Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics

Hiện tại, tỷ lệ chuyển đổi của hình thức phân phát quảng cáo Google khá cao, và sự quan tâm đến vấn đề này cũng dần tăng lên. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, IMO sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Analytics, giúp nâng cao hiệu quả của Adwords.

Google Analytics là một giải pháp mạnh mẽ cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Đồng thời, đây cũng là công cụ giúp phân tích website trực tuyến, theo dõi dữ liệu thời gian thực. Bạn có biết cách chạy quảng cáo Google, cũng như thiết lập cách và tạo tài khoản Google Analytics cơ bản không? Còn không, hãy xem phần của IMO trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Google Analytics

Google Analytics (GA) là một trong những công cụ SEO miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu liên quan đến sự hiện diện kỹ thuật số của Trang web. Từ đó giúp quản trị viên đánh giá được tình trạng tổng thể của trang web của mình.

Dữ liệu do Google Analytics cung cấp trên Trang web được đảm bảo chính xác về lưu lượng truy cập, thời lượng phiên trung bình và tỷ lệ thoát. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều chỉ số khác giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi duyệt web của người dùng. Từ đó, sẽ hữu ích để đo lường xem chiến dịch quảng cáo Google của bạn có hiệu quả hay không.

Tạo tài khoản Google Analytics

Bước 1: Đăng ký và thực hiện cài đặt Google Analytics

dat-ten-tai-khoan-khi-cai-dat-google-analytics
Đặt Tên Tài Khoản Khi Cài Đặt Google Analytics

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web Google Analytics rồi đăng nhập bằng tài khoản Google (Gmail) của mình. Tiếp theo, chuyển đến “Chuyển đến Google Analytics” để được chuyển đến cửa sổ báo cáo thông tin trang web của bạn cho Google Analytics.

dong-y-voi-cac-chinh-sach-cua-google
Đồng Ý Với Các Chính Sách Của Goolge
chon-thong-tin-phu-hop-khi-cai-dat-google-analytics
Chọn Thông Tin Phù Hợp Khi Cài Đặt Google Analytics

Sau khi bạn hoàn thành các bước này, Google sẽ yêu cầu bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách đã đặt. Bây giờ vui lòng chọn hộp và nhấn nút Chấp nhận.

dong-y-voi-cac-chinh-sach-cua-google
Đồng Ý Với Các Chính Sách Của Goolge

Sau khi chấp nhận, website sẽ chuyển đến trang để bạn nhận mã theo dõi, sau đó chèn mã này vào website.

Bước 2: Dán mã Tracking vào trang Web

Khi đến bước này, bạn sao chép bảng mã ngôn ngữ JavaScript và dán vào phần Head của trang web. Trước khi dán vào website, bạn nhớ cài đặt plugin chèn đầu trang và chân trang cho website WordPress, sau đó vào phần cài đặt của plugin để dán.

Chỉ với 2 bước trên là bạn đã hoàn thành quá trình tạo tài khoản Google Analytics giúp đo lường khi chạy quảng cáo Google.

Thiết lập cơ bản Google Analytics

Để đo lường tốt hơn hiệu suất của quảng cáo Google, cần thiết lập một số bước cơ bản trên Google Analytics như sau:

Thiết lập thuộc tính

Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics và nhấp vào hộp “Quản trị”.

Bước 2: Trong cột “Tài khoản”, sử dụng Menu để chọn tài khoản bạn muốn thêm thuộc tính vào.

Bước 3: Trong cột “Thuộc tính”, nhấp vào “Tạo thuộc tính mới” từ Menu.

Bước 4: Đây là phần lựa chọn trang Web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu chọn ứng dụng di động => chuyển sang bước 5, nếu chọn trang web => chuyển sang bước 6.

Bước 5: Trong “Phương pháp theo dõi”, chọn “Firebase” => “ứng dụng từ Menu” => “Kết nối ứng dụng”.

Bước 6: Nhập trang Web hoặc tên ứng dụng. Bạn nên sử dụng một tên mô tả và cụ thể cho số phiên bản để các thuộc tính ứng dụng được tổ chức.

Bước 7: Phần này chỉ dành cho Web, hãy nhập đúng định dạng URL của trang Web.

Bước 8: Lựa chọn danh mục ngành phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Bước 9: Chọn múi giờ báo cáo để làm ranh giới ngày cho báo cáo của bạn.

Bước 10: Cuối cùng, bạn bấm lấy ID theo dõi. Để thu thập dữ liệu, bạn phải thiết lập mã theo dõi.

Thiết lập chế độ xem

Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics và nhấp vào hộp “Quản trị”.

Bước 2: Chuyển đến tài khoản và thuộc tính mà bạn muốn thiết lập thêm chế độ xem.

Bước 3: Trong cột “CHẾ ĐỘ XEM”, bạn nhấp vào Menu rồi nhấp vào “+ Tạo chế độ xem”.

Bước 4: Tại phần này, bạn chọn trang Web hoặc ứng dụng cho thiết bị phù hợp mà bạn muốn.

Bước 5: Nhập tên mô tả để bạn có thể biết dữ liệu trong khung nhìn một cách dễ dàng khi nhìn thấy tên trong danh sách.

Bước 6: Chọn múi giờ báo cáo. Nếu tài khoản Google Analytics của bạn được liên kết với tài khoản chạy quảng cáo Google, múi giờ sẽ tự động được đặt thành tùy chọn Google Ads.

Bước 7: Bước này chỉ dành riêng cho các thuộc tính tương thích với ID người dùng. Bạn bấm nút chuyển sang vị trí “BẬT” để tạo chế độ xem cho User ID. Đối với chế độ xem báo cáo, hãy để nút “TẮT”.

Bước 8: Hoàn tất cài đặt Google Analytics bằng cách nhấp vào nút “Tạo Chế độ xem”.

Thiết lập mục tiêu

Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics và nhấp vào hộp “Quản trị”.

Bước 2: Trong cột “CHẾ ĐỘ XEM”, chọn “Mục tiêu” rồi nhấp vào “+ mục tiêu mới”. Cần lưu ý rằng mỗi lượt xem chỉ có thể tạo ra tối đa 20 bàn thắng.

Bước 3: Mô tả mục tiêu. Trong phần này, sẽ có 4 loại mục tiêu cho bạn lựa chọn: Đích, Thời lượng, Số trang / Màn hình mỗi phiên và Sự kiện. Nhập tên mục tiêu, chọn ID mục tiêu, chọn loại mục tiêu và nhấp vào Tiếp tục để chuyển sang bước 5.

Bước 4: Trong bước này, hãy điền thông tin chi tiết cho từng mục tiêu bạn đã chọn, sau đó nhấp vào “Xác minh Mục tiêu này” và nhấp vào “Lưu” để lưu mục tiêu đó.

Gắn mã theo dõi Google Analytics lên trang Web

gan-ma-theo-doi-google-analytics
Gắn Mã Theo Dõi Google Analytics

Đối với những người mới bắt đầu cài đặt Google Analytics, để đo lường việc phân phối quảng cáo Google, điều rất quan trọng là bạn phải cài đặt Google Analytics trên trang web của mình.

Gắn trực tiếp

Mỗi tài khoản website sẽ có một mã theo dõi (tracking code) tương ứng. Đầu tiên, bạn vào Quản trị => chọn Thuộc tính => Thông tin theo dõi => Mã theo dõi. Bây giờ bạn sẽ thấy một đoạn mã Javascript tương ứng với mỗi trang web. Sau đó sao chép mã này và dán vào thẻ <Head> của trang web.

Gắn thông qua Google Tag Manager

Bước 1: Vào Google Analytics => chọn “Quản trị”. Trong mục “Thuộc tính” => nhấp vào “Thông tin theo dõi – Mã theo dõi”.

Bước 2: Lấy mã ID theo dõi và sao chép mã này.

Bước 3: Vào Trình quản lý thẻ của Google => nhấp vào “Biến” => chọn “Mới” để tạo biến mới.

Bước 4: Trên màn hình sẽ xuất hiện một giao diện mới, chọn Cài đặt Google Analytics. Sao chép mã ID theo dõi từ bước 2 và dán vào hộp “ID theo dõi” trong Trình quản lý thẻ của Google. Sau đó đặt tên cho biến này và “Lưu” lại.

Bước 5: Tiếp tục truy cập vào phần Thẻ trong Trình quản lý thẻ của Google => chọn “Mới” để tạo thẻ mới cho biến Google Analytics mà bạn vừa tạo ở bước 4.

Bước 6: Hộp thoại bật lên => nhấp vào “Thiết lập thẻ” => chọn “Google Analytics: Universal Analytics” => chọn loại theo dõi là xem trang. Trong “Cài đặt Google Analytics” => chọn biến (đã tạo ở bước 4). Tại mục “Trigger” => bạn chọn “All Pages” và đặt tên cho bản đồ, sau đó “Save” lại. Lúc này màn hình xuất hiện hộp thoại => bấm Gửi => chọn Xuất bản => cuối cùng chọn Tiếp tục là xong.

Kiểm tra đã cài đặt Google Analytics đúng chưa và kích hoạt trên trang Web chưa bằng Tag Assistant

Sau khi đính kèm mã, bạn cần kiểm tra lại bằng tiện ích Mở rộng hỗ trợ thẻ. Để kiểm tra, hãy truy cập trang web và kích hoạt “Tiện ích mở rộng – Hỗ trợ thẻ”. Nếu mã Google Analytics xuất hiện, quá trình cài đặt Google Analytics đã thành công.

Thêm, chỉnh sửa và xóa người dùng khi cài đặt Google Analytics

Chia sẻ quyền truy cập vào Google Analytics với những người khác trong công ty của bạn để họ có thể chủ động xem báo cáo, v.v. để đo lường và phân phát quảng cáo của Google một cách chủ động và hiệu quả hơn.

Thêm người dùng

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Google Analytics.

Bước 2: Nhấp vào ô “Quản trị” và chuyển đến “tài khoản / thuộc tính / chế độ xem”.

Bước 3: Trong cột “Tài khoản”, “Thuộc tính” hoặc “HIỂN THỊ”, nhấp vào mục “Quản lý người dùng”.

Bước 4: Trong phần “Người dùng tài khoản”, chọn biểu tượng “+” và sau đó nhấp vào “Thêm người dùng mới”.

Bước 5: Bạn nhập địa chỉ email tài khoản Google của người dùng mà bạn muốn thêm.

Bước 6: Đánh dấu vào ô thông báo cho người dùng qua email.

Bước 7: Chọn quyền bạn muốn cấp cho người dùng.

Bước 8: Cuối cùng bạn bấm “Thêm” để hoàn tất.

Chỉnh sửa người dùng

Bước 1: Bạn truy cập vào Google Analytics.

Bước 2: Nhấp vào ô “Quản trị” và chuyển đến “tài khoản / thuộc tính / chế độ xem”.

Bước 3: Tại cột “Tài khoản”, “Thuộc tính” hoặc “HIỂN THỊ” => click vào “Quản lý người dùng”.

Bước 4: Sử dụng hộp tìm kiếm ở đầu danh sách để dễ dàng tìm kiếm tên người dùng bạn muốn.

Bước 5: Tên người dùng hiện ra, sau đó bạn bấm bỏ quyền hoặc thay đổi tùy ý.

Bước 6: “Lưu” lại là xong.

Xóa người dùng

Các bước để xóa người dùng như sau:

Bước 1: Cũng giống như các biểu mẫu trên, trước tiên bạn cần truy cập vào Google Analytics.

Bước 2: Nhấp vào ô “Quản trị” và chuyển đến “tài khoản / thuộc tính / chế độ xem”.

Bước 3: Tại cột “Tài khoản”, “Thuộc tính” hoặc “CHẾ ĐỘ XEM”, bạn bấm vào mục “Quản lý người dùng”.

Bước 4: Tìm tên người dùng bạn muốn xóa.

Bước 5: Khi tên người dùng xuất hiện, hãy nhấp vào và xóa quyền.

Tổng kết

Google Analytics là công cụ giúp bạn phân tích website miễn phí, thu thập nhiều thông tin quan trọng liên quan đến người dùng cũng như hiệu suất hoạt động của website. Từ đó, đáng đo lường khi chạy quảng cáo Google để đạt hiệu quả như mong muốn.

Tôi hy vọng với những gì tôi chia sẻ ở trên về cách tạo và cài đặt Google Analytics, nó sẽ giúp Google Ads của bạn hoạt động tốt và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Link bài viết Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics: https://imo.edu.vn/huong-dan-cai-dat-google-analytics

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119