Trung tâm đào tạo Marketing Online IMO xin chào bạn đọc. Phương châm đào tạo tại IMO "Học được - Làm được. Học phải làm được việc"

bi-quyet-toi-uu-quang-cao-facebook

Bí kíp tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Khi triển khai chiến dịch quảng cáo mà không biết những mẹo tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả dưới đây, bạn đã bỏ lỡ doanh thu hàng trăm triệu đồng trên nền tảng này!

bi-quyet-toi-uu-quang-cao-facebook
Bí quyết tối ưu quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook đã trở nên quá “quen thuộc” với những người kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp nhỏ, do khả năng tạo ra doanh thu trong thời gian ngắn, cũng như việc thiết lập và thực hiện đơn giản, dễ thực hiện.

Tuy nhiên, để chiến dịch đạt được hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Bài viết này của IMO chia sẻ với bạn các mẹo giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo, chi tiêu ít hơn nhưng bán được nhiều sản phẩm hơn.

Nhắm đối tượng chuẩn

Đối với mọi chiến dịch quảng cáo, việc nhắm đúng đối tượng và tối ưu quảng cáo Facebook là vô cùng quan trọng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng không hề đơn giản. Bằng cách nhắm mục tiêu đúng đối tượng, bạn có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất bằng các dịch vụ và sản phẩm mà bạn quảng bá. Có nhiều cách để xác định đối tượng trong quảng cáo Facebook, trong đó cơ bản nhất là độ tuổi, thông tin khách hàng và hành vi.

Độ tuổi

Nên chia khách hàng thành các nhóm nhỏ theo các độ tuổi và giới tính khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đáp ứng thị hiếu của họ và đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook. Bạn có thể chia nhỏ thành các nhóm như: người già, người trung niên, người trẻ tuổi, v.v.

Customer Insights

Yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả của quảng cáo Facebook là hiểu khách hàng thực sự muốn gì.

Ví dụ, một khách hàng yêu cầu thông tin về các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, mong muốn thực sự của họ có thể là làn da mịn màng, trắng sáng không tỳ vết hay nỗi sợ hãi về nếp nhăn. Như vậy, thông điệp quảng cáo của bạn có thể bao quát hơn, đề cập trực tiếp đến “nỗi đau”, mong muốn thực sự của họ.

Tìm kiếm và tạo nội dung quảng cáo dựa trên Customer Insights là một trong những mẹo tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả mà bất kỳ cá nhân / doanh nghiệp nào đang chạy quảng cáo nên hiểu rõ và tận dụng triệt để.

thong-diep-quang-cao-va-customer-insights-min
Thông điệp quảng cáo và Customer Insights

Hành vi

Facebook có khả năng ghi lại và phân tích hành vi của người dùng. Mọi hành động Like, Comment, tương tác, v.v. có thể phản ánh sở thích của người tiêu dùng, nội dung yêu thích của khách hàng.

Bạn có thể tận dụng điều này để có một kế hoạch tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả, đúng đối tượng.

Làm nội dung tốt

Nội dung hay cũng là yếu tố quan trọng giúp tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả, nội dung quảng cáo quyết định chiến dịch truyền thông Facebook của bạn có hiệu quả hay không.

Nội dung ở đây thường là văn bản, hình ảnh video,… bất cứ thứ gì hiển thị trước mắt người dùng. Nội dung tốt thường phải đáp ứng các tiêu chí sau:

Đảm bảo nội dung là duy nhất, không sao chép hoặc hiếm khi xuất hiện trên Facebook. Bởi vì Facebook ưu tiên nội dung tươi mới và sáng tạo. Vì vậy, đừng quên thường xuyên thay đổi các bài viết, video, hình ảnh cho quảng cáo của bạn.

Nội dung đánh vào cảm xúc, tâm lý khách hàng, nắm bắt xu hướng. Bằng cách này, nội dung mới có thể dễ dàng lan truyền mạnh mẽ. Để làm được điều này, bạn cần hiểu sâu sắc về sản phẩm, hiểu thấu đáo khách hàng để có thể viết nội dung hấp dẫn.

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng trong nội dung của quảng cáo Facebook. Tùy vào lĩnh vực hoạt động và sở thích của khách hàng mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp để mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Bạn nên thường xuyên theo dõi và cập nhật trạng thái của quảng cáo. Báo cáo Quảng cáo Facebook trung bình nên được xem một lần mỗi giờ. Càng cụ thể càng tốt. Đừng quên theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn để có đánh giá tốt hơn về quảng cáo của bạn. Từ đó có những điều chỉnh hợp lý để tối ưu quảng cáo Facebook.

Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

Một bí quyết nữa giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả hơn đó là chơi Facebook đúng không nào!

Nhiều trang web xuất bản các thủ thuật để qua mặt quảng cáo Facebook. Rất nhiều người đang chạy theo để “bùng” tiền quảng cáo từ Facebook.

Tuy nhiên, đây chỉ là những lợi ích trước mắt, nhưng lại có hại về lâu dài. Những chiêu trò giả mạo này Facebook không thể bỏ qua. Không những vậy, nó còn khiến chính sách của Facebook đối với thị trường Việt Nam khắt khe hơn và tài khoản dễ bị khóa hơn.

khong-dung-hanh-vi-sai-pham-khi-quang-cao-facebook
Không dùng hành vi sai phạm khi quảng cáo Facebook

Vì vậy, đừng chọn những chiêu trò lách luật để không phải trả tiền quảng cáo. Đừng làm cho việc triển khai quảng cáo Facebook tại Việt Nam trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

Thử thật nhiều mẫu quảng cáo

A / B Testing có lẽ là kỹ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất được nhắc đến trong giai đoạn 2018 – 2020. Tuy nhiên, cho đến nay, nó vẫn là phương pháp hữu hiệu để phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

Hãy nhớ rằng đừng chi nhiều tiền để chạy một quảng cáo duy nhất. Bạn nên chia nhỏ ngân sách của mình để chạy các quảng cáo khác nhau. Đây là cách để làm cho quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Số lượt truy cập vào Fanpage và các bài viết cũng sẽ tăng lên.

Bạn có thể thực hiện kiểm tra A / B trước để xác định quảng cáo nào đang hoạt động. Tất cả các quảng cáo hoạt động kém sẽ bị dừng lại. Phải làm việc từ ngân sách nhỏ đến lớn để tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả với giá tốt nhất.

Bạn cũng nên thử nhiều hình thức quảng cáo như tối ưu hóa CPC, CPM. Ngoài ra, hãy xem xét cách hoạt động của thuật toán phân phát quảng cáo. Từ đó nắm bắt cơ hội lựa chọn phương pháp hiệu quả nhất, tránh lãng phí ngân sách không đáng có.

Giới thiệu hình ảnh sản phẩm bằng quảng cáo Carousel

Quảng cáo băng chuyền có hiệu quả trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Bạn có thể hiển thị tối đa 10 hình ảnh, video với quảng cáo băng chuyền. Kèm theo 10 CTA khác nhau trong một quảng cáo. Chúng có thể được liên kết với các trang đích khác nhau trong mỗi kênh trong quảng cáo băng chuyền.

Quảng cáo băng chuyền có khả năng thúc đẩy mức độ tương tác. So với quảng cáo 1 ảnh, có nhiều hình ảnh trực quan chuyển động sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn từ đối tượng mục tiêu. Nó cũng thúc đẩy họ hành động và tối ưu quảng cáo Facebook.

toi-uu-quang-cao-facebook-carousel
Tối ưu quảng cáo Facebook Carousel

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo băng chuyền để xem thêm ảnh sản phẩm, mọi người sẽ tiếp tục tương tác với thương hiệu. Quảng cáo băng chuyền được nhắm mục tiêu để tiếp cận các đối tượng cụ thể. Kết quả là, bạn sẽ tiết kiệm được tiền vì bạn sẽ tốn ít tiền hơn để nhắm mục tiêu những người không có ý định phản hồi nội dung bạn giới thiệu.

Tăng tương tác với chiến dịch tương tác bài viết

Duy trì mức độ tương tác cao và tiếp cận các bài báo không phải là điều dễ dàng. Ngay cả với những thương hiệu có số lượng Thích Trang lớn.

Bởi vì theo thuật toán của Facebook, không phải tất cả các Fan của bạn sẽ nhìn thấy bài đăng. Chỉ một số lượng người theo dõi Trang nhất định mới có thể xem bài đăng hàng ngày.

Do đó, bạn nên tận dụng chiến dịch tương tác bài đăng để tăng lượt tiếp cận các bài viết quan trọng trên trang nhằm tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả. Chiến dịch này sẽ giúp bạn tiếp cận cả người đăng ký và người dùng mới.

Chạy quảng cáo Video trên Facebook

Hơn 500 triệu người dùng xem video hàng ngày trên Facebook. Lượt xem video của công ty cũng tăng 258% so với tháng 6 năm 2017.

Video cũng cho thấy hiệu quả tuyệt vời của chúng trong việc tăng phạm vi tiếp cận với chi phí tốt hơn nhiều định dạng khác. Khả năng mua hàng của khách hàng sau khi xem video cao gấp 1,81 lần so với người không xem video.

Quảng cáo video trên Facebook có thể mất đến 240 phút để triển khai. Bạn có thể phát trực tuyến nội dung một cách thoải mái mà không cần lo lắng về giới hạn.

Tuy nhiên, với mô hình quảng cáo video Facebook, bạn cần giới hạn thời lượng video phù hợp để tối ưu quảng cáo Facebook.

Giữ sự đơn giản cho quảng cáo ảnh GIF

Quảng cáo ảnh GIF cũng nên được khai thác triệt để. Người dùng Facebook có xu hướng xem video ngắn nhiều hơn video dài. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể thu hút sự tương tác của khách hàng với quảng cáo GIF trong vòng chưa đầy 10 giây.

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nó là một trong những định dạng quảng cáo rẻ nhất và hiệu quả nhất trên Facebook. Bạn có thể tận dụng tất cả thông tin thu thập được thông qua quảng cáo Facebook để tạo khách hàng tiềm năng và tối ưu quảng cáo Facebook cho tiếp thị lại.

Với loại quảng cáo này, bạn tìm thấy những người có thể quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm và thu thập thông tin từ họ. Thông tin có thể được thu thập như tên, địa chỉ email, địa chỉ, số điện thoại, v.v. Bạn cũng có thể đưa các câu hỏi vào các quảng cáo này để hiểu rõ hơn về khách hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh.

toi-uu-quang-cao-facebook-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang
Tối ưu quảng cáo Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Chúng tôi có thể tạo quảng cáo này trên trang Facebook của mình hoặc trong trình quản lý quảng cáo. Loại quảng cáo này có thể xuất hiện trên Facebook Stories, Facebook News Feed, In-Stream Videos, Instant Articles, Marketplace, v.v.

Sử dụng Facebook Analytics

Muốn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả, tăng doanh thu thì không thể bỏ qua công cụ Facebook Analytics.

Đầu tiên, bạn cần một pixel Facebook để sử dụng Facebook Analytics. Mặc dù nghe có vẻ phức tạp nhưng Facebook Analytics cung cấp nhiều công cụ đáng giá mà các nhà tiếp thị không nên bỏ qua.

Nó cho phép đánh giá mức độ tương tác của người dùng với Fanpage, website, ứng dụng, …. Trong đó, có một số tính năng được Facebook cập nhật dưới đây:

Phễu tự động phát hiện người dùng: chức năng này được cung cấp bởi việc sử dụng trí thông minh nhân tạo AI. Giúp khám phá những địa điểm mà người dùng ghé thăm trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Ứng dụng di động mới: Giúp bạn theo dõi số liệu chiến dịch quảng cáo trên thiết bị thông minh.

Thông tin chi tiết: Giúp bạn khám phá thông tin chi tiết về người dùng với các sự kiện được thêm vào Facebook Analytics.

Sử dụng Facebook Remarketing

Tiếp thị lại trên Facebook là việc quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm “theo dõi” khách hàng với tần suất thích hợp.

Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ sử dụng nội dung quảng cáo để theo dõi khách hàng khi họ online trên Facebook. Facebook cũng cung cấp đầy đủ các công cụ tiếp thị lại quảng cáo, giúp bạn tối đa hóa sự lặp lại thương hiệu với người dùng.

Hình thức quảng cáo này sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn, tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên các chỉ số như ROI, CVR.

toi-uu-quang-cao-facebook-va-remarketing
Tối ưu quảng cáo Facebook và Remarketing

Có thể khi họ biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ không có nhu cầu sử dụng. Nhưng nếu bạn liên tục tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn trong tiềm thức và chọn ngay khi cần.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn thận trong khi sử dụng công cụ này. Vì nếu tần suất quảng cáo tiếp thị lại quá dày đặc, kèm theo nội dung cũ có thể gây phản tác dụng. Khách hàng có thể mất thiện cảm với thương hiệu, bỏ theo dõi Trang của bạn.

Làm quen với các thông số kỹ thuật của Facebook Ads

Để tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả, điều cực kỳ quan trọng là phải hiểu các thông số kỹ thuật. Bạn cần hiểu luật, hiểu rõ các cài đặt để thiết lập và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, hình ảnh hiển thị đẹp nhất, tối ưu nhất.

Có nhiều trường hợp hình ảnh quảng cáo bị cắt do sai kích thước, hoặc truy cập không tốt do video quá dài, .. Hãy tìm hiểu ngay thông số kỹ thuật quảng cáo để tránh những rủi ro này.

Quảng cáo hình ảnh

Kích thước hình ảnh khi quảng bá hình ảnh trong quảng cáo là 1200 X 628 pixel. Tỷ lệ: 1,91: 1.

Văn bản 90 ký tự, tiêu đề phải bao gồm 25 ký tự, mô tả liên kết là 30 ký tự. Ngoài ra, tỷ lệ văn bản trên hình ảnh không được vượt quá 20%.

Quảng cáo Video

Video quảng cáo trên Facebook phải ở định dạng .mov hoặc .mp4, với tỷ lệ khung hình: 16: 9. Độ phân giải video ít nhất là 720p. Kích thước tệp tối đa là 2,3 GB.

Văn bản có 90 ký tự, tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả liên kết là 30 ký tự. Kích thước hình ảnh thu nhỏ tiêu chuẩn là 1200 x 675 pixel.

video-quang-cao-tren-facebook
Video quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Carousel

Kích thước của hình ảnh hoặc video trong quảng cáo này thường là 1080 x 1080 pixel, tỷ lệ 1: 1. Văn bản có 90 ký tự, tiêu đề tối đa 40 ký tự để hiển thị đầy đủ, mô tả liên kết tối đa 20 ký tự.

Quảng cáo Slideshow

Kích thước hình ảnh trong mẫu quảng cáo Trình chiếu là 1289 x 720 pixel, với tỷ lệ khung hình là 16: 9, 1: 1 hoặc 2: 3. Văn bản dài 90 ký tự, tiêu đề tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết tối đa 30 ký tự.

Facebook với lượng người dùng khổng lồ là một kênh tiềm năng để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Định dạng quảng cáo Facebook đa dạng và dễ sử dụng cũng là một lợi thế để nền tảng này được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên, để tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả cần có sự nghiên cứu, đầu tư và sáng tạo kỹ lưỡng.

Kết luận

Khi thiết lập Quảng cáo Facebook, nếu có bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào, bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn quảng cáo đến Facebook. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với IMO để được tư vấn chi tiết nhất.

Trên đây là những thủ thuật giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook thành công và hiệu quả được tổng hợp bởi các chuyên gia Facebook tại IMO. Mong các bạn tham khảo và thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Link bài viết Bí kíp tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả: https://imo.edu.vn/bi-kip-toi-uu-quang-cao-facebook-hieu-qua

Chat Telegram
Chat Zalo
0902 226 119