Content marketing là một thuật ngữ không còn quá xa lạ, thường được nhắc đến trong lĩnh vực marketing online, kinh doanh online, SEO web. Gần đây, content marketing ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và được xem như một tài sản trong tiếp thị kinh doanh. Do đó, các dịch vụ content marketing cũng đang bùng nổ và mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho các doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay những điều cần biết về dịch vụ content marketing trong nội dung dưới đây.
Bạn có biết dịch vụ Content Marketing là gì?
Việc cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên toàn cầu quả thực không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng content marketing, các doanh nghiệp nhỏ có thể đạt được sự chú ý và vị thế của mình trên thị trường.
Đối với các công ty lớn, content marketing sẽ giúp củng cố vị thế của doanh nghiệp, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Nói cách khác, content marketing là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Điều này không chỉ mang lại cơ hội phát triển kinh doanh mà còn giúp xây dựng uy tín thương hiệu.
Khái niệm về dịch vụ Content Marketing đã có từ rất lâu. Nói một cách đơn giản, nó là dịch vụ cung cấp nội dung theo yêu cầu cho các doanh nghiệp. Những nội dung này được tạo ra với mục đích truyền tải thông điệp đến công chúng, khách hàng mục tiêu.
Dịch vụ content marketing bao gồm việc tạo và quảng bá nội dung hữu ích cho các đối tượng tiềm năng, với hy vọng tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Dịch vụ nội dung ngày càng trở nên mới hơn, sáng tạo hơn và phù hợp với mọi hoạt động kinh doanh ngoại tuyến và cả trên môi trường Internet.
Dịch vụ nội dung cung cấp nhiều loại nội dung, bao gồm Slogan, banner, text bài viết cho Fanpage, website, bài PR… Ngoài ra, dịch vụ này còn bao gồm nội dung video, hình ảnh sáng tạo, các loại nội dung âm thanh.
Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.
Các loại dịch vụ content marketing phổ biến
Ngày nay, nhiều người và tổ chức đang cung cấp dịch vụ content marketing. Một số loại dịch vụ bao gồm:
- Dịch vụ content marketing blog như nội dung chuẩn SEO, bài PR, v.v.
- Dịch vụ content cho Website, Landing Page …
- Dịch vụ nội dung dưới dạng hình ảnh như đồ họa thông tin hoặc video
- Dịch vụ tạo nội dung cho các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, LinkedIn, v.v.
- Dịch vụ viết nội dung cho tiếp thị qua email
- Dịch vụ Content marketing cho Sách điện tử
Tùy theo nhu cầu và mục đích mà bạn có thể lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn đơn vị uy tín để tránh tình trạng dịch vụ không đạt yêu cầu hoặc không hoàn thành công việc như đã thỏa thuận.
Dịch vụ content marketing sẽ hiệu quả ở đâu?
Content marketing hoạt động cho tất cả các kênh ngoại tuyến và trực tuyến. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, dịch vụ content marketing ngày càng phát huy hiệu quả trên các kênh trực tuyến như mạng xã hội, website, công cụ tìm kiếm, v.v.
Đối với các trang web ngày nay, các dịch vụ nội dung nhằm tạo ra nội dung tuân thủ SEO thường nhắm đến các vị trí hàng đầu trong Google. Google liên tục thay đổi thuật toán để đảm bảo chất lượng trải nghiệm cho người dùng. Không phải tất cả các bài viết có nhiều backlink sẽ dễ dàng lên top.
Nội dung phải có chất lượng tốt và hữu ích cho người dùng. Các nhà cung cấp dịch vụ content marketing uy tín sẽ đáp ứng được những yêu cầu này. Chỉ khi đó, website của bạn mới dễ dàng vươn lên dẫn đầu các công cụ tìm kiếm.
Đối với nội dung trên Facebook, bạn nên luôn sáng tạo, đa dạng hơn về bố cục, chủ đề, v.v. Ngoài ra, nội dung được chuẩn bị cho Facebook phải tuân theo các quy định cụ thể của mạng xã hội này.
Hơn nữa, Facebook có rất nhiều người dùng, là “mảnh đất” màu mỡ cho hầu hết mọi doanh nghiệp. Vì vậy, nội dung Facebook cần được đầu tư và thiết kế một cách chuyên nghiệp nhất để nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng.
Tại sao doanh nghiệp lại cần dịch vụ content marketing có chất lượng tốt?
Nhiều nhà tiếp thị đã nhận ra rằng “nội dung là vua”. Nói cách khác, nội dung cực kỳ quan trọng đối với các kênh tiếp thị, mạng xã hội, v.v. Thời đại thương mại trực tuyến đang bùng nổ.
Nếu trang web được cập nhật liên tục với nội dung mới và độc đáo, trang web của bạn sẽ được quảng bá trên mạng xã hội. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận đối tượng tiềm năng của mình.
Nếu nội dung hữu ích, hãy làm hài lòng đối tượng mục tiêu. Rất có thể họ sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn đến bạn bè của họ.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nội dung kém chất lượng, trùng lặp hoặc vô dụng sẽ không thể đạt được các mục tiêu trên.
Trong trường hợp các công ty không có đủ nhân lực, họ thường sử dụng các dịch vụ nội dung bên ngoài.
Các nhà cung cấp dịch vụ content marketing cũng cung cấp nhiều định dạng và chất lượng nội dung. Bạn cần chọn đơn vị cung cấp dịch vụ content chất lượng và uy tín để đảm bảo đạt được mục tiêu của mình.
Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.
Tiêu chí để chọn nhà cung cấp dịch vụ content marketing chuyên nghiệp nhất
Để lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ content marketing uy tín và chuyên nghiệp nhất, bạn có thể căn cứ vào các tiêu chí sau:
- Thể hiện ra nội dung và thông điệp phù hợp
- Đảm bảo thời gian dẫn
- Nội dung tuân thủ SEO
- Khả năng cung cấp các mặt hàng với số lượng lớn
- Chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
Tạo nội dung và thông điệp phù hợp
Nhà cung cấp dịch vụ phải tạo nội dung dựa trên yêu cầu của khách hàng, đáp ứng thông điệp của doanh nghiệp. Đồng thời, cần tìm hiểu ý tưởng và sáng tạo theo nhu cầu của “người thuê”, trau chuốt hơn nữa ý tưởng này để tạo sự hấp dẫn và chức năng độc đáo cho nội dung.
Đảm bảo thời gian
Không chỉ với các dịch vụ content marketing, mà đảm bảo thời hạn là một yêu cầu hiển nhiên của bất kỳ doanh nghiệp hoặc dự án nào. Bạn phải chọn đơn vị đảm bảo việc gửi bài để không ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh. Đồng thời lường trước những rủi ro có thể xảy ra để đảm bảo cung cấp kịp thời những mặt hàng chất lượng.
Nội dung chuẩn SEO
Các bài viết nên bảo đảm luôn chuẩn SEO. Đặc biệt, website bài viết cần chuẩn SEO để website của bạn nhanh chóng có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
Khả năng cung cấp các bài viết với số lượng lớn
Các tổ chức và công ty có uy tín chuyên về dịch vụ content marketing thường có khả năng cung cấp một số lượng lớn các bài báo. Các tổ chức này có đội ngũ nhân viên trẻ và sáng tạo, đảm bảo chất lượng và số lượng nội dung của các bài báo. Đồng thời, những đơn vị uy tín sẽ đảm bảo mọi số lượng đã cam kết, tỷ lệ chênh lệch là 100%.
Khả năng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
Nhà cung cấp dịch vụ nội dung chuyên nghiệp cũng có chính sách hỗ trợ và dịch vụ khách hàng tốt. Khi khách hàng có phản hồi, nhà cung cấp dịch vụ sẵn sàng tiến hành sửa chữa khi thấy phù hợp. Đồng thời, luôn mang đến những lợi ích hoàn hảo nhất, thỏa sức sáng tạo, điều chỉnh thông điệp đảm bảo mang đến cho bạn kết quả tốt nhất.
Khách hàng thường nghiên cứu nội dung trên blog và website trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Họ thường muốn biết thêm về sản phẩm, dịch vụ và công ty trước khi mua hàng. Vì vậy, việc tạo ra những nội dung về sản phẩm, dịch vụ của các công ty là vô cùng cần thiết. Nội dung cũng phải chất lượng, độc đáo và hấp dẫn để thúc đẩy chuyển đổi.
Dịch vụ content marketing sẽ giúp bạn chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nội dung của mình. Đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực trong trường hợp công ty không có nhân sự sáng tạo nội dung.
Hãy liên hệ ngay với IMO nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing uy tín. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia content marketing giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn những nội dung chất lượng, hấp dẫn và sáng tạo.