Chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất

Việc chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng.

thiet-lap-chay-quang-cao-facebook
Thiết lập chạy quảng cáo Facebook

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần chuẩn bị những gì? Các bước cơ bản nhất để tạo một chiến dịch quảng cáo là gì? Những lỗi thường gặp nhất khi hiển thị quảng cáo là gì? Hãy khám phá những câu hỏi này qua bài viết sau đây.

Chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?

chuan-bi-truoc-khi-chay-quang-cao-facebook
Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook

Đối với những người mới sử dụng quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần chuẩn bị sẵn một số điều sau đây trước khi bắt đầu các chiến dịch quảng cáo trên Facebook:

Tài khoản Fanpage

Tất nhiên, bạn không thể chạy một chiến dịch quảng cáo mà không có Fanpage. Nếu bạn đã từng thấy ai đó chạy quảng cáo trên “trang cá nhân” thì đó chính là một trang fanpage Facebook có tên giống như hồ sơ!

Tất cả các bài viết, hình ảnh dùng để tạo chiến dịch quảng cáo trên Fanpage phải nằm trên trang mà bạn đang quản lý.

Chất lượng Fanpage Facebook của bạn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Do đó, hãy dành thời gian để tạo và quản lý nội dung của trang trước khi khởi chạy chiến dịch.

Vậy, Facebook mới tạo có thể phân phát quảng cáo không? Nên cập nhật đầy đủ thông tin trên fanpage, cũng như thường xuyên đăng tin 7-10 để tạo lòng tin trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Tài khoản Quảng cáo

Đối với những bạn đã, đang và sẽ chạy quảng cáo Facebook, có hai loại tài khoản bạn cần lưu ý:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Loại tài khoản này có sẵn và mặc định trong tài khoản Facebook của chính bạn. Với tài khoản cá nhân, việc tạo và thiết lập tài khoản vô cùng đơn giản. Thích hợp cho những người mới sử dụng quảng cáo Facebook.
  • Tài khoản BM: Còn được gọi là Business Manager – Tài khoản Quảng cáo Doanh nghiệp. Đúng như tên gọi, đây là loại tài khoản được sử dụng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo tài khoản BM mà không cần sở hữu doanh nghiệp. Tuy nhiên, các tài khoản không có xác minh thương mại sẽ không được hưởng lợi từ giới hạn thanh toán quảng cáo ưu đãi, cũng như hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo.

Nếu bạn cần chọn một trong hai loại tài khoản trên, tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản BM vì:

  • Hỗ trợ mở khóa tài khoản, trò chuyện với chuyên viên tư vấn để giải đáp các thắc mắc liên quan
  • Được Facebook ưu tiên, cập nhật tin tức, chính sách và thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả
  • Giao diện chuyên nghiệp, nhiều chức năng hơn.

Thẻ Visa quảng cáo

Facebook chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế nên bạn cần có thẻ Visa để chạy quảng cáo Facebook.

Thẻ Visa sẽ có hai loại:

  • Visa Debit (thẻ ghi nợ): Số tiền bạn gửi nhiều như số tiền bạn chi tiêu
  • Tín dụng Visa: Bạn có thể chi tiêu trước một số tiền dựa trên hạn mức của mình và thanh toán sau vào cuối mỗi kỳ ghi nợ.

Đối với những người mới bắt đầu, bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, cũng như tránh tình trạng chi tiêu mất kiểm soát dẫn đến ngân sách quá cao.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Paypal để ngăn chặn việc thẻ VISA bị hủy kích hoạt.

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Facebook Business

Nếu bạn đã có tài khoản Facebook Business, hãy chuyển sang bước tiếp theo. Nếu bạn chưa có, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào tài khoản cá nhân của mình và tìm đến trang Công ty, sau đó bấm vào tạo tài khoản mới.
  • Bước 2: Dựa trên hướng dẫn từng bước của Facebook, bạn sẽ tạo cho mình một tài khoản.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn bấm vào cài đặt doanh nghiệp và điền đầy đủ thông tin.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể phân quyền thêm quản trị viên.

Fanpage Facebook

Để chạy Facebook Ads, bạn phải có Fanpage (Trang Quảng cáo Facebook). Vì vậy, để tạo một Fanpage mới từ tài khoản Doanh nghiệp, bạn áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Chọn tạo trang mới.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn hãy chọn đúng chuyên mục cho chuyên mục của Fanpage để nhận được những tính năng hỗ trợ tối ưu nhất.
  • Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, địa điểm, thời gian mở cửa,… theo yêu cầu của Facebook.
  • Bước 4: Để thêm quyền quản trị cho các thành viên khác, bạn chỉ cần thêm email đăng ký Facebook của họ.

(Lưu ý rằng đối với Tên trang hoặc Tên người dùng – Username, vui lòng suy nghĩ kỹ trước khi bắt đầu tạo, vì Facebook sẽ giới hạn số lần thay đổi tên trong một khoảng thời gian nhất định. Quá trình này có thể mất tới ‘đến 75 ngày / mỗi lần bạn thay đổi Fanpage / Tên người dùng)

Tạo tài khoản Facebook Ads

Các bước tạo tài khoản quảng cáo cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn chọn thêm vào khu vực tài khoản quảng cáo.
  • Bước 2: Bấm tạo tài khoản và điền đầy đủ thông tin.
  • Bước 3: Chọn múi giờ tương ứng với thị trường mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình.
  • Bước 4: Như trên, chọn đơn vị tiền tệ phù hợp.
  • Bước 5: Với hình thức thanh toán, bạn điền số thẻ và năm hết hạn trên thẻ VISA.
  • Bước 6: Để thêm quyền quản trị, bạn vào cài đặt và thêm người vào phần vai trò của tài khoản.

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản

Tạo quảng cáo (Create Ads)

Để tạo quảng cáo Facebook và chạy quảng cáo hiệu quả, trước tiên bạn phải truy cập vào Fanpage và chọn Tạo quảng cáo.

Mục tiêu Campaign

muc-tieu-trong-chay-quang-cao-facebook
Mục tiêu trong chạy quảng cáo Facebook

Đặt mục tiêu cho chiến dịch là rất quan trọng. Sau khi xác định chính xác, Facebook sẽ xác định định dạng quảng cáo chính xác và các tùy chọn đặt giá thầu phù hợp.

Đặt tên Campaign

Đặt tên cho các chiến dịch của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đo lường hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày để điều hướng dễ dàng hơn sau này.

Lựa chọn danh mục/Fanpage quảng cáo phù hợp

Hãy lưu ý một số điều dưới đây để chọn đúng danh mục khi chạy quảng cáo Facebook:

  • Click to Website: Là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào web.
  • Chuyển đổi trang web: Một hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web.
  • Mức độ tương tác của bài đăng trên trang: Giúp tăng mức độ tương tác trên các bài đăng trên Fanpage của bạn.
  • Lượt thích trang: Giúp tăng lượng Like cho Fanpage của bạn.

Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo

Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… rồi nhấn vào Đặt đối tượng và ngân sách.

Khi nói đến xác định đối tượng, bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến, chẳng hạn như độ tuổi, vị trí, giới tính và ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định quảng cáo của bạn có thành công hay không. Bạn có tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.

Xác định vị trí quảng cáo

xac-dinh-vi-tri-khi-chay-quang-cao-facebook
Xác định vị trí khi chạy quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo Facebook, chúng thường xuất hiện trong Bảng tin, Cột bên phải Facebook, Instagram, Bài viết tức thời, Mạng đối tượng hoặc bên dưới video.

Tùy theo mục đích mà bạn có thể lựa chọn địa điểm phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hoặc tăng tương tác, bạn nên chọn cả Facebook và Instagram. Nếu bạn muốn tăng lượt xem video hoặc cài đặt ứng dụng, hãy chọn Facebook, Instagram và Audience Network, v.v.

Lên ngân sách và đặt giá thầu

Trong phần này, hãy chọn 1 trong 2 lựa chọn:

  • Ngân sách Hàng ngày: Số tiền trung bình bạn sẵn sàng trả cho một bộ quảng cáo.
  • Ngân sách trọn đời: Số tiền bạn sẽ trả cho thời gian tồn tại của bộ quảng cáo của mình.

Chọn hình thức thanh toán

Bước tiếp theo, bạn chọn thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Xác nhận, kiểm tra và thống kê

Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí để xem quảng cáo của mình sẽ hiển thị như thế nào.

Khi chiến dịch được tạo, tất cả những gì bạn phải làm là đợi Facebook xem xét. Sau khi quảng cáo được chấp thuận, sau một thời gian, quảng cáo sẽ tự động được phân phối.

Sau khi học cách chạy quảng cáo Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng. Việc tiếp theo là thu thập thông tin khách hàng để thúc đẩy quá trình tiếp thị trong nước, bao gồm tạo nội dung chất lượng và áp dụng tự động hóa tiếp thị. Đặc biệt là đối với mô hình tiếp thị B2B.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

theo-doi-va-do-luong-hieu-qua
Theo dõi và đo lường hiệu quả

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần thường xuyên theo dõi và đo lường chiến dịch. Đối với các chỉ số chi phí và kết quả, có thể có các giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Bạn có thể hiển thị kết quả các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng nhất định.

Một số lỗi thường gặp trong quá trình chạy quảng cáo Facebook Ads

Thiếu CTA (Call To Action)

Một số copywriter thường tập trung vào sản phẩm / dịch vụ mà không có lời kêu gọi hành động.

Thực tế, nội dung là một phần rất quan trọng, để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn thì nó phải thật thú vị. Và cách dẫn của bài viết sẽ quyết định việc khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Do đó, các cụm từ Kêu gọi Hành động sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu quả của quảng cáo.

Chọn sai hình thức quảng cáo

Quảng cáo Facebook có nhiều hình thức khác nhau nên bạn cần lựa chọn hình thức phù hợp với mục đích của mình. Trong mỗi loại quảng cáo, Facebook đều có hướng dẫn cụ thể. Vì vậy bạn hãy nghiên cứu kỹ để áp dụng vào chiến lược chiến dịch Facebook Ads của mình.

Facebook cũng đang giới thiệu nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, để phù hợp hơn với mục tiêu chiến dịch của từng cá nhân / doanh nghiệp. Nó được chia thành ba nhóm quảng cáo chính:

Nhận thức – Giai đoạn Nhận thức Thương hiệu

  • Nhận thức về thương hiệu – Brand Awareness
  • Lượt tiếp cận – Reach

Cân nhắc – Giai đoạn Cân nhắc

  • Traffic – Giao thông
  • Huy động – Tương tác
  • Cài đặt ứng dụng – Cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video – Lượt xem video
  • Tạo khách hàng tiềm năng – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Nhắn tin – Messenger

Chuyển đổi – Giai đoạn tạo chuyển đổi

  • Chuyển đổi – Chuyển đổi trên trang web / trang đích
  • Bán hàng theo danh mục – Bán hàng theo danh mục sản phẩm
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng – Lượt ghé qua cửa hàng trực tuyến

Nội dung thiếu giá trị

noi-dung-va-gia-tri-trong-quang-cao-facebook
Nội dung và giá trị trong quảng cáo Facebook

Nếu bạn không đầu tư vào nội dung và cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích thì chắc chắn việc quảng cáo của bạn sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Lưu ý: Bao gồm các quảng cáo có chiết khấu hoặc ưu đãi được đánh dấu. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy thuận lợi và nhấp chuột đi nhanh chóng.

Không thử nghiệm (Hay A/B Testing)

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ không thể đánh giá mô hình quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt nhất tại bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy, hãy tạo một số mẫu để kiểm tra. Từ đó, bạn sẽ biết được mẫu nào là tốt nhất.

Thử nghiệm A / B là cách để bạn kiểm tra, cũng như đánh giá quảng cáo nào đang hoạt động hiệu quả nhất.

Nói một cách đơn giản, thử nghiệm A / B bao gồm việc thiết lập hai quảng cáo giống nhau và chỉ thay đổi “một mục” để so sánh hiệu quả của hai tùy chọn thử nghiệm. Bài kiểm tra ở đây có thể là:

  • CTA – Kêu gọi hành động
  • Nội dung của bài báo
  • Hình ảnh
  • Vị trí địa lý
  • Khán giả mục tiêu
  • Thậm chí là mục tiêu chiến lược (Objective) nếu điều đó phù hợp với chiến lược thử nghiệm của bạn.

Sai đối tượng mục tiêu

Nếu bạn chọn sai đối tượng, dù quảng cáo của bạn có hay đến đâu cũng không đạt được kết quả như mong muốn. Hãy xem kỹ Insight để chọn đúng đối tượng mục tiêu.

Qua các bước chạy quảng cáo Facebook cơ bản trên đây, chúng ta hãy bắt đầu từng bước để có được kết quả như mong muốn nhé!

Link bài viết Chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất: https://imo.edu.vn/chay-quang-cao-facebook-ads-co-ban-nhat

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119