Trung tâm đào tạo Marketing Online IMO xin chào bạn đọc. Phương châm đào tạo tại IMO "Học được - Làm được. Học phải làm được việc"

google-ads-la-gi

Google Ads Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Ads

Bạn muốn biết thêm về Google Ads? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Google Ads và cách thiết lập để phục vụ quảng cáo hiệu quả.

Cần những gì để chạy Google Ads hiệu quả? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người tự đặt ra. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu với Google Ads. Hãy cùng IMO khám phá cách tạo tài khoản và những cài đặt cơ bản nhất để phân phát quảng cáo Google hiệu quả.

Chạy quảng cáo Google là gì?

Google Ads – Quảng cáo Google là một kênh quảng cáo trả phí do Google phát triển. Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trên Google với nhiều hình thức khác nhau và với mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm khách hàng và nâng cao lợi nhuận.

Chạy quảng cáo Google có nghĩa là bạn sẽ trả tiền để hiển thị nội dung của mình trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm / dịch vụ hoặc công ty. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà không cần phải SEO từ khóa cho Google.

Các bước tạo tài khoản Google Ads

Để bắt đầu phân phát các quảng cáo Google hiệu quả, trước tiên bạn phải tạo một tài khoản Google Ads. Tuy nhiên, trước khi tạo tài khoản, bạn phải đảm bảo đáp ứng 3 điều kiện sau:

  • Tài khoản Gmail chưa từng được đăng ký tài khoản Google Ads trước đây
  • Visa / MasterCard Debit để thanh toán quốc tế
  • Có ít nhất một trang web hoặc trang đích để giới thiệu các sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn

Tạo tài khoản để phân phát quảng cáo Google hiệu quả, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhập địa chỉ email bạn muốn sử dụng để đăng nhập vào tài khoản GA của mình. Nếu bạn đã có địa chỉ Gmail, hãy sử dụng nó.
  • Bước 2: Nhập địa chỉ website của doanh nghiệp bạn muốn đặt quảng cáo.
  • Bước 3: Nhấp vào “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Bạn đăng nhập vào tài khoản Google hiện có của mình hoặc tạo tài khoản mới.

Nếu bạn đã có tài khoản Google: Nhập địa chỉ email và mật khẩu Google của bạn, sau đó nhấp vào “Đăng nhập”.

Nếu bạn không có Tài khoản Google hoặc muốn sử dụng địa chỉ email khác để đăng nhập: Nhấp vào “Tạo tài khoản” ở dưới cùng và làm theo điều hướng để tạo Tài khoản Google mới.

Thêm phương thức thanh toán

Khi bạn đã tạo tài khoản của mình, bước tiếp theo là thêm phương thức thanh toán. Đây là điều kiện tiên quyết để sử dụng tài khoản Google Ads của bạn để phân phát quảng cáo một cách hiệu quả. Bạn thực hiện các bước sau theo thứ tự:

  • Bước 1: Bạn truy cập Google Adwords qua đường dẫn: https://adwords.google.com.vn/ và nhấp vào “Bắt đầu”.
  • Bước 2: Bạn cung cấp thông tin về tài khoản và trang web của doanh nghiệp.
    • Địa chỉ email của bạn là gì: Nhập địa chỉ Gmail bạn đã tạo trước đó.
    • Trang web của bạn là gì: Cung cấp địa chỉ trang web của công ty bạn.
  • Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Bạn tiến hành cấu hình các thông số của một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả.

Lưu ý rằng, phần này chưa quan trọng, mục tiêu ở giai đoạn này chỉ là thêm một phương tiện thanh toán, do đó bạn có thể nhập một số thông tin một cách bừa bãi.

  • Bước 5: Chọn từ khóa.
  • Bước 6: Đặt giá thầu của bạn và nhấp vào “Lưu”.
  • Bước 7: Cài đặt mẫu quảng cáo. Bạn cung cấp các thông tin sau:
    • Trang đích
    • Dòng chủ đề 1
    • Dòng chủ đề 2
    • Mô tả
  • Bước 8: Bạn chọn “Lưu”
  • Bước 9: Thêm thông tin thanh toán cho Google Adwords:
    • Tên quốc gia trên hóa đơn
    • Múi giờ
    • Tham chiếu được đề xuất (bạn có thể để trống trường này)
them-thong-tin-thanh-toan-cho-google-ads
Thêm Thông Tin Thanh Toán Cho Tài Khoản Google Ads
  • Bước 10: Bạn cung cấp thông tin khách hàng, bao gồm:
    • Loại tài khoản (tài khoản cá nhân)
    • Họ
    • Dòng địa chỉ 1. Nhập vào đây thành phố bạn đang sống.
    • Thị trấn
    • Tỉnh
    • Mã số bưu điện)
  • Bước 11: Điền các thông tin liên hệ chính bao gồm: tên người liên hệ, số điện thoại, địa chỉ email.
  • Bước 12: Chuẩn bị thẻ Visa / Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế và kích hoạt. Tiếp theo, nhập thông tin thẻ thanh toán:
    • Số tiền thanh toán: Đây là số tiền bạn gửi vào tài khoản Google Ads của mình để phân phát quảng cáo.
    • Phương thức thanh toán: Bạn nhập số thẻ, tháng / năm thẻ hết hạn sử dụng, CVC (3 số bảo mật cuối mặt sau thẻ) và tên chủ thẻ.
    • Chọn hộp “Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ như trên”.
nhap-thong-tin-the-thanh-toan-cho-google-ads
Nhập Thông TIn Thẻ Thanh Toán Cho Tài Khoản Google Ads
  • Bước 13: Bạn tích vào ô “Tôi chấp nhận các điều kiện”.
  • Bước 14: Nhấp vào nút “Hoàn tất và Tạo danh sách”.

Những cấp độ truy cập trong quyền truy cập tài khoản Google Ads

Có 4 cấp độ truy cập cho người dùng Google Adwords, đó là:

  • Quyền truy cập dành cho quản trị viên
  • Thường xuyên đến thăm
  • Quyền truy cập chỉ đọc
  • Chỉ truy cập vào email
phan-quyen-truy-cap-tai-khoan-google-ads-cho-nguoi-dung
Phân Quyền Truy Cập Tài Khoản Google Ads Cho Người Dùng

Dưới đây, IMO sẽ giải thích chi tiết hơn về các cấp quyền truy cập này.

Truy cập quản trị

Khi bạn cấp quyền – thêm quyền truy cập quản trị cho người dùng. Điều này có nghĩa là họ sẽ có tất cả các quyền trên tài khoản Google Adwords của họ như:

  • Nhận thông báo qua email.
  • Xem và quản lý,chỉnh sửa các chiến dịch.
  • Được phép cấp quyền truy cập và sửa đổi quyền truy cập của người khác.
  • Hủy các mời t người dùng khác.

Truy cập thông thường

Nếu như bạn cấp cho người dùng quyền truy cập thông thường, họ sẽ không có nhiều quyền truy cập như quyền truy cập của quản trị viên. Như sau:

  • Nhận thông báo qua email
  • Được phép xem và điều chỉnh, quản lý tất chiến dịch và cài đặt tài khoản
  • Người dùng sẽ không có quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi quyền truy cập của người khác.

Truy cập chỉ đọc (read-only)

Với quyền truy cập read-only, người dùng có được các quyền như sau:

  • Nhận thông báo qua email
  • Đọc và chạy báo cáo chiến dịch
  • Duyệt qua những tab như Chiến Dịch và Công cụ

Chỉ truy cập Email

Chỉ dành cho người dùng được phép truy cập email. Họ không thể đăng nhập bằng tài khoản một cách bình thường mà chỉ nhận được các cách đăng nhập khác qua email.

Cấp và thu hồi quyền truy cập tài khoản Google Ads

Cấp quyền truy cập cho người dùng

Để tiếp tục thêm người dùng và chỉ định quyền truy cập cho tài khoản Google Ads. làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Google Ads.
  • Bước 2: Click vào Cài đặt (biểu tượng bánh răng) ở góc phải sau đó chọn “Cài đặt tài khoản”.
thiet-lap-phan-quyen-tai-khoan-google-ads
Thiết Lập Phân Quyền Tài Khoản Google Ads
  • Bước 3: Chọn “Quyền truy cập tài khoản” ở thanh menu bên trái. Sau đó click vào “Người dùng”
them-nguoi-dung-trong-trang-quan-tri
Thêm Người Dùng Trong Trang Quản Trị
  • Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin tài khoản truy cập
    • Địa chỉ Email: Nhập vào địa chỉ email của người mà bạn muốn thêm.
    • Tên: Tên của người dùng.
    • Chọn Cấp độ truy cập: Chọn một cấp độ truy cập mà bạn mong muốn.
nhap-thong-tin-cho-tai-khoan-truy-cap
Nhập Thông Tin Cho Tài Khoản Truy Cập
  • Bước 5: Click vào “Gửi lời mời”.

Do đó, bạn đã hoàn thành các bước để ủy quyền quyền truy cập vào tài khoản Google Ads của mình. Sau đó người dùng cỏ thể đăng nhập được qua lời mời truy cập từ email.

Thu hồi – Xóa bỏ quyền truy cập tài khoản Google Ads

Nếu bạn muốn xóa quyền truy cập tài khoản cho một người dùng cụ thể. Hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn. Đi tới phần “Cài đặt” và chọn “Cài đặt tài khoản”
  • Bước 3: Nhấp vào “Quyền truy cập”
  • Bước 4: Tiếp theo, tìm địa chỉ email mà bạn muốn xóa quyền truy cập trong phần “Người dùng có quyền truy cập tài khoản”. Tiếp theo chọn “Chấm dứt quyền truy cập”

Cách liên kết và hủy liên kết Google Analytics

Liên kết Google Analytics với tài khoản Google Ads có những lợi ích gì?

Để phục vụ cho việc chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn, chúng ta nên liên kết tài khoản Google Ads với Analytics. Sau khi liên kết tài khoản Google Ads và tài khoản Analytics, chúng ta được các tiện ích sau:

  • Theo dõi chiến dịch chạy quảng cáo Google có hiệu quả hay không. Xem các chỉ số trong báo cáo Google Analytics.
  • Thêm mục tiêu Analytics vào tài khoản Google Ads của bạn.
  • Thêm Bản sao chuyển đổi thiết bị trên tài khoản Google Ads của bạn khi đã bật Google Signals.
  • Thêm các chỉ số khác: Thời lượng phiên trung bình, Tỷ lệ thoát, Số phiên đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
  • Đẩy nhanh các hoạt động tiếp thị lại Google Ads của bạn với các tính năng “Tiếp thị lại” và “Tiếp thị lại tự động” của Analytics.
  • Thu thập dữ liệu chi tiết với báo cáo “Kênh đa kênh” của Analytics.

Các bước liên kết tài khoản Google Ads với Google Analytics

Tài khoản Google của bạn phải có quyền Editor trở lên trong Google Analytics và quyền Admin đối với Google Ads. Tài khoản Google Ads của bạn phải đang hoạt động mới có thể kết nối với Google Analytics.

Nếu bạn muốn liên kết nhiều thuộc tính Analytics với cùng một tài khoản Google Ads thì bạn hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics.
  • Bước 2: Vào “Quản trị” sau đó chọn thuộc tính bạn muốn liên kết.
  • Bước 3: Trong cột Thuộc tính, hãy chọn “Liên kết Google Ads”.
  • Bước 4: Click vào “+ Nhóm liên kết mới”/
  • Bước 5: Chọn tất cả các tài khoản muốn liên kết. Sau đó click vào “Liên kết”.
  • Bước 6: Điền tên cho nhóm liên kết.
  • Bước 7: Thay đổi liên kết thành “Bật” thuộc tính mà bạn muốn trong Google Ads.
  • Bước 8: Tiến hành bật báo cáo những hiển thị trên Mạng hiển thị của Google.
  • Bước 9: Nếu bạn đang bật tính năng gắn thẻ trong tài khoản Google Ads của mình hoặc muốn bật tính năng tự động gắn thẻ trong tài khoản Google Ads của mình. Sau đó, chuyển sang bước 10. Nếu bạn muốn gắn thẻ một cách thủ công, hãy đến Cài đặt nâng cao> Giữ cài đặt tự động gắn thẻ.
  • Bước 10: Click vào chọn “Liên kết tài khoản”

Sau khi hoàn tất các bước trên, các bạn đã thiết lập liên kết tài khoản Google Ads của mình với Analytics thành công.

Thêm mục tiêu của vào tính năng theo dõi chuyển đổi Google Ads

Nếu muốn nhập mục tiêu Google Analytics vào phần theo dõi chuyển đổi trong Google Ads. Bạn phải đáp ứng các điều kiện như sau:

  • Tài khoản Analytics của bạn được liên kết với tài khoản Google Ads.
  • Tiến hành bật tính năng tự động gắn thẻ trên tài khoản Google Ads.
  • Mục tiêu Analytics của bạn đã nhận được lưu lượng truy cập đang hoạt động từ một quảng cáo vào một thời điểm nào đó.

Nếu muốn tự động xuất các lượt chuyển đổi thiết bị chéo sang Google Ads, bạn hãy bật Google Signals.

Bạn cũng có thể theo dõi các chỉ số Analytics, chẳng hạn như Tỷ lệ thoát, Thời lượng phiên trung bình và Số trang / Phiên trên các tab Nhóm quảng cáo và Chiến dịch Google Ads.

Các chiến dịch video sẽ không thể nhập vào các mục tiêu và giao dịch từ Google Ads

Nếu bạn muốn nhập các mục tiêu Google Analytics, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới đây:

  • Bước 1: Vào Google Ads và click vào biểu tượng Công cụ trong tiêu đề.
  • Bước 2: Sau đó tại mục “Đo lường” click vào chọn “Chuyển đổi”.
  • Bước 3: Click vào biểu tượng “+”.
  • Bước 4: Chọn “Nhập”> Google Analytics. Sau đó, chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Xác định mục tiêu sau đó chọn “Nhập và tiếp tục”.
  • Bước 6: Nhấp vào “Hoàn tất”.

Tại thời điểm này, Theo dõi chuyển đổi Google Ads bắt đầu nhận dữ liệu từ tài khoản Analytics. Dữ liệu lỗi thời trước đó sẽ không được thêm vào. Những nơi bạn nhấp vào sẽ được xuất hiện ở trang Chuyển Đổi và trang Báo Cáo của Google Ads sau 2 ngày.

Khi mục tiêu Analytics được nhập vào Theo dõi chuyển đổi Google Ads, mục tiêu đó vẫn giữ nguyên tên như trong Analytics. Tiếp theo là tên chế độ xem mục tiêu trong ngoặc đơn. Bạn có thể thay đổi tên của mục tiêu được nhập từ Analytics.

Google Ads sử dụng thời lượng chuyển đổi bạn chọn để xác định mục tiêu hoặc giao dịch nào cần nhập từ Analytics. Từ 7 đến 90 ngày, nếu mặc định sẽ là 30 ngày.

Tổng kết

Để phân phát quảng cáo Google hiệu quả, việc biết cách thiết lập tài khoản Google Ads cơ bản là điều cần thiết. Chúng tôi (IMO) hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích đối với bạn.

Mọi thắc mắc liên quan đến việc phân phát quảng cáo của Google nói riêng hoặc kỹ thuật số nói chung. Bạn có thể liên hệ ngay với IMO. Chúng tôi luôn có đội ngũ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về Google Ads cũng như các câu hỏi liên quan khác.

Link bài viết Google Ads Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Ads: https://imo.edu.vn/google-ads-la-gi-huong-dan-tao-tai-khoan-google-ads

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119