Hướng dẫn xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả

Bất kỳ ai muốn kinh doanh trên Facebook thì việc tạo nội dung fanpage là điều bắt buộc.

xay-dung-noi-dung-fanpage
Xây dựng nội dung Fanpage

Các đối thủ cạnh tranh ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, bạn phải có một Fanpage “chất lượng”. Và “chất lượng” ở đây có nghĩa là bạn phải có nội dung hấp dẫn và thu hút được nhiều người dùng.

Hiện nay, có rất nhiều fan page thường xuyên chia sẻ những clip hài hước và đăng Trans nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài, điều này sẽ giảm dần hiệu quả và không nhắm đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Vì sao cần xây dựng nội dung fanpage?

Nếu là 5 năm trước, các Fanpage mới được lập sẽ phát triển rất nhanh. Lý do dễ hiểu là trên news feed tỷ lệ cạnh tranh rất thấp. Nhưng nếu bạn muốn Fanpage của mình được nhiều người chú ý thì sao? Được coi là một trang web chất lượng và tăng trưởng doanh số bán hàng? Bạn chỉ cần lập kế hoạch xây dựng và chăm sóc nó một cách cẩn thận. Vậy làm thế nào để bạn xây dựng một kế hoạch tạo nội dung fanpage chuẩn nhất?

vi-sao-can-xay-dung-noi-dung-fanpage
Vì sao cần xây dựng nội dung Fanpage

8 Bước xây dựng nội dung fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định rõ mục đích của Fanpage của bạn

Bước 2: Xác định tiếng nói thương hiệu

Bước 3: Định hướng nội dung cho Fanpage

Bước 4: Chiến lược quảng bá nội dung fanpage

Bước 5: Tìm hiểu thông tin khách hàng

Bước 6: Xây dựng kế hoạch nội dung chi tiết hàng tuần / hàng tháng

Bước 7: Thường xuyên theo dõi và phân tích nội dung

Bước 8: Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn

Đối với ai muốn kinh doanh sản phẩm trên Facebook hiệu quả thì cũng cần có Fanpage. Và nó mang lại rất nhiều lợi ích, vượt xa sự mong đợi của bạn. Trước khi bán, bạn cần xác định rõ mục đích mình cần. Bạn muốn biết đánh giá của người dùng? Hay bạn muốn phát triển thương hiệu hoặc tối đa hóa lợi ích thương hiệu? Sau khi được xác định, bạn sẽ dễ dàng lập kế hoạch chăm sóc cho tương lai. Tùy theo từng đặc điểm mà Fanpage thương hiệu của bạn có thể là:

  • Các kênh truyền thông giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Giúp bạn dễ dàng gửi thông điệp sản phẩm của mình một cách thuyết phục và chính xác.
  • Kênh truy vấn và nhận phản hồi, phản hồi của khách hàng.
  • Nơi giúp bạn tạo dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng. Thông qua việc tương tác và trao đổi trò chuyện thường xuyên, khách hàng sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn.
  • Kênh dịch vụ khách hàng hiệu quả nhất. Đây là phương pháp giúp bạn tăng khách hàng tiềm năng lên rất nhiều. Nếu khách hàng tin tưởng và tín nhiệm sản phẩm / dịch vụ của bạn. Họ sẽ giới thiệu thêm người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
muc-dich-phat-trien-noi-dung-fanpage
Mục đích phát triển nội dung Fanpage

Xác định Brand Voice – tiếng nói đại diện của nhãn hàng

Tiếng nói Thương hiệu đóng một vai trò rất quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Vì nếu bạn gắn Fanpage với thương hiệu ngay từ đầu sẽ giúp khách hàng định hình được thương hiệu của bạn là gì và thông điệp mà nó mang lại. Vì vậy, trong chiến lược tiếp thị trên Facebook, bạn nên dành một yếu tố để xác định Tiếng nói thương hiệu. Để làm điều này, hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn là ai?
  • Bạn đại diện cho thương hiệu nào?
  • Sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại giá trị gì cho người dùng?
  • Bạn quan tâm đến lĩnh vực nào hoặc bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nào? Với những nội dung gì?
  • Bạn có những ưu điểm nổi bật nào? Khi nào bạn đánh bại đối thủ của bạn?

Định hướng nội dung cho Fanpage

Khi lập kế hoạch nội dung cho Fanpage của bạn, bạn nên chú ý đến hai phần quan trọng nhất đó là:

Khi lập kế hoạch nội dung cho Fanpage của bạn, bạn nên chú ý đến hai phần quan trọng nhất đó là:

  • Nội dung trực tiếp: Các bài đăng liên quan trực tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.
  • Nội dung gián tiếp: những thông điệp có liên quan gián tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm làm đẹp, nội dung trực tiếp là phần giới thiệu về các chức năng của sản phẩm. Có nội dung gián tiếp và chia sẻ các mẹo làm đẹp, nhưng bao gồm các chức năng của sản phẩm của bạn.

Nhưng bạn cần tính toán sự xuất hiện của nội dung trên. Và tất nhiên, phần nội dung quan trọng luôn chiếm tỷ trọng lớn hơn phần ít quan trọng hơn. Xây dựng kế hoạch nội dung fanpage sẽ giúp đảm bảo bạn không gặp khó khăn trong việc phát triển nội dung sau này.

Chiến lược khuếch trương nội dung fanpage

Để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, bạn cần phải khuếch đại thông điệp của mình mỗi ngày. Bạn có thể làm điều này cả trực tiếp và gián tiếp.

Trực tiếp có nghĩa là bạn chạy một bài đăng quảng cáo trên Facebook để giúp tiếp cận nhiều người hơn. Bạn cần đưa ra những nội dung quan trọng để quảng bá nó. Nếu bạn muốn những người này trở thành người hâm mộ của mình, hãy khởi chạy Quảng cáo thích trang Facebook!

Còn gián tiếp, bạn sử dụng chính người hâm mộ của mình để truyền tải nội dung đến nhiều người hơn. Bạn có thể tạo nguồn cấp tin tức Câu chuyện của người hâm mộ bao gồm Thích, Chia sẻ, Bình luận. Để tăng mức độ tương tác, bạn cần chuẩn bị nội dung chất lượng.

chien-luoc-khuech-truong-noi-dung-fanpage
Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage

Dù áp dụng phương pháp nào thì bạn cũng phải luôn chăm chút cho nội dung fanpage của mình. Bởi sẽ không ai muốn bài viết của mình nhận được sự xa lánh từ công chúng.

Tìm hiểu Insight khách hàng

Biết khách hàng là rất quan trọng nếu bạn muốn thu hút đúng khách hàng tiềm năng. Nếu bạn là quản trị viên của nhiều Fanpage cho nhiều lĩnh vực thì phân tích Insight càng quan trọng hơn. Điều này giúp cung cấp dữ liệu cần thiết để bạn hiểu hành vi của người dùng.

phan-tich-insight-khach-hang
Phân tích Insight khách hàng

Ví dụ, thời gian tốt nhất để tương tác. Hình ảnh, Video, Trạng thái, … hình thức nào tương tác với khách hàng tốt nhất.

Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng

Một số bạn thường cạn kiệt ý tưởng sau khi giao dịch với Fanpage một thời gian. Hoặc nội dung lặp đi lặp lại, gây nhàm chán và giảm tương tác đi rất nhiều. Vậy làm thế nào để tránh những trường hợp này?

len-ke-hoach-noi-dung-chi-tiet
Lên kế hoạch nội dung chi tiết

Sau khi phân tích User Insight, bạn cần lên kế hoạch nội dung fanpage cho từng tuần, từng tháng. Cụ thể, hãy cung cấp những thông tin cần thiết:

  • Brief Recap: Hướng dẫn chung
  • Target Audience: Khách hàng mục tiêu
  • Objective: mục tiêu
  • The Insight: phân tích khách hàng mục tiêu
  • Giai điệu và Tâm trạng: Bài đăng bao gồm nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage
  • Khái niệm Fanpage: định hướng chung cho Fanpage
  • Compare with Competitors: So sánh với đối thủ cạnh tranh
  • Content Direction: Hướng nội dung
  • Quản lý nội dung

Bước tiếp theo là lập kế hoạch cho mỗi tuần để nội dung không bị lặp lại và đi đúng hướng.

Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tạo nội dung phù hợp với sở thích của khán giả. Vì vậy, để phù hợp với thương hiệu và sở thích của khách hàng, việc theo dõi thường xuyên là cần thiết. Làm theo sáu bước:

  • Trước tiên, hãy lên ý tưởng về nội dung bạn muốn tiếp cận khách hàng của mình
  • Tiếp theo, đưa nội dung vào chế độ vẽ
  • Thiết kế hình ảnh gần gũi với nội dung và bắt mắt
  • Xuất bản và quảng bá nội dung này
  • Cuối cùng, phân tích và giám sát các tương tác

Bằng cách áp dụng các hướng dẫn trên, bạn sẽ biết được nội dung nào phù hợp với Fanpage. Loại nào giúp tăng tương tác của người dùng.

Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Hiện tại, 90% người dùng Facebook đang sử dụng thiết bị di động. Do đó, bạn nên tối ưu hóa văn bản, hình ảnh và video cho thiết bị di động. Khi tạo nội dung fanpage của bạn, hãy điều chỉnh kích thước phù hợp với máy tính và thiết bị di động.

toi-uu-tren-thiet-bi-di-dong
Tối ưu trên thiết bị di động

Để có được một Fanpage chất lượng, uy tín và đáng tin cậy phải mất nhiều thời gian. Bạn phải chăm sóc nó hàng ngày, chăm chút và lên kế hoạch tỉ mỉ thì mới thành công được. Khi bạn đã có một Fanpage có lượng tương tác cao, nhiều thành viên và đánh giá tốt. Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều mục tiêu như hiển thị quảng cáo, trở thành vệ tinh phát bài báo,… và quan trọng nhất là bán được hàng.

Kết luận

Qua các bước tạo nội dung fanpage mà IMO vừa trình bày hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Mục đích chính của việc tạo Fanpage là bán hàng trực tuyến giúp tăng lợi nhuận.

Một trong những cách tốt nhất để tăng doanh thu là quảng bá đến càng nhiều người càng tốt. Và hình thức phân phát quảng cáo cho Fanpage ra đời nhằm mục đích này. Nhưng với sự cạnh tranh ngày càng tăng, không dễ dàng cho những người mới tham gia để phục vụ quảng cáo một cách hiệu quả. Bạn có muốn bỏ 1 và nhận 10 không? Hãy đến với IMO ngay, với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, luôn cập nhật thuật toán Facebook liên tục. Chúng tôi tự tin giúp bạn tăng doanh số vượt trội với chi phí thấp nhất. Bây giờ hãy xem bảng giá tạo nội dung fanpage.

Link bài viết Hướng dẫn xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả: https://imo.edu.vn/huong-dan-xay-dung-noi-dung-fanpage-hieu-qua

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119