khai-niem-chi-so-CTR-min

Khái Niệm Mật Độ & Cách Tối Ưu Chỉ Số CTR

Chỉ số CTR là một số liệu thường được sử dụng để đo lường sự tham gia vào một chiến dịch quảng cáo hoặc email, … Chỉ số CTR được biết đến nhiều, nhưng nó quá phổ biến. Vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh tỷ lệ CTR, CTR bao nhiêu là tốt? Làm thế nào để đo lường? Hay sự khác biệt giữa CTR và tỷ lệ chuyển đổi? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết này.

CTR (Click-Through-Rate) là gì?

khai-niem-chi-so-CTR-chi-so-CTR-la-gi-min
Chỉ Số CTR Là Gì?

Click Through Rate (CTR) là phần trăm số lần nhấp chuột trong tổng số lần hiển thị nội dung. CTR có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau bao gồm Google Adwords, Facebook hoặc SEO.

Trong Google Adwords và Facebook Ads, số liệu CTR đo lường mối quan hệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo và số lần hiển thị của nó. Trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chỉ số CTR chỉ đơn giản là tỷ lệ phần trăm người dùng nhấp vào một liên kết trong tổng số lần liên kết đó được xem.

Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được coi là bức tranh lớn cho chiến dịch tiếp thị của bạn. Mặc dù có một số hạn chế nhỏ, chẳng hạn như không chỉ ra được những điểm yếu của các hoạt động tiếp thị, chẳng hạn thứ hạng từ khóa. Tuy nhiên, đây vẫn là một thước đo quan trọng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch. Vậy CTR bao nhiêu là tốt?

Vì nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến tỷ lệ này, chẳng hạn như: lĩnh vực chủ đề, hình thức quảng cáo, v.v. Do đó, chúng tôi tìm câu trả lời theo từng yếu tố ảnh hưởng này.

CTR trung bình cho mỗi ngành

CTR trung bình thay đổi theo mạng quảng cáo và ngành. WordStream có dữ liệu tổng hợp về CTR trung bình và được hiển thị trong biểu đồ bên dưới. Đây là chỉ số được trình bày dưới dạng quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm.

chi-so-CTR-trung-binh-min
Chỉ Số CTR Trung Bình

Có sự khác biệt lớn về CTR trung bình của hai loại quảng cáo trên. Tỷ lệ nhấp chuột cho quảng cáo hiển thị là 0,35%, cho quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là 1,91%.

Điều này là do người dùng có xu hướng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến vấn đề của họ. Kết quả là, nội dung phù hợp nhận được nhiều nhấp chuột tích cực và chắn chắn hơn. Trong khi các quảng cáo được hiển thị thường ít nhận được sự chú ý. Người xem cảm thấy bị động và không có ý định bấm vào bài đăng. Ngoài ra, nhiều người sẽ khó chịu với kiểu quảng cáo này.

Biểu đồ dữ liệu cho thấy rằng người dùng không thích những quảng cáo được hiển thị tự động.

CTR trung bình cho quảng cáo hiển thị hình ảnh

Hiệu quả của quảng cáo hiển thị hình ảnh phụ thuộc vào một số yếu tố. Điều này có thể bao gồm vị trí của quảng cáo trên trang, kích thước của nó hoặc thậm chí là định dạng phương tiện của nó. Thư viện đa phương tiện đã tạo một công cụ đo điểm chuẩn để giúp bạn hiểu CTR trung bình của quảng cáo hiển thị hình ảnh. Dưới đây là một số dữ liệu mẫu của họ:

Báo cáo Giới thiệu Quảng cáo Trực tuyến của CJ Media tiết lộ một số xu hướng nóng nhất hiện nay. Chèn kích thước hình ảnh chính xác có thể giúp cải thiện  CTR của quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Đào tạo SEO được thành lập để hỗ trợ tất cả những người có nhu cầu học chuyên ngành về SEO. Những kiến thức trong khóa học đều là kinh nghiệm làm SEO thực tế và được cập nhật mới nhất.

CTR mặc định cho vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo trên trang tìm kiếm cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến CTR. Điều này có nghĩa là ngay cả trong khu vực có CTR trung bình cao, nếu quảng cáo của bạn không xếp hạng, bạn vẫn nhận được CTR thấp. Nếu bạn xếp hạng đầu tiên cho một từ khóa, bạn có thể thấy CTR cực kỳ cao, mặc dù mức trung bình của ngành thấp.

Ngoài ra, dữ liệu Acura Cast cho thấy kết quả của vị trí đủ điều kiện. Quảng cáo được phân loại ở Xếp hạng 1 có CTR trung bình là 7,11%, trong khi quảng cáo ở Xếp hạng 9 chỉ có CTR là 0,55%.

CTR mặc định cho mỗi kênh truyền thông xã hội

Không có gì ngạc nhiên khi các kênh truyền thông có thể ảnh hưởng đến CTR. Bạn sẽ thấy rằng thói quen sử dụng của người dùng Google khác với người dùng Facebook. Ngoài ra còn có sự khác biệt về nhân khẩu học và định dạng hình ảnh.

Quảng cáo Twitter có CTR là 2%, trong khi LinkedIn có mức thấp nhất là 0,06%. Điều này là do mục đích chính của LinkedIn là trở thành một công cụ kết nối mạng, vì vậy công cụ này cung cấp cho các nhà quảng cáo quyền truy cập hạn chế. Tuy nhiên, chính những con số trung bình này lại không tiết lộ những chi tiết cụ thể và quan trọng. Facebook là một ví dụ đáng chú ý. CTR của quảng cáo liên kết trên Facebook là 0,72%. Tuy nhiên, định dạng quảng cáo video đạt tỷ lệ 2,21%, đánh bại CTR trung bình của Twitter.

Sự khác biệt giữa CTR và Tỷ lệ chuyển đổi.

Sự khác biệt CTR và tỷ lệ chuyển đổi là hai số liệu khiến nhiều người nhầm lẫn nhất. Đặc biệt nếu chúng ta nghĩ đến việc thêm chuyển đổi vi mô.

Như bạn đã biết, CTR là tỷ lệ phần trăm đo lường số người đã nhấp vào quảng cáo. Từ đó, họ có thể truy cập trang web hoặc trang đích. Mặt khác, tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm cho biết số lượng khách truy cập đã hoàn thành một hành động trên trang web hoặc ứng dụng trong tổng số lượt truy cập.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa hai chỉ số này. Tuy nhiên, vấn đề  nằm ở việc chuyển đổi vi mô. Các chuyển đổi vi mô thường tương quan với mục tiêu cuối cùng của hoạt động bán hàng, tức là mua hàng, đăng ký, v.v. Và chúng không liên quan đến việc tạo ra thu nhập. Trong trường hợp này, CTR được coi là một chuyển đổi vi mô.

Các chuyển đổi vi mô khác nhau tùy thuộc vào loại hình kinh doanh:

  • Lượt xem yêu cầu báo giá
  • Truy cập trang thanh toán
  • Nhấp vào liên kết để xem giá
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Nhận xét về một ấn phẩm Báo
  • Xem video giải thích

Và có nhiều chuyển đổi nhỏ từ nó, được đo bằng tỷ lệ nhấp (CTR).

Khóa học SEO mang lại những kiến SEO từ cơ bản đến nâng cao dành cho những người muốn am hiểu và sử dụng SEO như một công cụ hộ trợ đắc lực

Tối ưu hóa CTR hay các chuyển đổi nhỏ khác

Chuyển đổi nhỏ là dữ liệu hỗ trợ kết quả kinh doanh cho công ty. Bạn có thể yên tâm khi biết những điểm nào đang thu hút người dùng trên web. Từ đó, công ty sẽ có những điều chỉnh để tạo ra doanh thu.

Vì vậy, khi tối ưu hóa CTR hoặc chuyển đổi vi mô không làm tăng kết quả kinh doanh hoặc làm chậm hoạt động kinh doanh. Việc tối ưu hóa này không thực sự  cần thiết.Bạn cần tập trung vào những thứ thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cách đo CTR

Việc đo CTR thực sự rất đơn giản. Dựa trên định nghĩa ban đầu của mối quan hệ này, chúng ta có thể thực hiện điều này. Lấy số lần nhấp vào quảng cáo của khách hàng và chia cho tổng số lần xem quảng cáo.

Công thức: CTR = (Nhấp chuột / Hiển thị) x 100

Tối ưu hóa tỷ số CTR

khai-niem-chi-so-CTR-toi-uu-chi-so-CTR-min
Tối Ưu Chỉ Số CTR

Do tầm quan trọng của CTR, nhiều doanh nghiệp muốn tìm cách tăng CTR. Dưới đây là những cách bạn có thể tối ưu hóa cả CTR và CVR. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng kết quả kinh doanh.

Tối ưu hóa hiệu quả chỉ số CTR

Dưới đây là một số mẹo nhanh có thể giúp bạn cải thiện CTR của mình:

  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này giúp bạn chuẩn bị nội dung phù hợp và hấp dẫn hơn.
  • Tìm kiếm từ khóa bằng các công cụ đặc biệt. Từ đó, khám phá những từ mà khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm để cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn.
  • Tạo nội dung hấp dẫn làm nổi bật thương hiệu của bạn. Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ thể hiện sự khẩn cấp, thời hạn, sự khan hiếm hoặc bằng chứng xã hội.
  • Sử dụng ảnh chất lượng cao, bắt mắt. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng lượng thông tin bằng chữ không chiếm quá 20%. Đảm bảo rằng văn bản, nội dung và thiết kế trang đích của bạn phù hợp với quảng cáo có trả tiền.
  • Sử dụng lời gọi hành động rõ ràng và ngắn gọn. Đảm bảo người xem hiểu rõ họ muốn gì sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Tối ưu hóa CTR bằng cách tích hợp dữ liệu có cấu trúc giản đồ.

Tối ưu hiệu quả chỉ số CVR

Tối ưu hóa chuyển đổi là xác định, phân tích và thử nghiệm các quy trình kinh doanh. Ngoài ra, có nhiều điểm tiếp xúc ở cấp giữa và cấp thấp hơn của kênh tiếp thị / bán hàng. Dưới đây là một số mẹo nhanh để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi:

  • Cá nhân hóa thông điệp và trải nghiệm người dùng dựa trên hành vi, lượt thích hoặc sở thích của khách truy cập của bạn.
  • Giữ liên lạc với những người chưa chuyển đổi. Cho họ tiếp xúc với các quảng cáo nhắm mục tiêu lại dựa trên sở thích của họ đối với bạn. Hỗ trợ khách hàng trong suốt chu kỳ mua hàng.
  • Chuyển đổi khách truy cập web thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể cung cấp tài liệu miễn phí để đổi lấy chi tiết liên hệ của bạn.
  • Tạo cơ hội cho khách truy cập trang web chuyển đổi (chuyển đổi vi mô). Ví dụ: cho phép họ đăng ký vào danh sách email của bạn từ thanh cửa sổ thông minh.
  • Sử dụng thử nghiệm phân tách (A / B) trên các phần tử trang đích bao gồm hình ảnh chính, dòng giới thiệu, mô tả, định dạng biểu mẫu liên hệ, v.v.

Kết luận.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về CTR. Tối ưu hóa tỷ lệ CTR mang lại cho bạn nhiều lợi ích để cải thiện hiệu suất thương mại của doanh nghiệp. Mọi thắc mắc về CTR hay dịch vụ SEO web nói chung, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Link bài viết Khái Niệm, Mật Độ & Cách Tối Ưu Chỉ Số CTR xem tại: https://imo.edu.vn/khai-niem-mat-do-cach-toi-uu-chi-so-ctr

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119