sang-tao-noi-dung-fanpage-min

Bí Quyết Sáng Tạo Nội Dung Fanpage

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống “bí” ý tưởng khi sáng tạo nội dung fanpage chưa? Hãy theo dõi bài viết này để đem về cho mình bí quyết tìm chủ đề bài viết trên fan page.

Tìm chủ đề bài đăng trên fan page không phải là việc dễ dàng. Việc tạo nội dung cho fanpage sẽ trở thành vấn đề “đau đầu” nếu bạn không có hứng thú hoặc không giỏi viết.

Vậy phải làm gì khi bạn bị bí về ý tưởng cho bài viết trên fanpage của mình?

Hãy cố gắng sáng tạo nội dung fanpage với tâm trí thoải mái.

Nếu bạn yêu thích và có cơ hội. Đừng ngần ngại đóng góp ý kiến ​​và sản xuất nội dung cho fan page dưới dạng video hoặc phim ngắn về các sự kiện hoặc sản phẩm của công ty bạn.

chuan-bi-tam-the-thoai-mai-min
Chuẩn Bị Tâm Thế Thoải Mái

Hoặc bạn thích nghiên cứu và làm việc với các con số. Thu thập và trình bày các số liệu hữu ích liên quan đến ngành của bạn trong các bài đăng của bạn. Nó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng!

Việc sáng tạo nội dung fanpage không giới hạn từ ngữ. Bạn có thể cá nhân hóa và đa dạng hóa nội dung bằng hình ảnh (tĩnh và động), video hoặc dữ liệu … Đa dạng hóa nội dung không chỉ giúp bạn giải đáp phần nào vấn đề “bí” ý tưởng. Nhưng nó cũng giúp nội dung fan page đa dạng, hấp dẫn và không gây nhàm chán.

Cố gắng thay đổi mục tiêu ban đầu của các bài đăng

Họ thường đặt mục tiêu cụ thể và sản xuất nội dung để đạt được mục tiêu này. Điều này vô tình “đóng khung” khả năng sáng tạo vốn có của họ.

Thực tế, không phải lúc nào nội dung do các công ty xuất bản cũng đáp ứng được sự kỳ vọng và hấp dẫn của khách hàng. Do đó, hãy quan sát và nghiên cứu kỹ hành vi và sở thích của khách hàng.

Bạn có thể tìm thấy những ý tưởng mới và hiệu quả hơn để sáng tạo nội fanpage mới và hiệu quả.

Khách hàng luôn muốn thấy những giá trị trực tiếp mà sản phẩm / dịch vụ mang lại cho họ. Đồng thời, họ đánh giá cao việc bạn tìm ra giải pháp tối ưu cho vấn đề của họ. Dựa trên những gì nhóm khách hàng này mong muốn, bạn có thể đặt mục tiêu và đưa ra ý tưởng để tạo nội dung trang người hâm mộ.

Hãy suy nghĩ và vẽ sơ đồ hệ thống về các vấn đề có thể xảy ra.

Nếu bạn có cảm giác đầu óc trống rỗng và không thể nghĩ ra bất kỳ ý tưởng mới nào cho bài viết trên fanpage của mình.

sang-tao-noi-dung-fanpage-ve-so-do-he-thong-co-lien-quan-min
Vẽ Sơ Đồ Hệ Thống Có Liên Quan

Cung cấp từ khóa chính có thể liên quan đến sản phẩm / dịch vụ. Viết nó ở giữa trang và xung quanh nó phác thảo các chủ đề liên quan được công chúng quan tâm cao. Ví dụ như tính năng, công dụng, hướng dẫn sử dụng, lợi ích, xu hướng sử dụng …

Hãy vẽ các nhánh chi tiết hơn bên trong mỗi nhánh để làm rõ các yếu tố của vấn đề. Thật đơn giản, với bạn đã có một bản đồ đầy đủ về mọi chủ đề liên quan đến sản phẩm / dịch vụ hay lĩnh vực kinh doanh. Lúc này, tất cả những gì bạn phải làm là theo dõi biểu đồ này và tạo nội dung cho fan page của mình theo từng chủ đề.

Ý tưởng tạo nội dung Fanpage từ Google

Chúng tôi thường nói đùa rằng “Nếu bạn không biết, hãy tra Google”. Và có thể câu ngạn ngữ này áp dụng cho những người tạo nội dung cho các fansite.

y-tuong-sang-tao-tu-google-min
Ý Tưởng Sáng Tạo Từ Google

Điều đầu tiên bạn cần làm là đặt các từ khóa phù hợp liên quan đến công ty hoặc sản phẩm của bạn… Hoặc các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đang “ấp ủ”. Sau đó, hãy thử tìm kiếm nó trên Google. Công cụ tìm kiếm cung cấp cho bạn gợi ý về các khía cạnh của chủ đề mà độc giả ngày nay quan tâm nhất.

Đảm bảo kiểm tra phần tìm kiếm có liên quan để biết những ý tưởng mới mà bạn chưa nghĩ ra.

Những điều chính cần cân nhắc khi tìm kiếm ý tưởng. Tạo nội dung trang người hâm mộ trên Google. Bạn phải lọc cẩn thận các kết quả do Google trả về. Bởi vì chúng không phải lúc nào cũng phù hợp với mục tiêu và định hướng của thương hiệu.

Dạo một vòng Fanpage đối thủ để tìm ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage

Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Không thể tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ.

Tuy nhiên, đây cũng là “nguồn” lý tưởng để tìm kiếm ý tưởng khi tạo nội dung fanpage.

Lấy ý tưởng từ fanpage của đối thủ không phải là đạo văn, không phải là sao chép. Cái bạn phải “học” ở đây là chủ đề mà họ thực hiện. Sử dụng điều này để phát triển các ý tưởng mới cho trang người hâm mộ của bạn. Xem trang người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh của bạn và liệt kê các chủ đề bạn chưa làm việc hoặc khám phá sâu.

Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tạo ra nội dung tốt hơn đối thủ về các chủ đề này.

Bạn có thể tìm hiểu nhóm nội dung của họ đang làm gì, ưu nhược điểm là gì … Xâu chuỗi lại, bạn có thể có những ý tưởng hay để tạo nội dung trên fanpage của chúng tôi.

Quan tâm đến các sự kiện trong ngành

Khách hàng luôn cảnh giác với các sự kiện và biến động trong lĩnh vực mà họ quan tâm. Nếu bạn không chắc chắn về cách tạo nội dung cho fan page. Hãy thử đăng thông tin cập nhật về ngành của bạn.

Họ có thể cung cấp thông tin hữu ích về các sự kiện hàng đầu mà khách hàng nên tham dự và cách đăng ký. Hoặc chọn những tin tức quan trọng và nóng hổi đã, đang hoặc sắp xảy ra.

Một mẹo khi tạo nội dung trên trang của người hâm mộ dựa trên các sự kiện trong ngành. Bạn cần cân nhắc và lựa chọn các sự kiện nổi bật và thực sự đáp ứng mong muốn cũng như nhu cầu của đối tượng mục tiêu của mình.

Đừng bỏ qua phản hồi của người dùng

Không cần tìm đâu xa, mục tiêu của bạn là “kho tàng” ý tưởng cho các bài viết trên trang người hâm mộ của bạn.

Vậy bạn làm gì để tận dụng tối đa nó?

Câu trả lời là không thể bỏ qua phản hồi của khách hàng. Đây không chỉ là cơ hội để bạn tăng mức độ tương tác với khán giả của mình. Đó cũng là một cách tuyệt vời để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu và mong muốn của người dùng. Bạn có thể tìm thấy những chủ đề mà người dùng quan tâm nhưng đã “bỏ ngỏ” từ lâu.

Vì vậy, hãy tập trung vào việc sử dụng và tạo nội dung trang người hâm mộ dựa trên những mẹo hữu ích này.

Nhờ sự tư vấn và hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ để sáng tạo nội dung Fanpage

Bạn có phải là tác giả “không chuyên nghiệp” hay không ? có đủ thời gian để tạo những ý tưởng hay và thực hiện chúng. Trong trường hợp này, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để tạo nội dung trang người hâm mộ.

Bạn chỉ cần cung cấp cho họ những thông tin ban đầu như: Ví dụ:

  • Thông tin liên quan đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ
  • Mục tiêu kinh doanh
  • Nhóm mục tiêu

Lên ý tưởng, lập kế hoạch sản xuất nội dung và để các chuyên gia có kinh nghiệm làm việc đó cho bạn. Ngoài ra, bạn nên biết một số yếu tố sau trước khi quyết định giao kết hợp đồng:

Thời hạn giao bài viết là khi nào?

  • Các dự án đã hoàn thành và xem một số sản phẩm của họ
  • Xem những khách hàng mà công ty đã làm việc
  • Đánh giá của khách hàng về các dịch vụ sáng tạo Fanpage (nếu có)

Quay lại các chủ đề làm trước đây

Một cách “chữa cháy” khác bạn có thể áp dụng nếu thích ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage. Đây là sự lặp lại của các chủ đề trước đó.

Đây không chỉ là sự tái bản của các bài báo đã xuất bản trước đó.

Bạn phải chọn lọc để tìm ra chủ đề nào đang hấp dẫn và thu hút được nhiều sự tham gia nhất. Và trên hết, liệu chủ đề hiện tại có còn phù hợp hay không. Xuất bản dưới dạng một bản phát hành mới. Vì đôi khi nội dung của nó không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. Ngoài ra, việc đăng lại nguyên văn các bài viết cũ có thể tỏ ra không chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Thêm một số thông tin mới nhất vào bài đăng của bạn.

Ngoài ra, việc kết hợp danh sách kiểm tra ở trên với bộ tiếp thị nội dung sẽ giúp bài viết của bạn luôn mới mẻ và hấp dẫn hơn, mặc dù dựa trên chủ đề cũ đã được viết lại.

Tóm lại..

Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn sáng tạo nội dung Fanpage trong những lúc “bí” ý tưởng. Chuẩn bị cho mình những mẹo này để xây dựng hiệu quả trang người hâm mộ của bạn và thu hút người dùng.

Và quan trọng hơn hết, hãy chuẩn bị cho mình những kiến ​​thức cần thiết và một tâm trí tỉnh táo để sẵn sàng sáng tạo bất cứ lúc nào.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ của bạn, nếu bạn là chuyên gia trong việc tạo nội dung cho các fan page, hãy liên hệ ngay với các đại lý uy tín như IMO Academy. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nội dung fan page, chúng tôi sẽ làm hài lòng bạn với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Link bài viết Bí Quyết Sáng Tạo Nội Dung Fanpage xem tại: https://imo.edu.vn/bi-quyet-sang-tao-noi-dung-fanpage

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119