cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-hieu-qua

Những Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Hiệu Quả Nhất

Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa này sẽ giúp bạn khám phá các từ khóa mới, chọn từ khóa phù hợp. Từ đó lo SEO và các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Nghiên cứu từ khóa là điều bắt buộc đối với người làm SEO. Bởi vì có một bộ từ khóa hoàn chỉnh hoặc ý tưởng từ khóa mới là cơ sở của một chiến dịch SEO thành công.

Để nghiên cứu từ khóa nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí và trả phí được hiển thị bên dưới.

KeywordTool.io

Keyword Tool.io là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa được nhiều SEOer sử dụng nhất. Hơn hết, nếu bạn muốn nghiên cứu các từ khóa đuôi dài liên quan đến công cụ bạn định thực hiện, công cụ này sẽ giúp bạn rất nhiều.

Keyword Tool có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Với phiên bản miễn phí, bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa liên quan. Đối với số liệu thống kê về khối lượng tìm kiếm, giá mỗi nhấp chuột (CPC), xu hướng và cạnh tranh, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên Keyword Tool Pro.

Phiên bản Pro cũng cho phép người dùng xuất từ ​​khóa và sử dụng chúng để tạo nội dung, hỗ trợ SEO hoặc các hoạt động tiếp thị khác.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-keywordtool-io
Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa KeywordTool.io

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, nhưng bạn cần phải thiết lập một tài khoản AdWords để sử dụng nó.

Khi bạn nhập một hoặc nhiều từ khóa, thậm chí cả địa chỉ trang web của bạn, vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa, danh sách các từ khóa có liên quan với thống kê sẽ được hiển thị. Từ đó, bạn sẽ hiểu khối lượng tìm kiếm từ khóa địa phương và toàn cầu, mức độ cạnh tranh, giá từ khóa ước tính, v.v.

Với thông tin này, bạn có thể thiết lập một nhóm từ khóa / nhóm từ khóa liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Ngoài ra, khi bạn sử dụng công cụ này, bạn cũng nhận được thông tin dự đoán về số lượng nhấp chuột và chuyển đổi từ khóa. Tuy nhiên, nó không phải là chính xác 100%.

 

Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ nghiên cứu từ khóa được nhiều người làm SEO sử dụng. Nó giúp bạn có cái nhìn tổng quan về từ khóa.

Bao gồm:

  • Khối lượng tìm kiếm.
  • Số lần nhấp chuột.
  • Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Độ khó của từ khóa.
  • Tổng lượng tìm kiếm…

Xét về số lượng gợi ý từ khóa có liên quan, Ahrefs vượt trội hơn so với công cụ còn lại. Bởi vì, Ahrefs hoạt động với cơ sở dữ liệu lớn: 5,1 tỷ từ khóa cho hơn 200 quốc gia. Điều này có nghĩa là nó có thể phát hiện các từ khóa mà các công cụ khác có thể bỏ sót.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-ahrefs
Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Ahrefs

Ahrefs cũng giúp bạn nghiên cứu sự cạnh tranh của từ khóa với đối thủ của mình. Cụ thể, công cụ Site Explorer của Ahrefs sẽ tiết lộ các chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Mặc dù Khoảng cách nội dung cho phép bạn so sánh từ khóa của mình với từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, bạn có thể thấy các Liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh vì những liên kết này có tác động trực tiếp rất mạnh đến thứ hạng. Tìm kiếm các liên kết ngược là một trong những lợi ích của Ahrefs.

Để sử dụng công cụ này, bạn sẽ cần phải chi tiêu:

  • $ 99 / tháng – Gói cơ bản.
  • $ 179 / tháng – Gói tiêu chuẩn.
  • $ 399 / tháng – Gói nâng cao.

BuzzSumo

Với BuzzSumo, bạn có thể tìm ra chủ đề và nội dung trong lĩnh vực hoặc ngành của mình mà khách hàng quan tâm trên mạng xã hội và trang web. Nó sẽ giúp bạn triển khai ý tưởng, sản xuất nội dung với đúng cái nhìn sâu sắc, mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, BuzzSumo Alerts sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào một từ khóa hoặc cụm từ được đề cập trên web. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm miền của BuzzSumo để khám phá nội dung tốt nhất từ ​​các đối thủ cạnh tranh của mình.

Công cụ này có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Với phiên bản trả phí, giá sẽ từ $ 99 / tháng đến $ 299 / tháng tùy thuộc vào gói bạn chọn. Tất cả các gói đều có thời gian dùng thử miễn phí 7 ngày.

SEMRush

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-semrush
Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa SEMrush

SEMrush là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép bạn theo dõi các từ khóa của đối thủ. Từ đó tìm cách đưa chúng lên đầu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google.

Không giống như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa, SEMRush hoạt động bằng cách hiển thị các từ khóa hàng đầu của đối thủ cạnh tranh của bạn. Chỉ cần dán URL của đối thủ cạnh tranh của bạn vào thanh tìm kiếm SEMRush và bạn sẽ thấy từng từ khóa và vị trí của chúng trên SERPs. Bao gồm cả vị trí trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google, quảng cáo có trả tiền và quảng cáo mua sắm.

Dữ liệu được trình bày dưới dạng đồ thị trực quan, dễ dàng nắm bắt thông tin, xu hướng và phân tích kết quả.

Giá cho việc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa này là khá cao. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng miễn phí trong 7 ngày. Nếu tiếp tục, tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn các gói sau:

  • Gói chuyên nghiệp: $ 99,95 / tháng.
  • Gói Guru: $ 199,95 / tháng.
  • Gói kinh doanh: $ 399,95 / tháng.

 

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

KWFinder

Dễ sử dụng và tìm kiếm nhanh chóng là những ưu điểm của KWFinder. Nó thường được sử dụng để nghiên cứu từ khóa đuôi dài, từ khóa đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa địa phương.

Những từ khóa này đi kèm với:

  • Số liệu về lượng tìm kiếm.
  • Mức độ phổ biến.
  • Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.
  • Giá mỗi lần nhấp chuột.
  • Độ khó của từ khóa …

Tuy nhiên, không giống như hầu hết các công cụ khác, KWFinder tự động hiển thị điểm độ khó của từ khóa bên cạnh mỗi từ khóa.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-kwfinder
Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa KWFinder

Tính năng quan trọng nhất của KWFinder là LPS – Độ bền hồ sơ liên kết. Thông tin này giúp bạn tập trung vào các liên kết ngược chất lượng thay vì xây dựng nhiều liên kết kém chất lượng hoặc spam.

LPS được chấm theo thang điểm từ 0 đến 100, điểm LPS càng cao thì mối liên kết càng bền chặt. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy một từ khóa có LPS trên 50+, bạn cần phải xây dựng các liên kết mạnh hơn để tăng thứ hạng của từ khóa đó.

Bản dùng thử của KWFinder miễn phí trong 10 ngày. Nếu bạn muốn có nhiều tính năng hơn, KWFinder cung cấp 3 gói dịch vụ:

  • Gói cơ bản: $ 29,90 / tháng.
  • Gói trả phí: $ 39,90 / tháng.
  • Gói kinh doanh: $ 79,90 / tháng.

Rank Tracker

rank-tracker-giup-kiem-tra-do-kho-tu-khoa
Rank Tracker Giúp Kiểm Tra Độ Khó Từ Khóa

Bằng cách sử dụng Trình theo dõi xếp hạng, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các từ khóa hoạt động hàng đầu và độ khó của từ khóa. Thông tin về thứ hạng từ khóa, tỷ lệ nhấp chuột, tìm kiếm xếp hạng từ khóa địa phương, v.v. đều được tổng hợp và trình bày trực quan.

Rank Tracker có thể giúp bạn theo dõi thứ hạng của đối thủ và so sánh với kết quả của chúng ta. Bạn có thể thêm tối đa 5 trang web để kiểm tra, so sánh thứ hạng.

Google Search Box

Google Search Box hay thường được gọi là hộp tìm kiếm google.com. Là một công cụ đơn giản và dễ sử dụng của Google. Bạn có thể sử dụng nó để nghiên cứu từ khóa cơ bản.

Bằng cách nhập từ khóa vào trường tìm kiếm (không cần nhấn nút tìm kiếm), công cụ sẽ tự động gợi ý những từ khóa liên quan được nhiều người tìm kiếm. Ngoài ra, việc quan sát cuối trang kết quả tìm kiếm còn giúp bạn thu thập được những từ khóa có từ khóa liên quan được nhiều người tìm kiếm. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng một danh sách với nhiều từ khóa mà mọi người quan tâm.

Answer The Public

answer-the-public-giup-kiem-tra-nhung-cum-tu-khoa-lien-quan
Answer The Public Giúp Kiểm Tra Những Cụm Từ Khóa Liên Quan

Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn khám phá nhiều câu hỏi và cụm từ xung quanh một từ khóa gốc cụ thể.

Trả lời Công chúng thực hiện điều này bằng cách kết hợp các từ khóa với các từ câu hỏi, giới từ, truy vấn theo thứ tự bảng chữ cái và các tìm kiếm có liên quan. Kết quả là bạn có thể khám phá từ khóa từ mọi góc độ.

AnswerThePublic cung cấp cho người dùng cả phiên bản miễn phí và trả phí. Với phiên bản miễn phí, công cụ sẽ hiển thị hình ảnh trực quan của các từ khóa liên quan. Các từ khóa này đã được phân chia rõ ràng thành các danh mục. Tuy nhiên, bạn sẽ bị giới hạn 2 lần tìm kiếm mỗi ngày.

Để nâng cấp lên tính năng tìm kiếm không giới hạn, so sánh dữ liệu tìm kiếm theo thời gian và một loạt các tính năng khác, bạn có thể nâng cấp lên gói Pro với giá 99 USD / tháng.

LSIGraph

lsigraph-giup-kiem-tra-tu-khoa-lien-quan-nhanh-chong
LSIGraph Giúp Kiểm Tra Từ Khóa Liên Quan Nhanh Chóng

Là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, LSIGraph được rất nhiều người làm SEO lựa chọn. Bên cạnh đó, nó còn có những ưu điểm nổi bật khác như giao diện đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả khi nghiên cứu các từ khóa liên quan.

Tận dụng cơ sở dữ liệu lên đến 30 triệu từ khóa, LSIGraph nhanh chóng trả về hàng trăm từ khóa trong 1 giây. Với mỗi từ khóa, LSIGraph sẽ cung cấp các số liệu hữu ích. Bao gồm xu hướng từ khóa, lượng tìm kiếm, giá mỗi nhấp chuột và cạnh tranh.

Ngoài ra, công cụ này cũng giúp bạn có thể đánh giá sự tương đồng về ngữ nghĩa của các từ khóa được gợi ý liên quan đến chủ đề của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ biết nên chọn từ khóa nào để có thể tối ưu hóa hiệu quả. LSIGraph vẫn giới hạn tốc độ tải trang, nhiều từ khóa không liên quan đến chủ đề / từ khóa cần tìm.

Để sử dụng hiệu quả LSIGraph với tất cả các tính năng của nó, bạn nên cân nhắc nâng cấp lên một trong 3 phiên bản trả phí:

  • LSIGraph cơ bản: $ 27 / tháng.
  • Bản cao cấp LSIGraph: $ 37 / tháng.
  • LSIGraph cho doanh nghiệp: $ 54 / tháng.

Google Trends

Google Xu hướng là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google. Nó cho phép bạn nhập nhiều từ khóa hoặc chủ đề và lọc theo vị trí, lịch sử tìm kiếm và danh mục.

Cụ thể, khi nhập một từ khóa vào thanh tìm kiếm Google Trends, công cụ sẽ trả về kết quả thể hiện mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa đó. Nếu bạn muốn so sánh mức độ quan tâm theo thời gian giữa hai hoặc nhiều cụm từ / chủ đề tìm kiếm, Google Xu hướng sẽ giúp bạn.

google-trends-cong-cu-mien-phi-cua-google
Google Trends Công Cụ Miễn Phí Của Google

Ngoài ra, Google Xu hướng cũng đề xuất các cụm từ tìm kiếm liên quan cho bạn. Tuy nhiên, số lượng từ khóa gợi ý tương đối thấp, đôi khi khác xa so với từ khóa / chủ đề ban đầu.

Jaaxy

jaaxy-tim-kiem-tu-khoa-lien-quan-trong-vai-giay
Jaaxy Tìm Kiếm Từ Khóa Liên Quan Trong Vài Giây

Với cơ sở dữ liệu ngày càng tăng gồm hàng trăm triệu từ khóa, Jaaxy là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ và chính xác nhất hiện nay. Do đó, Jaaxy cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa khác nhau. Một số từ khóa này có thể là duy nhất – bạn sẽ không thể tìm thấy chúng bằng hầu hết các công cụ khác.

Đối với mỗi từ khóa, bạn sẽ nhận được thông tin về các số liệu như cạnh tranh, lượng tìm kiếm và lưu lượng truy cập tiềm năng, v.v.

Đặc biệt, bạn có thể theo dõi số liệu trên QSR – Kết quả tìm kiếm được trích dẫn. Vì nó cho biết có bao nhiêu trang web đang nhắm đến từ khóa mà bạn đang tìm kiếm.

Ngoài ra, tính năng Quản lý từ khóa của Jaaxy cho phép bạn lưu trữ, chia sẻ, xuất và quản lý tất cả hoạt động nghiên cứu từ khóa của mình. Để sử dụng công cụ này, bạn sẽ phải trả $ 49 / tháng.

UberSuggest

UberSuggest được biết đến là là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất. Nó được Neil Patel – một doanh nhân nổi tiếng thế giới, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số mua lại và phát triển thêm rất nhiều tính năng mới.

Với tính năng nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng nó để có thêm nhiều ý tưởng từ khóa mới. Ubersuggest sẽ cung cấp miễn phí cho bạn hàng trăm từ khóa liên quan. Danh sách từ khóa đặc biệt dài. Bạn cũng có thể nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm các từ khóa đang hoạt động trên trang web của họ.

Tương ứng với mỗi từ khóa, bạn có thể quan sát khối lượng tìm kiếm, cạnh tranh, xu hướng lưu lượng truy cập và giá mỗi nhấp chuột.

Ngoài ra, UberSuggest cũng có thể dùng công cụ này để phân tích Backlink. Bởi vì nó sẽ cho bạn biết cần có bao nhiêu backlink để xếp hạng trên trang đầu tiên cho từ khóa đó.

Spineditor

Spineditor là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tìm các từ khóa liên quan, kiểm tra lượng truy cập và thứ hạng từ khóa. Danh sách từ khóa gợi ý có độ chính xác cao, bao gồm từ khóa ngắn và từ khóa dài. Hơn hết, nó là một công cụ do người Việt tạo ra với giao diện tiếng Việt đơn giản, rất dễ sử dụng.

Bạn có thể dùng thử Spineditor miễn phí trong 3 ngày, không giới hạn từ khóa tìm kiếm. Để tiếp tục sử dụng, chi phí bạn cần trả cũng khá rẻ, chỉ khoảng 30.000 đồng / tháng. Bạn có thể dễ dàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc thẻ cào điện thoại.

Đối với những người mới bắt đầu làm SEO hoặc nghiên cứu từ khóa cho một dự án nhỏ, Spineditor là sự lựa chọn phù hợp. Ngoài chức năng nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng Spineditor để kiểm tra danh sách tên miền, phân tích Backlink, xoay nội dung tự động.

Tuy nhiên, công cụ này có nhược điểm là phải nhập Captcha thủ công mỗi khi công cụ kiểm tra 40-50 từ khóa. Nếu số lượng từ khóa nhiều thì sẽ mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Keyword Sheeter

Nếu bạn muốn tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa một cách nhanh chóng, Keyword Sheeter là công cụ dành cho bạn. Nó cung cấp khoảng 1.000 ý tưởng mỗi phút và bạn có thể xuất danh sách chỉ với một cú nhấp chuột.

keyword-sheeter-cung-cap-y-tuong-va-phan-loai-tu-khoa
Keyword Sheeter Cung Cấp Ý Tưởng Và Phân Loại Từ Khóa

Hạn chế của công cụ này là nó không hiển thị số lượng tìm kiếm, xu hướng hoặc hỗ trợ nhóm từ khóa. Đổi lại, Keyword Sheeter cung cấp bộ lọc Phủ định và Tích cực để bạn xếp hạng từ khóa.

Lưu ý rằng khi bạn sử dụng công cụ này nhiều lần, nó sẽ trả về các từ khóa không liên quan đến từ khóa / chủ đề. Vì vậy, để có được các từ khóa phù hợp, bạn sẽ tốn thời gian lọc theo cách thủ công.

Google Search Console

google-search-console-cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-den-tu-google
Google Search Console Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Đến Từ Google

Google Search Console có thể giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web của mình trong tìm kiếm không phải trả tiền. Bằng cách này, nó cung cấp rất nhiều dữ liệu về các từ khóa bạn đang xếp hạng. Cụ thể, bạn có thể quan sát các chỉ số như cạnh tranh, nhấp chuột, hiển thị, CTR, xếp hạng (trong 90 ngày qua) …

Nhược điểm của công cụ này là bạn không thể mở rộng danh sách từ khóa. Tìm kiếm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh cũng không được hỗ trợ.

Thay vào đó, một điểm cực kỳ mạnh của việc sử dụng Google Search Console là cho chúng tôi biết truy vấn của người dùng khi họ nhấp vào trang web của chúng tôi. Với những câu truy vấn này, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chúng để làm từ đồng nghĩa với từ khóa seo, hay mình thường gọi là seo cụm.

Kết Luận

Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng cần được thực hiện kỹ lưỡng và thường xuyên. Hy vọng 16 công cụ nghiên cứu từ khóa này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng từ khóa mới và hỗ trợ SEO hiệu quả.

Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn về dịch vụ SEO website, vui lòng liên hệ IMO để được hỗ trợ chi tiết. IMO rất vui được giúp đỡ.

Link bài viết Những Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Hiệu Quả Nhất: https://imo.edu.vn/cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119