Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Cung cấp quảng cáo facebook hiệu quả là câu hỏi được đặt ra bởi hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu và kinh doanh trên nền tảng Facebook. Trong bài viết này, hãy cùng IMO đi tìm câu trả lời nhé.

chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-khong
Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Tổng quan về nền tảng Facebook 

Facebook được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg và là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay. Có đến 90% người Việt Nam sử dụng Facebook và họ dành nhiều thời gian khoảng 2-3 giờ mỗi ngày để sử dụng Facebook.

Facebook Ads (hay còn gọi là Quảng cáo facebook) được ra đời vào năm 2007 – là một dịch vụ của Facebook cho phép các doanh nghiệp phục vụ quảng cáo trên Facebook, đồng thời đây cũng là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.

Chạy quảng cáo facebook có hiệu quả không?

doanh-nghiep-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-khong
Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Quảng cáo facebook là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà quảng cáo và khách hàng tiềm năng của họ trên Facebook. Với kết quả đo lường từ các chiến dịch Facebook Ads, các doanh nghiệp trực tuyến ngày nay có thể nhận ra lợi nhuận và tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.

Để nội dung được hiển thị trên trang của người dùng, công ty phải trả một khoản phí liên quan đến thông tin về sản phẩm, chất lượng dịch vụ, hướng đến những vấn đề hoặc mong muốn của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng và nâng cao uy tín của mình.

Hoạt động quảng cáo này mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho Facebook khi mà các bài đăng trên Facebook ngày càng khó tiếp cận với người dùng để thu hút sự chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của các công ty.

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần tận dụng quảng cáo fb để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Câu trả lời cho việc doanh nghiệp chạy quảng cáo fb có hiệu quả hay không phụ thuộc vào kinh nghiệm của doanh nghiệp và sức hấp dẫn của chiến lược quảng cáo. Đằng sau những thành công của quảng cáo fb là những kinh nghiệm và bài học đo lường.

Ưu và nhược điểm của Facebook Ads

Một chiến lược Facebook Ads hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và ngược lại bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí, thậm chí mất thiện cảm của người dùng khi không nhắm đúng đối tượng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Chúng ta hãy hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của việc chạy quảng cáo facebook với IMO.

uu-diem-va-nhuoc-diem-cua-facebook-ads
Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Ads

Ưu điểm

  • Tiếp cận và tối ưu hóa khách hàng một cách nhanh chóng

Đây là ưu điểm không thể phủ nhận của tính năng quảng cáo fb giúp tiếp cận nhanh chóng tệp khách hàng phù hợp của công ty, thậm chí không giới hạn. Chìa khóa còn lại để tối đa hóa khách hàng tiềm năng là tập trung vào nội dung, khi các công ty đầu tư vào nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp, video ngắn truyền tải tất cả thông điệp thương hiệu.

  • Nhiều hình thức quảng cáo

Để tăng trải nghiệm người dùng, Facebook ngày càng được cải tiến và cho đến nay đã có 12 hình thức quảng cáo khác nhau. Từ đó, các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với khả năng của mình.

Ngoài các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay như Facebook Stories, Quảng cáo bài viết, Quảng cáo trên Fanpage, Quảng cáo video thì còn có Quảng cáo băng chuyền và quảng cáo fb Canvas.

  • Các công ty kiểm soát ngân sách của riêng họ

Facebook rất rõ ràng về việc thiết lập ngân sách cho chiến lược quảng cáo của mình, vì vậy rất khó để thấy các công ty mất quyền kiểm soát. Doanh nghiệp có thể đặt ngân sách theo ngày, tuần hoặc thậm chí theo chiến dịch.

Hơn nữa, một chiến dịch quảng cáo hiệu quả còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Bởi vì chi phí cho mỗi lần hiển thị càng thấp, bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm của quảng cáo trên Facebook thì hình thức này cũng có những hạn chế. Những doanh nghiệp chạy quảng cáo facebook không hiệu quả thì chúng ta cũng cần lưu ý những khuyết điểm này để sửa đổi cho phù hợp.

  • Cạnh tranh

Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn. Do đó, sự cạnh tranh trên nền tảng mạng xã hội này ngày càng khốc liệt.

Cùng một sản phẩm nhưng mỗi nhà cung cấp Facebook Ads sẽ mang lại những kết quả và hiệu quả khác nhau, buộc các doanh nghiệp phải sáng tạo, chủ động và linh hoạt hơn trong các hình thức quảng cáo của mình.

  • Chính sách quảng cáo ngày càng khó

Để quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp không thể không nắm rõ các chính sách và quy định chung của Facebook. Facebook nghiêm cấm các nội dung liên quan đến chính trị, bạo lực, bắt nạt, mạo danh, hình ảnh 18+, v.v.

Vì vậy, doanh nghiệp chạy quảng cáo facebook có hiệu quả hay không cũng không kém phần quan trọng. Do vi phạm các chính sách cấm kỵ của Facebook, mặt hàng sẽ không thể tiếp cận được với khách hàng và danh tiếng của công ty cũng sẽ bị ảnh hưởng.

chay-quang-cao-facebook-hieu-qua
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xây dựng ấn tượng với người dùng

Không chỉ đối với Facebook mà bất kỳ nền tảng nào cũng vậy, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, một chiến dịch tạo được ấn tượng tốt với khách hàng sẽ quyết định 50% tỷ lệ yêu thích sản phẩm cũng như nhu cầu mua hàng. .

Chúng ta đều biết rằng người dùng Facebook chủ yếu nhằm mục đích giải trí, đọc tin tức, chia sẻ và tương tác với người khác khi lướt news feed. Họ thường không quan tâm đến những quảng cáo đột ngột xuất hiện, nhưng rất ít người dừng lại quá lâu ở một quảng cáo để tìm hiểu thêm về công ty và thông tin sản phẩm.

Khách hàng là người lựa chọn những gì họ muốn xem, thông qua hành vi trước đây của họ Facebook chọn những quảng cáo nào nên hiển thị và nên mang lại hiệu quả lớn.

Chính vì vậy, ngoài thuật toán Facebook hỗ trợ, nếu doanh nghiệp chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cũng cần có cách gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của mình.

Có chiến lược dẫn dắt khách hàng

Đừng nhắm đến những khách hàng chưa từng tương tác với công ty mà hãy nói trực tiếp về sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó, hãy khai thác nhu cầu và cung cấp cho họ lý do để quan tâm đến tin nhắn của bạn. Đến lúc đó, bạn đã xác định được một tập khách hàng cụ thể.

chien-luoc-dan-dat-khach-hang
Chiến lược dẫn dắt khách hàng

Để giữ chân khách hàng, bạn cũng cần có chiến lược phù hợp với từng đối tượng cũng như đủ kiên nhẫn. Các mặt hàng hấp dẫn không phải là thành phần bền vững duy nhất để chạy quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng và uy tín thương hiệu của bạn. Chạy quảng cáo facebook có hiệu quả không? Tạo ra các vật phẩm có giá trị cho khách hàng như tạo ebook, mini-game, giảm giá, tặng phẩm, video hướng dẫn và truyền cảm hứng miễn phí cũng là một cách hiệu quả để mang lại cho doanh nghiệp tiềm năng lớn.

Quảng cáo facebook cũng là một công cụ đáng khen ngợi để phát triển đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp và nâng cao thương hiệu của bạn một cách thành công. Tuy nhiên, phần lớn phần còn lại sẽ phụ thuộc vào khả năng và kinh nghiệm của công ty. Phát triển thương hiệu song hành với lợi ích của cộng đồng mà bạn đang hoạt động. Có một mối quan hệ tốt, có nhận thức xây dựng niềm tin của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để phát triển doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng.

Kết luận

Trên đây là một số hành động của IMO về hiệu quả của Phân phối quảng cáo trên Facebook, đặc biệt là trong năm 2022. Hy vọng rằng các chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị sẽ có được một số cái nhìn sâu sắc và hiểu được ưu / nhược điểm của nền tảng này để xây dựng một kế hoạch tiếp thị phù hợp.

Link bài viết Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không: https://imo.edu.vn/doanh-nghiep-chay-quang-cao-facebook-co-hieu-qua-khong

 

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119