cach-viet-content-aida-doc-dao-min

Cách Viết Content AIDA Độc Đáo Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả!

Content AIDA là một trong những mô hình cung cấp nội dung hiệu quả nhất cho website. Hoặc trang đích, không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo. Mà còn thể hiện vai trò to lớn của nó trong một số lĩnh vực khác như: ví dụ: quan hệ công chúng, bán hàng, v.v.

Mô hình này tập trung vào việc thu hút sự chú ý của người dùng thông qua các vấn đề, “nỗi đau”. Khiến họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Khiến họ mong muốn, ý định của khách hàng tiềm năng và chuyển chúng thành hành động thực tế .

Vậy chính xác thì mô hình này là gì và nó có thể được triển khai như thế nào. Để giúp mô hình này đóng một vai trò quan trọng như vậy? Để trả lời câu hỏi trên, hãy cùng IMO Academy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Aida content là gì?

Có thể nói, Content AIDA là một dạng nội dung được sử dụng rộng rãi trong các chiến lược tiếp thị trong nước nhằm giúp các công ty thực hiện quá trình tạo. Và chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

Cụ thể, mô hình này bao gồm 4 yếu tố: Attention (Sự thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Mong muốn), Action (Hành động).

Đây là mô hình thể hiện 4 giai đoạn mà mọi khách hàng đều trải qua trên hành trình mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.

Hướng dẫn viết nội dung AIDA hiệu quả

Để hiển thị một bài viết, trang đích sử dụng hiệu quả mô hình AIDA. Cần tạo ra nội dung đáp ứng mục tiêu của 4 yếu tố mà IMO Academy đã phát triển và đề cập trong Mục 1.

cach-viet-content-aida-min
Cách Viết Content Aida

Cụ thể như sau:

  • Attention – tiêu đề thu hút sự chú ý của người xem
  • Interest – khơi dậy hứng thú ở người dùng
  • Desire – khơi dậy sự khao khát, mong muốn của khách hàng
  • Action – cuối cùng chuyển mong muốn của người dùng thành hành động mua hàng

Attention (thu hút sự chú ý của người dùng)

Một điều mà nhiều công ty bỏ qua trong quá trình tiếp thị là tạo ra sự chú ý, thu hút sự chú ý của người dùng.

Tình huống này xảy ra bởi vì các công ty nghĩ rằng sản phẩm. Hoặc dịch vụ của họ đã được người dùng biết đến hoặc sản phẩm của họ quá tốt nên không cần một bài giới thiệu ấn tượng.

cach-viet-content-aida-doc-dao-attentions-min
Attentions

Điều đó cũng có thể đúng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy! Do đó, thu hút khách hàng là bước đầu tiên bạn nên làm khi triển khai mô hình AIDA cho mặt hàng của mình.

Và một dòng tiêu đề ấn tượng là cách tốt nhất để khiến khán giả của bạn phải trầm trồ!

Một tiêu đề tốt phải đáp ứng tất cả (hoặc nhiều hơn) các tiêu chí sau:

  • Nội dung phải giải quyết vấn đề của khách hàng (hoặc đặt ra một vấn đề, một vấn đề nhức nhối mà bạn không thể tìm thấy) mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải)
  • Tiêu đề cần súc tích, ngắn gọn và dễ hiểu. Khách hàng không muốn suy nghĩ quá lâu khi họ đọc tiêu đề của bạn

Một vài tips bạn có thể áp dụng khi thiết kế tiêu đề cho bài viết của bạn nhằm thu hút nhiều người dùng tương tác với bài viết hơn. Từ đó gia tăng lượng truy cập vào website (hoặc Landing Page):

  • Bắt đầu về một vấn đề mà khách hàng của bạn đang đối mặt
  • Giá trị lớn nhất mà bạn có thể mang lại cho khách hàng là gì?
  • Đặt câu hỏi! Khách hàng thích tìm kiếm câu trả lời.
  • “Bạn có biết?”. Tương tự như “Câu hỏi”, khách hàng của bạn luôn tò mò về những kiến ​​thức mới.

Interest (tạo được sự quan tâm của người dùng)

Trên đây, IMO Academy đã gợi ý một số mẹo để tạo một tiêu đề bắt mắt và hấp dẫn. Tuy nhiên, một cụm từ tiêu đề tốt là không đủ để giữ khách hàng mục tiêu của bạn trên trang sản phẩm và dịch vụ (trang đích).

cach-viet-content-aida-doc-dao-interest-min
Interest

Đặc biệt đối với một loại nội dung yêu cầu “nhiều từ” như nội dung AIDA.

Một khi khách hàng của bạn cho thấy họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (thông qua tiêu đề). Họ sẽ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Đã đến lúc bạn cho họ thấy:

  • Vấn đề của họ là gì?
  • Giải pháp của bạn là gì?
  • Họ có được lợi từ giải pháp của bạn không?

Mục tiêu của giai đoạn Interest này trong việc triển khai mô hình nội dung AIDA là khiến khách hàng của bạn nói: “Tôi thích sản phẩm / dịch vụ / giải pháp này.”

Để làm được điều này, bạn cũng phải hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng tiềm năng của mình. Khách hàng thích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn cung cấp cho họ.

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn phải lựa chọn và sắp xếp nội dung hoặc thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người dùng. Nếu mục tiêu của giai đoạn đầu là thu hút sự chú ý của người dùng. Thì ở giai đoạn này, bạn nên làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ khách hàng trên trang.

Desire (tạo ra mong muốn ở khách hàng tiềm năng)

Khách hàng thường chọn sản phẩm từ những thương hiệu mà họ biết, yêu thích và tin tưởng.

Điều đáng mừng là giai đoạn 1 và 2 của mô hình Content AIDA. Đã giúp khách hàng tìm hiểu và yêu thích các sản phẩm và giải pháp của họ.

cach-viet-content-aida-doc-dao-disire-min
Disire

Vấn đề ở đây là bạn xây dựng lòng tin của khách hàng như thế nào? Đây là phản hồi từ những khách hàng khác!

Người dùng có xu hướng tin tưởng những người đã mua. Và sử dụng một sản phẩm và xem họ có thích sản phẩm đó hay không.

Action (kêu gọi hành động từ khách hàng mục tiêu)

Khi nội dung hoặc thông tin bạn cung cấp cho người dùng tạo ra sự thu hút nào đó. Khơi dậy sự quan tâm và tạo ra mong muốn được sở hữu bởi người dùng. Thì đây là giai đoạn mà họ phải làm mong muốn. Và khao khát của khách hàng tiềm năng trong chuyển đổi!

Dù sao, mục tiêu cuối cùng khi chọn mô hình Content AIDA là khiến khách hàng nghĩ rằng “Tôi sẽ mua / chọn / sử dụng sản phẩm / dịch vụ này!”

action-min
Action

Nhưng làm thế nào để bạn thuyết phục và “nhắc nhở” khách hàng của bạn thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện?

Bạn sử dụng CTA – Kêu gọi Hành động (Call-to-Action-Button). Một số ví dụ về CTA là:

  • Tải xuống Sách điện tử Miễn phí
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Dùng thử 7 ngày
  • Yêu cầu ngay
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Nhận ngay giảm giá 50%

Đừng tập trung quá nhiều vào 3 bước trên mà quên yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn tạo thu nhập. Bạn có thể chạy thử nghiệm A / B để tìm nút CTA hiệu quả nhất cho chiến dịch nội dung của mình.

Trên đây là thông tin về Content AIDA. Một loại nội dung đang trở thành xu hướng phổ biến của các công ty nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng.

Qua nội dung trên, IMO Academy tin tưởng sẽ mang lại giá trị hữu ích cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

Link bài viết Cách Viết Content AIDA Độc Đáo Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả! xem tại: https://imo.edu.vn/cach-viet-content-aida-doc-dao-thu-hut-khach-hang-hieu-qua

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119