nhung-loai-hinh-google-ads-pho-bien

Các loại hình Google Ads phổ biến

Tất cả các loại quảng cáo Google Ads sẽ mang lại cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp một số hiệu quả. Theo các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh khác nhau, bạn sẽ có loại quảng cáo phù hợp cho riêng mình.

Hiện nay, quảng cáo Google có tới 6 loại hình, nếu bạn muốn biết doanh nghiệp của mình phù hợp với loại hình quảng cáo nào. Nào, hãy cùng IMO khám phá và tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Quảng cáo Google Ads Search

Google Ads Search là hình thức quảng cáo do “ông lớn” Google cung cấp trên nền tảng công cụ tìm kiếm của mình. Khi người dùng nhập một truy vấn mà họ quan tâm, Google sẽ trả về kết quả dưới dạng quảng cáo hiển thị các thuật ngữ đúng hoặc gần đúng có liên quan đến các từ khóa trong quảng cáo được xác định trước của bạn.

Ví dụ: Bạn cần tìm kiếm từ khóa “Viện thẩm mỹ”. Google trả về một loạt các kết quả có liên quan. Tại thời điểm này, bạn nhận thấy rằng tất cả các kết quả có chứa từ [Quảng cáo] đều là các dạng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google Ads.

Đối với hầu hết các phần, kết quả có quảng cáo sẽ vẫn cố định khi bạn nhấp qua các trang khác. Thông thường, công cụ này sẽ cho phép Google Tìm kiếm hiển thị tối đa 7 vị trí (4 vị trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng) hoặc ít hơn theo các lĩnh vực, ngành nghề và mức độ cạnh tranh khác nhau.

Quảng cáo trên Mạng tìm kiếm nhằm thúc đẩy mọi người thực hiện hành động, chẳng hạn như khiến họ nhấp vào quảng cáo của bạn hoặc gọi điện cho một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

 

Chương trình đào tạo SEO tổng thể từ đơn giản đến phức tạp giúp bạn đạt được mục tiêu lâu dài trong SEO. Sau khóa học bạn có thể sẵn sàng triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

2. Quảng cáo Google Display Network

Quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google, còn được gọi là quảng cáo trên Mạng hiển thị trên Google. Nó giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận người dùng khi họ thực hiện các hoạt động như:

  • Truy cập trên các trình duyệt web yêu thích của họ.
  • Xem các video giải trí trên mạng xã hội Youtube.
  • Kiểm tra và cập nhật thông tin tài khoản Gmail của bạn.
  • Ngoài ra, trong một số trường hợp người dùng sử dụng thiết bị di động hoặc ứng dụng điện thoại thông minh, Mạng hiển thị của Google cũng có thể truy cập chúng.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh được thiết kế để giúp bạn tìm đúng đối tượng mà bạn cho là có tiềm năng. Các tùy chọn của nó cho phép bạn hiển thị thông điệp của công ty một cách có chiến lược cho khách hàng mục tiêu của bạn ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.

google-display-network
Google Display Network

Dưới đây là một số loại quảng cáo trên Mạng hiển thị mà bạn có thể tham khảo để thử:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Đối với loại này, bạn chỉ cần nhập văn bản nội dung quảng cáo, sau đó thêm hình ảnh và biểu tượng. Phần còn lại như tối ưu hóa để cải thiện hiệu suất, Google sẽ làm thay bạn.
  • Định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh được nhập: Loại quảng cáo này thường chỉ được các doanh nghiệp nhập dưới dạng hình ảnh nhiều kích thước hoặc HTML5 để kiểm soát nhiều hơn.
  • Quảng cáo hiển thị tương tác: Loại hiển thị tương tác thường xuất hiện trên nền tảng Youtube với hình ảnh và video.
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh trong Gmail: Quảng cáo hiển thị hình ảnh trong Gmail sẽ xuất hiện dưới dạng tiện ích mở rộng trong các tab trên cùng của hộp thư đến.

Với Mạng hiển thị của Google Ads, bạn có thể hiển thị nội dung quảng cáo của mình cho mọi người khi họ bắt đầu tìm kiếm điều gì đó liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đây là chìa khóa quan trọng của chiến lược quảng cáo tổng thể trong các tổ chức kinh doanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắc lại những gì họ quan tâm với quảng cáo hiển thị hình ảnh. Điều này tương tự như trường hợp sử dụng của quảng cáo tiếp thị lại cho những người đã truy cập các trang web và ứng dụng mà bạn sở hữu.

3. Quảng cáo Google Shopping Ads

Đây là một trong những loại quảng cáo Google Ads mới nhất của công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Nó được tạo ra đặc biệt cho các doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến.

Biểu mẫu Quảng cáo mua sắm của Google cung cấp tất cả thông tin về sản phẩm và dịch vụ như giá cả, cách sử dụng, nhà sản xuất, thương hiệu, v.v.

google-shopping-ads
Google Shopping Ads

Từ đó, triển khai nội dung hiển thị ở trên để tăng lượng truy cập vào cửa hàng web hoặc đại lý của bạn. Từ đó, các khách hàng tiềm năng cũng ngày càng có trình độ.

Ngoài ra, các chiến dịch Quảng cáo mua sắm rất dễ quản lý bằng cách sử dụng thuộc tính sản phẩm thay vì từ khóa như các quảng cáo khác.

Cụ thể, khi sử dụng Quảng cáo mua sắm, bạn chỉ bị tính phí khi ai đó thực hiện các hành động sau với quảng cáo của bạn, giúp tiết kiệm ngân sách của bạn nhiều nhất có thể:

  • Người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ đến trang đích của trang web của bạn.
  • Người dùng nhấp vào quảng cáo trỏ đến trang đích được lưu trữ trước trong Google cho không gian quảng cáo địa phương của bạn.

Quảng cáo Google Mua sắm xuất hiện ở đâu?

  • Các trang Google Mua sắm ở một số quốc gia nhất định.
  • Trang tìm kiếm của Google, bên cạnh kết quả tìm kiếm và tách biệt với văn bản quảng cáo.
  • Trang web đối tác tìm kiếm của Google, bao gồm tìm kiếm hình ảnh và video ở các quốc gia được chọn.
  • Quảng cáo mua sắm được phân phát trên Mạng hiển thị của Google.

4. Quảng cáo Google App

Quảng cáo ứng dụng của Google hoặc Quảng cáo ứng dụng trên Google sẽ giúp bạn kết nối với người dùng trên khắp thế giới thông qua Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Mạng hiển thị của Google.

Chỉ cần thêm một vài dòng văn bản, giá thầu và nội dung, mọi thứ khác sẽ được Google cung cấp, giúp người dùng tìm thấy bạn nhanh chóng và dễ dàng.

Không giống như hầu hết các chiến dịch loại quảng cáo Google Ads khác, bạn không cần thiết kế các quảng cáo riêng lẻ. Thay vào đó, Google sẽ sử dụng văn bản quảng cáo và ý tưởng sáng tạo từ danh sách App Store để tạo một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng khác nhau.

 

Khoá học SEO dành cho những người có công việc kinh doanh online. Hay các công việc liên quan đến SEO. Làm một cách bài bản với mục tiêu duy trì thứ hạng lâu dài và tiết kiệm chi phí marketing trực tuyến.

5. Quảng cáo Google Video Youtube Ads

google-video-youtube-ads
Google Video Youtube Ads

Quảng cáo Google Video Youtube cho phép bạn tạo các chiến dịch truyền thông video có tính hấp dẫn cao với các định dạng độc đáo nhằm thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

Các định dạng quảng cáo khác nhau sẽ được hiển thị, bao gồm cả trên YouTube và các trang web đối tác. Như sau:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua trên video trực tiếp.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua dài tối đa 15 giây.
  • Định dạng quảng cáo đệm ngắn gọn, dễ nhớ, nhanh chóng trong 6 giây và không thể bỏ qua.
  • Quảng cáo video ngoài luồng chỉ khả dụng trên thiết bị di động và máy tính bảng và được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng nhấn để phát video khi quan tâm.
  • Quảng cáo khám phá hình thu nhỏ Video TrueView với văn bản nhắc người dùng nhấp vào xem và sẽ được hiển thị trên Youtube.
  • Quảng cáo trên trang đầu của YouTube giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khán giả trong thời gian ngắn.

6. Quảng cáo Local Services Ads

Cuối cùng là Quảng cáo dịch vụ địa phương, một trong những loại quảng cáo thông minh của Google Ads giúp bạn làm nổi bật hiệu quả các điểm bán hàng của mình và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Những nơi chúng có thể xuất hiện bao gồm Google, Google Maps và các trang web đối tác của bạn. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trước mặt khách hàng tiềm năng khi họ đang ở vị trí mà bạn đã nhắm mục tiêu.

local-services-ads
Local Services Ads

Ngoài ra, nó cũng có thể xuất hiện cho người dùng bên ngoài khu vực được cài đặt sẵn. Tuy nhiên, yêu cầu cơ bản là các cụm từ tìm kiếm của họ phải phù hợp với bạn và địa điểm kinh doanh của bạn.

Đây được coi là một chiến dịch rất thông minh, cung cấp cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Tăng số lượng cuộc gọi từ khách hàng tiềm năng đến công ty.
  • Tăng số lượng khách hàng mục tiêu đến thăm địa điểm thực tế sau khi nhìn thấy quảng cáo Dịch vụ địa phương.
  • Tăng doanh số bán hàng, lượt đăng ký website và nâng cao hiệu quả bán hàng.

7. Kết luận

Nhìn chung, các loại quảng cáo Google Ads đều có những đặc điểm và cách thức hoạt động riêng, mang lại hiệu quả cho từng doanh nghiệp. Bạn phải căn cứ vào tình hình thực tế của công ty, chiến lược marketing để lựa chọn hình thức phù hợp nhất, mang lại sự phát triển bền vững nhất!

Nếu bạn cần một đơn vị hỗ trợ để thiết lập một chiến dịch Google Ads hiệu quả, IMO sẵn sàng trợ giúp. Liên hệ ngay với IMO để được tư vấn chi tiết.

Link bài viết Các loại hình Google Ads phổ biến: https://imo.edu.vn/cac-loai-hinh-google-ads-pho-bien

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119