Facebook Advertising & Marketing là gì? Facebook đã được tập trung vào sứ mệnh tạo ra những kết nối có ý nghĩa giữa con người với con người, giữa người dùng và doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu đó, Facebook Advertising & Marketing lần đầu tiên mở đường cho sự chuyển dịch từ máy tính để bàn sang thiết bị di động.
Nhận thấy những thay đổi trong hành vi của khách hàng và người dùng Facebook sau đại dịch, các công ty đã gặt hái được nhiều thành công nhờ các chiến dịch quảng cáo bằng các công cụ hữu hiệu. Nó cũng là kết quả của việc thiết lập các tiêu chuẩn quảng cáo được cá nhân hóa để tạo điều kiện cho việc đạt được mục tiêu của công ty.
Làm thế nào để Facebook Advertising & Marketing 2022 trở thành kỷ nguyên của quảng cáo được cá nhân hóa? Trong bài viết này, IMO giải thích sâu hơn về xu hướng này.
Facebook thiết lập tiêu chuẩn về quảng cáo cá nhân hóa
Sau khi đại dịch COVID_19 toàn cầu bùng phát, các doanh nghiệp đã phải chuyển đổi để thích ứng với xu hướng thị trường mới và hành vi của con người. Các sản phẩm thương mại điện tử đang phát triển như vũ bão, Facebook cũng cập nhật rất nhanh và liên kết với công nghệ tiên tiến để trở thành thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội.
Sự thay đổi và bùng nổ này lẽ ra phải mất một thập kỷ thì nay lại diễn ra trong một năm. Điều này chứng tỏ sự kết hợp giữa sự phát triển công nghệ và xu hướng mà kỳ vọng của mọi người về quyền riêng tư ngày càng được coi trọng và có tiềm năng.
Để vượt qua mọi thách thức trong việc kết nối với khách hàng, các doanh nghiệp đã tận dụng các nguồn lực và công cụ của Facebook để tối ưu hóa các tính năng tiếp cận khách hàng và hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo trên Facebook Advertising & Marketing.
Facebook đang phát triển những cách thức mới để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và cho phép mọi người kiểm soát nhiều hơn cách thông tin cá nhân của họ được sử dụng trong Facebook Advertising & Marketing.
Facebook Advertising & Marketing – 4 giải pháp cải thiện hiệu quả quảng cáo
Nhận thấy những cơ hội tiềm năng do cá nhân hóa mang lại, hãy cùng xem xét 4 giải pháp sau để cải thiện hiệu suất quảng cáo
Facebook cải thiến các công nghệ tăng cường quyền riêng tư
Một sự thật nổi tiếng từ thế kỷ 19 đến ngày nay: “Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo bị lãng phí, vấn đề là tôi không biết nửa nào. .
Bỏ ra một ngân sách quảng cáo là một lựa chọn không tồi, vì nó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đơn thuần là quảng cáo và tiêu tiền đang dần trở nên lỗi thời và không phù hợp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Sự phát triển của Internet và hoạt động tiếp thị dựa trên dữ liệu của Facebook đã cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận các đối tượng cụ thể bằng các thông điệp được cá nhân hóa với mức ngân sách cao như vậy.
Mọi người hiện đã quen với việc truy cập thông tin trên mạng xã hội hàng ngày và thậm chí mua sắm trực tiếp thông qua mạng xã hội. Chỉ cần thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay và tài khoản Facebook hoặc Instagram, mọi người có thể sở hữu một doanh nghiệp theo đuổi ước mơ thành công với mục tiêu thấu hiểu mọi người cũng như tạo ra lợi nhuận và doanh thu.
Facebook đã đi đầu trong việc chuyển hướng sang quảng cáo được cá nhân hóa và cá nhân hóa. Sự phát triển của các công nghệ nâng cao quyền riêng tư nhằm giảm lượng thông tin cá nhân cần xử lý đã chứng minh rằng cá nhân hóa và quyền riêng tư không loại trừ lẫn nhau trong quảng cáo.
Quảng cáo và Tiếp thị Facebook – Công nghệ này hoàn toàn là nền tảng thiết yếu cho tiếp thị kỹ thuật số trong tương lai. Với tính năng tự động hóa thông minh, công nghệ này giúp ích cho tất cả các doanh nghiệp rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo cũng như trong việc kết nối với khách hàng.
Các sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp làm Marketing và quảng cáo trên Facebook
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, Facebook cũng là thị trường cho sự khởi nghiệp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự án tùy chỉnh. Facebook Advertising & Marketing ngày càng cập nhật những tính năng giúp doanh nghiệp làm marketing, quảng cáo hiệu quả.
Hơn hai trăm triệu doanh nghiệp đã sử dụng các công cụ Facebook miễn phí như trang Facebook hoặc tài khoản Instagram để cập nhật thông tin và hoạt động.
Trong đó 10 triệu tài khoản doanh nghiệp chi cho quảng cáo, chúng ta thấy Facebook là một nền tảng thương mại điện tử có mức độ khám phá và phù hợp với tất cả mọi người, dù họ là người tạo nội dung hay người bán hàng, dịch vụ tư vấn.
Các sản phẩm giúp doanh nghiệp thực hiện tốt công việc của mình và đạt được hiệu quả cao trong quảng cáo là tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo, nhắm mục tiêu quảng cáo tự động, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, v.v. Hơn nữa, tính năng thương mại điện tử trên Facebook – Facebook Shops đã làm thay đổi hoàn toàn xu hướng quảng cáo trong tương lai.
Tăng cường hoạt động thương mại với Facebook Shop và Marketplace
Một cuộc khảo sát thăm dò lý do và động cơ mua hàng của khách hàng cho thấy rằng cứ ba người mua sắm trên toàn cầu thì có một người tin rằng họ có kế hoạch dành ít thời gian gặp gỡ hơn ngay cả khi họ làm như vậy khi đại dịch kết thúc và gần 1/4 số người nói tất cả ý tưởng và động cơ mua hàng của họ . đến từ Instagram, Facebook, Messenger hoặc WhatsApp.
Cùng với sự phát triển của quảng cáo thực tế tăng cường (AR) khuyến khích mọi người “dùng thử” sản phẩm họ quan tâm trước khi đưa ra quyết định mua hàng, Facebook Shops đang mở rộng sang Marketplace ở Mỹ và WhatsApp cho một số quốc gia.
Những phát triển này nhằm mục đích được liên kết với hành trình khách hàng được cá nhân hóa. Liền mạch từ khám phá sản phẩm, thanh toán và đánh giá. Tất cả đều giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất và giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng.
Các hoạt động Facebook Advertising & Marketing giờ đây đã trở nên cá nhân hóa hơn với các công cụ hữu hiệu. Chỉ cần mỗi công ty có Fanpage riêng, tận dụng được sự kết hợp giữa chức năng và thương mại điện tử phù hợp với xu hướng và hành vi tiêu dùng của khách hàng, mục tiêu chiến dịch quảng cáo và quản lý mối quan hệ, khách hàng sẽ không còn là trở ngại.
Các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn
Khách hàng và trải nghiệm người dùng của Facebook là vô cùng quan trọng, trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số, doanh nghiệp cần tương tác với khách hàng một cách thường xuyên, sử dụng tổng hợp nhiều công cụ, tính năng hiện đại, mới mẻ, hiệu quả hơn mức cần thiết.
Với sứ mệnh mới, Facebook muốn số tiền và số phút người dùng bỏ ra mỗi ngày trở nên có giá trị nhất. Để giúp giải quyết tất cả các nhu cầu tiềm ẩn của tất cả các doanh nghiệp, cho dù đó là công cụ nhắn tin doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) Facebook Jobs, Facebook đang phát triển 4 công cụ để tăng tốc các công cụ giúp họ từ cách nhanh nhất:
- Giúp các doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh trên Facebook của bạn dễ dàng và đơn giản hơn với Facebook Business Suite.
- Các doanh nghiệp có các công cụ tiết kiệm thời gian để lên ý tưởng và phát triển kế hoạch cũng như quản lý các bài đăng, quảng cáo và câu chuyện.
- Trong một giao diện duy nhất để gửi tin nhắn cho khách hàng, nhưng tổng hợp các tin nhắn và câu trả lời trên toàn bộ dòng ứng dụng Facebook.
- Mở rộng API Messenger cho ứng dụng Instagram khi khách hàng ngày càng tin tưởng vào tin nhắn văn bản qua các cuộc gọi điện thoại trực tiếp.
Kết luận
Facebook Advertising & Marketing đã xây dựng kỷ nguyên quảng cáo với những trải nghiệm được cá nhân hóa, đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới khi nói đến quảng cáo và tiếp cận khách hàng. IMO đã phát triển các công cụ và tính năng cho phép không chỉ các công ty lớn mà cả các công ty vừa và nhỏ tối ưu hóa chi phí quảng cáo, kết hợp tiếp thị, quảng cáo và hiệu quả.
Link bài viết Facebook Advertising & Marketing Trong Kỷ Nguyên Quảng Cáo Cá Nhân Hóa: https://imo.edu.vn/facebook-advertising-marketing