Các thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook

Những thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook trong thời đại công nghệ số 4.0 đã có nhiều bước tiến trong những năm qua. Nhiều công cụ quảng cáo đã ra đời để giúp các công ty và nhà quảng cáo tối ưu hóa toàn bộ quy trình cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

thay-doi-trong-xu-huong-quang-cao-facebook
Thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook

Báo cáo mới của Facebook cho thấy rõ mối quan hệ đang thay đổi của người tiêu dùng với các thương hiệu. Đây là cơ sở để dự báo các hoạt động tiếp thị và quảng cáo trong tương lai.

Xu hướng quảng cáo Facebook mới 2022 có những thay đổi gì? IMO sẽ cập nhật sâu hơn trong bài viết này.

Top 5 thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook 2022

Báo cáo của Facebook có hơn 25 trang với phân tích hơn 100 chiến dịch quảng cáo hoạt động năm 2020 trên mức trung bình trên nền tảng Facebook.

Đồng thời xem xét các khía cạnh có tiềm năng phát triển và tối ưu hóa khách hàng cũng như quảng bá nội dung quảng cáo tối ưu. 5 thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook đáng chú ý như sau.

Xây dựng các chiến lược quảng cáo toàn diện

Một chiến dịch quảng cáo toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả nhanh hơn và hiệu quả hơn cho thương hiệu. Chân dung của đối tượng mục tiêu đại diện hơn cho tính cách của thương hiệu. Hơn nữa, hình ảnh và nội dung phù hợp sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng hiệu quả hơn.

Xây dựng chiến lược content mang tính giáo dục

Cung cấp thêm yếu tố giáo dục là cách mà các thương hiệu đang hướng tới cũng như nhu cầu ngày càng tăng về kiến ​​thức khi mua và sử dụng dịch vụ của người dùng. Dữ liệu phản hồi cho thấy rằng các thương hiệu giáo dục và cung cấp thông tin theo những cách sáng tạo và độc đáo sẽ tạo ra phản hồi tích cực.

xay-dung-chien-luoc-sau-thay-doi-trong-xu-huong-quang-cao-facebook
Xây dựng content chiến lược sau thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook

Bán hàng thông qua các ý tưởng phù hợp với khao khát người dùng

Với sự gia tăng và phổ biến của các nền tảng truyền thông xã hội, các công ty ngày càng có nhiều cách khác nhau để truyền thông những thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng. Vì nhược điểm là thiếu tương tác xã hội, các chiến dịch có thể áp dụng các công cụ bổ sung để tìm kiếm thông tin mới thay thế quy trình khám phá truyền thống trước đây.

Chiến lược nội dung theo ngôn ngữ khách hàng UGC

UGC (User-Generated-Content) là nội dung được tạo ra bởi khách hàng – người sử dụng sản phẩm và dịch vụ, không phải công ty. Đó là tất cả những dữ liệu gần như vô hình được chuyển hóa thành vô hình được khách hàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông với nội dung, hình ảnh về một sản phẩm hoặc các bài đánh giá sản phẩm của các nhãn hàng.

ugc-voi-thay-doi-trong-xu-huong-quang-cao-facebook
UGC với xu hướng quảng cáo Facebook

UGC vô tình tạo ra hiệu ứng được cá nhân hóa và dễ mến đối với người tiêu dùng hơn là các kênh truyền thông. Do đó, các doanh nghiệp dựa vào dữ liệu UGC để tận dụng trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo của họ theo cách phù hợp nhất với mong muốn của người dùng.

Sau COVID_19, việc tăng nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi thông qua nội dung do người dùng tạo không phải là một chiến thuật hay, vì vậy cần có các phương pháp mới.

Quảng cáo sẽ ít giống quảng cáo hơn khi thương hiệu tạo ra nội dung phù hợp với nội dung và báo hiệu nhu cầu của người dùng. UGC đã làm tốt điều đó, thiết thực, củng cố niềm tin và động lực hành động. Điều này đã tạo nên những thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook.

ca-nhan-hoa-la-xu-huong-quang-cao-facebook-min
Cá nhân hóa xu hướng quảng cáo Facebook

Ví dụ, khi lựa chọn một trong hai dịch vụ ăn uống, nhận xét và đánh giá từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ sẽ khách quan và hiệu quả hơn cho việc ra quyết định so với dịch vụ ăn uống chỉ đơn thuần là quảng cáo trên mạng.

Tận dụng các yếu tố mang tính cá nhân hóa

Trong thời đại công nghệ Marketing 4.0 – lấy khách hàng làm trung tâm hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thể hiện bản thân của thế hệ khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng, tất cả các công ty đều đang triển khai yếu tố cá nhân hóa.

Thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook marketing theo hướng khai thác nhu cầu từ những hiểu biết sâu sắc và chi tiết nhất của người dùng có thể mang lại nhiều phản hồi tích cực hơn từ khách hàng.

tan-dung-yeu-to-ca-nhan-khi-thay-doi-trong-xu-huong-quang-cao-facebook
Tân dụng yếu tố cá nhân trong xu hướng quảng cáo Facebook

Quảng cáo phù hợp với mong muốn được cá nhân hóa của người dùng mang lại phản hồi tốt hơn.

Cân nhắc các câu hỏi dưới đây khi thực hiện kế hoạch quảng cáo Facebook trong 2022

Một kế hoạch quảng cáo, khi được phát triển thành nội dung cụ thể bằng ngôn ngữ của khách hàng, thường rất hiệu quả. Nhưng ngược lại, việc giấu ý tưởng và triển khai ý tưởng không tốt sẽ gây ra những phản hồi hoàn toàn tiêu cực và ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín của công ty.

Các mẹo về ý tưởng bạn có thể cân nhắc khi tạo chiến dịch có nội dung giáo dục:

  • Chúng ta đang biến vấn đề cần giải quyết thành một hành vi mà chúng ta muốn xây dựng hay chúng ta đang khuyến khích mọi người tiến lên?
  • Làm thế nào chúng ta có thể biến câu chuyện thương hiệu của mình thành một trò giải trí hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng?
  • Nếu chúng ta muốn cảm ơn khách hàng đã dành thời gian và quan tâm đến thương hiệu của chúng ta, chúng ta phải làm gì? Làm sao?
  • Làm thế nào chúng tôi có thể biến ý tưởng của mình từ lập kế hoạch thành thực hiện và nó thực sự hữu ích cho khách hàng?

Nền tảng xã hội không còn quá mới mẻ, tuy nhiên, với sự gia tăng mua sắm và dành thời gian trực tuyến của khách hàng là điều kiện để tạo ra một xu hướng quảng cáo Facebook mới vào năm 2022. Những hành động của IMO, nhân hóa cá nhân trong tất cả các chiến dịch quảng cáo, không chỉ giúp doanh nghiệp có được những phản hồi tích cực từ khách hàng mà còn mang đến cho người dùng sự thu hút và giá trị nhất định.

Link bài viết Các thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook: https://imo.edu.vn/cac-thay-doi-trong-xu-huong-quang-cao-facebook

Facebook
LinkedIn
Twitter
Digg
Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119