Chuyện gì xảy ra khi Apple thay đổi bảo mật? Những thay đổi về quyền riêng tư của Apple sẽ hạn chế khả năng thu thập dữ liệu từ các ứng dụng của Facebook và hạn chế các hoạt động quảng cáo của Facebook.
Vậy những ảnh hưởng của Facebook khi Apple thay đổi bảo mật là gì? Chúng sẽ gây ra bất tiện gì cho doanh nghiệp và nhà quảng cáo? Hãy cùng IMO tìm hiểu thêm nhé!
Chính sách bảo mật của Apple ảnh hưởng khả năng thu thập dữ liệu của Facebook
Khi Apple thay đổi bảo mật mới về quyền riêng tư, Facebook Inc sẽ chịu thiệt hại cho hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của mình.
Facebook đã cảnh báo rằng tính năng mới của Apple (dự kiến ra mắt trong quý này) sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của hãng. Nhưng các công ty này vẫn chưa nêu chi tiết cách thức hoạt động của nó.
Vào tháng 8, Facebook cho biết một phần nhỏ hoạt động kinh doanh của họ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt quảng cáo trên các trang web và ứng dụng của bên thứ ba. Nó cũng cho thấy sự thay đổi này ảnh hưởng đến các nhà phát triển nhỏ như thế nào.
Ngoài ra, hoạt động kinh doanh trên Facebook và Instagram cũng sẽ gặp nhiều áp lực.
Apple thay đổi bảo mật sẽ buộc các ứng dụng di động phải hỏi trước người dùng xem họ có thể theo dõi hoạt động của họ hay không, hạn chế luồng dữ liệu Facebook lấy từ các ứng dụng được sử dụng để giúp xây dựng “bức tranh” về thế giới người dùng.
Những “chân dung” được tích hợp sẵn này cho phép các nhà quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu quảng cáo của họ hiệu quả hơn bao giờ hết.
Thay đổi trong phương thức đo lường quảng cáo
Thay đổi này cũng sẽ gây khó khăn hơn cho các nhà quảng cáo trong việc đo lường lợi nhuận mà họ nhận được cho các hoạt động quảng cáo được thực hiện trên Facebook. Ví dụ: có bao nhiêu người xem những quảng cáo này trên điện thoại di động và bao nhiêu người đã nhấp để cài đặt một ứng dụng nhất định.
Simon Poulton (Phó chủ tịch mảng trí tuệ kỹ thuật số tại WPromote, một công ty tiếp thị kỹ thuật số) cho biết: “Động lực thị trường ở đây sẽ thay đổi đáng kể. “Nếu bạn đang tiếp thị trên Facebook và kết quả giảm xuống vì hiệu quả giảm, bạn sẽ từ chối nó.”
Các giám đốc điều hành của Facebook và Apple đã nói chuyện công khai trong tuần này về sự thay đổi này.
Facebook đã phản đối mạnh mẽ kế hoạch Apple thay đổi bảo mật về quyền riêng tư. Trong cuộc họp vào ngày 27/1/2021, Mark Zuckerberg (CEO của Facebook) cho biết “Apple có mọi lợi ích trong việc sử dụng sự thống trị nền tảng của mình để can thiệp vào cách ứng dụng của chúng tôi, tôi và các ứng dụng khác hoạt động”.
Apple cũng đã bảo vệ chính sách của mình, nói rằng đó là ưu tiên cho quyền riêng tư của người dùng. Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận thêm.
CEO Tim Cook của Apple không trực tiếp nêu đích danh Facebook, nhưng cho biết, “Các lý thuyết về âm mưu bị ép buộc bởi các thuật toán.” Tim Cook cũng đã liên kết tình trạng bất ổn xã hội gần đây với lập luận rằng các trình theo dõi ứng dụng đang biến người dùng thành phần mềm quảng cáo thay vì người dùng thông thường.
Ảnh hưởng đến cách Facebook tối ưu quảng cáo cho doanh nghiệp
Một phần sức mạnh của hoạt động kinh doanh quảng cáo chạy trên Facebook là thu thập dữ liệu từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động, những gì mọi người làm trên ứng dụng, những gì họ tìm kiếm, những gì họ mua và hơn thế nữa.
Theo phân tích của Mighty Signal, có hơn 85.000 ứng dụng iOS được cài đặt mã Facebook để chuyển dữ liệu cho công ty này. Dữ liệu này thường được liên kết với ID Apple sửa đổi bảo mật dành riêng cho người dùng ứng dụng.
Một loạt các số và chữ cái giúp Facebook xác định cá nhân, cho phép Facebook thêm dữ liệu này vào thông tin hồ sơ của họ.
Quyền riêng tư theo kế hoạch khi Apple thay đổi bảo mật sẽ ngăn các ứng dụng truyền ID này mà không có sự cho phép của người dùng, hạn chế những gì Facebook có thể thu thập.
Các nhà quảng cáo cho rằng những hiểu biết sâu sắc của Facebook về việc sử dụng ứng dụng là một phần trong đề xuất giá trị của Facebook.
Dữ liệu thu thập được cho phép Facebook tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn cho những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng sinh lợi nhất của mình, giúp tiết kiệm tiền cho các nhà quảng cáo về lâu dài.
Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo các số liệu như số người đã xem quảng cáo trong tuần qua, tiếp tục mua sản phẩm được quảng cáo. Và những giới hạn về quyền riêng tư khi Apple thay đổi bảo mật sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị quảng cáo của họ.
Madan Bharadwaj (Giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của Measured, một công ty chuyên về đo lường tiếp thị), ước tính rằng Facebook có thể sẽ mất 50% doanh số bán hàng hiện tại vì sự thay đổi này.
Facebook đã cảnh báo các đối tác của mình rằng “các sáng kiến bảo mật kỹ thuật số sắp tới ảnh hưởng đến nhiều trình duyệt, hạn chế khả năng của các công ty trong việc đo lường các tương tác của người dùng trên internet,” miền và thiết bị “, theo Wall Street Journal.
Kết luận
Khi Apple thay đổi bảo mật khiến Facebook “gặp rắc rối” vì những ảnh hưởng mà chúng mang lại. Nó cũng khiến các hoạt động kinh doanh thực hiện trên Facebook bị ảnh hưởng ít nhiều. Mình hi vọng bài viết trên của IMO đã giúp bạn phần nào hiểu được điều này.
Link bài viết Facebook Ảnh Hưởng Như Thế Nào Khi Apple Thay Đổi Bảo Mật: https://imo.edu.vn/apple-thay-doi-bao-mat