facebook-content-marketing

Facebook Content Marketing – Content Chuẩn Seo Cần Gì?

Không thể phủ nhận vai trò của Facebook trong việc tiếp thị dịch vụ và hàng hóa. Thị trường quảng cáo và tiếp thị trên Facebook cũng rất sôi động và cạnh tranh. Do đó, các bài viết trên Facebook cũng cần được chuẩn hóa và phát triển theo hướng riêng để giữ chân người đọc. Tham khảo cách tạo Content Facebook chuẩn trong bài viết để có hướng đi riêng cho Fanpage của mình nhé!

Content là gì và bao gồm những thành phần nào?

Content là gì?

Content còn được gọi là nội dung. Về cơ bản, nội dung cung cấp thông tin dưới dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh, v.v. Mục đích của nội dung có thể là để giải trí, giáo dục hoặc thuyết phục, thúc đẩy chuyển đổi, v.v. Nội dung hữu ích, chất lượng cao được phân phối theo cách phù hợp với ngữ cảnh, nhằm thu hút cảm xúc hoặc kích thích người đọc và người xem tương tác và tham gia.

Content Marketing bao gồm các thông điệp có giá trị liên quan đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu, v.v. Tiếp thị nội dung tập trung vào mục tiêu chính là thu hút và giữ chân khách hàng và thúc đẩy hành động của khách hàng.

Khách hàng sẽ bị thu hút, tiếp cận và quyết tâm mua sắm, sử dụng dịch vụ của công ty. Không nằm ngoài những mục tiêu này, Facebook Content Marketing còn mang sứ mệnh đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời thúc đẩy hành động của họ, giúp tăng doanh số bán hàng.

Content gồm những thành phần gì?

Facebook Content Marketing không chỉ là những câu trích dẫn, câu nói, khẩu hiệu trong các bài viết trên tường, trên bảng Facebook. Nội dung Facebook bao gồm bất cứ thứ gì truyền tải thông điệp của công ty, người dùng có thể truy cập thông qua mạng xã hội. Các thành phần có thể mang nội dung như: hình ảnh, video Facebook, trò chơi nhỏ, một số giai điệu, âm thanh, v.v.

content-gom-nhung-gi
Content Gồm Những Gì

Content của các fanpage được phân loại theo 2 mục đích sử dụng: nội dung giải trí, nội dung tương tác và nội dung nhắm mục tiêu. Bạn cần kết hợp hài hòa các nội dung này để Fanpage bớt nhàm chán và tăng lượt tiếp cận.

 

Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Tạo bài viết, hình ảnh và video đạt chuẩn cho Facebook Content Marketing?

Bài viết

Độ dài của bài viết trên Facebook có thể ngắn hoặc dài tùy ý. Tuy nhiên, bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, với 3-5 dòng đầu tiên của bài viết. Vì Facebook chỉ công khai 125 ký tự văn bản, 40 ký tự tiêu đề, 25 ký tự mô tả liên kết.

Vì vậy, bạn gây ấn tượng, tạo sự tò mò cho tất cả nội dung của mình, tập trung vào việc tạo ra một tiêu đề hấp dẫn, tận dụng lời kêu gọi hành động, v.v. từ những dòng đầu tiên của bài báo, hình ảnh của bài báo. Hoặc tận dụng các từ khóa, slogan, động từ mạnh để nắm bắt thông tin khách hàng,…

Ngoài ra, bạn cũng nên biết các chính sách của Facebook. Từ nhạy cảm, giao dịch âm thanh sẽ không được thông báo, hiển thị hạn chế. Ví dụ các từ “rượu”, “mụn”, “thuốc lá”, “sẹo”, “ma túy”, “tăng cân, giảm cân”, .. Ngoài ra, các từ đề cập đến “Facebook” không chuẩn như “facebook”, FB hay fb đều được công nhận và bị hạn chế quyền xuất bản.

Tương tác

Bước đầu tiên trong quy trình tiếp thị là tạo ra sự tương tác. Có nhiều cách để tạo Content Facebook tương tác, thiết lập kết nối với cơ sở dữ liệu người dùng.

Đặt một câu hỏi

Giúp bắt đầu một cuộc trò chuyện tốt. Thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt câu hỏi khi đăng nội dung mới lên Facebook. Câu hỏi nên là về thông tin khách hàng mục tiêu, thực tế và gây tranh cãi.

Giữ nội dung súc tích, ngắn gọn

Đừng cung cấp quá nhiều thông tin nhân danh lần tương tác đầu tiên. Cung cấp những thông tin cần thiết nhất cho khách hàng, đủ để truyền cảm hứng cho họ khám phá thêm.

Sử dụng hình ảnh giúp tăng cường sự chú ý

Hình ảnh hấp dẫn và trực quan luôn dễ gây ấn tượng với người dùng hơn. Nội dung trực quan như GIF, meme, video, v.v. với văn bản sẽ mang lại những tương tác tốt đến bất ngờ.

Định hướng

Khi bạn nhắm đến đối tượng một cách chính xác và đồng thời thu hút được cảm xúc của họ, bạn sẽ dễ dàng lấy được lòng tin của họ. Từ đó có thể dễ dàng lấy thông tin liên hệ, nhận tương tác dễ dàng hơn.

Cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ

Nội dung đáng tin cậy hơn khi đề cập đến giá trị của khách hàng hơn là các tham chiếu sáo rỗng.

Đầu tiên, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Nghiên cứu nội dung của họ và lập danh sách các điểm mạnh và điểm yếu của họ. Sau đó, nghiên cứu đối tượng, nhu cầu, vấn đề mà họ phải đối mặt.

noi-dung-hinh-anh-video-dat-chuan-seo
Nội Dung Hình Ảnh Chuẩn SEO

Chọn các chủ đề phổ biến và thú vị và tạo nội dung tốt nhất sáng tạo hơn. Bạn có thể tổng hợp, chuyển đổi nội dung văn bản thuần túy thành đồ họa thông tin, sách điện tử, trình chiếu video, v.v. Mọi thứ đều mang lại giá trị tốt nhất trong một định dạng duy nhất. Kết quả là bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người xem.

Luôn nghĩ đến khách hàng

Mọi chiến lược tiếp thị nội dung của Facebook nên lấy khách hàng làm trung tâm. Sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ được hưởng lợi từ nó. Những món đồ có tính đột phá, kích thích sẽ thu hút sự chú ý. Giúp thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm và dịch vụ một cách dễ dàng hơn. Điều này giải quyết vấn đề của họ.

Đừng bắt đầu bán quá nhanh

Khi viết nội dung cho Educate, hãy tập trung vào định hướng khách hàng. Không nên can thiệp vào bản năng tiếp thị. Hãy định hướng “tự do” trước để nhận được sự tôn trọng. Sau đó thực hiện các đợt bán hàng tiếp theo.

Tập trung vào khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng thích thương hiệu của bạn, họ sẽ tích cực theo dõi và ủng hộ bạn. Thậm chí mua tất cả các sản phẩm, khuyến khích mọi người mua.

Bán hàng

Đây luôn là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mục tiêu cao nhất của tiếp thị nội dung Facebook cũng là thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng.

Trải nghiệm miễn phí

Các thương hiệu cung cấp giá trị miễn phí thông qua nội dung Giáo dục, nhằm phục vụ một sản phẩm nội dung miễn phí. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng, chẳng hạn như hướng dẫn bằng PDF, sách trắng hoặc bất kỳ thứ gì khác liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của bạn.

Nếu bạn bán sản phẩm kem dưỡng da. Có thể cung cấp file PDF hướng dẫn cách chăm sóc da tốt để có làn da đẹp mỗi ngày. Hoặc cung cấp sách điện tử miễn phí về kiến ​​thức cơ bản nếu bạn cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số,…

Khiến họ tò mò

Kích hoạt phễu bán hàng cho khách hàng quan tâm. Khi khách hàng quen thuộc với content của bạn, khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy và truy cập vào các liên kết. Và thực hiện các hành động tiếp theo để tạo ra chuyển đổi lớn.

Không xâm phạm riêng tư

Khách hàng sẽ không đánh giá cao hoạt động tiếp thị quá xâm nhập. Quảng cáo xuất hiện với tầng suất cao sẽ gây phản cảm. Có xu hướng không muốn nhìn thấy quảng cáo và chặn quảng cáo, v.v.

content-facebook-chat-luong
Content Facebook Chất Lượng

 

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

Dùng hình ảnh trên Facebook

Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh thường sẽ được ưu tiên hơn. Do đó, chúng đạt được phạm vi tiếp cận cao hơn so với các nội dung Facebook dựa trên văn bản khác.

Định dạng hình ảnh

Nên là png, jpg / jpeg, gif (cho hình ảnh động). Các định dạng ảnh khác mà Facebook chưa hỗ trợ.

Dung lượng và kích thước ảnh

Facebook không giới hạn dung lượng ảnh tải lên. Với những hình ảnh không đạt chuẩn sẽ bị tự động thay đổi kích thước cho phù hợp. Các hình ảnh đã thay đổi kích thước thường không hiển thị đủ, các điểm ảnh bị vỡ.

Bạn sẽ có thể tải lên tối đa 10 ảnh cho mỗi bài đăng. Để hiển thị rõ ràng hơn, tỷ lệ khung hình được đề xuất là hình vuông 1: 1.

Facebook quy định các kích thước hình ảnh khác nhau dựa trên vị trí để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo tốt nhất. Trong đó ảnh bìa thường có kích thước 1222 x 465 px, ảnh dòng thời gian (900 x 900 px), ảnh đại diện kích thước 300 x 300 px, v.v.

Hình ảnh không chứa quá 20% văn bản

Những hình ảnh chứa hơn 20% văn bản sẽ không được Facebook truy cập. Nếu nội dung của bạn quá dài, bạn có thể cân nhắc sử dụng mẫu hoặc văn bản liên kết để thay thế.

Viral Video Facebook

Trong tiếp thị nội dung Facebook, việc sử dụng video lan truyền ngày càng trở nên phổ biến với những hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại. Facebook có nhiều chính sách mới cho phép hiệu suất quảng cáo cao với các video lan truyền.

viral-video-facebook
Viral Video Facebook

Để đảm bảo rằng người dùng tiếp cận nhiều video hơn trong vòng lặp video của nó, chúng tôi khuyến nghị rằng các video lan truyền trên Facebook không nên quá 15 giây. Nếu video dài, hãy chèn các thông điệp chính, hấp dẫn và tập trung vào khách hàng trong vòng 15 giây đầu tiên của video.

Cách lên lịch Content hiệu quả cho Facebook Marketing

Tại sao cần lên lịch Content cho hiệu quả?

Cách duy nhất để giữ chân người tiêu dùng với Fanpage là thường xuyên đăng tải nội dung Facebook Content Marketing. Ngoài ra, cần lên kế hoạch và phân bổ hợp lý để càng nhiều người dùng mục tiêu có thể truy cập vào các bài viết trên Facebook của bạn. Việc phân phối nội dung hợp lý sẽ giúp cho việc tiếp thị trên Facebook hiệu quả hơn.

Facebook có tính năng cho phép bạn lên lịch các bài đăng trên Fanpage thông qua Facebook Creative Studio. Bạn nên chuẩn bị trước bài viết và có kế hoạch xuất bản tốt cho tuần sau. Điều này giúp bạn xem xét và kiểm tra kỹ trước khi đăng bài đã lên lịch trước. Đồng thời, có cái nhìn tổng quan qua danh sách các bài viết, đánh giá và dễ dàng điề

Làm thể nào để lập kế hoạch nội dung trên Facebook một cách hiệu quả?

Bạn nên có một lịch trình cụ thể mỗi tuần, mỗi tháng với nội dung đa dạng. Nhữn tương tác như những bài giới thiệu và giải trí có thể giúp nâng cao trải nghiệp khách hàng. Bạn nên canh khoảng thời gian “vàng”, khi khách hàng mục tiêu của bạn online và đăng tin nhiều nhất vào thời điểm đó. Định kỳ có các trò chơi nhỏ, vật phẩm đặc biệt, v.v. để tăng tương tác cho trang.

len-lich-bai-viet-hieu-qua
Lên Lịch Bài Viết Hiệu Quả

Khi tạo nội dung Facebook, bạn cần ghi nhớ những xu hướng mà khách hàng yêu thích. Đồng thời kết hợp những giá trị mà công ty mang lại. Việc quy hoạch các bài viết cũng phải phù hợp nếu nội dung theo xu hướng.

Nội dung thịnh hành nên được lên lịch càng sớm càng tốt. Nên đăng vào khung giờ vàng của nội dung để tạo hiệu ứng tốt nhất. Đây là công thức để tạo ra các chủ đề có giá trị. Cả hai đều làm hài lòng khán giả và tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp. Sẽ thật kỳ lạ nếu bạn đăng một bài báo lỗi thời. Nó khiến khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn thiếu chuyên nghiệp và bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với người dùng.

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều là nên tránh xếp lịch đăng các bài viết giới thiệu doanh nghiệp quá dày đặc. Điều này có thể dẫn đến việc khách hàng cẩm thấy bị làm phiền. Tạo nội dung giải quyết vấn đề của khách hàng và khiến họ hạnh phúc hơn. Nếu bạn đang lập trình một bài viết dày đặc, hãy yêu cầu nội dung bạn cần thu hút có giá trị thực sự đối với người xem để họ không phản ứng và theo dõi Trang của bạn.

Kết luận

Nội dung được coi là tiếng nói của thương hiệu. Tiếp thị nội dung Facebook sẽ giúp truyền bá thông điệp, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Content Facebook rất quan trọng nên cần có sự đầu tư, chăm chút và sáng tạo đến từ những người có chuyên môn. Nếu bạn muốn có một chiến lược Content Marketing Facebook chuyên nghiệp nói riêng, kế hoạch marketing nói chung, hãy liên hệ ngay với IMO. Với đội ngũ chuyên gia marketing giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ mang đến những chiến lược marketing thành công cho khách hàng

Link bài viết Content Marketing Facebook – Content Chuẩn SEO Cần Gì: https://imo.edu.vn/facebook-content-marketing-content-chuan-seo-can-gi

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119