Trung tâm đào tạo Marketing Online IMO xin chào bạn đọc. Phương châm đào tạo tại IMO "Học được - Làm được. Học phải làm được việc"

tao-noi-dung-cho-fanpage

Cách tạo nội dung cho Fanpage hiệu quả

Để có thể tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu thì việc sáng tạo nội dung cho Fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng.

tao-noi-dung-cho-fanpage
Tạo nội dung cho Fanpage

Nội dung hấp dẫn vừa đủ, phù hợp với thị hiếu của mạng xã hội, phù hợp với xu hướng mới nhất là những yếu tố chính mà bạn phải hướng tới.

Vậy làm thế nào để bạn lập kế hoạch nội dung Fanpage hiệu quả? Bài viết mà IMO đang chia sẻ hôm nay sẽ giải đáp vấn đề này cho bạn.

5 bước Tạo nội dung cho Fanpage tương tác cao

Để đảm bảo chất lượng, cũng như tính nhất quán về Concept cho Content cho các chiến dịch trên Fanpage, bạn cần chia chúng thành 5 bước cụ thể và thực hiện một cách có trật tự.

Dưới đây là tổng hợp 5 bước cơ bản nhất để định hướng và Tạo nội dung cho Fanpage của bạn.

Bước 1: Đưa ra định hướng phát triển chung cho Fanpage

Khi bạn bắt đầu một chiến dịch quảng bá cho Fanpage, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là tính nhất quán của từng phần nội dung bạn đăng.

Để làm được điều này, bạn cần đưa ra định hướng chung cho sự phát triển của Fanpage. Ví dụ: Fanpage bán hàng, để thúc đẩy sự tương tác của cộng đồng trực tuyến, hoặc kết hợp cả hai.

Nếu bạn muốn tạo một Fanpage với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ thì bạn phải áp dụng công thức: 70% – 20% – 10% lần lượt là Chia sẻ – Bán hàng và Mini game.

Bước 2: Xác định Customer Insight – vấn đề, mong muốn của khách hàng

Sau khi đưa ra định hướng chung, bước tiếp theo để tạo nội dung hiệu quả cho Fanpage là xác định Customer Insight.

Vậy bạn đã hiểu gì từ Customer Insight?

xac-dinh-customer-insight
Xác định Customer Insight

Customer Insight được hiểu là những mong muốn và vấn đề của người dùng, ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Nếu bạn còn chưa rõ về “Sự thật tiềm ẩn của khách hàng” thì nhất định không được bỏ lỡ bài viết dưới đây!

Khi bạn đã xác định được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, bạn có thể phát triển nội dung phù hợp.

Nội dung sẽ giúp các tính năng tương thích giữa sản phẩm và nhu cầu của khách hàng trở nên rõ ràng hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ để giúp bạn xác định Thông tin chi tiết về khách hàng chính xác hơn và nhanh hơn. Chẳng hạn như Facebook Audience Insights, Youtube / Google Analytics, Google Audience Retention, Google Trends, Social Mention…

Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo trong 5 bước Tạo nội dung cho Fanpage là xác định đối tượng mục tiêu.

Trước hết, bạn cần phân tích xem đối tượng phục vụ sản phẩm của mình là ai, giới tính, độ tuổi nào… Sau đó, tạo nội dung phù hợp với đối tượng này.

Lưu ý rằng khách hàng mục tiêu của mặt hàng và khách hàng sử dụng sản phẩm / dịch vụ là khác nhau.

Ví dụ đối với sản phẩm phim hoạt hình dành cho trẻ em thì các em nhỏ sẽ là khách hàng sử dụng sản phẩm mà khách hàng mục tiêu của bài viết sẽ là các bậc phụ huynh.

Bước 4: Tạo nội dung cho Fanpage với từng giai đoạn cụ thể

Trong chiến dịch Tạo nội dung cho Fanpage, bạn cần chia thành các bước cụ thể để xác định nội dung và thông điệp cần chia sẻ với khách hàng.

Ngoài ra, tùy từng thời kỳ, việc thay đổi màu sắc chủ đạo, xu hướng thiết kế Fanpage và hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng. Cụ thể, cần xác định KPI cụ thể làm mục tiêu và xác định chi phí (mức ngân sách) phù hợp.

Bước 5: Tiến hành các bước theo kế hoạch chi tiết và báo cáo

tao-noi-dung-cho-fanpage-theo-ke-hoach
Tạo nội dung cho Fanpage theo kế hoạch

Thường xuyên theo dõi quá trình Tạo nội dung cho Fanpage sẽ giúp bạn nắm được hiệu quả và sửa đổi nội dung phù hợp ở từng giai đoạn (nếu cần).

Làm thế nào để triển khai kế hoạch sáng Tạo nội dung cho Fanpage một cách cụ thể?

Sau khi nắm được 5 bước Tạo nội dung cho Fanpage cơ bản, bạn sẽ tiếp tục chuyển sang giai đoạn triển khai một cách cụ thể. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý trong quá trình tạo nội dung sáng tạo cho Fanpage của mình

Xác định các từ khóa mà đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến

xac-dinh-tu-khoa
Xác định từ khóa

Tạo nội dung cho Fanpage chứa từ khóa mà khách hàng quan tâm sẽ tăng tương tác lên gấp nhiều lần so với nội dung thông thường.

Ở đây, chúng tôi sẽ lấy chủ đề về đồ nội thất làm ví dụ. Đối với sản phẩm này, bạn có thể chọn các từ khóa như:

Trang trí nội thất đẹp nhất

Trang trí nội thất phong cách hàn quốc

Nơi tốt nhất để mua đồ nội thất?

giá thiết kế nội thất

Vậy làm cách nào để bạn tìm được hệ thống từ khóa phù hợp? Bạn nên đưa ra hệ thống từ khóa dựa trên Customer Insight và đối tượng mục tiêu.

Định hướng cho các nội dung sẽ triển khai trên Fanpage

Trong công đoạn này, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của một số công cụ phù hợp. Bạn có thể áp dụng một số gợi ý cụ thể dưới đây để Tạo nội dung cho Fanpage của mình.

Bước 1: Sử dụng công cụ Keywordshitter (https://keywordshitter.com/)

Gõ từ khóa “Home Decor”, bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả liên quan đến từ khóa này.

Sau khi tìm kiếm từ khóa, bạn có thể nhấp vào Tải xuống để tải xuống tệp này.

Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn ô “Lọc phủ định” để lọc ra những từ khóa chính xác và gần nhất với chủ đề chính của bài viết.

Bước 2: Truy cập https://lsigraph.com/

Gõ từ khóa “Trang trí nội thất”. LSIGraph sẽ tổng hợp nhiều kết quả khác nhau.

Sao chép các kết quả từ khóa này vào tệp Excel.

Bước 3: Truy cập https://neilpatel.com/ubersuggest/

Tiếp tục gõ từ khóa “Trang trí nội thất”. Bạn sẽ thấy kết quả như trong hình.

Tương tự, sao chép các từ khóa này vào tệp Excel.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dịch chủ đề “Trang trí nhà cửa” sang tiếng Anh. Sau đó truy cập https://answerthepublic.com/.

Sử dụng cụm từ tiếng Anh đã dịch, công cụ này sẽ hiển thị các từ khóa liên quan khác nhau. Sau đó dịch các từ khóa tiếng Anh này sang tiếng Việt để lấy ý tưởng.

Bước 4: Lọc từ khóa trùng

Sao chép tất cả các từ khóa bạn tìm thấy vào một cột Excel chung. Sử dụng chức năng bộ lọc để lọc ra các từ khóa trùng lặp.

Bước 5: Chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất

Truy cập https://adwords.google.com/home/tools/keyword-planner/.

Đây là công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, có khả năng tổng hợp các tìm kiếm theo từ khóa. Bạn nên chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm cao để tạo content cho Fanpage.

Làm thế nào để tạo nội dung cho Fanpage theo từ khóa đã xác định

tao-noi-dung-cho-fanpage-theo-tu-khoa-da-xac-dinh
Tạo nội dung cho Fanpage theo từ khóa đã xác định

Cách đơn giản nhất để tạo content cho Fanpage theo từ khóa là Google từ khóa đó và tham khảo các bài viết, blog, website liên quan đến chủ đề đó. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên sao chép 100% nội dung đã có.

Trong quá trình sáng tạo nội dung, bạn cũng có thể kết hợp với hình ảnh, infographics, video… hoặc tận dụng các xu hướng mới nổi để giúp thông điệp của bạn được hiển thị rõ ràng hơn.

Đừng quên việc quan sát đối thủ

Cạnh tranh luôn là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Ngoài việc đầu tư vào nội dung của Fanpage của bạn. Bạn cũng nên tham khảo các chiến lược nội dung của đối thủ cạnh tranh. Nó có thể là học hỏi ý tưởng hoặc học hỏi từ những gì đối thủ cạnh tranh đã làm.

Nghiên cứu các nội dung đang nhận sự tương tác tốt trong ngành của bạn

Trong bước này, bạn có thể sử dụng công cụ Buzzsumo (https://buzzsumo.com/). Đây là một công cụ trả phí. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng miễn phí trong 7 ngày.

Sau khi hoàn thành các bước đăng ký, tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa “Home Decor” là xong. Buzzsumo sẽ cho bạn rất nhiều kết quả, hãy nhấp vào tab Facebook Analyzer để theo dõi các bài viết liên quan trên Facebook.

Cách để tạo ra nội dung tăng tương tác cho Fanpage

tao-noi-dung-tuong-tac-cho-fanpage
Tạo nội dung tương tác cho Fanpage

Để có thể tạo ra những bài viết thực sự hấp dẫn, khuyến khích người đọc tương tác trên Fanpage. Bạn phải có bí mật của riêng mình. Đây là một số mẹo hay dành cho bạn.

  • Lựa chọn nội dung tương tác: Câu chuyện tình cảm / tâm lý, câu hỏi hoặc câu đố. Những hình ảnh / câu nói gây tranh cãi, nội dung tuyên truyền, kêu gọi …
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn: những câu hỏi tạo cảm giác ngạc nhiên. Cách chơi chữ độc đáo hoặc sử dụng các cụm từ đang trở thành xu hướng…
  • Tạo tin nhắn ngắn gọn và súc tích
  • Đầu tư vào hình ảnh
  • Kêu gọi hành động
  • Cho biết chi tiết liên hệ của bạn, địa chỉ đặt hàng…

Kết luận

Tạo nội dung cho Fanpage là một trong những công việc quan trọng nhất để hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu hiệu quả. Nội dung phù hợp sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đồng thời, đó cũng là “đòn bẩy” giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ khác. Vì vậy, đừng quên tạo ra một hệ thống nội dung mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.

Hy vọng qua bài viết chia sẻ của IMO, bạn có thể đưa ra những chiến lược tạo nội dung hiệu quả, chuyên nghiệp và cụ thể cho Fanpage cho riêng mình.

Link bài viết Cách tạo nội dung cho Fanpage hiệu quả: https://imo.edu.vn/cach-tao-noi-dung-cho-fanpage-hieu-qua

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119