Chiến Thuật Giúp Tối Ưu Bài Đăng Facebook Gia Tăng Lượt Tiếp Cận Hiệu Quả

Các phương pháp tiếp cận và tối ưu bài đăng Facebook luôn được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tìm hiểu. Đây được xem là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Tối ưu bài đăng Facebook luôn được cái doanh nghiệp đặc biệt quan tâm

Bài viết dưới đây của IMO Academy sẽ cung cấp những thông tin và chiến thuật tốt hơn, giúp bạn tối ưu bài đăng Facebook một cách hiệu quả nhất.

3 yếu tố ảnh hưởng đến khả năng phân phối và tiếp cận bài viết của doanh nghiệp

Facebook là trang mạng xã hội truyền thông được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, Facebook là ứng dụng sẽ giúp bạn tiếp cận và phân phối thông tin rộng nhất cho thông điệp bạn muốn phát hành.
 “Nguồn cấp tin tức” (News Feed) của Facebook là nơi xác định mức độ tiếp cận của mọi người đối với bài đăng của bạn, mức độ này chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố chính sau đây:
Khi tối ưu bài đăng Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng lượt tiếp cận hiệu quả

Mức độ tương tác của người dùng với thương hiệu

Khi bạn thường xuyên “Thể hiện cảm xúc” hoặc “Bình luận nhận xét” về một bài đăng từ một trang web bất kì, bạn sẽ thấy bài đăng của Trang đó xuất hiện nhiều hơn. Trong khi nếu ai đó mà bạn thường xuyên tương tác và chia sẻ thông tin với nhau, bạn sẽ nhìn thấy họ nhiều hơn.

Để xác định phạm vi tiếp cận thì tần số tương tác đóng vai trò rất qua trọng trong việc hỗ trợ bạn.

Thời điểm đăng bài

Việc kịp thời cũng là một yếu tố trong “Bảng tin” của tối ưu bài đăng Facebook vì mức độ phản hồi bài đăng ban đầu cũng sẽ đóng 1 vai trò trong việc xác định phạm vi tiếp cận. Lượng tương tác càng nhiều thì tỉ lệ tiếp cận của mọi người càng cao. 

Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần thu hút sự chú ý của những người ban đầu nhìn thấy nó.
Tần số tương tác của 1 người dùng đóng vai trò rất quan trọng
Đó cũng là lý do tại sao bạn cần tìm hiểu và biết khi nào đối tượng mục tiêu của bạn đang onl (thông qua số liệu phân tích của bạn) và từ đó bài đăng của bạn sẽ có khả năng được tương tác cao hơn.

Khả năng tương tác của người dùng đối với nội dung

Facebook hoạt động dựa trên việc xác định sự tương tác của từng người dùng và thực hiện thuật toán của mình một cách tối ưu nhất, để từ đó khi bạn thực hiện việc đó thì facebook cũng có thể tối đa hóa công việc của mình

Đối với bất kỳ câu chuyện nhất định nào, chúng tôi đưa dự đoán khả năng lúc bạn có thể thấy được để bình luận nhận xét về câu chuyện đó hoặc chia sẻ câu chuyện đó. Ngoài ra, tối ưu bài đăng Facebook sẽ ước tính khoảng thời gian mà họ nghĩ rằng người dùng có thể thấy hoặc xem video, đọc một bài báo và các chỉ số báo cáo khác về khả năng tương tác. 

Vấn đề ở đây là Facebook muốn giữ cho bạn hoạt động trên nền tảng của facebook càng lâu càng tốt, vì vậy bạn càng bình luận nhận xét và tăng tương tác hoặc thực hiện nhiều hoạt động cụ thể trong ứng dụng thì Facebook càng có thể sử dụng những tín hiệu đó để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn.

Facebook hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng

Các bài đăng với nội dung chính là truyền cảm hứng, hài hước hay sự thiết thực.Bên cạnh việc nhắm đến các yêu tố này là một yếu tố chính nhưng việc tạo ra một bài đăng về thương hiệu, hài hước phổ biến có sức hút lại là một chuyện hoàn toàn khác. Nhưng vấn đề chính ở đây là bạn cần khai thác phản ứng cảm xúc của khách hàng để kích hoạt được cảm xúc của học. Và đâu sẽ là điều khiến người dùng tương tác với nội dung này?
Những bài đăng thuộc “tin tức mang tính xu hướng” hiện là loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook.

BuzzSumo đã đưa ra giả thuyết là những loại bài đăng sau đây là có lượng tương tác chính trong nghiên cứu năm 2017 của họ với 02 tỷ bài đăng trên Facebook:

Nội dung truyền cảm hứng

Thực phẩm và những công thức nấu ăn

Các con vật dễ thương

Video về âm nhạc

Câu đố

Du lịch và Phiêu lưu

Không phải tất cả các loại bài đăng đều được áp dụng cho cách tiếp cận của bạn, nhưng nó cung cấp thêm một số ngữ cảnh về những gì hoạt động tốt nhất.

Các yếu tố trên đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phân phối và tiếp cận bài viết của các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của IMO sẽ giúp tối ưu bài đăng Facebook, khiến người dùng thực sự tương tác với thương hiệu của bạn.

Link bài viết Chiến Thuật Giúp Tối Ưu Bài Đăng Facebook Gia Tăng Lượt Tiếp Cận Hiệu Quả: Tối ưu bài đăng Facebook được các doanh nghiệp chú ý. (imo.edu.vn)

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119