Các phương pháp tiếp cận và tối ưu bài đăng Facebook luôn được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tìm hiểu. Đây được xem là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.
Tối ưu bài đăng Facebook luôn được cái doanh nghiệp đặc biệt quan tâm
Bài viết dưới đây của IMO Academy sẽ cung cấp những thông tin và chiến thuật tốt hơn, giúp bạn tối ưu bài đăng Facebook một cách hiệu quả nhất.
3 yếu tố ảnh hưởng đến khả năng phân phối và tiếp cận bài viết của doanh nghiệp
Mức độ tương tác của người dùng với thương hiệu
Khi bạn thường xuyên “Thể hiện cảm xúc” hoặc “Bình luận nhận xét” về một bài đăng từ một trang web bất kì, bạn sẽ thấy bài đăng của Trang đó xuất hiện nhiều hơn. Trong khi nếu ai đó mà bạn thường xuyên tương tác và chia sẻ thông tin với nhau, bạn sẽ nhìn thấy họ nhiều hơn.
Để xác định phạm vi tiếp cận thì tần số tương tác đóng vai trò rất qua trọng trong việc hỗ trợ bạn.
Thời điểm đăng bài
Việc kịp thời cũng là một yếu tố trong “Bảng tin” của tối ưu bài đăng Facebook vì mức độ phản hồi bài đăng ban đầu cũng sẽ đóng 1 vai trò trong việc xác định phạm vi tiếp cận. Lượng tương tác càng nhiều thì tỉ lệ tiếp cận của mọi người càng cao.
Khả năng tương tác của người dùng đối với nội dung
Facebook hoạt động dựa trên việc xác định sự tương tác của từng người dùng và thực hiện thuật toán của mình một cách tối ưu nhất, để từ đó khi bạn thực hiện việc đó thì facebook cũng có thể tối đa hóa công việc của mình
Đối với bất kỳ câu chuyện nhất định nào, chúng tôi đưa dự đoán khả năng lúc bạn có thể thấy được để bình luận nhận xét về câu chuyện đó hoặc chia sẻ câu chuyện đó. Ngoài ra, tối ưu bài đăng Facebook sẽ ước tính khoảng thời gian mà họ nghĩ rằng người dùng có thể thấy hoặc xem video, đọc một bài báo và các chỉ số báo cáo khác về khả năng tương tác.
Vấn đề ở đây là Facebook muốn giữ cho bạn hoạt động trên nền tảng của facebook càng lâu càng tốt, vì vậy bạn càng bình luận nhận xét và tăng tương tác hoặc thực hiện nhiều hoạt động cụ thể trong ứng dụng thì Facebook càng có thể sử dụng những tín hiệu đó để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn.
Facebook hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng
BuzzSumo đã đưa ra giả thuyết là những loại bài đăng sau đây là có lượng tương tác chính trong nghiên cứu năm 2017 của họ với 02 tỷ bài đăng trên Facebook:
Nội dung truyền cảm hứng
Thực phẩm và những công thức nấu ăn
Các con vật dễ thương
Video về âm nhạc
Câu đố
Du lịch và Phiêu lưu
Không phải tất cả các loại bài đăng đều được áp dụng cho cách tiếp cận của bạn, nhưng nó cung cấp thêm một số ngữ cảnh về những gì hoạt động tốt nhất.
Các yếu tố trên đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phân phối và tiếp cận bài viết của các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của IMO sẽ giúp tối ưu bài đăng Facebook, khiến người dùng thực sự tương tác với thương hiệu của bạn.
Link bài viết Chiến Thuật Giúp Tối Ưu Bài Đăng Facebook Gia Tăng Lượt Tiếp Cận Hiệu Quả: Tối ưu bài đăng Facebook được các doanh nghiệp chú ý. (imo.edu.vn)