Khi xây dựng Content cho Fanpage cần chú ý những điều gì

Fanpage Facebook giúp mọi người nhất là các cá nhân và doanh nghiệp có được sự hiện diện về thương hiệu tốt ở đây. Bên cạnh đó, Fanpage còn mang đến lợi ích cho vệc bán hàng và hoạt động tiếp thị điện tử. Để Fanpage hoạt động đúng như ý, bạn phải xây dựng content cho Fanpage để có lượt theo dõi và tương tác như mục tiêu đã đề ra.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-xay-dung-content-fanpage
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Xây Dựng Content Cho Fanpage

Cần làm gì khi xây dựng Content cho Fanpage?

can-lam-gi-khi-xay-dung-content-fanpage
Cần Làm Gì Khi Xây Dựng Content Cho Fanpage

Nội dung được tạo ra trên Fanpage bao gồm các bài post, ảnh, video và âm thanh. Những nội dung này có mục đích định hướng người dùng theo ý muốn của người tạo ra, giúp đáp ứng được mục đích marketing đã đề ra.

Để tạo ra những nội dung kể trên, chúng ta cần tuyển Content Creator có tư duy và tâm lý lẫn viết giỏi. Từ đó các nội dung được tạo ra một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Xây dựng Content cho Fanpage có mục đích gì?

Content của Fanpage đóng góp quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Các hoạt động tổ chức sự kiện, in ấn phẩm, bài post và article dẫn về fanpage. Fanpage có nội dung hấp dẫn người tiêu dùng và thúc đẩy mua hàng.

Fanpage không chỉ là nơi bán hàng, nó còn đại diện cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty, vì vậy nó cần được chăm sóc và quản lý bởi những người có chuyên môn. Khách hàng có thể thông qua Fanpage để liên hệ trực tiếp tới chủ sở hữu một cách trực tiếp tạo thuận lợi nhất. Xây dựng content cho Fanpage một cách bài bản giúp truyền tải thông điệp cho khách hàng và đảm bảo tránh gây ra hiểu lầm, tranh cãi làm ảnh hưởng đến thương hiệu.

Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Làm thể nào để xây dựng Content cho Fanpage có hiệu quả tốt nhất.

Khi xây dựng Content cho Fanpage , cần chú trọng những yếu tố sau đây:

  • Các quy định của Facebook
  • Lên kế hoạch nội dung Fanpage
  • Nội dung cảu Fanpage cần đáp ứng thuật toán Edgerank
  • Những loại Fanpage và thời gian đăng bài phù hợp với đối tượng người dùng
  • Những loại nội dung khác nhau của Fanpage dựa trên nguồn tương tác và hành vi người dùng
  • Những câu mở đầu giúp thu hút lượt tương tác trên Fanpage

Những quy định về Content khi xây dựng content cho Fanpage

Việc tuân thủ các quy tắc của Facebook khi xây dựng content cho fanpage là điều quan trọng nên nhớ. Nếu vi phạm quy tắc của Facebook, Fanpage của bạn có thể bị block, biến mất mà không được báo trước. Điều đó sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng với những cá nhân, doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trên Facebook có khách hàng chủ yếu hoạt động trên đây.

Chính sách về trang, sự kiện và nhóm cần lưu ý

Những quy định trong chính sách chung nói vế quảng cáo, nhóm và sự kiện, chính sách việc làm và quy định về nội dung thương hiệu trên trang….

Một trong số các quy định là về việc không được dùng trang cá nhân và kết nối bạn bè để quản lý các chương trình khuyến mãi. Những nội dung kêu gọi chia sẻ lên trang cá nhân, gắn tên bạn bè để nhận khuyến mãi đều là nội dung vi phạm chính sách của Facebook.

Nội dung khi xây dựng content cho Fanpage không được chứa từ thô tục, không có ý phân biệt đối xử như màu da, tôn giáo, giới tính và tuổi tác.

Tiêu chuẩn cộng đồng

tuan-thu-tieu-chuan-cong-dong
Tuân Thủ Tiêu Chuẩn Cộng Đồng Của Facebook

Cần tuân thủ quy định của Facebook khi xây dựng Content cho Fanpage

Khi xây dựng Content cho Fanpage, bạn không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

  • Tính xác thực: nội dun chính xác, không sai lệch.
  • An toàn: không có các lời lẽ đe dọa, bài xích một cá nhân hay tổ chức nào.
  • Quyền riêng tư: Đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân.
  • Phẩm giá: không được mang tính chất quấy rối, làm mất thể diện của người khác.

Điều khoản dịch vụ

Những bài viết về dịch vụ, sản phẩm bất hợp pháp, lừa đảo hay gây hiểu nhầm là không được phép. Nội dung của bài viết còn không được chứa nội dung hoặc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Ví dụ như âm nhạc phải tuân thủ quy tắc và quyền sở hữu trí tuệ của người tạo ra nó.

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

Chi tiết các bước trong kế hoạch xây dựng Content cho Fanpage

Kế hoạch chung

Để xây dụng kế hoạch lâu dài cho Fanpage, thường là theo quý hoặc theo năm, kế hoạch thường bao gồm các mục tiêu như sau:

  • Định hướng chung.
  • Mục tiêu.
  • Khách hàng mục tiêu
  • Phân tích khách hàng mục tiêu.
  • Điểm nhấn (The Touch Point).
  • So sánh với đối thủ cạnh tranh
  • Định hướng nội dung.
  • Content Management.
  • Định hướng chung cho Fanpage.
  • Tone & Mood – Thông điệp, nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage.
  • KPI và chi phí.

Kế hoạch chi tiết

len-ke-hoach-chi-tiet
Lên Kế Hoạch Chi Tiết

Nên lên kế hoạch xây dựng content cho Fanpage theo ngày, tuần, điều đó giúp kiểm soát nội dung, thông tin không bị sai lệch. Kế hoạch chi tiết sẽ giúp chúng ta biết mỗi ngày nên đăng gì, và như thế nào.

Để sớm định hướng nội dung, bạn phải tạo kế hoạch content một cách rõ ràng.

Kế hoạch chi tiết giúp giảm thiểu rủi ro, như việc truyền thông tin sai lệch. Tránh việc thiếu hiểu biết về sản phảm dẫn đến thông điệp sai lệch, thông tin thiếu nhất quán.

Thuật toán Edgerank trong xây dựng Content cho Fanpage

Khi xây dựng Content cho Fanpage cần đảm bảo đáp ứng thuật toán Edgerank để người dùng thấy được bài đăng của bạn,. Edgerank gồm có 3 tham số là User, Weight và Decay.

  • User là tỷ lệ số người dùng tương tác/ số người dùng nhìn thấy nội dung.
  • Weight là trọng số giữa các loại hình tương tác có giá trị tốt nhất trong các loại tương tác.
  • Decay là độ trễ của tương tác mới nhất và tương tác gần nhất trước đó.

Để luôn có chỉ số Edgerank tốt, bạn nên tham khảo các gợi ý sau:

  • Like/ trả lời Comment của người dùng để họ được Facebook thông báo Admin đã tương tác Comment.
  • Nhiều người dùng sẽ quay vào Page xem, nhờ đó, vòng Edgerank của Fanpage và họ tiếp tục hoạt động.
  • Đăng các nội dung là câu Comment, Content ở dạng câu hỏi.
  • Khi người dùng tham gia trả lời sẽ đẩy Weight và User lên cao.

Nội dung Content và thời gian đăng tải

thoi-gian-dang-bai-tot-nhat-tren-facebook
Thời Gian Đăng Bài Tốt Nhất Trên Facebook

Vì mỗi Fanpage có nội dung và mục đích khác nhau nên thời gian đăng bài cũng khác nhau.

Tùy vào nội dung của mỗi Fanpage mà có lượng người và đối tượng người dùng khác nhau. Tùy vào mục đích của chủ Fanpage mà cần lựa chọn nội dung cho phù hợp, như vậy mới định hướng được cộng đồng theo mục đích của mình.

Thời điểm đăng bài của mỗi Fanpage cũng khác nhau, thông thường người ta thường đăng vào Peak Time khoảng 12h trưa và 9h tối. Nhưng thời gian này còn thay đổi phụ thuộc vào từng Fanpage, lĩnh vực và đối tượng người dùng. Thời điểm đăng bài tốt nhất là thời điểm tăng khả năng Viral cho đến Peak Time.

Đặc điểm Content và hành vi người dùng

  • Nếu người dùng Like ẩn, Like từ Apps, thích Click vào Website, bạn nên đăng nội dung dạng hình ảnh và Link.
  • Khi người dùng Like qua Invite bạn bè, lúc này tỷ lệ xuất hiện hành vi mua hàng/ lượng Like cũ cao nhất. Đó là lúc bạn nên tận dụng cách này để phát triển Fanpage theo hướng bán lẻ.
  • Nếu người dùng Like từ Set chéo, Via, tức là họ thích đọc truyện, Status. Vậy thì những Post dạng Text, truyện ngắn là phù hợp nhất.

Những câu mở đầu thu hút lượt tương tác trên Facebook

Những câu mở đầu trong nội dung chia sẻ của bạn sẽ giúp thu hút được nhiều lượt xem và tương tác trên Fanpage. Bạn có thể xây dựng content cho Fanpage khởi đầu với các câu hỏi đơn giản, dễ lựa chọn.

Việc chọn câu hỏi có độ khó ít sẽ kích thích nhiều người dùng trả lời hơn, câu hỏi khó dễ làm mọi người chán nản, không thu hút được nhiều lượt tương tác. Câu hỏi quá dễ cũng sẽ không thu hút được nhiều lượt tương tác do không có tính tranh luận.

Những bước tạo ra content cho Fanpage

Thông thường thì mọi người chỉ thực hiện 4 bước:

  • Tìm nội dung
  • Đăng tải
  • Quảng bá
  • Kiểm tra và phản hồi.

Nhưng nếu bạn muốn có nội dung một cách chuyên nghiệp hơn thì nên làm với 6 bước sau:

  • Lên ý tưởng
  • Nháp nội dung
  • Thiết kế
  • Đăng tải
  • Quảng bá
  • Kiểm tra phản hồi

Một vài lưu ý khác 

Bạn nên tương tác với người tiêu dùng một cách nhanh nhất sau khi họ tương tác với Content của bạn.

  • Ý chủ đạo cần được thể hiện rõ ở ngay câu đầu tiên.
  • Caption dễ hiểu, rõ nghĩa, ngắn gọn.
  • Nên tạo Content dùng tiếng Việt hoàn toàn, nếu dùng các từ nước ngoài thì phải đảm bảo chúng hợp lý và thật sự mang lại hiệu quả.
  • Phải luôn phản hồi lại người dùng.
  • Nếu Fanpage có tệp khách hàng rộng, Admin không nên dùng cách xưng hô riêng vùng miền.

Xây dựng conent cho Fanpage là một trong những bước quan trọng để phát triển cộng đồng của bạn. Doanh nghiệp và cá nhân có thể quảng bá thương hiệu và bán hàng thông qua nội dung chất lượng, thu hút và các tính năng khác của Facebook Fanpage.

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119