Đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Ads

Tạo đối tượng tùy chỉnh giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, điều này giúp hiệu quả hơn khi chạy quảng cáo trên Facebook.

Khi chạy quảng cáo Facebook, mục tiêu chính của doanh nghiệp là tiếp cận đúng đối tượng khách hàng để tạo hiệu quả cao về tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Có thể bạn tiếp cận nhiều khách hàng nhưng họ không có nhu cầu thì chiến dịch của bạn sẽ không hiệu quả.

Vì vậy, để tối ưu hóa quảng cáo của mình, bạn có thể thiết lập tùy chỉnh để tìm đúng đối tượng. Hãy cùng IMO tìm hiểu về các loại đối tượng này khi phục vụ quảng cáo trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về đối tượng tùy chỉnh

doi-tuong-tuy-chinh-trong-facebook-ads
Đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Ads

Đối tượng tùy chỉnh là một tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép bạn tìm đối tượng hiện có trong số những người dùng Facebook.

Bạn có thể sử dụng các nguồn danh sách như danh sách khách hàng, lưu lượng truy cập web hoặc tương tác trên Facebook để tạo tệp đối tượng mục tiêu tùy chọn bao gồm các đối tượng đã quen thuộc với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo tối đa 500 nhóm đối tượng trên mỗi tài khoản phục vụ quảng cáo trên Facebook.

Hướng dẫn cách tạo đối tượng tùy chỉnh

Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng Trang Web

tao-doi-tuong-tuy-chinh-tren-web
Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng web

Để tạo tệp đối tượng mục tiêu từ một trang web, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn đối tượng của bạn.

Bước 2: Nếu bạn đã có đối tượng, hãy chọn menu thả xuống Tạo đối tượng, sau đó chọn tùy chỉnh. Nếu bạn chưa có đối tượng, trước tiên bạn cần tạo một đối tượng.

Bước 3: Nhấp vào Lưu lượng truy cập trang web.

Bước 4: Xác định phần quy tắc bao gồm quy tắc tiêu chuẩn và quy tắc sự kiện pixel. Thêm quy tắc trong phần này nếu muốn.

Bước 5: Bạn có thể thêm phần quy tắc bao gồm hoặc loại trừ nếu muốn. Tổng cộng có tối đa 5 quy tắc cho mỗi mục.

Bước 6: Đặt tên cho đối tượng.

Bước 7: Nhấp vào Tạo đối tượng hộp.

Bước 8: Chọn đối tượng này khi tạo nhóm quảng cáo để tiếp cận những người trong đối tượng bằng cách chạy quảng cáo Facebook.

Thông qua Lượt xem video để tạo đối tượng tùy chỉnh

tao-doi-tuong-tuy-chinh-thong-qua-luot-xem
Tạo đối tượng tùy chỉnh thông qua lượt xem

Bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu theo yêu cầu dựa trên số lượng người đã xem video trên Facebook và Instagram. Các video bao gồm Bảng tin, Câu chuyện và các vị trí đủ điều kiện khác.

Cách tạo tùy chỉnh dựa trên lượt xem Video

Bước 1: Chọn đối tượng của bạn

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng, sau đó chọn tùy chỉnh. Nếu bạn chưa có đối tượng, trước tiên hãy tạo một tệp khách hàng tùy chỉnh mới.

Bước 3: Chọn hộp Tương tác

Bước 4: Nhấp vào Video

Bước 5: Trong tường tương tác, chọn loại nội dung bạn muốn sử dụng để xây dựng khán giả của mình.

Bước 6: Nhấp vào Chọn Video.

Bước 7: Khi cửa sổ xuất hiện, hãy mở menu thả xuống rồi chọn Chiến dịch Instagram, Trang hoặc Trang doanh nghiệp.

  • Chiến dịch: Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm chiến dịch, sau đó chọn hộp bên cạnh video bạn muốn sử dụng.
  • Trang: Chọn trang Facebook, sau đó chọn các hộp bên cạnh video bạn muốn sử dụng.
  • Trang doanh nghiệp Instagram: Chọn trang doanh nghiệp Instagram, sau đó chọn hộp bên cạnh video bạn muốn sử dụng. Bạn cũng có thể chọn nhiều video từ nhiều hồ sơ doanh nghiệp cho một đối tượng.

Bước 8: Nhấn Xác nhận.

Bước 9: Trong trường Days Until Wall, hãy nhập số ngày mọi người vẫn ở trong khán giả khi họ tương tác với video. Sau thời lượng đã đặt, mọi người sẽ bị xóa khỏi khán giả trừ khi họ tương tác lại với video.

Bước 10: Đặt tên cho đối tượng và thêm mô tả.

Bước 11: Nhấp vào Lưu.

Thông qua hoạt động tương tác với Trang để tạo đối tượng tùy chỉnh

Bạn có thể dễ dàng tạo đối tượng mục tiêu tùy chỉnh từ mức độ tương tác với trang của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn đối tượng của bạn.

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng, sau đó chọn Đối tượng tùy chọn. Nếu bạn chưa có tệp mục tiêu tùy chỉnh, bạn có thể tạo một tệp.

Bước 3: Nhấp vào Trang Facebook.

Bước 4: Định cấu hình phần quy tắc, bắt đầu với phần quy tắc bao gồm.

Bước 5: Thêm nhiều phần quy tắc bao gồm và loại trừ nếu muốn. Bạn có thể xác định tối đa 5 quy tắc cho mỗi đối tượng.

Bước 6: Đặt tên cho đối tượng.

Bước 7: Nhấp vào Tạo đối tượng.

Bước 8: Chọn đối tượng được tạo khi tạo nhóm quảng cáo để tiếp cận đối tượng khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.

Tạo đối tượng tùy chỉnh thông qua Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chọn thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng bằng cách làm như sau:

Bước 1: Truy cập đối tượng

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng, sau đó chọn Đối tượng mục tiêu tùy chỉnh. Nếu bạn chưa có tệp đối tượng, trước tiên hãy tạo một tệp bằng cách sử dụng nút Tạo đối tượng mục tiêu tùy chỉnh.

Bước 3: Chọn hình thức tạo khách hàng tiềm năng.

Bước 4: Trong tường Bao gồm, chọn kiểu tương tác mô hình mà bạn muốn sử dụng.

Bước 5: Trong mục Quá khứ, nhập số ngày bạn muốn quay lại để thu thập các thông tin đính hôn.

Bước 6: Đặt tên cho đối tượng và thêm mô tả.

Bước 7: Chọn Lưu

Thông qua Trải nghiệm tức thì để tạo đối tượng tùy chỉnh 

Bước 1: Chọn đối tượng của bạn.

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng, sau đó chọn đối tượng mong muốn. Nếu bạn chưa có đối tượng, hãy tạo một đối tượng bằng cách sử dụng nút Tạo tùy chỉnh.

Bước 3: Chọn Trải nghiệm tức thì.

Bước 4: Trong tường Bao gồm, chọn kiểu tương tác mô hình mà bạn muốn sử dụng.

Bước 5: Trong mục Quá khứ, nhập số ngày bạn muốn quay lại để thu thập các thông tin đính hôn.

Bước 6: Chọn trang web có Trải nghiệm tức thì hoặc Bộ sưu tập mà bạn muốn sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ trang nào mà bạn là nhà quảng cáo và những trang khác trong các phần quy tắc khác nhau.

Bước 7: Chọn hoặc tìm kiếm các tùy chọn khách Trải nghiệm tức thì.

Bước 8: Bạn có thể chọn thêm quy tắc khác hoặc loại trừ quy tắc khác nếu muốn. Mỗi đối tượng có tối đa 5 phần quy tắc.

Bước 9: Đặt tên cho đối tượng.

Bước 10: Nhấp vào Tạo đối tượng.

Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng Danh sách khách hàng

Trước khi tạo đối tượng tùy chỉnh thông qua Danh sách khách hàng

Để tạo đối tượng từ danh sách khách hàng, trước tiên bạn phải cung cấp thông tin về khách hàng hiện tại của mình để khớp với tên hồ sơ Trang Facebook của bạn. Thông tin danh sách khách hàng còn được gọi là thông tin định hình để giúp bạn tìm thấy đối tượng bạn muốn tiếp cận với quảng cáo của mình.

Danh sách khách hàng là tệp CSV hoặc TXT, bao gồm thông tin nhận dạng. Để có tỷ lệ trùng khớp cao nhất, hãy sử dụng nhiều ID nhất trong khi tuân theo các nguyên tắc nhận dạng của Facebook.

Các bước tạo đối tượng tùy chỉnh thông qua Danh sách khách hàng

Tiếp theo, bạn tiến hành tạo đối tượng mục tiêu từ danh sách khách hàng theo các bước sau:

Bước 1: Thêm danh sách khách hàng: Tạo tùy chỉnh trong Trình quản lý quảng cáo. Khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản của mình, hãy điều hướng đến Đối tượng, sau đó điều hướng đến Tạo đối tượng> tùy chỉnh> Danh sách khách hàng

Bước 2: Chuẩn bị danh sách khách hàng: Chọn các thông tin xác thực để đưa vào, sau đó thêm danh sách khách hàng muốn sử dụng cho tệp đối tượng mục tiêu và đặt tên cho nó.

Bước 3: Xem lại danh sách khách hàng: xác nhận rằng bạn đã thay đổi thông tin đăng nhập một cách chính xác hoặc kiểm tra xem các lỗi đã được sửa chữa chưa.

Biểu tượng dấu tích màu xanh lá cây có nghĩa là thông tin đã được đối sánh thành công

Biểu tượng dấu chấm than màu cam có nghĩa là bạn chưa đưa vào một số số nhận dạng nhất định hoặc thông tin nhất định phải được cập nhật theo cách thủ công. Chỉnh sửa trước khi tải tệp lên để có cơ hội thu hút khán giả nhiều hơn.

Bước 4: Tải xuống danh sách khách hàng. Sau khi danh sách được thêm và sẵn sàng sử dụng, hãy chọn Tải xuống và tạo.

Tạo đối tượng tùy chỉnh qua Lưu lượng khách đến cửa hàng

Bằng cách chọn tạo tệp đối tượng dựa trên lượt ghé qua cửa hàng, bạn có thể tiếp cận và thu hút lại những người đã ghé thăm gần đây. Bạn có thể tạo tệp đối tượng dựa trên lượt truy cập của khách hàng nếu

  • Bạn có quyền truy cập vào các báo cáo về lượt ghé qua cửa hàng.
  • Bạn đã thiết lập ít nhất 10 cửa hàng có thể đo lường.

Để tạo Đối tượng tùy chỉnh thông qua Lưu lượng truy cập cửa hàng:

Bước 1: Nhấp vào Mở Trình quản lý Quảng cáo.

Bước 2: Tạo quảng cáo với bất kỳ mục tiêu nào.

Bước 3: Trong tường đối tượng, hãy chọn tùy chỉnh mà bạn đã tạo. Nếu bạn muốn tạo đối tượng mới, hãy chọn Tạo mới. Từ menu, hãy chọn tùy chỉnh. Lưu ý rằng doanh nghiệp của bạn phải đủ điều kiện để nhận tệp đối tượng tùy chọn và bạn cần có quyền của nhà quảng cáo đối với trang chính.

Bước 4: Chọn Lượt ghé qua cửa hàng.

Bước 5: Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện

tuy-chinh-qua-luu-luong-khach
Tùy chỉnh qua lưu lượng khách
  • Chọn Trang mà bạn muốn tạo đối tượng từ doanh nghiệp của mình.
  • Chọn quốc gia mà bạn muốn tạo khán giả.
  • Theo mặc định, bạn sẽ nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang của bạn trong 90 ngày qua. Bạn có thể chọn thêm nhiều ngày hơn để tiếp cận hoặc giảm ngày để nhắm mục tiêu khách hàng mới hơn.
  • Chọn Độ chính xác đối tượng. Nếu chọn độ chính xác cao, số lượng đối tượng sẽ ít hơn, nhưng sẽ chính xác hơn khi chọn độ chính xác thấp
  • Chọn tên đối tượng
  • Chọn Lưu.

Đối tượng tùy chọn bây giờ xuất hiện trong bảng điều khiển. Quảng cáo bạn tạo sẽ được phân phối đến đối tượng mục tiêu là những người đã ghé thăm cửa hàng của bạn.

Kết luận

Việc tạo đối tượng tùy chọn giúp việc tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hiệu quả hơn khi chạy quảng cáo Facebook. Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của mình, bạn có thể tạo các loại tùy chỉnh khác nhau để có hiệu suất tốt hơn.

Link bài viết Đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Ads: https://imo.edu.vn/doi-tuong-tuy-chinh-trong-facebook-ads

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119