Tại sao trang web của bạn mặc dù đã đầu tư rất nhiều về mặt nội dung nhưng lại có thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm thấp? Tại sao trang web được đầu tư tốt nhưng thậm chí không bao giờ lên trang nhất? Tham khảo các cách tăng thứ hạng website dưới đây để cải thiện thứ hạng website của bạn.
Ranking là gì?
Ranking có thể hiểu đơn giản là thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm. Khi nói đến xếp hạng, điều quan trọng nhất là có bao nhiêu từ khóa của trang web ở đầu tìm kiếm.
Thứ hạng từ khóa được xác định dựa trên các từ khóa và lượt tìm kiếm đầu tiên sẽ là trang web xuất hiện trong trang tìm kiếm đầu tiên (10 vị trí hàng đầu của kết quả tự nhiên) trên Google.
Công cụ tìm kiếm xếp hạng URL như thế nào?
Làm cách nào để các công cụ tìm kiếm đảm bảo rằng khi họ nhập một truy vấn vào thanh tìm kiếm, họ sẽ nhận được các kết quả có liên quan? Quá trình này được gọi là xếp hạng hoặc trả về thứ tự kết quả tìm kiếm từ phù hợp nhất đến ít liên quan nhất cho một truy vấn cụ thể.
Để xác định mức độ liên quan, các công cụ tìm kiếm sử dụng các thuật toán. Nó là một quy trình hoặc công thức mà thông tin đã lưu trữ được truy xuất và sắp xếp theo một cách có ý nghĩa. Ví dụ: Google thực hiện các điều chỉnh thuật toán mỗi ngày để giải quyết một vấn đề cụ thể.
Tại sao Google lại thay đổi thuật toán của mình thường xuyên như vậy? Mục tiêu của họ là nâng cao chất lượng tổng thể của nghiên cứu.
Nó cho thấy rằng, nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng sau sự điều chỉnh thuật toán của Google, hãy so sánh nội dung trang web với “Nguyên tắc chất lượng của Google” hoặc “Nguyên tắc chất lượng tìm kiếm”.
Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.
Hiểu hơn về công cụ tìm kiếm để biết cách tăng Ranking cho Website
Các công cụ tìm kiếm luôn muốn cung cấp các câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi của người dùng ở các định dạng hữu ích nhất. Nếu đó là sự thật, thì tại sao SEO bây giờ trông rất khác so với những năm trước đây?
Khi các công cụ tìm kiếm mới bắt đầu học ngôn ngữ, việc sử dụng các thủ thuật để tăng thứ hạng là khá phổ biến. Ví dụ: nhồi nhét từ khóa trên trang. Nếu họ muốn xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, họ thêm nhiều từ khóa vào nội dung và in đậm nó, hy vọng sẽ tăng thứ hạng website cho cụm từ đó.
Chiến thuật này đi ngược lại các nguyên tắc về chất lượng. Đồng thời mang đến cho người dùng những trải nghiệm không tốt.
Đây không phải là những gì công cụ tìm kiếm muốn. Do đó, Google liên tục điều chỉnh thuật toán để nâng cao chất lượng nội dung trước khi đến tay người dùng.
Những cách tăng Ranking cho Website
Tối ưu các liên kết trong SEO
Các loại liên kết
“Liên kết ngược” hoặc “Liên kết trong nước” là các liên kết từ các trang web khác trỏ đến trang web của bạn. Và “liên kết nội bộ” là liên kết nội bộ, dẫn từ bài viết / nội dung này sang bài viết / nội dung khác, nhưng trên cùng một trang web.
Liên kết đóng một vai trò quan trọng trong SEO. Bởi vì các công cụ tìm kiếm cần trợ giúp để xác định URL nào đáng tin cậy hơn. Điều này nhằm mục đích xác định thứ hạng kết quả tìm kiếm.
Cách thức hoạt động của Backlink
Các liên kết ngược hoạt động giống như WoM (truyền miệng):
- Giới thiệu từ người khác = Tốt, đáng tin cậy
- Tham khảo từ chính bạn = thiên vị: đây không phải là một dấu hiệu tốt.
- Tham chiếu từ các nguồn không liên quan hoặc chất lượng thấp = Xấu: Có thể bị báo cáo là spam
- Không có tài trợ = không có mức độ danh tiếng cao
Điều này ước tính tầm quan trọng của một trang web bằng cách đo lường chất lượng và số lượng liên kết trỏ đến nó. Một trang web càng tốt, càng quan trọng và càng đáng tin cậy thì nó càng có nhiều liên kết ngược tự nhiên. Cũng có cơ hội xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Đây là một trong những cách tăng thứ hạng website hiệu quả.
Nội dung (Content) chất lượng là cách tăng Ranking hiệu quả
Nội dung là bất cứ thứ gì được tìm kiếm, không chỉ các bài báo mà còn cả video, hình ảnh, v.v. Nội dung cũng là một cách để công cụ tìm kiếm đưa ra câu trả lời cho người dùng.
“Nội dung là vua”, vì vậy hãy tạo nội dung tuyệt vời mà người dùng thấy hữu ích. Từ đó, tiếp tục tối ưu hóa nội dung đó để giúp Google hiểu tại sao người dùng yêu thích trang web của bạn.
Có hàng nghìn kết quả khi người dùng tìm kiếm. Vậy làm thế nào để các công cụ tìm kiếm biết những trang web nào mà người dùng cảm thấy thú vị?
Điều này phần lớn là do mức độ liên quan của nội dung trang web với mục đích tìm kiếm của người dùng. Do đó, tiêu đề nên chứa từ khóa và kiểm soát tần suất nó xuất hiện trong toàn bộ bài viết. Nâng cao chất lượng nội dung website là một trong những cách tăng thứ hạng website mà bạn phải áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Thuật toán RankBrain của Google giúp tăng thứ hạng Website
RankBrain là thuật toán cốt lõi của Google. Một chương trình máy tính giúp cải thiện các dự đoán thông qua quan sát và từ dữ liệu mới. Nói cách khác, RankBrain không ngừng học hỏi để kết quả tìm kiếm trả về phù hợp nhất với người dùng.
Nếu RankBrain nhận ra rằng một URL được xếp hạng thấp hơn cung cấp kết quả tốt hơn một URL được xếp hạng cao hơn, thì thuật toán này sẽ điều chỉnh các kết quả đó. Bằng cách chuyển các kết quả có liên quan cao lên và ngược lại. Cung cấp thông tin và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Cải thiện tương tác người dùng
Đây là dữ liệu cho biết cách người dùng tương tác với trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm. Những con số này bao gồm:
- Số lần nhấp: số lượt truy cập từ trang tìm kiếm
- Thời gian trên trang: Thời gian khách truy cập dành cho trang trước khi rời đi.
- Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ người dùng rời khỏi một trang web mà không truy cập các trang khác.
Google cần duy trì và cải thiện chất lượng tìm kiếm, đó là lý do tại sao các chỉ số tương tác được sử dụng để điều chỉnh SERP (Xếp hạng kết quả tìm kiếm).
Những tính năng khác giúp để tăng thứ hạng website hiệu quả
Khi một tìm kiếm được thực hiện, Google sẽ trả về một trang có 10 kết quả không phải trả tiền. Đi kèm với đó là một số tính năng bao gồm:
- Quảng cáo trả tiền
- Các đoạn trích nổi bật
- Bản đồ
Tại sao Google lại tích hợp các tính năng này? Bởi vì có nhiều định dạng thông tin trên trang sẽ giúp người dùng cảm thấy rằng nhu cầu nghiên cứu của họ được đáp ứng tốt hơn.
Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.
Sử dụng công cụ tìm kiếm địa phương
Google tạo kết quả tìm kiếm địa phương từ chỉ mục danh sách doanh nghiệp độc quyền. Nếu bạn đang làm SEO địa phương cho một doanh nghiệp, hãy nhớ yêu cầu xác minh và tối ưu hóa “Google Doanh nghiệp của tôi”.
Khi nói đến kết quả tìm kiếm được bản địa hóa, Google sử dụng 3 yếu tố chính để xác định thứ hạng:
Sự liên quan
Cho biết mức độ liên quan của một doanh nghiệp địa phương với những gì người dùng đang tìm kiếm. Để làm được điều này, thông tin thương mại cần được điền đầy đủ và chính xác.
Khoảng cách
Google sử dụng vị trí địa lý của bạn để trả lại kết quả tốt hơn. Kết quả này cực kỳ nhạy cảm với độ gần của địa điểm. Giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn và tìm thấy doanh nghiệp phù hợp với họ.
Yếu tố nổi bật
Nhận xét (Đánh giá)
Google quan tâm đến đánh giá của người dùng. Số lượng đánh giá tốt mà một doanh nghiệp địa phương nhận được có tác động đáng kể đến khả năng xếp hạng của họ trong kết quả tìm kiếm.
Trích dẫn
Thứ hạng địa phương bị ảnh hưởng bởi số lượng và tính nhất quán của các trích dẫn kinh doanh. Google lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau để liên tục tạo chỉ mục doanh nghiệp địa phương.
Khi tìm thấy nhiều tham chiếu với mức độ nhất quán cao về tên, vị trí và số điện thoại của doanh nghiệp, Google sẽ tin tưởng vào tính hợp lệ của dữ liệu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có uy tín cao hơn.
Xếp hạng không phải trả tiền
Trang web của bạn được áp dụng cùng một cách xác định thứ hạng Local SEO thông thường. Bởi vì Google cũng xem xét thứ hạng dựa trên các hoạt động tìm kiếm không phải trả tiền.
Cụ thể hơn, người làm SEO có thể tối ưu hóa Thứ hạng Website bằng cách áp dụng một bộ tài liệu SEO. Qua đó có cái nhìn tổng quan nhất.
Kết luận
Bạn không cần phải hy sinh trải nghiệm người dùng để cố gắng tăng thứ hạng một cách miễn cưỡng. Nó không giúp thứ hạng website của bạn tăng lên mà ngược lại sẽ bị Google phạt. Bạn cần làm hài lòng người dùng của mình bằng cách đưa ra nội dung chất lượng.
Thứ hạng của công cụ tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng trong việc giới thiệu doanh nghiệp của bạn với người dùng. Tìm hiểu thêm về SEO hoặc sử dụng các dịch vụ SEO tốt để cải thiện và biết các cách khác để tăng thứ hạng website của doanh nghiệp.
Link bài viết Cách Tăng Thứ Hạng Website Cho Doanh Nghiệp: https://imo.edu.vn/cach-tang-thu-hang-website-can-phai-biet-cho-doanh-nghiep