Các ý tưởng chiến dịch truyền thông khá phổ biến đối với các nhà tiếp thị nói riêng và các doanh nghiệp nói chung. Với Campaign Ideas Generator Facebook, các doanh nghiệp có thể tự động tìm thấy hàng trăm ý tưởng khác nhau cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Hãy cùng IMO khám phá trực tiếp công cụ này trong bài viết dưới đây.
Facebook Campaign Ideas Generator là gì?
Campaign Ideas Generator là Trình tạo ý tưởng chiến dịch quảng cáo cung cấp ý tưởng chiến dịch mới và tài nguyên cụ thể cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.
Để giúp khơi dậy nguồn cảm hứng cho các phương pháp tiếp cận hiệu quả thông qua thông tin cụ thể và các đề xuất khác nhau, Campaign Ideas Generator là một cổng thông tin nhỏ được Facebook ra mắt vào tháng 8 năm 2021 trong lĩnh vực Community Meta. Giờ đây, khi các doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook dưới mọi hình thức đều không phải lo lắng về việc hết ý tưởng.
Trong thông báo chính thức của Facebook về công cụ mới, họ cho biết, “… chúng tôi cố gắng chủ động lắng nghe những mối quan tâm của bạn và tạo ra các giải pháp. Chúng tôi nghe nói rằng các doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm lời khuyên về cách phát triển nội dung cho các chiến dịch mới. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một công cụ động có thể giúp bạn. ”
Còn gì hoàn hảo hơn khi có một “người bạn thân” trong quá trình tạo chiến dịch, khi công cụ Facebook hoàn toàn miễn phí này cho bạn biết thêm về từng ý định quảng cáo. Chỉ cần cập nhật chi tiết khuyến mại của bạn và tải hình ảnh lên khoảng không quảng cáo tùy chỉnh của bạn.
Nội dung sẵn sàng sử dụng là nguồn lực tuyệt vời để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo bản sắc thương hiệu riêng và chủ động hơn trong các chiến dịch của mình thay vì luôn tìm kiếm nguồn nhân lực bên ngoài, các freelancer tạo ra các chiến lược dịch thuật, thiết kế đồ họa cho họ.
Là công cụ cung cấp chú thích một cách chuyên nghiệp không kém các trang web riêng tư khác và được Facebook cập nhật thường xuyên. Điều này rất hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giúp nhân viên của họ giải quyết những khó khăn khi nảy ra ý tưởng hoặc tìm kiếm bản sao cho một chiến dịch truyền thông.
Để tìm hiểu thêm về Campaign Ideas Generator cho doanh nghiệp, hãy chuyển sang phần tiếp theo với IMO.
Cách sử dụng Campaign Ideas Generator cho doanh nghiệp
Có rất nhiều ý tưởng chiến dịch tiếp thị có sẵn, bất kể bạn đang ở trong lĩnh vực nào, và nếu bạn chưa quen với điều này, hãy tận dụng tối đa công việc kinh doanh của mình.
Cách sử dụng Campaign Ideas Generator cho doanh nghiệp như sau:
Đầu tiên, sau khi truy cập vào cổng chương trình chính thức, hãy chọn ngành hoặc lĩnh vực kinh doanh của bạn. Chọn quảng cáo chính mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu.
Facebook không đủ rộng rãi để cho phép bạn lựa chọn mô hình và thị trường ngách phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tìm thấy các ý tưởng chiến dịch tiếp thị Facebook đầu tiên trên tab đầu tiên của kết quả, các thông số kỹ thuật được tạo rất nhanh chóng. Facebook hướng dẫn bạn thông qua các cài đặt thông minh hiểu người dùng và nhu cầu kinh doanh.
Sau đó Nhận Ý tưởng Chiến dịch và bạn sẽ nhận được một loạt các ý tưởng từ Facebook có liên quan để hướng doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.
Ba phân đoạn nội dung chính xuất hiện ngay bên dưới thanh gợi ý của Facebook: “Ý tưởng chiến dịch”, “Dữ liệu & Thông tin chi tiết”, “Tài nguyên”.
Trong tài liệu này, “Ý tưởng Chiến dịch” hiển thị chân dung của những ý tưởng khiến bạn phải suy nghĩ. Biết đâu, lúc này bạn có thể có những ý tưởng độc đáo hoặc táo bạo hơn. Đây cũng là nhiệm vụ của tính năng Campaign Ideas Generator Facebook này.
Ngoài ra, có thể thấy rằng tab “Dữ liệu và Thông tin” cung cấp dữ liệu cần thiết thông qua các cài đặt bạn đã chọn.
“Nguồn lực” là kho tàng kiến thức và thông tin về những ý tưởng quyết định sự sống còn và nhân cách của mỗi doanh nghiệp. Thông qua các case study, báo cáo, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn và hình dung rõ hơn về các ý tưởng cho chiến dịch sắp tới.
5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Campaign Ideas Generator
Lấy ý tưởng chiến dịch dựa trên ngành kinh doanh của bạn và chủ đề xúc tiến
Trên giao diện trang chính của Campaign Ideas Generator, doanh nghiệp sẽ luôn bắt đầu bằng việc lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp. Khi chọn loại hình kinh doanh, đối tượng mục tiêu, kỳ nghỉ Tết hoặc thời điểm đặc biệt cho chiến dịch,
Việc lên ý tưởng này hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng, nếu bạn muốn thay đổi chiến dịch bất cứ lúc nào, chỉ cần cuộn lên đầu trang để thực hiện.
Ý tưởng Chiến dịch
Cho dù một doanh nghiệp hoạt động trên Facebook hay Instagram, ý tưởng về một chiến dịch thu hút khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu phải theo thứ tự và đúng thời điểm.
Cùng với hình ảnh, bạn có thể tải ngay hình ảnh từ trình tạo ý tưởng Facebook với quyền truy cập vào gói bài đăng hoàn toàn miễn phí.
Dưới đây là một số ý tưởng được đề xuất cho các loại chiến dịch tiếp thị mà bạn có thể chạy, cùng với chú thích văn bản đi kèm với hình ảnh hoặc sao chép ý tưởng của bạn.
- Kể câu chuyện của công ty: cung cấp thông tin về công ty hoặc những câu chuyện về quá trình hình thành và phát triển của công ty.
- Tạo cuộc thăm dò bằng cách đặt câu hỏi: Để tương tác với khách hàng, tạo sự thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.
- Những khoảnh khắc hàng tuần có liên quan: Đăng tin nhắn vào những ngày cụ thể, chẳng hạn như động lực vào thứ Hai hoặc kế hoạch cuối tuần.
- Hoạt động theo mùa: Tạo các bài đăng và nội dung theo mùa (Xuân, Hạ, Thu, Đông).
- Cập nhật ưu đãi và thông báo sản phẩm: Thông báo cho khách hàng của bạn về các ưu đãi sắp tới, thông tin về thời gian khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới.
- Nói lời cảm ơn với khán giả của bạn: Gửi thông điệp đánh giá cao những người theo dõi bạn, cảm ơn bạn từ tận đáy lòng sẽ luôn tạo ra một sự thúc đẩy cảm xúc tiến gần hơn đến lòng trung thành.
- Về hậu trường: Mời khán giả gặp gỡ nhóm của bạn, tìm hiểu điều gì đó thú vị về công ty của bạn hoặc xem hậu trường về doanh nghiệp của bạn.
- Thu hút những người theo dõi của bạn: Tặng quà miễn phí, chiêu đãi khách, mời khách hàng để lại đánh giá hoặc mời họ đăng ảnh và gắn thẻ thương hiệu của bạn.
Sẵn sàng sử dụng quảng cáo
Bạn có thể sử dụng quảng cáo cho doanh nghiệp của mình bằng cách truy cập tab này và bạn sẽ tìm thấy nội dung có liên quan cho doanh nghiệp của mình. Các chiến dịch luôn đề xuất ý tưởng cho các phương pháp tự sáng tạo, và bạn chỉ cần một chút định hướng để định hướng cho công việc kinh doanh của mình.
Nội dung có sẵn cho chiến dịch quảng cáo luôn được hiển thị và cung cấp cho bạn. Thay vào đó, chỉ cần chọn ảnh sản phẩm của bạn, bạn có thể cuộn xuống và xem các mẹo và quảng cáo tham khảo.
Dữ liệu và thông tin chi tiết
Bộ lọc dữ liệu cụ thể của Campaign Ideas Generator Facebook bao gồm:
- Khu vực: Khu vực thế giới hoặc quốc gia cụ thể.
- Ngành: Ô tô, B2B, Sắc đẹp & sức khỏe, Đồ uống, Hàng tiêu dùng đóng gói, Thương mại điện tử, Giáo dục, Giải trí & Truyền thông, Dịch vụ tài chính, Thực phẩm, Trò chơi, Sang trọng, Nhà hàng, Bán lẻ, Công nghệ & Kết nối, Du lịch
- Con người (Nhân khẩu học đối tượng): Phụ nữ, Nam giới, Cha mẹ, Thế hệ thiên niên kỷ, Thế hệ X, Trẻ sơ sinh, Thiết bị di động ưu tiên, Đa kênh, Phong cách sống, Các mốc quan trọng (Hôn nhân & Tương tác, Sinh nhật, v.v.)
- Khoảnh khắc: Các mùa và ngày lễ, giải trí, thể thao
- Chiến dịch: Câu chuyện trên Instagram, Quảng cáo video, Thông tin chi tiết về mọi người, Thông tin chi tiết về quảng cáo, Câu chuyện thành công
- Nền tảng: Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network
- Kênh: Di động, Trong cửa hàng, Ứng dụng, Nhắn tin, TV, Video
Mỗi công ty có một tập khách hàng và quy mô quảng cáo khác nhau và các loại chiến dịch khác nhau. Việc doanh nghiệp cần làm lúc này là nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối tượng khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh.
Thông tin và dữ liệu xác thực này không chỉ giúp các công ty giảm bớt khó khăn khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo mà còn đơn giản hóa các chiến dịch trên Facebook của họ.
Tài nguyên phong phú, mạnh mẽ
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần hỗ trợ thêm về cách tạo nội dung, có rất nhiều tài nguyên hữu ích tại đây. Bạn có thể lấy ý tưởng từ các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Instagram, Facebook.
Bằng cách truy cập các bài viết được tuyển chọn có liên quan đến ngành của bạn, hướng dẫn, hướng dẫn và video hữu ích, Facebook Mobile Studio, Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp và các tài nguyên bổ sung, bạn có thể tìm hiểu thêm về ngành, nội dung bạn muốn nhắm mục tiêu và hơn thế nữa.
Phần Tài nguyên của Campaign Ideas Generator Facebook mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên, với đủ các bài viết và video hướng dẫn tự trợ giúp để khiến người mới bắt đầu cảm thấy mình giống như các chuyên gia.
Kết luận
Dựa trên những hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm cũng như những hiểu biết sâu sắc được cung cấp bởi tính năng Campaign Ideas Generator, IMO tin rằng nhiều doanh nghiệp đã được hưởng lợi và đạt được một số thành công trong việc tạo ra các chiến lược độc đáo và cập nhật. Nó là một công cụ tìm kiếm ý tưởng có thể được coi là hoàn toàn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ nhằm tăng doanh thu.
Link bài viết Facebook Campaign Ideas Generator: https://imo.edu.vn/facebook-campaign-ideas-generator