Kế hoạch xây dựng Content cho Fanpage từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp có được những người theo dõi sớm. Và xây dựng một trang lớn mạnh hơn.
Mạng xã hội là một kênh tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, việc xây dựng cộng đồng của riêng bạn trong các mạng xã hội sẽ không thể hoàn thành trong một vài ngày. Các doanh nghiệp nên phát triển một kênh bền vững bằng cách có một kế hoạch bài bản để tạo nội dung cho fan page ngay từ đầu. Và bằng cách phát hành nội dung chất lượng cao một cách thường xuyên.
Các bước tạo nội dung cho fanpage
Bằng cách tạo trang người hâm mộ, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận hơn 2 tỷ người trên Facebook. Nhưng cũng có vô số thương hiệu trong “hệ sinh thái” này. Để thực sự nổi bật và thu hút người dùng. Nội dung trang người hâm mộ của bạn cần có chất lượng cao. Đây là các bước của kế hoạch phát triển fan page và tạo nội dung hiệu quả cho fan page của bạn.
Định hướng phát triển nội dung
Định hướng là bước đầu tiên cần thiết cho mọi hoạt động. Doanh nghiệp phải tổ chức các cuộc họp với ban quản lý, marketing và các bộ phận liên quan để kiểm soát nội dung fan page. Doanh nghiệp cần trả lời hai câu hỏi sau:
- Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì, bạn cần gì?
- Công ty hướng đến những khách hàng mục tiêu nào?
Các câu trả lời chỉ ra một điểm chung nhất định. Đây là nền tảng vững chắc để các công ty định hướng phát triển. Và sáng tạo nội dung cho fan page một cách đúng đắn và hiệu quả.
Bạn không nên chỉ quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của mình mà nên quảng cáo những gì bạn có. Nội dung trang người hâm mộ phải phù hợp với chủ đề mà khách hàng đang tìm kiếm.
Phân tích lợi ích sản phẩm / dịch vụ
Để tạo một kế hoạch nội dung trang fan hâm mộ thành công. Bạn phải xác định sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ mang lại những lợi ích gì cho khách hàng.
Giá trị của dịch vụ / sản phẩm của bạn là chìa khóa để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Mọi người sẽ khó thử một sản phẩm / dịch vụ mới và phá bỏ thói quen tiêu dùng theo thói quen. Do đó, các công ty phải cung cấp giải pháp thích hợp cho vấn đề của khách hàng và làm giảm bớt “nỗi đau” mà họ đang gặp phải. Đồng thời, các công ty cũng phải hiểu rõ lợi ích của sản phẩm / dịch vụ để có thể dễ dàng truyền tải thông điệp mong muốn đến khách hàng.
Đây là cách duy nhất để thu hút sự chú ý của người dùng và “dụ” họ theo dõi trang web của bạn và sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn. Trước khi tiếp thị và cung cấp dịch vụ / sản phẩm của mình cho khách hàng. Bạn cần giải quyết các câu hỏi sau:
- Dịch vụ / sản phẩm của bạn có những lợi ích gì và khách hàng của bạn sẽ giải quyết những vấn đề gì?
- Những hạn chế của dịch vụ / sản phẩm là gì?
- Điểm bán hàng duy nhất (USP) của dịch vụ / sản phẩm là gì? Điều gì khiến bạn khác biệt so với đối thủ
Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng của họ là điều cực kỳ quan trọng. Và không dễ dàng khi tạo một fan page kế hoạch nội dung.
Không chỉ là hiểu hành vi, khám phá sở thích của khách hàng hoặc “đọc” dữ liệu có sẵn. Người làm marketing cần nắm bắt và hiểu được những nhu cầu thực sự mà khách hàng không nói ra hoặc thậm chí không nhận ra.
Chỉ khi họ có được Insight phù hợp, các công ty mới có thể “khai thác đúng chỗ” để giữ cho khách hàng hài lòng. Ngoài ra, bạn có thể gây bất ngờ và khiến họ yêu thích dịch vụ / sản phẩm của bạn. Trở thành những người theo dõi fanpage và khách hàng thân thiết của công ty bạn.
Trước khi bạn vẽ chân dung khách hàng, bạn cần phân biệt đâu là khách hàng mục tiêu và đâu là người tiêu dùng. Trong nhiều trường hợp, người đưa ra quyết định mua hàng không phải là người tiêu dùng. Do đó, họ không phải là đối tượng mục tiêu mà bạn nên nhắm đến cho nội dung của mình.
Nhận diện tiếng nói thương hiệu
Nguồn cấp tin tức hàng ngày của một người có thể hiển thị hơn 1.500 bài đăng khác nhau. Điều này bao gồm sự đóng góp của nhiều thương hiệu. Thách thức đối với các công ty là tạo nội dung cho các fan page xuất hiện. Thu hút sự chú ý và được nhiều người nhớ đến nhất có thể.
Để khách hàng nhận ra bản sắc và cá tính của công ty giữa nhiều thương hiệu cạnh tranh. Cần phải xác định đúng tiếng nói thương hiệu. Đồng thời, bạn cũng cần duy trì sự nhất quán về phong cách. Ngoài ra, khách hàng coi trọng sự kết nối cảm xúc hơn là sự hài lòng với sản phẩm / dịch vụ khi nói đến sự trung thành với thương hiệu. (Theo nghiên cứu của Harvard Business Review).
Các công ty cần tạo ra tiếng nói thương hiệu riêng, độc đáo và khác biệt. Ngoài ra, khi lập kế hoạch content fan page. Các công ty phải đảm bảo tính nhất quán về tiếng nói thương hiệu của hình ảnh, văn bản, video,… trên tất cả các kênh truyền thông.
Xây dựng từng lộ trình và KPIs
Một bản thiết kế fan page không thể thiếu các giai đoạn. Một lộ trình phát triển và các KPI để đánh giá công việc cần thực hiện.
Kế hoạch phải được thực hiện và theo dõi hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, … tùy theo từng công ty. Đồng thời, bạn cần đặt KPI cho từng bài viết, thực hiện các điều chỉnh để tối ưu hóa nội dung, đặt mục tiêu.
Thực hiện các kế hoạch cụ thể
Sau khi đã lập kế hoạch phát triển fan page. Bạn sẽ tiến hành triển khai thực tế việc tạo nội dung cho fan page.
Phân bổ mật độ nội dung
Các tổ chức có thể phân bổ nội dung bằng cách sử dụng nguyên tắc Pareto. Bạn dành 20% thời gian để tạo nội dung và 80% thời gian để quảng bá nội dung đó.
Ngoài ra, bạn cũng phải áp dụng quy tắc 80/20 trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Cụ thể, bạn tạo ra 20% nội dung trình bày trực tiếp dịch vụ / sản phẩm. 80% còn lại là nội dung tương tác để giữ người theo dõi hiện tại và thu hút khách hàng mới.
Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi mối quan hệ này để phù hợp với giai đoạn cụ thể và mục tiêu kinh doanh. Tỷ lệ có thể là 50/50, 60/40, 70/30, v.v. Một điều quan trọng mà các công ty cần lưu ý là họ cần thực hiện thử nghiệm A / B. Để tìm cách phân phối nội dung phù hợp nhất.
Lập kế hoạch nội dung
Để đảm bảo bạn quản lý và duy trì các bài đăng lan truyền và đo lường nội dung của bạn trên trang người hâm mộ. Bạn nên lập kế hoạch trước cho hầu hết các bài đăng của mình. Bạn có thể đặt lịch trong một ngày, một tuần hoặc một tháng. Để không phải lo lắng về việc bỏ lỡ những ngày lễ, sự kiện quan trọng. Điều này cũng giúp bạn tùy chỉnh và tối ưu hóa nội dung tốt hơn.
Chọn thời điểm xuất bản
Các công ty cần xuất bản các bài báo của họ vào “thời điểm vàng”. Để chúng có thể được hiển thị cho nhiều đối tượng nhất có thể. Bạn có thể thử 3 cách sau để tìm thời gian đăng bài:
- Theo dõi thời gian đăng bài hiệu quả với Facebook Insight analytics: Doanh nghiệp có thể theo dõi các chỉ số phân tích Facebook Insight để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài. Trong nguồn này, người dùng có thể biết chính xác về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người dùng.
- Dựa vào hành vi của khách hàng mục tiêu: Bạn có thể đoán được thời điểm khách hàng online trên Facebook nếu bạn xác định cụ thể khách hàng mục tiêu, nghề nghiệp, độ tuổi, … Ví dụ, nhóm đối tượng của bạn là học sinh, sinh viên đại học. Thời gian lướt Facebook của anh thường từ 6h sáng đến 17h chiều đến 8 giờ sáng khi họ thức dậy. Họ cũng có thể online trong giờ học, trong giờ giải lao và các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật.
- Xem khi nào bạn bè của bạn ở trên Facebook thường xuyên nhất – đó cũng là thời điểm lý tưởng để đăng các bài đăng của bạn. Doanh nghiệp chỉ cần bật Messenger lên và tìm hiểu thời điểm bạn bè của họ trực tuyến thường xuyên nhất.
Lưu ý về kích thước hình ảnh
Hình ảnh là một trong những dạng nội dung dễ thu hút sự chú ý của người dùng nhất. Facebook cũng liên tục thay đổi kích thước hình ảnh và cải tiến giao diện hiển thị nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Do đó, các công ty cần thường xuyên cập nhật những thay đổi. Xu hướng mới để tối ưu hóa kế hoạch tạo nội dung cho fan page.
Đánh giá
Sau khi bạn tạo và xuất bản nội dung, bạn cần đánh giá nó về tính hiệu quả. Doanh nghiệp phải đánh giá các tiêu chí sau để xác minh rằng nội dung của fan page là hữu ích và hiệu quả:
- Reach: Thể hiện lượng người dùng mà bài viết tiếp cận.
- Tương tác: Tương tác bao gồm comment (bình luận), like (thích), share (chia sẻ), click vào bài viết,…
- Phản hồi của khách hàng (User Feedback): Gồm các hành động gửi tin nhắn cho Fanpage, Comment (bình luận), liên hệ qua số điện thoại,…
- Số lượt Like và Follow Fanpage.
Các công cụ và nguồn nội dung để hỗ trợ phát triển Content Marketing trên Fanpage
Các công cụ và nguồn nội dung sau đây được trình bày. Để giúp bạn tạo nội dung cho trang người hâm mộ dễ dàng và tối ưu hơn.
Công cụ tạo hình ảnh / nội dung
Nếu bạn không có nhà thiết kế hoặc muốn tạo hình ảnh của riêng mình cho các bài đăng trên trang người hâm mộ của mình. Hãy tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao và sử dụng các công cụ sau:
- Trang web Pexels có nhiều chất lượng cao chất lượng cao hình ảnh.
- Bạn có thể sử dụng All The Free Stock, một trong những kho ảnh, nhạc, video và biểu tượng miễn phí phổ biến nhất hiện nay.
- Raw Pixel cung cấp kho ảnh, vectơ và psd mockup miễn phí.
- Bạn có thể truy cập thư viện hình ảnh chất lượng cao của Pikwizard.
- Các Marketer có thể sử dụng trình thiết kế Visage để đơn giản hóa việc tạo nội dung có thương hiệu.
- Unsplash là trang ảnh miễn phí được nhiều người sử dụng.
Kết luận.
Đừng căng thẳng hay bị ám ảnh bởi số lượng người tương tác và theo dõi trang người hâm mộ của bạn mỗi ngày. Hãy dành sức lực của bạn vào kế hoạch xây dựng content Fanpage hiệu quả. Và tạo ra những nội dung chân thực và có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện đúng chiến lược, tối ưu hóa nội dung trên fanpage. Có kế hoạch quảng bá và truyền thông hợp lý. Bạn sẽ có được người theo dõi xứng đáng.
Link bài viết Kế Hoạch Xây Dựng Content Cho Fanpage xem tại: https://imo.edu.vn/ke-hoach-xay-dung-content-cho-fanpage