điều hành hoạt động quản lý của công ty mà không cần tài khoản cá nhân.
Giống như một văn phòng thu nhỏ, các công ty thay mặt nhân viên quản lý các tài khoản này để tận hưởng tất cả các tính năng cấp doanh nghiệp chỉ với một lần đăng nhập. Đây sẽ là một bước ngắn để bắt đầu quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Kết luận
Chúng tôi hy vọng chia sẻ của IMO sẽ giúp bạn và Facebook xây dựng và thử nghiệm các công cụ để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo cũng như tăng sự tiện lợi khi tương tác và kết nối với khách hàng.
Các công ty sử dụng tốt các công cụ này là một lực lượng lớn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook.
Link bài viết Mẹo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook: https://imo.edu.vn/meo-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-tren-facebook