Để không bỏ lỡ nhiều thông tin hữu ích và toàn bộ doanh thu từ quảng cáo Facebook trong công việc kinh doanh của mình, bạn nên biết 3 công cụ Facebook Tracking hữu ích sau đây.
Trong bài viết hôm nay, IMO sẽ giới thiệu đến bạn 3 công cụ hỗ trợ Facebook Ads phổ biến nhất, bao gồm: Facebook Offline Event Tracking, Facebook Pixel và Facebook SDK. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm, tính chất và công dụng thực tế. Từ đó chúng giúp bạn có cái nhìn bao quát và sâu hơn về các bộ theo dõi, hãy theo dõi ngay nhé!
Facebook Tracking– Offline Event Tracking (OET)
Khái niệm
Công cụ Facebook Tracking OET là công cụ hỗ trợ theo dõi và tương tác với khách hàng tại các cửa hàng offline.
Do đó, để OET hoạt động, bạn cần thu thập thông tin và dữ liệu tại mỗi điểm bán hàng. Sau đó, bạn gửi dữ liệu này đến Facebook theo cách thủ công dưới dạng tệp CSV. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tự động thông qua API chuyển đổi ngoại tuyến của Facebook.
Sau khi nhận được dữ liệu, Facebook sẽ tìm kiếm sự trùng khớp giữa dữ liệu khách hàng và tệp người dùng của mình. Kết quả trùng khớp chứng minh rằng đây là những khách hàng đã xem quảng cáo trước khi đến cửa hàng và thực hiện một loạt hành động.
Các loại dữ liệu mà công cụ Facebook Tracking OET của Facebook cho phép bạn kiểm soát bao gồm:
- Thông tin chi tiết về khách hàng như tên, địa chỉ email hoặc số điện thoại.
- Các sự kiện mà khách hàng có thể tham gia tại Shop như: Mua hàng, đặt hàng, chọn hàng, …
- Thông tin cụ thể về chuyển đổi khác như thời gian, ngày giờ và giá trị đơn đặt hàng.
Sử dụng OET có lợi ích gì?
Với OET, nó giúp bạn đánh giá liệu chiến dịch quảng cáo Facebook có mang lại giá trị chuyển đổi cao cho cửa hàng ngoại tuyến hay không?
Ngoài ra, nhờ theo dõi trên công cụ OET này, bạn biết được tương tác thực của khách hàng tại cửa hàng. Nhờ đó, bạn có thể cá nhân hóa tệp khách hàng và đưa ra những nội dung quảng cáo phù hợp hơn.
Cuối cùng, Theo dõi sự kiện ngoại tuyến cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch Retarget Marketing.
Làm sao để cài đặt công cụ Facebook Tracking OET?
Như đã nói, vì vai trò của công cụ này là hỗ trợ theo dõi khách hàng tại các điểm ngoại tuyến. Do đó, bạn phải thực hiện việc tải dữ liệu từ các giao dịch thực tế hoàn toàn theo cách thủ công. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải:
Bước 1: Khởi tạo lịch biểu trong Trình quản lý sự kiện của Facebook: https://www.facebook.com/event_manager2
Bước 2: Kết nối nguồn dữ liệu bằng cách nhấp vào dấu “+”.
Bước 3: Tick chọn “Ngoại tuyến” và nhấn Bắt đầu để tiếp tục tải dữ liệu lên Facebook.
Khi thực hiện cài đặt này, bạn cần lưu ý rằng tệp tải lên phải luôn ở định dạng tệp CSV. Facebook sẽ không giới hạn thông tin bạn cung cấp hoặc gửi cho họ.
Tuy nhiên, thông tin càng chi tiết thì dữ liệu quảng cáo Facebook của bạn càng có thể cải thiện.
Công cụ Facebook Pixel
Khái niệm
Pixel Facebook là một dạng mã JavaScript mà bạn đính kèm vào địa chỉ trang web của công ty mình.
Họ có thể giúp bạn theo dõi hành vi của bất kỳ khách hàng nào khi họ truy cập web. Thông qua đó, công cụ sẽ ghi lại các hoạt động mà khách hàng đã thực hiện trên trang.
Nói một cách đơn giản, nếu OET được sử dụng để kiểm soát hành vi của khách hàng ngoại tuyến, thì đây là cách để bạn kiểm soát trực tuyến.
Công cụ Facebook Pixel chỉ hoạt động với những người dùng tìm thấy web bằng cách xem và tương tác với quảng cáo Facebook.
Về hoạt động của nó, Facebook Pixel sẽ đính kèm một tệp “ID Cookies” vào trình duyệt web của khách hàng. Chỉ cần họ có tài khoản Facebook và nhìn thấy quảng cáo, tập tin “ID Cookies” này giống như một chiếc camera ghi lại mọi hành động của họ.
Đây là công cụ theo dõi mà bạn không thể bỏ qua khi đã làm quen với việc chạy Facebook Ads.
Hiện tại, Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi được 9 hành động phổ biến của khách hàng như:
- Hiển thị nội dung, theo dõi số lượt xem trang của khách hàng trong quá trình truy cập.
- Xem các tìm kiếm, theo dõi số lần người dùng thực hiện các tìm kiếm trên web, chẳng hạn như tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Hiển thị thông tin về các sản phẩm mà người dùng đã thêm vào giỏ hàng khi truy cập trang.
- Tương tự như vậy, nó cũng cho phép bạn hiển thị nội dung bằng cách thêm các sản phẩm yêu thích mà khách hàng lựa chọn.
- Theo dõi thời gian cụ thể khi khách hàng bắt đầu thanh toán cho các giao dịch mua của họ.
- Theo dõi thời điểm người dùng thêm thông tin thanh toán trong quá trình mua hàng.
- Theo dõi việc mua hàng của khách hàng hoặc sau khi hoàn tất quá trình thanh toán.
- Theo dõi thông tin về khách hàng hoàn thành mẫu đăng ký.
Việc của bạn là chọn 1 trong 9 mẩu thông tin sau rồi gửi lên Facebook Pixel để nhận những thông tin hữu ích liên quan.
Ngoài ra, Facebook Pixel cũng là một công cụ Facebook Tracking theo dõi chặt chẽ khách hàng cho dù họ đang sử dụng thiết bị nào.
Lợi ích của việc sử dụng Facebook Pixel
Với kết quả do pixel Facebook trả về, bạn có thể đo lường mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo của mình.
Đồng thời, nhờ vậy mà bạn sẽ có những điều chỉnh cụ thể để lần sau có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.
Ngoài ra, công cụ này cũng cho phép bạn tạo Đối tượng Lookalike dựa trên thông tin khách hàng có sẵn từ các chiến dịch quảng cáo thành công. Những đối tượng này có đặc điểm tương tự như những khách hàng đã mua và nhận các quảng cáo mục tiêu khác từ công ty.
Cách cài đặt công cụ Facebook Pixel
Để cài đặt công cụ Facebook Tracking này, bạn phải đáp ứng 2 điều kiện sau:
Doanh nghiệp của bạn có một trang web mà người dùng có thể truy cập.
Bạn phải có thể truy cập mã nguồn của trang web.
Nếu cả hai điều kiện trên được đáp ứng, bạn có thể bắt đầu khởi tạo và cài đặt bằng cách làm theo các bước sau:
Bước 1: Tìm kiếm “Quản lý sự kiện” trên Facebook hoặc truy cập liên kết: https://www.facebook.com/event_manager2
Bước 2: Bạn tiếp tục nhấn vào dấu “+” để kết nối nguồn dữ liệu như cài đặt OET.
Bước 3: Chọn mục “Web”, sau đó nhấn Bắt đầu để sang bước tiếp theo.
Bước 4: Bạn tiếp tục, tìm mục có chữ “Facebook Pixel” và bấm chọn kết nối ngay.
Bước 5: Trong hộp thoại hiển thị, hãy tùy chỉnh tên theo ý muốn và thêm URL trang web doanh nghiệp của bạn.
Bước 6: Cài đặt mã Pixel theo cách thủ công hoặc tự động. Trong bài viết này IMO sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt đơn giản nhất, đó là cài mã Pixel theo cách thủ công.
- Bạn điều hướng đến mã nguồn đích của trang web và tìm thư mục Header.php.
- Sau đó, dán mã Pixel bạn vừa tạo ở bước trước vào giữa hai ký tự <head> / <head>.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn “Cập nhật” Mã Pixel để máy bắt đầu hoạt động và theo dõi hành vi của người dùng.
Facebook Software Developer Kit (SDK)
Khái niệm
SDK là một bộ công cụ được tạo riêng cho các nhà phát triển phần mềm. Cụ thể, nó được tích hợp với ứng dụng Facebook cho phép các doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng khi họ sử dụng ứng dụng di động.
Lợi ích của SDK Facebook Tracking
Đối với các nhà tiếp thị, trình Facebook Tracking này giúp bạn thiết lập giao tiếp hiệu quả giữa Facebook và ứng dụng.
Đương nhiên, vai trò của SDK tương tự như vai trò của pixel Facebook, nhưng thay vì một trang web, SDK trao đổi thông tin khách hàng thông qua ứng dụng.
Với SDK, bạn có thể kiểm soát những sự kiện mà người dùng thực hiện trên một ứng dụng. Bằng cách chia sẻ dữ liệu với Facebook, bạn sẽ nhận được những thông tin cơ bản để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Facebook.
Cụ thể, việc điều chỉnh sẽ bao gồm: Tối ưu lại vị trí, nội dung, cách tiếp cận khách hàng trên ứng dụng, …
Cài đặt công cụ SDK như thế nào?
Software Developer Kit là mã nguồn khá phức tạp và bạn cần tìm kiếm sự trợ giúp từ lập trình viên. Miễn là công ty của bạn đáp ứng 3 điều kiện sau, SDK này có thể được cài đặt:
- Bạn có tài khoản Trình quản lý Quảng cáo Facebook.
- Bạn cũng có tài khoản Người quản lý doanh nghiệp.
- Cuối cùng, tài khoản bạn cần là Event Manager.
Kết luận
Trên đây là bài viết chia sẻ nội dung về top 3 công cụ Facebook Tracking phổ biến nhất hiện nay. Nhờ họ, công ty của bạn sẽ biết được việc thiết lập chiến dịch hoặc dịch vụ Facebook Ads có hiệu quả, tối đa hóa lợi nhuận từ các nguồn khác nhau hay không? Tôi hy vọng thông tin này đã trang bị cho bạn một kiến thức tốt khác về tiếp thị.
Link bài viết Facebook Tracking cải thiện quảng cáo hiệu quả: https://imo.edu.vn/facebook-tracking-cai-thien-quang-cao-hieu-qua