Google Tag Manager là một công cụ quan trọng mà mọi nhà quảng cáo nên biết và sử dụng để làm cho quảng cáo của Google hiệu quả hơn.
Quảng cáo google mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu, v.v. Để quảng cáo Google hiệu quả theo cách bạn muốn, bạn cần phải có chiến lược và sử dụng các công cụ phù hợp. Google Tag Manager (GTM) là một công cụ rất hữu ích cho các nhà quảng cáo. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý các chiến dịch quảng cáo của Google.
Tổng quan về Google Tag Manager – công cụ giúp quảng cáo Google hiệu quả
Google Tag Manager là gì?
Google Tag Manager hay còn gọi là Trình quản lý tài khoản Google. Nó giúp doanh nghiệp quản lý và cập nhật các thẻ trang web dễ dàng hơn mà không liên quan đến mã nguồn trang web. Các thẻ được quản lý như Google Analytics, Facebook Pixel, Google Ads, Google Optimize, Crazy Egg, v.v.
Bạn có thể cài đặt thủ công mã Pixel Facebook, Google Analytics, Google Ads, v.v. trong mã nguồn của web. Tuy nhiên, nếu trang web cần tải nhiều JS, tốc độ tải trang sẽ bị giảm và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nếu bạn cài đặt tất cả các thẻ trong GTM, bạn sẽ tránh được rủi ro với trang web. Công cụ này đặc biệt phù hợp và hỗ trợ rất nhiều cho những người dùng không phải là lập trình viên, những người không hiểu nhiều về code.
Lợi ích của Google Tag Manager
Việc tận dụng tốt các tính năng của Google Tag Manager sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Những lợi ích đáng chú ý bao gồm:
- Giúp bạn cập nhật và quản lý các thẻ được thêm vào trang web một cách hiệu quả.
- Với GTM, bạn có thể dễ dàng đo lường chuyển đổi trang web.
- GTM hỗ trợ triển khai thử nghiệm A / B.
- Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hành vi của khách hàng khi sử dụng Google Tag Manager.
- Đặc biệt, GTMr làm cho quảng cáo của Google hiệu quả hơn.
- GTM có nhiều chức năng nhỏ khác giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing tốt hơn.
Các thành phần của Google Tag Manager
Thẻ (Tag)
Tag là mã gửi dữ liệu đến hệ thống. Nó là một đoạn mã chạy trên một trang web hoặc ứng dụng di động. Các thẻ này như thẻ theo dõi chuyển đổi Google Ads, thẻ Google Analytics, v.v. Các thẻ được sử dụng trong Trình quản lý thẻ chủ yếu được thiết kế để gửi thông tin theo dõi từ trang web của bạn cho các bên thứ ba.
Trình kích hoạt (Trigger)
Với Trình quản lý thẻ, bạn có thể dễ dàng kiểm soát tất cả các thẻ từ giao diện người dùng web. Kích hoạt thẻ để phản hồi các sự kiện. Bạn phải sử dụng trình kích hoạt để cho GTM biết thời điểm gửi thông báo đầy đủ đến Google Analytics. Trong trình quản lý thẻ, bạn cần xác định trình kích hoạt để xử lý sự kiện và chỉ định thời điểm kích hoạt các thẻ. Sự kiện có thể là một lần nhấp vào nút, tải trang, cuộn trang, v.v.
Biến (Variable)
Bạn phải xuất bản các thay đổi sau khi lưu trình kích hoạt trong thẻ mới. Trình quản lý thẻ cung cấp nhiều biến để bạn lựa chọn. Các biến được xác định trước và bạn cũng có thể định cấu hình các biến tùy chỉnh bổ sung. Các biến tùy chỉnh hoặc được tạo sẵn có thể được cấu hình để cung cấp thông tin cho ứng dụng khi cần thiết. Bạn có thể sử dụng các biến này để chuyển thông tin trong thẻ hoặc trong điều kiện kích hoạt.
Lớp dữ liệu (Data Layer)
Lớp dữ liệu là định dạng có cấu trúc được trình quản lý thẻ hiểu. Nó được sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Đồng thời, nó giúp bạn dễ dàng di chuyển dữ liệu từ trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình sang thẻ, trình kích hoạt và các biến khác trong trình quản lý thẻ.
Cài đặt và thiết lập Google Tag Manager trên Website giúp quảng cáo Google hiệu quả
Tạo tài khoản Google Tag Manager
- Để sử dụng GTM, trước tiên bạn phải tạo tài khoản Google Tag Manager của riêng mình. Vui lòng truy cập liên kết công cụ TẠI ĐÂY.
- Sau đó, bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình để tạo tài khoản GTM.
- Sau đó bạn chỉ cần điền các thông tin cần thiết và nhấn “Tiếp tục”. Người dùng có thể đặt tên tài khoản theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng tên website hoặc tên công ty để dễ ghi nhớ và quản lý công việc thuận tiện hơn.
Tạo và thiết lập Container
- Bạn đặt tên dễ nhớ vào phần “Tên container” nên dễ dàng theo dõi và quản lý công việc.
- Sau đó, bạn chọn nơi bạn muốn sử dụng vùng chứa trong phần “Nơi sử dụng vùng chứa”. Bạn có thể chọn giữa Android, Web, iOS hoặc AMP.
- Cuối cùng, nhấn “Tạo” để hoàn thành bước này.
Thêm mã vào trang Web
- Đầu tiên, nhấp vào nút “Tạo” để hiển thị một cửa sổ với thông tin về các chính sách và điều khoản sử dụng của Google Tag Manager. Sau đó, bạn chọn “Có”.
- Lúc này, một bảng chứa 2 mã container sẽ hiện ra.
- Tiếp tục sao chép mã GTM trong hộp đầu tiên và dán vào cặp thẻ <Head> </Head>.
- Mã trong hộp thứ hai phải được sao chép và dán vào cặp thẻ <Body> </Body>.
Trong trình duyệt Chrome bạn đang sử dụng, bạn cần cài đặt Hỗ trợ thẻ của Google để kiểm tra xem cài đặt Google Tag Manager có chính xác hay không. Sau khi cài đặt xong, hãy mở Nhấp vào biểu tượng Hỗ trợ thẻ hiển thị trên thanh công cụ web. Nếu thẻ GTM có màu xanh lá cây hoặc màu vàng, bạn đã cài đặt thành công GTM. Nếu thẻ xuất hiện màu đỏ, vui lòng kiểm tra vị trí của thẻ và chỉnh sửa thẻ theo yêu cầu của GTM.
Tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Ads – Sử dụng GTM để triển khai thẻ chuyển đổi Google Ads
Tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Ads
Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ thực hiện các hành động nhất định như tải xuống ứng dụng, đăng ký bản tin, gọi điện cho doanh nghiệp, mua sản phẩm, v.v. Với tính năng theo dõi lượt chuyển đổi của Google Ads, bạn sẽ biết khách hàng đang thực hiện những hành động cụ thể nào. Những khách hàng thực hiện các hành động có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn được gọi là chuyển đổi.
Các bước thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Ads bằng Google Tag Manager
Bạn có thể sử dụng GTM để triển khai thẻ chuyển đổi Google Ads và làm cho quảng cáo Google hiệu quả hơn:
- Đầu tiên, bạn cần nhập một số thông tin như ID, nhãn chuyển đổi Google Ads, ID đơn hàng, giá trị chuyển đổi, mã đơn vị tiền tệ, v.v.
- Bắt đầu thẻ Google Ads mới trong Trình quản lý thẻ.
- Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và hoàn tất quá trình thiết lập thẻ. Tại đây, bạn chọn số liệu, tên của hành động chuyển đổi mong muốn, v.v.
- Thêm giá trị ID và nhãn chuyển đổi vào các trường tương ứng.
- Trong phần trình kích hoạt, bạn chọn một hoặc nhiều trình kích hoạt để xác định thời điểm thẻ kích hoạt.
- Nhấp vào “Lưu” và hoàn tất quá trình thiết lập beacon.
Triển khai Google Analytics bằng Google Tag Manager
Hỗ trợ thẻ của Google tích hợp chặt chẽ với Google Analytics. Bạn có thể sử dụng Google Tag Manager để thiết lập thẻ Google Analytics mới bằng cách thực hiện theo các bước sau:
- Trên màn hình xem trước, nhấp vào “Tab mới”.
- Nhấp vào cấu hình thẻ và chọn Universal Analytics.
- Chọn loại theo dõi mong muốn.
- Bạn có thể chọn hoặc tạo một biến cài đặt Google Analytics mới.
- Nhấp vào “Bật” để chọn trình kích hoạt. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng + để xác định trình kích hoạt mới hoặc chọn trình kích hoạt hiện có.
Tổng kết
Với Google Tag Manager, bạn có thể dễ dàng thực hiện tất cả các hoạt động quản lý, đo lường, phân tích chiến dịch quảng cáo và hơn thế nữa. Đồng thời, nó giúp quảng cáo Google hiệu quả hơn rất nhiều. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc sử dụng và lợi ích của GTM. Chúc các bạn cài đặt và tận hưởng hiệu quả của Google Tag Manager!
Link bài viết Chạy Quảng Cáo Google Hiệu Quả Hơn Với Google Tag Manager: https://imo.edu.vn/google-tag-manager