lsi-keyword-la-gi

Khám Phá LSI Keyword Và Các Tác Động Của Nó Đến SEO

Tận dụng LSI Keyword là một giải pháp hiệu quả để các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn và đánh giá trang web cao hơn. Cách tìm LSI Keyword cũng rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng kết hợp Google và các công cụ hỗ trợ khác.

LSI Keyword là gì?

lsi-keyword-la-gi
LSI Keyword Là Gì

LSI là viết tắt của Latent Semantic Indexing, viết tắt của Implicit Semantic Indexing. Nói một cách đơn giản, chúng là những từ hoặc cụm từ có liên quan về mặt ngữ nghĩa. Chúng có tác dụng bổ sung cho từ khóa chính và không chỉ giới hạn bản thân trong các từ đồng nghĩa hoặc tương tự.

Bằng cách sử dụng LSI Keyword, các công cụ tìm kiếm như Google có thể hiểu nội dung của bài viết mà không cần đề cập trực tiếp đến vấn đề. Hơn nữa, LSI còn giúp bạn giảm mật độ từ khóa chính xuất hiện trong bài viết để nội dung trở nên “thân thiện” hơn với người dùng.

LSI hoạt động như thế nào?

Suy cho cùng, công cụ tìm kiếm cũng chỉ là máy móc, phần mềm do con người tạo ra. Họ không thể hiểu mối quan hệ giữa các từ. Vậy làm thế nào để các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn nói về cái gì? LSI Keyword sẽ giải quyết vấn đề này. Nó sẽ sử dụng các thuật toán để tìm mối quan hệ giữa các từ và cụm từ trong văn bản.

Ví dụ: Bạn áp dụng LSI cho một chuỗi văn bản đề cập đến các mùa trong năm. Bây giờ máy tính sẽ phân tích từng bước như sau:

  • Autumn (có nghĩa là mùa thu) sẽ đồng nghĩa với từ Fall.
  • Các từ liên quan đến ngữ nghĩa là: Summer (mùa hè), Winter (mùa đông), Spring (mùa xuân), Fall (mùa thu) và Season (mùa).
  • Tiếp theo, Fall có 2 nghĩa khác nhau. Đầu tiên liên quan đến một mùa trong năm, thứ hai liên quan đến tai nạn.
  • Cuối cùng, bộ máy tìm kiếm sẽ kết hợp tất cả các thông tin trên và trả về kết quả phù hợp cho người dùng.

 

Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

LSI Keyword tác động ra sao đến thứ hạng từ khóa?

lsi-keyword-giup-tang-thu-hang-tu-khoa
LSI Keyword Giúp Tăng Thứ Hạng Từ Khóa

Sử dụng LSI Keyword cùng với từ khóa chính sẽ giúp Google xác định chủ đề của bài viết nhanh hơn. Hình thức nhồi nhét từ khóa đã sử dụng trước đây sẽ không còn hoạt động. Ngoài ra, Google đã đưa ra các thuật toán Hummingbird và Panda. Họ sẽ lọc và loại bỏ các trang web có nội dung chất lượng thấp khỏi danh sách ưu tiên.

Hơn nữa, thông qua các LSI Keyword này, bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Vì nếu có nhiều truy vấn từ nhiều từ khóa, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Đó cũng là một trong những chiến thuật được các nhà cung cấp dịch vụ SEO website chuyên nghiệp áp dụng trong chiến lược SEO web tổng thể.

LSI cũng nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách đề cập đến các điều khoản và chi tiết có liên quan. Nội dung của bạn cũng sẽ hấp dẫn hơn, đỡ nhàm chán hơn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn khán giả và giữ chân họ lâu hơn. Đây là một điểm cộng giúp các từ khóa chính của bạn được xếp hạng.

Cách có được LSI Keyword

Để tìm LSI Keyword, hãy sử dụng một số gợi ý do IMO cung cấp bên dưới. Hoặc bạn có thể kết hợp chúng để tìm LSI tốt nhất cho nội dung của bạn.

Tìm các LSI Keyword với các đề xuất từ ​​ Google Search Box

tim-lsi-keywork-qua-google-search-box
Tìm LSI Keyword Qua Google Search Box

Bạn có thể thấy rằng khi bạn tìm kiếm một từ khóa, Google cũng đưa ra các đề xuất thả xuống. Nó thường được gọi là Đề xuất hoặc Tự động hoàn thành. Điều này sẽ cho bạn biết các chủ đề có liên quan mà nhiều người dùng đang tìm kiếm.

Để tìm LSI Keyword, tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa chính của bạn. Sau đó chọn các từ khóa gợi ý có liên quan đến chủ đề bạn muốn đề cập.

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm từ khóa kem chống nắng, bạn sẽ thấy nhiều cụm từ liên kết với từ khóa đó. Ví dụ như kem chống nắng cho da dầu, kem chống nắng cho body, v.v. Đây là những từ khóa chung chung và bạn nên đưa những từ thích hợp vào bài viết của mình. Hoặc bạn có thể tạo một trang mới dành riêng cho một trong các điều khoản này.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy một vài từ khác biệt trong ngữ cảnh của mỹ phẩm. Đây đều là những từ khóa kèm theo khi người dùng tìm kiếm từ khóa kem chống nắng. Đây là các LSI Keyword Autocomplete do Google đề xuất.

Bằng cách đề xuất các từ khóa có liên quan trong Google Footer

Để tìm các LSI Keyword theo cách này, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm với từ khóa chính của bạn. Sau đó cuộn xuống cuối trang hiển thị kết quả. Tại đây, Google sẽ đưa ra 8 cụm từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Tuy nhiên, không phải từ nào cũng phù hợp với nhu cầu của bạn. Do đó, bạn cần phải thực hiện thêm một bước và chọn các LSI Keyword liên quan đến chủ đề bạn muốn đề cập.

Khi bạn đã có danh sách các LSI Keyword, bạn không cần phải sử dụng từ khóa gốc chính xác trong bài viết. Ví dụ: thay vì sử dụng cụm từ học tiếng Anh vui vẻ và dễ dàng, bạn có thể thay thế bằng cụm từ cách học tiếng Anh vui vẻ và dễ dàng.

Tìm LSI Keyword bằng cách sử dụng đề xuất từ ​​in đậm

Khi xem thông tin trên trang kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy một số từ khóa được in đậm. Đây là những LSI Keyword bạn nên xem xét thêm vào nội dung của mình. Tất cả các từ khóa này đều giúp nội dung của bạn trở nên phù hợp hơn với truy vấn của người dùng. Từ đó, họ sẽ dễ dàng tìm thấy trang web của bạn với các từ khóa liên quan khác.

Thông qua Google Adwords Keyword Planner

cong-cu-google-keyword-planner
Công Cụ Goolge Keyword Planner

Google Adwords Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ và miễn phí. Khi bạn nhập một từ khóa nhất định vào ô Ý tưởng từ khóa (khám phá từ khóa mới), bạn sẽ nhận được nhiều kết quả. Cùng với từ khóa chính, nó cũng liệt kê các thuật ngữ liên quan và các thông số quan trọng.

Ví dụ: hãy thử kiểm tra với từ khóa giày nữ để xem kết quả. Bạn có thể thấy nhiều từ khóa liên quan như giày thể thao nữ TPHCM, giày thể thao việt nam, cửa hàng bán giày dép…. Đây là LSI Keyword mà bạn có thể đưa vào danh sách từ khóa của mình.

 

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

Thông qua LSIGraph

LSIGraph là một công cụ miễn phí khác được thiết kế đặc biệt cho mục đích tìm kiếm các LSI Keyword. Chỉ cần nhập từ khóa letrang LSIGraph. Nó sẽ tạo ra các LSI Keyword mà bạn có thể thêm vào bài viết của mình. Những từ khóa này khá mạnh và thường được nhiều người dùng tìm kiếm.

Thông qua Plugin TwinWord SEO WordPress

plugin-twin-word-seo
Plugin Twin Word SEO

Bạn có thể sử dụng plugin Twinword SEO WordPress để tìm các LSI Keyword. Nó sẽ tự động đề xuất các từ khóa liên quan đến nội dung của bạn.

Bạn nên sử dụng nó để lọc và xếp hạng từ khóa. Twinword SEO cũng cung cấp các số liệu chi tiết như số lượng kết quả, số lượng tìm kiếm mỗi tháng, hiệu suất, v.v. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những từ khóa ít cạnh tranh nhất và hiệu quả nhất.

Thông qua Keys4Up

Công cụ này có một trình tạo từ khóa khá đơn giản. Đối với mỗi truy vấn, nó sẽ cung cấp cho bạn khoảng 10 LSI Keyword miễn phí. Nếu bạn muốn xem danh sách đầy đủ, bạn cần tạo một tài khoản bằng địa chỉ email cá nhân của mình.

Keys4Up sẽ hiển thị các từ khóa dưới dạng 1, 2 hoặc nhiều hơn 3 từ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các từ khóa ngắn hoặc dài. Một ưu điểm đặc biệt khác của công cụ này là nó hiển thị chỉ số mật độ LSI Keyword mà bạn nên sử dụng.

Thông qua SEMRush Related Keywords

semrush-related-keyword
Công Cụ SEMRush Related Keyword

Một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất trên thế giới là SEMRush. Nó không chỉ gợi ý các LSI Keyword mà còn tìm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần truy cập trang quản trị SEMRush. Sau đó nhập từ khóa chính của bạn vào thanh tìm kiếm. Tiếp tục chọn nút Tìm kiếm, bạn sẽ thấy tổng quan các thông số như:

  • Tìm kiếm không phải trả tiền: Khối lượng tìm kiếm không phải trả tiền.
  • Xu hướng: Xu hướng tìm kiếm theo từ khóa.
  • Đề xuất từ ​​khóa: Số lượng từ khóa được đề xuất.
  • Từ khóa đối sánh cụm từ: Các cụm từ tương tự.
  • Từ khóa liên quan: Các từ khóa có liên quan.
  • Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền: Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Bạn có thể tiếp tục sử dụng chức năng Keyword Magic Tool để kiểm tra các từ khóa được gợi ý. SEMRush cung cấp các tùy chọn tìm kiếm từ khóa bao gồm đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ, câu hỏi và liên quan.

Thông qua Ubersuggest

cong-cu-ubersuggest
Công Cụ Ubersuggest

Uberuggest là một công cụ gợi ý và giúp bạn tạo một bộ từ khóa toàn diện. Bạn có thể tìm các LSI Keyword và tránh bỏ sót các từ khóa quan trọng.

Vui lòng truy cập trang chủ của Ubersuggest để bắt đầu. Bước tiếp theo là điền từ khóa vào ô trống trên bảng đen. Sau đó nhập Captcha và nhấp vào nút Đề xuất.

Ví dụ: Bạn cần tìm một bộ từ khóa cho từ khóa đào tạo SEO. Bạn có thể thấy khá nhiều từ khóa xuất hiện trong kết quả. Tiếp theo, bạn sẽ cần chọn các từ khóa có liên quan nhất cho chủ đề của mình.

Đối với danh sách từ khóa, chỉ cần nhấp vào dấu cộng để thêm từ khóa để sử dụng. Ngược lại, hãy nhấn dấu trừ cho những từ khóa không liên quan đến nội dung cần đề cập. Sau đó bạn chỉ cần bấm vào nút Get để hiển thị phần Copy & Paste các từ khóa đã chọn. Cuối cùng, chỉ cần dán kết quả vào tệp tổng hợp của bạn để có danh sách từ khóa đầy đủ nhất.

Thông qua KeywordTool.io

Khi bạn sử dụng KeywordTool.io, ngoài Google, bạn có thể tìm kiếm từ khóa ở nhiều nơi khác. Nói chung, các kênh là Youtube, Twitter, Amazon, eBay, Bing, Play Store, Instagram. Nó sẽ giúp bạn tìm thấy hàng ngàn từ khóa liên quan trong nháy mắt.

Để sử dụng nó, bạn truy cập trang KeywordTool.io. Sau đó, nhập từ khóa của bạn vào hộp tìm kiếm và chọn kính lúp. Công cụ sẽ hiển thị kết quả bên dưới. Công việc của bạn là sao chép và dán vào tệp tổng hợp. Hoặc sử dụng Copy / Export All để giải nén tệp.

Ví dụ, khi vào dịch vụ SEO từ khóa, với phiên bản miễn phí, công cụ trả về 16 kết quả. Đối với phần Từ khóa liên quan của phiên bản trả phí, có 318 từ khóa.

Hơn nữa, bạn cũng có thể đặt một số thứ như ngôn ngữ, vị trí, tiền tệ, mạng ở cột bên trái. Phần Câu hỏi là phần hiển thị các từ khóa dạng câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm. Bạn có thể áp dụng nó vào nội dung bài viết của mình.

Mặc dù không giới hạn số lần tìm kiếm nhưng nếu sử dụng miễn phí, bạn sẽ gặp một số hạn chế như sau:

  • Không thể hiển thị tất cả các chỉ báo khối lượng tìm kiếm.
  • CPC, Cạnh tranh Từ khoá và Xu hướng cũng không được hiển thị.
  • Không có phần Từ khóa liên quan.

Hướng dẫn chèn từ LSI Keyword trong bài viết

chen-lsi-keyword-vao-bai-viet
Chèn LSI Keyword Vào Bài Viết

Khi bạn đã có danh sách các LSI Keyword, việc chọn vị trí để chèn nó cũng rất quan trọng. Bạn có thể chọn từ một số địa điểm như:

  • Thẻ Title (tiêu đề trang): Vị trí này khá quan trọng, nếu có thể bạn nên kết hợp sử dụng cả từ khóa chính và LSI Keyword.
  • Thẻ tiêu đề: Bạn có thể chèn tiêu đề H1, H2, H3,…
  • Chèn thẻ Meta Description: Ngoài từ khóa chính, bạn phải khéo léo đặt thêm 1 hoặc 2 LSI Keyword bổ sung.
  • Trong thuộc tính Alt (văn bản thay thế của hình ảnh): Đây cũng là nơi bạn nên đặt các từ khóa liên quan của mình.
  • Chèn văn bản neo và liên kết: Vị trí này sẽ giúp tăng sự hiện diện của từ khóa.
  • Trong phần nội dung chính của trang: nếu có thể, hãy thêm chúng vào đoạn mở đầu hoặc kết thúc của bài viết.

Hy vọng sau khi đọc bài chia sẻ của IMO, bạn sẽ hiểu rõ hơn về LSI Keyword. Sử dụng loại từ khóa này để giúp bạn làm công việc SEO và marketing tốt hơn, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ SEO. Ngoài 10 cách tìm LSI Keyword trên, nếu bạn còn cách nào khác, hãy chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé!

Bài viết này đã được đăng trong "SEO" và được gắn thẻ Tags: .
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119